Ông đọc kỹ cái Quote 1 của tôi nhé, ý tưởng giống ông đấy: học để áp dụng sát với điều kiện sống.ketoan.9x said:Học xong còn áp dụng vào đời ông ơi, ông nhảm vừa, Tp không biết gì đến đất cát, con vật, cây cối, dân tỉnh là lại toàn biết đến nông nghiệp, nông cụ mà ngu mấy cái công nghệ, dân núi thì không biết bơi mà giỏi đi rừng leo núi và nược lại, ông nghĩ ngắn lắm.
Bớt xàm lol và nhảm nhí đi, mày chỉ là 1 thằng ít học và ếch ngồi đáy giếng, thua.
Ông lạ nhỉ, thì nhờ vậy, mọi miến mới biết đến văn hóa và từ ngữ của nhau :gach:
P.s: Chốt là theo tôi Bộ GDĐT cứ chuẩn hóa, cải cách cho hay cho tốt 1 bộ duy nhất, hoặc ít nhất chỉ có 2 bộ nhưng trong 2 bộ đó thì phải chung 1 phần nào giống nhau, kiểu như cốt yếu, xương sống, còn lại 1 tí khác khác thôi.
Thế nếu tinh chỉnh sâu như ý bác đi, học thì sẽ ok vì đang học những cái gì ở địa phương mình có, mình biết nó gần gũi. Sau 12 năm sách vở, đh, ra nơi khác làm việc thì lại ngu ngơ về kiến thức, văn hóa, cách gọi tên ở nơi mình làm việc à. Cái tầm cấp 1 đang là kiến thức chung, phổ thông, mà tinh chỉnh học theo mỗi địa phương mình thì học làm gìduy1124 said:Các đồng chí tranh luận không xoáy vào luận điểm cho đàng hoàng mà:
1 ông lấy luận điểm này để xoáy luận điểm kia theo kiểu phiến diện
1 ông quy chụp mình bò đỏ
1 ông quy chụp mình học theo Mỹ
Chán cái văn hóa tranh luận, chả buồn nói nữa, đúng là thanh niên cào phím rất mạnh, chứ mặt đối mặt lại chả ấp a ấp úng.
Mình nói lại cái quan điểm của mình:
- Tinh chỉnh SGK theo vùng miền là tốt.
- Mỗi khu vưc đặc thù nên tinh chỉnh sâu thêm cho mình. Ví dụ TP học ít trồng trọt chăn nuôi lại, học thêm mấy cái liên quan đến đô thị như: Giao thông đô thị, Điện nước dân dụng,... hoặc miền Tây nên hướng các em đến kiến thức sông nước, còn miền Trung thì kiến thức duyên hải, chống bão lũ. Cách làm thì có thể là thay thế/tinh chỉnh hẳn 1 môn, hoặc thêm vào 1 môn phụ đạo (Hiện chương trình phổ thông hơi quá tải và dư thừa nên mình nghĩ tinh chỉnh môn học sẽ ổn hơn).
P/S: Còn cái quan điểm "huyện xã cũng phải có SGK riêng" là đồng chí quote 1 tự suy diễn ra, đừng nhét vào miệng người khác đống cứt mình nôn ra chứ.
Tôi cứ ví đơn giản nếu so về trình độ phát triển thì thằng trẻ con 1tuổi bên mẽo có kinh nghiệm bằng 1 cụ già 81 tuổi ở mình. Nó đi qua thời phổ cập giáo dục rồi. Mỗi bang của nó có hệ thống tương đương với 1 quốc gia độc lập. Tôi lấy ví dụ như giờ tách mẹ cái tây bắc ra thì con em họ học đâu :beauty::beauty::beauty::beauty::beauty:Yurisha said:Anh nói thế sai rồi, sao anh lại chửi người ta, cái này là học theo Mẽo quốc đấy anh, ở Mẽo quốc thậm chí từng trường nó có thể tự soạn sgk riêng ấy chớ :beauty:. Ở Mẽo quốc đúng là các cháu vùng cowboy không có nhu cầu thông minh như các bạn miền Đông thật :adore:
Thấy anh lịch sự thì chúng ta lại vào tranh luận tiếp. Những thứ anh nêu ở trên có thể viết riêng 1 quyển sách. Ví dụ như địa lí vùng tây bắc. Bên cạnh đó cả nước có 1 cuốn địa lí tổng cương. Chứ ai lại chia sách ra làm nhiều phần bao giờ.duy1124 said:Các đồng chí tranh luận không xoáy vào luận điểm cho đàng hoàng mà:
1 ông lấy luận điểm này để xoáy luận điểm kia theo kiểu phiến diện
1 ông quy chụp mình bò đỏ
1 ông quy chụp mình học theo Mỹ
Chán cái văn hóa tranh luận, chả buồn nói nữa, đúng là thanh niên cào phím rất mạnh, chứ mặt đối mặt lại chả ấp a ấp úng.
Mình nói lại cái quan điểm của mình:
- Tinh chỉnh SGK theo vùng miền là tốt.
- Mỗi khu vưc đặc thù nên tinh chỉnh sâu thêm cho mình. Ví dụ TP học ít trồng trọt chăn nuôi lại, học thêm mấy cái liên quan đến đô thị như: Giao thông đô thị, Điện nước dân dụng,... hoặc miền Tây nên hướng các em đến kiến thức sông nước, còn miền Trung thì kiến thức duyên hải, chống bão lũ. Cách làm thì có thể là thay thế/tinh chỉnh hẳn 1 môn, hoặc thêm vào 1 môn phụ đạo (Hiện chương trình phổ thông hơi quá tải và dư thừa nên mình nghĩ tinh chỉnh môn học sẽ ổn hơn).
P/S: Còn cái quan điểm "huyện xã cũng phải có SGK riêng" là đồng chí quote 1 tự suy diễn ra, đừng nhét vào miệng người khác đống cứt mình nôn ra chứ.
Sent from Necronomicon 8 using vozFApp
Ok tranh luận nhé bác, cảm ơn vì đã rất văn minh hihi.minhha0402 said:Thế nếu tinh chỉnh sâu như ý bác đi, học thì sẽ ok vì đang học những cái gì ở địa phương mình có, mình biết nó gần gũi. Sau 12 năm sách vở, đh, ra nơi khác làm việc thì lại ngu ngơ về kiến thức, văn hóa, cách gọi tên ở nơi mình làm việc à. Cái tầm cấp 1 đang là kiến thức chung, phổ thông, mà tinh chỉnh học theo mỗi địa phương mình thì học làm gì
Những cái gì là phổ thông, vỡ lòng thì nên là phổ thông và 1 thứ thôi, biết nó khác với hiểu, 1 đứa trong nam nó sẽ biết ngoài bắc có thể trồng đc gì: lúa,hoa. Chứ không phải chỉ biết ở chỗ t nuôi cá đc và cá rất to :byebye::byebye: