Sống ở Viet là hạnh phúc nhất rồi, đòi hỏi gì nữa nhỉ các thím

Joined
Sep 27, 2017
Messages
188
Reaction score
0
Người vn có cái tính mong muốn cao quá @@như kiểu mình từng chứng kiến 1 bạn cố gắng vào chuyên toán là quá giỏi rồi,nhưng bố mẹ lại muốn cố gắng tiếp vào đt quốc gia thế là gây nên stress @@ K tính các nước châu âu cno ptrien từ trước do công nghiệp hoá sớm.tính các nước hàn nhật đi.Có thể nói là họ rất giỏi phát triển 1 cách THẦN KỲ.Nhưng họ 1 ngày làm việc đến 15 16 tiếng,có rất nhiều người tự tử do áp lực công việc ?? Vì thế nên nước họ pt nhanh nhưng nếu các bạn thích csong như họ thì mình nghĩ làm vc ở vn mà 15 16 tiếng 1 ngày thì mình nghĩ lương k thấp đâu
 

binhnhatd50

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
1,480
Reaction score
1
Mấy thằng cứ con cá cái lọ tưởng hay nhưng thực ra đéo biết gì

Ở Việt Nam mày giỏi vẫn phát huy đc, thích đi đâu đi, ăn chơi gì cũng đc

Lại còn địa ngục với chả thiên đường, vớ vẩn
 

covit

New Member
Joined
Dec 19, 2017
Messages
80
Reaction score
0
binhnhatd50 said:
Mấy thằng cứ con cá cái lọ tưởng hay nhưng thực ra đéo biết gì
Ở Việt Nam mày giỏi vẫn phát huy đc, thích đi đâu đi, ăn chơi gì cũng đc
Lại còn địa ngục với chả thiên đường, vớ vẩn
Mạn phép hỏi thí chủ đi nước ngoài lần nào chưa , và nếu có là nước nào .
 
Joined
Sep 27, 2017
Messages
188
Reaction score
0
covit said:
Mạn phép hỏi thí chủ đi nước ngoài lần nào chưa , và nếu có là nước nào .
Mình đi rồi này và bạn mình bên nước ngoài rất rất nhiều.người có học bổng hay tự túc hay học giỏi chuyển tiếp từ vn có hết .Thế mình hỏi lại bạn đã đi chưa ???
 

nat910

New Member
Joined
Oct 9, 2017
Messages
1,124
Reaction score
0
daylatencauthubongda said:
Thật sự hay tại xung quanh mình toàn người giỏi à @@ chứ lương 4 củ mình nghĩ k có thật.Bh chạy grap đã hơn số tiền kia rồi.Trên voz cũng lắm người có = đhxd,công nghiệp ngta vẫn khoe lương 20 củ kìa :v
Ngày xưa trên HN m cũng thấy mấy ô tài sản nghìn tỷ, mấy công ty riêng. Nhà mỗi quận từ 1 căn trở lên, vinhomes nào cũng có cái biệt thự.
Lương của m ở HN thì cũng 15 . Vẫn thấy thua xa ô a họ lương tầm 2k5$ - đã bỏ việc sang Mỹ. Mà lương ae mình trên HN cũng dao động từ 15-20tr hết.
Nhưng từ khi về quê mình cũng đã thấy những người lương chưa đến 4tr, thậm chí còn ít bẳng nửa con số bạn đưa ra. Bạn nói ai phản biện thì m phản biện thôi.
 

lostodyssey1005

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
323
Reaction score
0
buianhtuvn said:
:pudency: vẫn tốn mà.
Đau ruột thừa đc mổ miễn phí nhưng xuất viện đóng mấy trăm eur tiền thuốc giảm đau. Ko lẽ ko dùng?
Còn nằm lại 1 đêm thì vài trăm eur. Bạn mềnh hồi sv nó đi mổ. Nằm đc 1 đêm nó xót quá về phòng nằm rên tiếp mấy hôm cho đỡ tốn tiền.
Mẫu giáo vn lẫn đức đều ko tốn HỌC PHÍ, nhưng phụ phí đóng thêm vẫn có. Vd bạn mềnh có con 3t đi mẫu giáo, nó bảo mỗi tháng đóng 300eur tiền ăn ở bán trú.
Còn vd như kiểu vn, chưa đủ tuổi mà gửi em bé để đi làm, thì phí đóng cao ngất ngưởng.
Còn mềnh thì hưởng thụ dv y tế đức nhiều lần rồi. Nói thật, rất cảm kích thái độ và cung cách của các bs và y tá. Bs thì hiền lành nhã nhặn ân cần, y tá thì tốt bụng, có lần mềnh ko đủ tiền đóng khám, y tá còn đóng hộ (10eur thôi, mà hôm đó đang đi làm mềnh ko đem tiền mặt, chỉ có thẻ mà ko quẹt đc), sau mềnh quay lại trả tiền bà y tá còn ngạc nhiên bảo tau nghĩ mài sẽ ko quay lại. :surrender:
Cơ mà đó chỉ là giới hạn đối với y tá và bs, còn với quy trình đợi khám hay j, xin lỗi, mềnh ko thấy nó tốt chỗ nào.
1 lần tối cn mềnh ốm nặng, sốt cao, khó ở, nghi bệnh j lạ, tìm chỗ khám mãi mới đc tt cấp cứu. Cấp cứu nhé, Notarzt. Đến nơi ngồi chờ khám. Đm chờ từ 9h đêm chờ đến 12h30 sáng. Réo y tá mấy phát nó bảo xin lỗi nó đéo giúp đc, chờ đến lượt đi. Đến lượt khám thì đến cái bệnh của mềnh nó cũng sợ quá hết cmnl, hết sốt hết khó ở, bs khám xét đủ kiểu ko lòi ra bệnh j, bảo thôi tao xét nghiệm cho mài phát hiv cho đỡ tốn 10eur đóng khám cấp cứu
:sosad:
Lần khác rút kn đéo đi khám cc, ở nhà gọi đt cấp cứu
Số 112 hay 113 gì quên mẹ rồi. Nó bảo có 3 option, chờ bs cc tới nhà, free, 10eur, đến tt cc gần nhất, hỡi gọi xe cấp cứu. Nó bảo với bh trọn gói sv của mài thì option 3 tốn phí gọi xe. Thế là chọn option 1. Chờ 3 tiếng bs tới. Lúc đó mềnh ói ra cả mật vàng, toe toét khắp nhà rồi. Mở cửa ho bs mà phải lết trên sàn ra chỗ cửa. Bs chích cho 1 mũi vào mông rồi thu 10eur rồi về.

Dv y tế đức nói chung bệnh hiểm nghèo hay j thì ko sợ. Bệnh nặng ít tiền cũng đc chữa, nhưng mà kiểu j kiểu vẫn tốn ko ít nếu ốm đau nặng.
Cái đc nhất ở đức theo mềnh thấy là đi làm có chế độ tốt. Ngày off nhiều. Mà trong ng ko khỏe có thể báo nghỉ ốm ko tính phép. Vn chưa so đc về mức an sinh này.
Còn về y tế vn, dạo này bà Tiến làm hơi bị đc của nó.
Nhà mềnh mua bhyt gia đình 700k 1 năm hay j đó, bố mềnh đoẹt tec viêm tụy cấp, nằm viện hơn tháng, cửu tử nhất sinh, viêm xong còn biến chứng nữa, chữa tại bh đh y dược. Tổng chi phí gần 100 củ, mà bhyt nó gánh cho hơn nửa. Nằm viện phòng cũng hiện đại và thoải mái gần bằng bên đức luôn.
Mà các cụ già 80 đổ lên đc miễn phí tòn bộ chi phí y tế, kể cả bị nan y như ung thư nọ kia. Đi tất cả bv công khám chữa lấy thuốc nằm lại đều miễn phí. Hơi bị đc của nó.
t thấy đất nước ngày càng khá lên bác nhỉ, các bác khác nhìn đời tiêu cực quá, cảm giác tí tuổi mà đã hận xã hội, hận chế độ :))
 

Duy Huu Nguyen

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
223
Reaction score
0
Vào thread này mới nhớ đến câu chuyện "Toilet".



Thằng ở ngoài thì muốn vào, thằng ở trong thì muốn xong xuôi để tìm đường ra.



Mấy ông cảm thấy tự nhục khi VN nằm top 10 nước đáng sống cho dân "Expat" vì lý do mức sống kém và lương cao. Thực tế thì đầy nước như thế nhưng tại sao VN lại đc vào top 10 thì cũng phải hiểu chính sách của VN ntn.



Bản thân t có 2 quốc tịch đi qua cũng 6-7 nước rồi. Mấy ông xem TV hay mấy social media khác đều phải công nhận là ngày càng nhiều Việt Kiều về nước không ?



Nói chung thì người VN thấy nước VN xấu là chuyện bình thường. Đến tụi Úc top đầu quốc gia đáng sống, mà hằng ngày dân tụi nó chửi chính phủ các kiểu, tỷ lệ % chắc ngang VN thôi. Làm công dân tụi nó sướng thì sướng thật nhưng nghĩa vụ của mấy thím cũng phải cao, và đến 1 ngày nhìn lại thì quê hương mới là cái gì đó gắn bó với mình. Trừ phi mấy thím ko có người thân ruột thịt còn sống trên đời (bản thân em ở VN chỉ còn duy nhất em và gia đình người dì ở SG, em đang 1 mình ở HN ko có họ hàng ruột thịt gì luôn)
 

ceibga

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
1,893
Reaction score
0
buianhtuvn said:
Ông này sao cmt trc bảo ở taiwan mà?
Thuế thu ngập cá nhân làm j mà thu ở 5 củ. Khởi điểm 9 củ. Tính thêm miễn trừ gia cảnh nữa. Vd mềnh có 2 suất miễn trừ gia cảnh cho con và bố mềnh, thành ra mức khởi điểm chịu thuế loanh quanh 16 củ.
Do tính theo bậc thu nhập nên đánh giá cao-thấp còn phải tính đến tương quan gdp đầu ng, cũng như của ng đc đánh giá so với mặt bằng chung xh nữa.
Đương nhiên mềnh ko nói thuế vn thấp so với tg nói chung, vì mềnh ko nắm số liệu. So với đức thì đc vì mềnh nắm số liệu, nhưng ko cần so vì thuế eu nó cao sẵn rồi khỏi so.
Thím ở taiwan thì cho xin info mức thuế ở đó đi. Chứ còn info của thím về thuế thu nhập vn hình như là sai rồi đấy.
Đúng rồi tôi ở Taiwan, nên ko rành lắm về đóng thuế thu nhập cá nhân của VN lắm, nhưng tôi search đc thông tin thế này, a có thể giải thích hộ tôi là sai ở đâu ko?
Hình này được tự động upload và chèn link bởi Voz LivingCòn về thuế của Taiwan, thì như này, họ tính trên tổng income của cả năm, trừ đi các khoản chi tiêu cơ bản, giảm trừ cả tiền khám chữa bệnh, thuê nhà, học phí của trẻ con, đầu tư, rồi tính thuế trên khoản tiền còn dư ra, mức thuế cũng chỉ 5% và cao nhất chỉ 20% thôi, chứ ko đến 35% như VN kia


Ví dụ: 1 năm giả sử tổng thu nhập của tôi là 1 triệu đài tệ, thì tôi sẽ được khấu trừ các khoản sau:

1. A = 90k tiền chi tiêu cơ bản * số người trong gia đình, bao gồm cả vợ chồng con cái bố mẹ già, anh em ruột dưới 20t, ví dụ nhà tôi có 6 người thì nhân 6
2. B = 185k * số người đi làm có thu nhập, ví dụ tôi và vợ đi làm thì nhân 2,
3. C = Các khoản chi tiêu khác như là y tế, giáo dục, đầu tư, thuê nhà , v.v.... nếu a chứng minh đc bằng giấy tờ thì liệt kê, nếu ko thì auto trừ cho a 180k

1 triệu - (A B C) = D Nếu D <500k thì là thuế là D*5% ; D>500K thì thuế = D*12% etc

Anh thấy bước nhảy thuế của Taiwan rất thấp, cách nhau rất xa ko? chứ ko phải chỉ tăng 5 triệu mà đã nhảy lên 15% như cách tính thuế VN trong bảng kia
 

tuantiu105

New Member
Joined
May 24, 2019
Messages
930
Reaction score
0
Đang sống ở Nhật, thấy thím thích sống ở đâu thì ở đấy, mỗi nơi có một cái hay riêng và cũng có cái dở riêng.
Ở bên đây hạ tầng nó tốt hơn, môi trường trong lành hơn, ít tệ nạn hơn nhưng cuộc sống lại áp lực hơn, khó khăn hơn rất nhiều.
 

doraemonck2

New Member
Joined
Feb 28, 2018
Messages
66
Reaction score
0
Đéo cần biết thế nào chứ làm ở nhật bổn 1 tháng lương công nhân cũng ddur để ra tiền mua đc con xs max làm vn thì mấy tháng mới đủ thì bên nào hơn

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 
Top