Hehehihi22 said:
Em thấy chuyện trôi bảo hành là bình thương, như con lap Acer của em mua tại tgdd vào tháng 2/2019 nhưng lúc tự em mang ra hãng bảo hành thì thấy ghi là thời điểm bắt đầu vào 11/2018( có nghĩa là lỗ của em mất 4 tháng bh). Anh acer bảo vẫn tính theo tgdd mà ko cần em xuất hóa đơn luôn.
Cái chuyện trôi bảo hành là bình thường, còn việc thớt ko được bóc hộp và cách xử lý của shop thì nó lại thành ra vấn đề khác.
Bình thường là với 1 con máy chính hãng ở việt nam, phân phối chính thức. Còn đây là 1 con máy không phân phối ở Việt Nam thì lại là 1 câu chuyện rất khác đấy.
-Mình không làm về LENOVO nên không biết chính sách bảo hành với máy xách tay của nó như thế nào. Nhưng với DELL và HP nói thêm cho các bác biết
Khi muốn bảo hành máy xách tay thì Dell sẽ cần bạn cung cấp acount shipper và mã ship gì đó ( cũng lâu rồi nên không nhớ rõ). Nhưng đại loại là phải cung cấp 2 cái đó để nó check xem con lap bạn mua có hợp lệ từ 1 reseller chính thức không, có vượt biên hay trốn thuế gì không, thì nó mới tính đến chuyện bảo hành nhé
Với HP, thì cung cấp hóa đơn mua hàng. Mua từ mỹ thì cung cấp hóa đơn mua bên mỹ cho nó check xem hợp lệ không. đó là bước cơ bản để nó tiếp nhận máy bảo hành cho bạn
- Bonus thêm là không phải máy xách tay nào được bảo hành từ hãng việt nam cũng là ngon đâu. Có những máy hư là xác định vứt nhé. Thứ nhất là xách tay từ nước nào thì nước đó mới có linh kiện thay thế. Và vấn đề nhập và đợi linh kiện về là rất lâu
- Mình đã gặp 1 trường hợp bảo hành máy xách tay, gọi lên hãng check SN. nó báo máy này a mua bên mỹ, thị trường Việt Nam không bán, và linh kiện ở Việt Nam sẽ không có, và rất tiếc nó xin được từ chối bảo hành luôn =))
-- Còn vấn đề shop kia làm ăn thấy hơi chán. Chán ở việc check cam kiếc làm gì. Kinh doanh làm dịch vụ mà đôi co với khách hàng là thấy sai rồi. Còn nói về cái seal box thì tôi lại cười cho. Seal box không phải là không làm lại được
PS: góc nhìn từ 1 thằng kỹ thuật quèn suốt ngày liên hệ,trao đổi với hãng để bảo hành máy cho khách