Đúng ra là thi từ hôm qua nhưng thi xong chẳng còn tí tâm trạng nào nên hôm nay em mới kể, cũng là xin chút kinh nghiệm từ các bác đã thi đậu :byebye:
Chuyện là hôm qua em vừa thi lại thực hành bằng B2 do lần đầu thi đến đề pa thì tuột dốc
udency: Lần đó không đặt xe thi nên bị xếp vào cái xe ra côn gần hết xe vẫn không nhúc nhích, đề pa tưởng côn bám rồi nên vào ga hạ phanh tay cái tuột sml :stick:
Lần thứ 2 rút kinh nghiệm, trước hôm thi 2 ngày em lên tập xe chíp rồi đặt luôn xe đấy để thi. Bình thường tập xe thì chả sao, đề pa vô tư, mỗi lần tập đi 4 vòng lúc nào cũng đậu cả 4. Vậy mà đến hôm thi ngồi trên xe em cứ run cầm cập
udency: Trời nóng, xe thi đã không được bật điều hòa thì chớ, ông cán bộ coi thi còn bắt đứng ở vạch xuất phát 5 phút mới cho đi nên em lại càng căng thẳng. Bình tĩnh lại đi đến đoạn dừng ngang dốc còn nguyên 100 điểm :beauty: Hít 1 hơi dài, ra côn từ từ, đợi xe rung nhẹ thì em vào ga lên 2500 rpm. Giờ chỉ việc hạ phanh tay là qua thôi mà do bị áp lực từ lần tạch trước, sợ xe lại tuột dốc nên thế éo nào em lại không dám hạ phanh tay mà cố ra côn thêm tí nữa cho chắc cú các bác ạ :sosad: Kết quả là chết máy, loay hoay nổ máy lại, đang ra côn thì hết mịe 30s bài đề pa, "Bạn đã thi trượt"
(
Em ra ngoài ngồi bần thần hết nửa tiếng đồng hồ mới dám gọi điện báo cho gia đình. Về nhà thì bị oz chửi sml, thành ra cả ngày hôm qua chỉ nằm 1 chỗ chẳng muốn làm gì :sad:
Hôm nay lấy lại tình thần, lên đây xin các bác ít kinh nghiệm để qua bài đề pa này một cách đơn giản nhất. Em dừng dốc rồi kéo phanh tay, ra côn, vào ga rồi hạ phanh tay. Ưu điểm là không cần thao tác quá nhanh nhưng em tự thấy nhược điểm là dễ chết máy lúc ra côn. Theo các bác giữa 3 cách đề pa là dùng phanh chân, dùng phanh tay côn trước ga sau và dùng phanh tay ga trước côn sau thì cách nào an toàn nhất (khó chết máy và tuột dốc nhất) để lần tới lên sân em tập cách đó. Em muốn đỗ luôn trong lần thi tới chứ mỗi lần đi đi về về Hà Nội Sơn Tây thế này tốn thời gian và tiền bạc quá ạ
udency: