Nếu được lựa chọn, mẹ muốn làm bố của con!

traitimlolam

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
731
Reaction score
1
NẾU ĐƯỢC LỰA CHỌN, MẸ MUỐN LÀM "BỐ" CỦA CON.

Bố - người mà cũng sinh ra con, nhưng lại không cần vác cái bụng to với những vết rạn da chằng chịt, người không bao giờ biết cảm giác mệt mỏi, đau buốt trên những bộ phận cơ thể từ khi có con.

Làm bố, người đứng ngoài phòng siêu âm thai và cũng đứng ngoài phòng sinh, người kí vào tờ giấy mổ đẻ nhưng con dao mổ thì cứa vào bụng mẹ và để lại vết sẹo vĩnh viễn đến khi trái gió trở trời lại đau.

Người ta cũng chỉ gây tê trên lưng của mẹ nên hệ quả là những cơn đau lưng sau này mà bố không bao giờ biết đến!

Có con, mẹ lúc nào cũng luộm thuộm và hôi sữa. Mùi sữa, mùi nước tiểu của con trở thành mùi cơ thể của mẹ.

Tóc mẹ cũng dài và mượt lắm nhưng lâu rồi không buông ra, lâu rồi không chải vì lúc nào cũng phải búi lên nhanh chóng để còn bế con.

Không có ai trông con, mỗi tuần mẹ chỉ tranh thủ gội đầu một lần, mỗi lần đó, tóc rụng thành nắm.

Có con, bố vẫn đi làm. Phải rồi, bố phải đi làm để còn có tiền nuôi con. Có lẽ cũng vì thế mà tất cả mọi người, trong đó có cả người làm bố đều cho rằng, việc kiếm tiền là quá đủ những gì mà bố cần làm cho con. Còn lại, đều là trách nhiệm của mẹ!

Có con, bố vẫn là một chàng trai tự do, ăn đúng giờ và ngủ no giấc. Bố còn vuốt keo lên tóc và dùng nước hoa thơm lừng. Bố vẫn có mặt đầy đủ trong các cuộc vui bạn bè và không ngại quá chén!

Sau mỗi cuộc vui trở về, con đã ăn no, sạch sẽ và đang ngủ, bố chỉ nhẹ nhành thơm vào má con rồi chìm vào giấc ngủ, hơi thở nồng mùi bia rượu. Mẹ ước gì mình cũng được như thế.

Nhưng đâu có dễ dàng như vậy, trước khi con ngủ, mẹ và bà bế rong rả nhiều tiếng đồng hồ, con quấy, khóc ngằn ngặt! Con hờn không bú mẹ, sữa chảy đầy quanh miệng, chảy ướt áo mẹ, ướt cả áo của con.

Đêm đến, bố nằm ép vào tường ngủ. Mẹ và con lục sục suốt đêm vừa bú mớm, vừa thay rửa. Nếu con nằm ngủ ngoan, bố lại thơm vào má con rồi chìm vào giấc ngủ, nếu con quấy khóc, bố có quyền cho rằng việc dỗ dành con là trách nhiệm của mẹ. Mẹ bế con ra khỏi giường, rong rả trong ánh đèn ngủ mờ mờ, bố ôm gối quay vào trong ngủ.

Đêm rồi cũng qua!

Ngày sang, bố bế con trên tay chốc lát, con quấy khóc không chịu chơi, bố gọi mẹ. Phải rồi, đó là trách nhiệm của riêng mẹ mà!

Rồi con sẽ cứng cáp và khôn lớn dần. Con sẽ yêu thương bố thật nhiều như bao đứa trẻ khác. Con sẽ lại mừng quýnh khi bố đi làm về và luôn tự hào về người đàn ông ấy.

Thực lòng mẹ sẽ lại vui vì điều đó, mẹ cũng cần dạy dỗ con hiếu thảo như vậy! Bởi vì mẹ cũng như bao người phụ nữ khác, có những thứ không thể lựa chọn và những chuẩn mực không thể làm khác.

Nguồn: Dương Thị Nhật Lệ

Được gửi từ iPhone X - vozForums
 

traitimlolam

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
731
Reaction score
1
Con mẹ nó! Con vợ share ở đâu về, rực ruột làm ngay 1 bài!

Nếu được chọn lựa, bố cũng muốn là mẹ của con!

Bố- bố không trực tiếp sinh ra con, mang con trong mình như mẹ, nhưng bố vẫn nhớ như in cảm giác vui mừng như thế nào khi biết con đang bắt đầu là 1 hình hài bé xíu trong bụng mẹ! Ngày qua ngày bố đều áp tai vào bụng mẹ thì thầm nói chuyện với con, thấy con lớn lên từng chút một qua những lần đi siêu âm định kỳ cùng mẹ-bố cảm thấy cuộc sống thật diệu kỳ khi mang con đến với bố mẹ!

Trong lúc mẹ mang bầu con, vì muốn mẹ có sức khoẻ tốt để con cũng khoẻ, bố bàn với mẹ bảo mẹ nghỉ ở nhà bồi bổ sức khoẻ cho tới lúc con ra đời được mẹ tròn con vuông! Cơn ác mộng mang tên "cơm áo gạo tiền" bắt đầu dần lớn lên trong tâm trí bố!

Làm bố, phải đứng ngoài phòng chờ mổ ký vào giấy mổ đẻ mà tim đập chân run, lo lắng đến nghẹt thở! 2 tiếng mẹ con ở phòng mổ mẹ con bị thuốc gây mê không biết gì chứ 2 tiếng đó ở ngoài với bố dài như 2 thế kỉ! Đến lúc bác sĩ thông báo mẹ tròn con vuông mới như thả được tảng đá nặng 1 tấn ở trong lòng!

Làm bố, mẹ mổ đẻ mổ nên chưa vận động được ngay, bố lại là người đầu tiên cho con bú (bình)! Bố vẫn còn nhớ cứ 2 tiếng đồng hồ lại pha cho con 30ml sữa, con đói mút tọp cả ti nhựa mà tự hào lẫn hạnh phúc trong ánh mắt của những nhà chăm con đẻ khác trong phòng!

Có con, mẹ lúc nào cũng luộm thuộm và hôi sữa. Mùi sữa, mùi nước tiểu của con trở thành mùi cơ thể của mẹ. Nhưng bố chưa một lần thấy mùi cơ thể của mẹ con khó chịu, chưa một lần nghĩ mấy cô ăn diện ngoài đường sặc mùi nước hoa kia hơn mẹ con! Với bố mẹ con luôn là số 1! Nhiều lần mẹ phàn nàn về việc đó và bố có nói: bố thấy bình thường sao mẹ cứ phải chăm chăm làm đẹp! Mẹ bảo: làm đẹp cho người khác nhìn? Hay thật, bố thấy bình thường thì cho người khác nhìn làm gì?

Có con, bố bắt buộc phải nghĩ cách kiếm nhiều tiền hơn, trước khi có con 2 bố mẹ sống thế nào cũng đc, có tiền ăn hàng, ko có tiền nấu tạm bữa qua ngày! Nhưng có con, bố ko thể để con thiếu sữa dù nửa bữa, ko thể để con thiếu mặc dù 1 lúc! Áp lực "cơm áo gạo tiền" lại 1 lần nữa đè nặng trong lòng bố! "Làm thằng đàn ông mà không lo nổi những thứ tối giản nhất nhưng cần thiết nhất cho vợ con thì có phải là đàn ông nữa không"- bố nghĩ!

Với những stress trong công việc kiếm tiền, mục tiêu là để con lớn lên không thiếu thốn bố luôn luôn mệt mỏi! Áp lực từ công việc, tiền bạc luôn làm bố mệt nhoài mỗi khi về đến nhà, nhưng áp lực này biết giải toả cùng ai khi mẹ con suốt ngày bận bịu với những việc không tên với con rồi!

Mỗi khi con ốm, con trớ, bố luôn lo lắng, những nỗi lo lắng mà những kẻ chỉ ngồi mà nghĩ làm sao hiểu được! Bố chỉ sợ vì ko đủ tiền thuốc thang, đưa con đi viện, chỉ vì thiếu tiền mà để gây ra những lỗi lầm làm con lớn lên ko khoẻ mạnh, không bình thường như đáng ra con vẫn thế thì tội lỗi của một người bố bất tài làm sao mà gánh chịu hết được! Bố yêu con còn hơn mạng sống của chính mình! Nhìn con bé bỏng đáng yêu thế mà ốm đau, bố thầm ước giá mà có thể chặt ngón tay mình mà làm con hết đau ốm hay giảm tuổi thọ mình mà làm con khoẻ bố sẵn sàng đánh đổi, (bố hâm quá con nhỉ?)! Vì vậy áp lực kiếm tiền càng lại nặng thêm trong lòng bố!

"Nhiều tiền để làm gì?" Đấy là câu mà chủ tịch cafe Trung Nguyên nói khi vợ chồng ông ấy ly hôn! Cá nhân bố rất thần tượng ông, vì ông ấy làm ra rất nhiều tiền để có thể nói câu đó! Bố không giỏi giang được bằng người nhưng bố luôn cố hết sức mình kiếm tiền để con lớn lên ko thiếu thốn! Áp lực kiếm tiền của bố lại dầy thêm 1 chút!

Áp lực của kiếm tiền làm bố quên mất mục đích kiếm tiền ban đầu cốt cũng chỉ để cho con đầy đủ gia đình hạnh phúc! Nhưng cuộc sống mà, không phải ai cũng giỏi giang để kiếm đc nhiều tiền! Bố vẫn đang cố gắng làm tốt vai trò của mình trong gia đình! Nhưng vì thế không có nhiều thời gian chăm con, bên cạnh con cho con ăn, tắm cho con, dạy dỗ con học bài, dạy con nên người!

Nếu được lựa chọn, bố sẽ ko vô trách nhiệm như mấy loại ăn no rửng mỡ thích làm bố của con chỉ vì nghĩ rằng làm bố là sướng lắm, chả phải làm gì, cái loại lăng loàn cổ vũ cho ý nghĩ làm single mom đơn giản! Loại người thiển cận suốt ngày đòi bình đẳng nam nữ nhưng mở miệng lại là câu: anh là đàn ông anh phải thế nọ thế kia chứ như con đàn bà thế à?!

Bố muốn vừa là bố vừa chia sẻ trách nhiệm với mẹ con cùng nhau nuôi con lớn! Nhưng cuộc sống mà! Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh! Bố vẫn đang cố gắng để làm tròn trách nhiệm của một người bố mặc thiên hạ muốn nói gì thì nói! Họ không cùng nhân sinh quan với bố, không sống hộ bố hay hiểu bố được!

Tất cả những điều bố làm là vì con! Yêu con!

Được gửi từ iPhone X - vozForums
 

ArterNis

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
2,392
Reaction score
5
Lấy phải thằng chồng vô tâm. Rồi lên FB viết than thở thánh thiện. Chọn lối sống nhu nhược nhưng cứ muốn trèo cao. Những bài viết dạng này chán đến lạ :go:
 

sneder3

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
2,537
Reaction score
0
2 đứa rồi còn dẩm vậy . Bú diệu thịt chó về rồi quất ngay cho nóng người nha anh


Được gửi từ iPhone - vozForums
 

sqsaooo

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
240
Reaction score
0
Đọc được 2 dòng đầu thì ngưng :nosebleed::nosebleed::nosebleed:
p/s: 1 thằng bố bên cạnh vợ sinh từ đầu tới cuối và thấy mùi sữa + nước tiểu của con là thơm nhất trần đời :beauty:
 

traitimlolam

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
731
Reaction score
1
sneder3 said:
2 đứa rồi còn dẩm vậy . Bú diệu thịt chó về rồi quất ngay cho nóng người nha anh

Được gửi từ iPhone - vozForums
Tao định cáu chửi loạn lên cơ! Nhưng mà nghĩ chửi bới làm mẹ gì để nó khinh! Làm 1 bài nói hết nỗi lòng cho nó máu! Từ ngày làm quán cafe tao thấy tao hiền ra vliz! Suốt ngày niệm câu: không được đánh khách hàng nên nó hiền ra!
sqsaooo said:
Đọc được 2 dòng đầu thì ngưng :chaymau::chaymau::chaymau:
p/s: 1 thằng bố bên cạnh vợ sinh từ đầu tới cuối và thấy mùi sữa nước tiểu của con là thơm nhất trần đời :beauty:
Đương nhiên! Tao cũng giống mày :v
Được gửi từ iPhone X - vozForums
 

Hawkvl

New Member
Joined
Nov 30, 2017
Messages
215
Reaction score
0
traitimlolam said:
Tao định cáu chửi loạn lên cơ! Nhưng mà nghĩ chửi bới làm mẹ gì để nó khinh! Làm 1 bài nói hết nỗi lòng cho nó máu! Từ ngày làm quán cafe tao thấy tao hiền ra vliz! Suốt ngày niệm câu: không được đánh khách hàng nên nó hiền ra!

Đương nhiên! Tao cũng giống mày :v


Được gửi từ iPhone X - vozForums
Móa, toàn mấy con xl viết mấy bài câu view rồi mấy mẹ bỉm sữa thi nhau share rồi chì chiết chồng. :canny:
 
Top