Last Updated 21-05-2019 at 13:05
- Chào các thým. Hôm nay sau 1 tháng sử dụng, có thời gian ngồi rảnh rỗi review cho các thým con Yamaha Freego. Về bài review thì mình chỉ review về trải nghiệm thực tế, các vấn đề trong khi sử dụng, còn các chi tiết như trang bị tính năng, công suất động cơ lý thuyết các kiểu thì mình không nói nữa, trên mạng có rất nhiều bài đăng cũng như Video nói về mấy cái đó rồi. Bài review sẽ gồm 3 phần: ngoại hình, vận hành, đánh giá ưu nhược. Ok, bắt đầu nhé.
- Bản mình mua là bản đặc biệt (Freego S), màu nhám xám. Giá lăn bánh tại nơi mình ở là 43 củ. Khi mua được tặng linh tinh: 2 chai dầu nhớt, áo mưa, trùm xe, nón bảo hiểm. Xe lăn bánh ngày 21/04/2019.
Tổng quan: sẽ update khi review ở đây.
- Xe nhẹ: bản ABS là 102kg, bản thường 100kg.
- Nhiều tiện ích: cổng sạc, phanh trước Abs, khóa Smartkey, nắp bình xăng nằm ngoài...
I.NGOẠI HÌNH:
- Cuộc đời này có 3 thứ không thể ép người khác phải suy nghĩ giống mình: 1. Ngon, 2. Hay, 3. Đẹp… Hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi về vẻ đẹp, xấu của Feego. Cá nhân mình thì thấy như sau: coi review từ ngày mới ra mắt, ngắm tới ngăm lui và thấy nó... không đẹp. Sau khi về showroom nơi mình sống chạy ra xem thì thấy như sau: to hơn khi cầm trên tay thực tế (to bằng con Atila, to hơn Vision và AB….), đẹp hơn so với trong hình (ý kiến cá nhân). Còn đẹp hay xấu khi nhìn thực tế với mỗi người thì để mỗi người đánh giá vậy. Sau đây xin đi sâu vào chi tiết.
1. Tay lái: thoải mái, góc cua rộng. Tay thắng nhẹ nhàng.
2. Đồng hồ: màn hình LCD đơn sắc, nhìn vào thì thấy hẳn cái tam giác dễ liên tưởng tới … hihi. :beauty:
- Chế độ hiển thị gồm 3 mục: ODO, điện bình và trip. Trip chỉ có 1 hành trình.
Bên trái là cột nhiên liệu hiện tại. Bên phải là cột cảm biến hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu hiện hành, cột càng cao càng tiết kiệm, nhưng lại không hiển thị số nhiên liệu tiêu thụ / 100km như các dòng xe khác. :sosad:
- Nhìn chung đồng hồ hiển thị tốt dưới trời nắng trực tiếp. Có cảm biến ánh sáng (chả biết đặt đâu), đi trời tối tự động chuyển qua chế độ đèn nền màu xanh nhạt nhìn chung khá đẹp.
- Một vài bất cập: Đồng hồ không có báo giờ. Hệ thống signal chỉ hiển thị đang bật, không có báo rẽ trái hay rẽ phải như trong sách hướng dẫn sử dụng của hãng: sách nó ghi rẽ bên nào có mũi tên bên ấy, đm lừa đảo :gach:
Đồng hồ ban đêm hiển thị khá đẹp
3. Đầu xe: đơn giản. Già rồi nên mình chỉ thích sự đơn giản, các thým mua về sẽ rất dễ chơi tem con này, nhất là phần đầu … tha hồ cho sự sáng tạo.
//hình mượn của anh em hội trên Fb
4. Yên xe: hơi cao, mình 1m65 phải nhón mới chống chân tới, ngồi khá thoải mái.
5. Gầm xe: với khoảng sáng gầm xe khá cao, lên đến 135mm, cảm nhận thấy leo lề tự tin hơn hẳn, không lo cạ.
6. Sàn để chân: thực sự thì không thích chỗ này xíu nào. Miếng nhựa ốp đứng chỗ này cực kỳ dễ trầy, mình đã phải dán decal đen nhám sau 3 ngày sử dụng vì nó dễ trầy kinh khủng. Khoảng cách giữa yên xe và tấm chắn thì gây cho mình sự khó chịu vì nó rộng không rộng, hẹp không hẹp, 1 khoảng cách rất ư là khó chịu. Chở được 1 thùng bia nhưng không vừa với cái giỏ đi chợ của mama =.=’.
- Nhìn chung: để chân thoải mái, điểm trừ là dễ trầy và chưa có thảm lót chân, cửa hàng tặng luôn cho mình cái thảm lót chân của Grande để về cắt tỉa cho vừa với xe mình
Ốp để chân khá dễ trầy, đã dán keo và mod luôn cái thảm lót
7. Chắn bùn: ngoại hình chắn bùn trước không có gì để nói, xấu đẹp tùy người. Yamaha nghĩ sao chỉ để ốp chắn có 1 nửa, bùn dễ văng vào sâu bên trong rất khó trong việc tẩy rửa, vệ sinh.
Ốp chắn bùn phía trước chỉ cao tới mép của vè, nên bùn đất dễ văng vào dây nhợ bên trong
- Chắn bùn sau: thoạt nhìn thì thấy bắn tung tóe nhưng qua 1 tháng trải nghiệm thì người ngồi sau bình yên vô sự mặc dù 1 tháng qua sáng nắng chiều mưa, đường lúc nào cũng ướt và dơ.
- Phần ngăn cách động cơ với phía sau chỉ là 1 tấm cao su mỏng. Điểm trừ là với kiểu thiết kế như vậy thì bùn đất bắn tung tóe lên máy, và ốp lọc gió, đi tí xíu là dơ. Hy vọng sớm ra cái vè con bắt vào chạy cho nó đỡ chứ giờ thì thấy hơi mệt.
Phần chắn bùn sau rất dễ bẩn do không có vè con chắn bớt
Ngăn cách máy móc bên trong bằng 1 tấm cao su mỏng
- Tóm lại: phần chắn bùn này hơi tệ, bùn sình dễ bắn vào trong, khó khăn cho việc vệ sinh. Tuy nhiên không ảnh hưởng đến người ngồi sau nhé. Có lẽ do xe làm mát bằng không khí nên NSX muốn có nhiều không gian lấy gió làm mát nhất cho động cơ.
8. Cốp xe: 25 lít nhìn chung là rộng so với mẫu xe cho nam, có thể để được laptop nhỏ, 1 cái nón fullface vô tư. Điều khó chịu ở cốp xe Freego là: nó quá kín :sosad:, chỉ có 3 lỗ thoát nước, còn phần yên có dải cao su bảo vệ quá kín... Nó khiến cho nước đọng trong cốp không bay hơi được. Bữa giờ xài lúc nào trong này cũng ẩm ướt, mình ở xứ lạnh thất hơi bất tiện, hy vọng các thým ở miền nóng sẽ đỡ hơn. Và ... và ... và CỐP KHÔNG CÓ ĐÈN , không hiểu sao Yamaha quên 1 chi tiết chí mạng mặc dù nó nhỏ bé vô cùng.
Cốp chỉ có 3 lỗ thoát nước tí xíu, hơi nước không thoát ra được vì cốp quá kín
- Ngoài ra, còn có ổ khóa mở cốp cấp cứu phía dưới dè chắn bùn phía sau, dùng cho việc lỡ quăng Smartkey vào cốp.
9. Dàn nhựa: không mỏng, không dày... Dày hơn dàn nhựa con AB, vision và mỏng hơn dàn nhựa trâu chó của Atila :gach:
- Sau 1 tháng sử dụng thì dàn nhựa nói chung vẫn chưa nghe kêu râm ran gì, tuy nhiên phần ốp hông dễ trầy do tì vào để dắt xe (điều này không nghĩ ra nên giờ đi dán thì lười quá, mai mốt thay luôn thì được).
-//P.s: theo review thì dàn nhựa vario khá ọp ẹp và bung mấu khi sử dụng 6 tháng, không biết sao. Anh em góp ý thêm nhé.
Ốp hông bên trái dễ trầy do thiết kế lồi, phải tì vào để dắt
10. Ắc quy: chỗ này đáng lẽ ra không nói nhưng thấy nó khá tiện, bình ác quy đặt trong cốp, cố định bởi 2 ốc nhựa khá dễ tháo. Vị trí đặt này hơn hẳn mấy con AB hay Vision, chỉ cần thọt 2 con vít ra là thay được hoặc câu điện, khỏi mất công tháo dàn đầu.
Vị trí đặt ắc quy tiện cho việc thay thế, câu điện... (còn tiếp)
- Chào các thým. Hôm nay sau 1 tháng sử dụng, có thời gian ngồi rảnh rỗi review cho các thým con Yamaha Freego. Về bài review thì mình chỉ review về trải nghiệm thực tế, các vấn đề trong khi sử dụng, còn các chi tiết như trang bị tính năng, công suất động cơ lý thuyết các kiểu thì mình không nói nữa, trên mạng có rất nhiều bài đăng cũng như Video nói về mấy cái đó rồi. Bài review sẽ gồm 3 phần: ngoại hình, vận hành, đánh giá ưu nhược. Ok, bắt đầu nhé.
- Bản mình mua là bản đặc biệt (Freego S), màu nhám xám. Giá lăn bánh tại nơi mình ở là 43 củ. Khi mua được tặng linh tinh: 2 chai dầu nhớt, áo mưa, trùm xe, nón bảo hiểm. Xe lăn bánh ngày 21/04/2019.
Tổng quan: sẽ update khi review ở đây.
- Xe nhẹ: bản ABS là 102kg, bản thường 100kg.
- Nhiều tiện ích: cổng sạc, phanh trước Abs, khóa Smartkey, nắp bình xăng nằm ngoài...
I.NGOẠI HÌNH:
- Cuộc đời này có 3 thứ không thể ép người khác phải suy nghĩ giống mình: 1. Ngon, 2. Hay, 3. Đẹp… Hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi về vẻ đẹp, xấu của Feego. Cá nhân mình thì thấy như sau: coi review từ ngày mới ra mắt, ngắm tới ngăm lui và thấy nó... không đẹp. Sau khi về showroom nơi mình sống chạy ra xem thì thấy như sau: to hơn khi cầm trên tay thực tế (to bằng con Atila, to hơn Vision và AB….), đẹp hơn so với trong hình (ý kiến cá nhân). Còn đẹp hay xấu khi nhìn thực tế với mỗi người thì để mỗi người đánh giá vậy. Sau đây xin đi sâu vào chi tiết.
1. Tay lái: thoải mái, góc cua rộng. Tay thắng nhẹ nhàng.
2. Đồng hồ: màn hình LCD đơn sắc, nhìn vào thì thấy hẳn cái tam giác dễ liên tưởng tới … hihi. :beauty:
- Chế độ hiển thị gồm 3 mục: ODO, điện bình và trip. Trip chỉ có 1 hành trình.
Bên trái là cột nhiên liệu hiện tại. Bên phải là cột cảm biến hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu hiện hành, cột càng cao càng tiết kiệm, nhưng lại không hiển thị số nhiên liệu tiêu thụ / 100km như các dòng xe khác. :sosad:
- Nhìn chung đồng hồ hiển thị tốt dưới trời nắng trực tiếp. Có cảm biến ánh sáng (chả biết đặt đâu), đi trời tối tự động chuyển qua chế độ đèn nền màu xanh nhạt nhìn chung khá đẹp.
- Một vài bất cập: Đồng hồ không có báo giờ. Hệ thống signal chỉ hiển thị đang bật, không có báo rẽ trái hay rẽ phải như trong sách hướng dẫn sử dụng của hãng: sách nó ghi rẽ bên nào có mũi tên bên ấy, đm lừa đảo :gach:
Đồng hồ ban đêm hiển thị khá đẹp
3. Đầu xe: đơn giản. Già rồi nên mình chỉ thích sự đơn giản, các thým mua về sẽ rất dễ chơi tem con này, nhất là phần đầu … tha hồ cho sự sáng tạo.
//hình mượn của anh em hội trên Fb
4. Yên xe: hơi cao, mình 1m65 phải nhón mới chống chân tới, ngồi khá thoải mái.
5. Gầm xe: với khoảng sáng gầm xe khá cao, lên đến 135mm, cảm nhận thấy leo lề tự tin hơn hẳn, không lo cạ.
6. Sàn để chân: thực sự thì không thích chỗ này xíu nào. Miếng nhựa ốp đứng chỗ này cực kỳ dễ trầy, mình đã phải dán decal đen nhám sau 3 ngày sử dụng vì nó dễ trầy kinh khủng. Khoảng cách giữa yên xe và tấm chắn thì gây cho mình sự khó chịu vì nó rộng không rộng, hẹp không hẹp, 1 khoảng cách rất ư là khó chịu. Chở được 1 thùng bia nhưng không vừa với cái giỏ đi chợ của mama =.=’.
- Nhìn chung: để chân thoải mái, điểm trừ là dễ trầy và chưa có thảm lót chân, cửa hàng tặng luôn cho mình cái thảm lót chân của Grande để về cắt tỉa cho vừa với xe mình
Ốp để chân khá dễ trầy, đã dán keo và mod luôn cái thảm lót
7. Chắn bùn: ngoại hình chắn bùn trước không có gì để nói, xấu đẹp tùy người. Yamaha nghĩ sao chỉ để ốp chắn có 1 nửa, bùn dễ văng vào sâu bên trong rất khó trong việc tẩy rửa, vệ sinh.
Ốp chắn bùn phía trước chỉ cao tới mép của vè, nên bùn đất dễ văng vào dây nhợ bên trong
- Chắn bùn sau: thoạt nhìn thì thấy bắn tung tóe nhưng qua 1 tháng trải nghiệm thì người ngồi sau bình yên vô sự mặc dù 1 tháng qua sáng nắng chiều mưa, đường lúc nào cũng ướt và dơ.
- Phần ngăn cách động cơ với phía sau chỉ là 1 tấm cao su mỏng. Điểm trừ là với kiểu thiết kế như vậy thì bùn đất bắn tung tóe lên máy, và ốp lọc gió, đi tí xíu là dơ. Hy vọng sớm ra cái vè con bắt vào chạy cho nó đỡ chứ giờ thì thấy hơi mệt.
Phần chắn bùn sau rất dễ bẩn do không có vè con chắn bớt
Ngăn cách máy móc bên trong bằng 1 tấm cao su mỏng
- Tóm lại: phần chắn bùn này hơi tệ, bùn sình dễ bắn vào trong, khó khăn cho việc vệ sinh. Tuy nhiên không ảnh hưởng đến người ngồi sau nhé. Có lẽ do xe làm mát bằng không khí nên NSX muốn có nhiều không gian lấy gió làm mát nhất cho động cơ.
8. Cốp xe: 25 lít nhìn chung là rộng so với mẫu xe cho nam, có thể để được laptop nhỏ, 1 cái nón fullface vô tư. Điều khó chịu ở cốp xe Freego là: nó quá kín :sosad:, chỉ có 3 lỗ thoát nước, còn phần yên có dải cao su bảo vệ quá kín... Nó khiến cho nước đọng trong cốp không bay hơi được. Bữa giờ xài lúc nào trong này cũng ẩm ướt, mình ở xứ lạnh thất hơi bất tiện, hy vọng các thým ở miền nóng sẽ đỡ hơn. Và ... và ... và CỐP KHÔNG CÓ ĐÈN , không hiểu sao Yamaha quên 1 chi tiết chí mạng mặc dù nó nhỏ bé vô cùng.
Cốp chỉ có 3 lỗ thoát nước tí xíu, hơi nước không thoát ra được vì cốp quá kín
- Ngoài ra, còn có ổ khóa mở cốp cấp cứu phía dưới dè chắn bùn phía sau, dùng cho việc lỡ quăng Smartkey vào cốp.
9. Dàn nhựa: không mỏng, không dày... Dày hơn dàn nhựa con AB, vision và mỏng hơn dàn nhựa trâu chó của Atila :gach:
- Sau 1 tháng sử dụng thì dàn nhựa nói chung vẫn chưa nghe kêu râm ran gì, tuy nhiên phần ốp hông dễ trầy do tì vào để dắt xe (điều này không nghĩ ra nên giờ đi dán thì lười quá, mai mốt thay luôn thì được).
-//P.s: theo review thì dàn nhựa vario khá ọp ẹp và bung mấu khi sử dụng 6 tháng, không biết sao. Anh em góp ý thêm nhé.
Ốp hông bên trái dễ trầy do thiết kế lồi, phải tì vào để dắt
10. Ắc quy: chỗ này đáng lẽ ra không nói nhưng thấy nó khá tiện, bình ác quy đặt trong cốp, cố định bởi 2 ốc nhựa khá dễ tháo. Vị trí đặt này hơn hẳn mấy con AB hay Vision, chỉ cần thọt 2 con vít ra là thay được hoặc câu điện, khỏi mất công tháo dàn đầu.
Vị trí đặt ắc quy tiện cho việc thay thế, câu điện
- Chào các thým. Hôm nay sau 1 tháng sử dụng, có thời gian ngồi rảnh rỗi review cho các thým con Yamaha Freego. Về bài review thì mình chỉ review về trải nghiệm thực tế, các vấn đề trong khi sử dụng, còn các chi tiết như trang bị tính năng, công suất động cơ lý thuyết các kiểu thì mình không nói nữa, trên mạng có rất nhiều bài đăng cũng như Video nói về mấy cái đó rồi. Bài review sẽ gồm 3 phần: ngoại hình, vận hành, đánh giá ưu nhược. Ok, bắt đầu nhé.
- Bản mình mua là bản đặc biệt (Freego S), màu nhám xám. Giá lăn bánh tại nơi mình ở là 43 củ. Khi mua được tặng linh tinh: 2 chai dầu nhớt, áo mưa, trùm xe, nón bảo hiểm. Xe lăn bánh ngày 21/04/2019.
Tổng quan: sẽ update khi review ở đây.
- Xe nhẹ: bản ABS là 102kg, bản thường 100kg.
- Nhiều tiện ích: cổng sạc, phanh trước Abs, khóa Smartkey, nắp bình xăng nằm ngoài...
I.NGOẠI HÌNH:
- Cuộc đời này có 3 thứ không thể ép người khác phải suy nghĩ giống mình: 1. Ngon, 2. Hay, 3. Đẹp… Hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi về vẻ đẹp, xấu của Feego. Cá nhân mình thì thấy như sau: coi review từ ngày mới ra mắt, ngắm tới ngăm lui và thấy nó... không đẹp. Sau khi về showroom nơi mình sống chạy ra xem thì thấy như sau: to hơn khi cầm trên tay thực tế (to bằng con Atila, to hơn Vision và AB….), đẹp hơn so với trong hình (ý kiến cá nhân). Còn đẹp hay xấu khi nhìn thực tế với mỗi người thì để mỗi người đánh giá vậy. Sau đây xin đi sâu vào chi tiết.
1. Tay lái: thoải mái, góc cua rộng. Tay thắng nhẹ nhàng.
2. Đồng hồ: màn hình LCD đơn sắc, nhìn vào thì thấy hẳn cái tam giác dễ liên tưởng tới … hihi. :beauty:
- Chế độ hiển thị gồm 3 mục: ODO, điện bình và trip. Trip chỉ có 1 hành trình.
Bên trái là cột nhiên liệu hiện tại. Bên phải là cột cảm biến hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu hiện hành, cột càng cao càng tiết kiệm, nhưng lại không hiển thị số nhiên liệu tiêu thụ / 100km như các dòng xe khác. :sosad:
- Nhìn chung đồng hồ hiển thị tốt dưới trời nắng trực tiếp. Có cảm biến ánh sáng (chả biết đặt đâu), đi trời tối tự động chuyển qua chế độ đèn nền màu xanh nhạt nhìn chung khá đẹp.
- Một vài bất cập: Đồng hồ không có báo giờ. Hệ thống signal chỉ hiển thị đang bật, không có báo rẽ trái hay rẽ phải như trong sách hướng dẫn sử dụng của hãng: sách nó ghi rẽ bên nào có mũi tên bên ấy, đm lừa đảo :gach:
Đồng hồ ban đêm hiển thị khá đẹp
3. Đầu xe: đơn giản. Già rồi nên mình chỉ thích sự đơn giản, các thým mua về sẽ rất dễ chơi tem con này, nhất là phần đầu … tha hồ cho sự sáng tạo.
//hình mượn của anh em hội trên Fb
4. Yên xe: hơi cao, mình 1m65 phải nhón mới chống chân tới, ngồi khá thoải mái.
5. Gầm xe: với khoảng sáng gầm xe khá cao, lên đến 135mm, cảm nhận thấy leo lề tự tin hơn hẳn, không lo cạ.
6. Sàn để chân: thực sự thì không thích chỗ này xíu nào. Miếng nhựa ốp đứng chỗ này cực kỳ dễ trầy, mình đã phải dán decal đen nhám sau 3 ngày sử dụng vì nó dễ trầy kinh khủng. Khoảng cách giữa yên xe và tấm chắn thì gây cho mình sự khó chịu vì nó rộng không rộng, hẹp không hẹp, 1 khoảng cách rất ư là khó chịu. Chở được 1 thùng bia nhưng không vừa với cái giỏ đi chợ của mama =.=’.
- Nhìn chung: để chân thoải mái, điểm trừ là dễ trầy và chưa có thảm lót chân, cửa hàng tặng luôn cho mình cái thảm lót chân của Grande để về cắt tỉa cho vừa với xe mình
Ốp để chân khá dễ trầy, đã dán keo và mod luôn cái thảm lót
7. Chắn bùn: ngoại hình chắn bùn trước không có gì để nói, xấu đẹp tùy người. Yamaha nghĩ sao chỉ để ốp chắn có 1 nửa, bùn dễ văng vào sâu bên trong rất khó trong việc tẩy rửa, vệ sinh.
Ốp chắn bùn phía trước chỉ cao tới mép của vè, nên bùn đất dễ văng vào dây nhợ bên trong
- Chắn bùn sau: thoạt nhìn thì thấy bắn tung tóe nhưng qua 1 tháng trải nghiệm thì người ngồi sau bình yên vô sự mặc dù 1 tháng qua sáng nắng chiều mưa, đường lúc nào cũng ướt và dơ.
- Phần ngăn cách động cơ với phía sau chỉ là 1 tấm cao su mỏng. Điểm trừ là với kiểu thiết kế như vậy thì bùn đất bắn tung tóe lên máy, và ốp lọc gió, đi tí xíu là dơ. Hy vọng sớm ra cái vè con bắt vào chạy cho nó đỡ chứ giờ thì thấy hơi mệt.
Phần chắn bùn sau rất dễ bẩn do không có vè con chắn bớt
Ngăn cách máy móc bên trong bằng 1 tấm cao su mỏng
- Tóm lại: phần chắn bùn này hơi tệ, bùn sình dễ bắn vào trong, khó khăn cho việc vệ sinh. Tuy nhiên không ảnh hưởng đến người ngồi sau nhé. Có lẽ do xe làm mát bằng không khí nên NSX muốn có nhiều không gian lấy gió làm mát nhất cho động cơ.
8. Cốp xe: 25 lít nhìn chung là rộng so với mẫu xe cho nam, có thể để được laptop nhỏ, 1 cái nón fullface vô tư. Điều khó chịu ở cốp xe Freego là: nó quá kín :sosad:, chỉ có 3 lỗ thoát nước, còn phần yên có dải cao su bảo vệ quá kín... Nó khiến cho nước đọng trong cốp không bay hơi được. Bữa giờ xài lúc nào trong này cũng ẩm ướt, mình ở xứ lạnh thất hơi bất tiện, hy vọng các thým ở miền nóng sẽ đỡ hơn. Và ... và ... và CỐP KHÔNG CÓ ĐÈN , không hiểu sao Yamaha quên 1 chi tiết chí mạng mặc dù nó nhỏ bé vô cùng.
Cốp chỉ có 3 lỗ thoát nước tí xíu, hơi nước không thoát ra được vì cốp quá kín
- Ngoài ra, còn có ổ khóa mở cốp cấp cứu phía dưới dè chắn bùn phía sau, dùng cho việc lỡ quăng Smartkey vào cốp.
9. Dàn nhựa: không mỏng, không dày... Dày hơn dàn nhựa con AB, vision và mỏng hơn dàn nhựa trâu chó của Atila :gach:
- Sau 1 tháng sử dụng thì dàn nhựa nói chung vẫn chưa nghe kêu râm ran gì, tuy nhiên phần ốp hông dễ trầy do tì vào để dắt xe (điều này không nghĩ ra nên giờ đi dán thì lười quá, mai mốt thay luôn thì được).
-//P.s: theo review thì dàn nhựa vario khá ọp ẹp và bung mấu khi sử dụng 6 tháng, không biết sao. Anh em góp ý thêm nhé.
Ốp hông bên trái dễ trầy do thiết kế lồi, phải tì vào để dắt
10. Ắc quy: chỗ này đáng lẽ ra không nói nhưng thấy nó khá tiện, bình ác quy đặt trong cốp, cố định bởi 2 ốc nhựa khá dễ tháo. Vị trí đặt này hơn hẳn mấy con AB hay Vision, chỉ cần thọt 2 con vít ra là thay được hoặc câu điện, khỏi mất công tháo dàn đầu.
Vị trí đặt ắc quy tiện cho việc thay thế, câu điện... (còn tiếp)
- Bản mình mua là bản đặc biệt (Freego S), màu nhám xám. Giá lăn bánh tại nơi mình ở là 43 củ. Khi mua được tặng linh tinh: 2 chai dầu nhớt, áo mưa, trùm xe, nón bảo hiểm. Xe lăn bánh ngày 21/04/2019.
Tổng quan: sẽ update khi review ở đây.
- Xe nhẹ: bản ABS là 102kg, bản thường 100kg.
- Nhiều tiện ích: cổng sạc, phanh trước Abs, khóa Smartkey, nắp bình xăng nằm ngoài...
I.NGOẠI HÌNH:
- Cuộc đời này có 3 thứ không thể ép người khác phải suy nghĩ giống mình: 1. Ngon, 2. Hay, 3. Đẹp… Hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi về vẻ đẹp, xấu của Feego. Cá nhân mình thì thấy như sau: coi review từ ngày mới ra mắt, ngắm tới ngăm lui và thấy nó... không đẹp. Sau khi về showroom nơi mình sống chạy ra xem thì thấy như sau: to hơn khi cầm trên tay thực tế (to bằng con Atila, to hơn Vision và AB….), đẹp hơn so với trong hình (ý kiến cá nhân). Còn đẹp hay xấu khi nhìn thực tế với mỗi người thì để mỗi người đánh giá vậy. Sau đây xin đi sâu vào chi tiết.
1. Tay lái: thoải mái, góc cua rộng. Tay thắng nhẹ nhàng.
2. Đồng hồ: màn hình LCD đơn sắc, nhìn vào thì thấy hẳn cái tam giác dễ liên tưởng tới … hihi. :beauty:
- Chế độ hiển thị gồm 3 mục: ODO, điện bình và trip. Trip chỉ có 1 hành trình.
Bên trái là cột nhiên liệu hiện tại. Bên phải là cột cảm biến hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu hiện hành, cột càng cao càng tiết kiệm, nhưng lại không hiển thị số nhiên liệu tiêu thụ / 100km như các dòng xe khác. :sosad:
- Nhìn chung đồng hồ hiển thị tốt dưới trời nắng trực tiếp. Có cảm biến ánh sáng (chả biết đặt đâu), đi trời tối tự động chuyển qua chế độ đèn nền màu xanh nhạt nhìn chung khá đẹp.
- Một vài bất cập: Đồng hồ không có báo giờ. Hệ thống signal chỉ hiển thị đang bật, không có báo rẽ trái hay rẽ phải như trong sách hướng dẫn sử dụng của hãng: sách nó ghi rẽ bên nào có mũi tên bên ấy, đm lừa đảo :gach:
Đồng hồ ban đêm hiển thị khá đẹp
3. Đầu xe: đơn giản. Già rồi nên mình chỉ thích sự đơn giản, các thým mua về sẽ rất dễ chơi tem con này, nhất là phần đầu … tha hồ cho sự sáng tạo.
//hình mượn của anh em hội trên Fb
4. Yên xe: hơi cao, mình 1m65 phải nhón mới chống chân tới, ngồi khá thoải mái.
5. Gầm xe: với khoảng sáng gầm xe khá cao, lên đến 135mm, cảm nhận thấy leo lề tự tin hơn hẳn, không lo cạ.
6. Sàn để chân: thực sự thì không thích chỗ này xíu nào. Miếng nhựa ốp đứng chỗ này cực kỳ dễ trầy, mình đã phải dán decal đen nhám sau 3 ngày sử dụng vì nó dễ trầy kinh khủng. Khoảng cách giữa yên xe và tấm chắn thì gây cho mình sự khó chịu vì nó rộng không rộng, hẹp không hẹp, 1 khoảng cách rất ư là khó chịu. Chở được 1 thùng bia nhưng không vừa với cái giỏ đi chợ của mama =.=’.
- Nhìn chung: để chân thoải mái, điểm trừ là dễ trầy và chưa có thảm lót chân, cửa hàng tặng luôn cho mình cái thảm lót chân của Grande để về cắt tỉa cho vừa với xe mình
Ốp để chân khá dễ trầy, đã dán keo và mod luôn cái thảm lót
7. Chắn bùn: ngoại hình chắn bùn trước không có gì để nói, xấu đẹp tùy người. Yamaha nghĩ sao chỉ để ốp chắn có 1 nửa, bùn dễ văng vào sâu bên trong rất khó trong việc tẩy rửa, vệ sinh.
Ốp chắn bùn phía trước chỉ cao tới mép của vè, nên bùn đất dễ văng vào dây nhợ bên trong
- Chắn bùn sau: thoạt nhìn thì thấy bắn tung tóe nhưng qua 1 tháng trải nghiệm thì người ngồi sau bình yên vô sự mặc dù 1 tháng qua sáng nắng chiều mưa, đường lúc nào cũng ướt và dơ.
- Phần ngăn cách động cơ với phía sau chỉ là 1 tấm cao su mỏng. Điểm trừ là với kiểu thiết kế như vậy thì bùn đất bắn tung tóe lên máy, và ốp lọc gió, đi tí xíu là dơ. Hy vọng sớm ra cái vè con bắt vào chạy cho nó đỡ chứ giờ thì thấy hơi mệt.
Phần chắn bùn sau rất dễ bẩn do không có vè con chắn bớt
Ngăn cách máy móc bên trong bằng 1 tấm cao su mỏng
- Tóm lại: phần chắn bùn này hơi tệ, bùn sình dễ bắn vào trong, khó khăn cho việc vệ sinh. Tuy nhiên không ảnh hưởng đến người ngồi sau nhé. Có lẽ do xe làm mát bằng không khí nên NSX muốn có nhiều không gian lấy gió làm mát nhất cho động cơ.
8. Cốp xe: 25 lít nhìn chung là rộng so với mẫu xe cho nam, có thể để được laptop nhỏ, 1 cái nón fullface vô tư. Điều khó chịu ở cốp xe Freego là: nó quá kín :sosad:, chỉ có 3 lỗ thoát nước, còn phần yên có dải cao su bảo vệ quá kín... Nó khiến cho nước đọng trong cốp không bay hơi được. Bữa giờ xài lúc nào trong này cũng ẩm ướt, mình ở xứ lạnh thất hơi bất tiện, hy vọng các thým ở miền nóng sẽ đỡ hơn. Và ... và ... và CỐP KHÔNG CÓ ĐÈN , không hiểu sao Yamaha quên 1 chi tiết chí mạng mặc dù nó nhỏ bé vô cùng.
Cốp chỉ có 3 lỗ thoát nước tí xíu, hơi nước không thoát ra được vì cốp quá kín
- Ngoài ra, còn có ổ khóa mở cốp cấp cứu phía dưới dè chắn bùn phía sau, dùng cho việc lỡ quăng Smartkey vào cốp.
9. Dàn nhựa: không mỏng, không dày... Dày hơn dàn nhựa con AB, vision và mỏng hơn dàn nhựa trâu chó của Atila :gach:
- Sau 1 tháng sử dụng thì dàn nhựa nói chung vẫn chưa nghe kêu râm ran gì, tuy nhiên phần ốp hông dễ trầy do tì vào để dắt xe (điều này không nghĩ ra nên giờ đi dán thì lười quá, mai mốt thay luôn thì được).
-//P.s: theo review thì dàn nhựa vario khá ọp ẹp và bung mấu khi sử dụng 6 tháng, không biết sao. Anh em góp ý thêm nhé.
Ốp hông bên trái dễ trầy do thiết kế lồi, phải tì vào để dắt
10. Ắc quy: chỗ này đáng lẽ ra không nói nhưng thấy nó khá tiện, bình ác quy đặt trong cốp, cố định bởi 2 ốc nhựa khá dễ tháo. Vị trí đặt này hơn hẳn mấy con AB hay Vision, chỉ cần thọt 2 con vít ra là thay được hoặc câu điện, khỏi mất công tháo dàn đầu.
Vị trí đặt ắc quy tiện cho việc thay thế, câu điện