Hồi ký những năm 2000 cày MU xuyên đêm ở các tiệm net khắp Sài Gòn

shiphangnhat

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
4,428
Reaction score
0
Nhớ tầm đầu năm 2004 biết tới trò này là do thằng bạn cùng lớp cùng chỗ học thêm lôi kéo, tầm đó là chuẩn bị thi ĐH nhưng ông già đã chốt kế hoạch đi du học nên buông luôn. Không nhớ rõ là MU của bọn nào chỉ biết 100% tiếng Việt và giao diện khá đơn giản. Thằng bạn chơi DK còn mình chơi DW, lúc đầu không biết cứ tưởng DW cũng đánh xáp lá cà như DK hóa ra là DW chỉ thiên về dùng phép từ xa là chính. Không nhầm thì sau ra cái tool tự động nhặt đồ thế là có cái trò cắm que tăm vào con chuột cho nhân vật tự đánh quai để chơi kiểu bán tự động, lúc đi học toàn ra bật máy thanh toán cắm theo giờ để kéo lv cho nhanh.
 

thanhvu10091994

New Member
Joined
Dec 14, 2017
Messages
20
Reaction score
0
WENBIE said:
tăng/đỡ 12% sát thuơng cơ mà
Đúng rồi thím. Mà về sau chơi mu lậu đeo W2 hay W3 vào cũng không bằng cảm giác đeo cái W1 lúc đó. Đeo được cái W1 dk 2 ngày thì nó đòi lại. Cảm giác phế vật vãi :brick::brick:
via vozForums for iPhone
 

CougarPoint

New Member
Joined
Sep 30, 2017
Messages
206
Reaction score
0
Đợt mình chơi MU FPT, hồi đó thiếu thốn nhưng nghĩ lại chơi cảm giác nó sướng




Chơi tới 1 đợt mấy thằng bạn bỏ hết, còn mình chơi cũng nản, nên quyết định đập liều cánh cấp 2. Tự nhủ nếu lên thì chơi tiếp. Mà đợt đấy đập tỳ lệ thấp nên cuối cùng xịt nên nghỉ luôn
)
 

WENBIE

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
15,186
Reaction score
4
CougarPoint said:
Đợt mình chơi MU FPT, hồi đó thiếu thốn nhưng nghĩ lại chơi cảm giác nó sướng :D

Chơi tới 1 đợt mấy thằng bạn bỏ hết, còn mình chơi cũng nản, nên quyết định đập liều cánh cấp 2. Tự nhủ nếu lên thì chơi tiếp. Mà đợt đấy đập tỳ lệ thấp nên cuối cùng xịt nên nghỉ luôn :))
Cơ bản thằng FPT mua về thì game cũng gần hết ...date cmnr
tập hợp đc 1 đám ô hợp vào chơi sever chính thống, trong khi nó đã quá cũ kỹ
 

thanhvu10091994

New Member
Joined
Dec 14, 2017
Messages
20
Reaction score
0
WENBIE said:
Cơ bản thằng FPT mua về thì game cũng gần hết ...date cmnr
tập hợp đc 1 đám ô hợp vào chơi sever chính thống, trong khi nó đã quá cũ kỹ
Mu FPT từ khi ra con RF thì đồ rớt giá không phanh. Rồi ra ngọc nguyên tố gì nữa nhìn phức tạp vãi. Nhà phát hành hút máu hết được nên tạo sever mới để gamer cày rồi dồn rs về nhân vật chính bên sever cũ để hút máu. Mấy ông kia đánh nhau riết nản quá nên vắng dần
via vozForums for iPhone
 

CQThai

New Member
Joined
Jan 28, 2018
Messages
691
Reaction score
0
Sick Duck said:
Mình chắc bé tuổi hơn nhiều bác ở đây, mãi 2007 mới biết đến MU (Hà Nội 1.0), hồi đó mấy thằng bạn mặt giặc rủ cho đi chơi, buổi đầu chưa có tiền, thằng bạn cho ngồi cạnh xem, xin nó đánh nó bảo đợi khi nào chém quái thì bấm giữ nút CTRL thế là cũng làm theo :gach: Hai thằng dong con DK cùi bắp chạy loanh quanh Loren chém gà vs trâu, thấy thích vãi, được điều khiển một thằng cục súc đi chém quái vật như trong truyện thần thoại, mỗi lần chém chết quái có 2 cục xanh đỏ bay nhập vào người mình :D
Rồi cũng nhờ lập acc, chơi con DK, SOUL (DW), ELF thời gian đó nhà nghèo cũng chả có tiền ăn sáng, để được chơi game thì toàn xin thằng bạn nhà giàu nó bao chơi tầm 30-1h (3k/h), cả team có mỗi thằng đó chơi con ELF reset 26-27 lần gì đó là mạnh nhất, ELF nó mặc RED SPIRIT đeo cung Viper (gọi là cung vip –bắn không mất tên) nhìn nungcac vãi :sexy: Mình thì trẻ trâu không biết gì, xin được đồ gì thì đeo đồ đó, vẫn ấn tượng với cái rìu Crescent mà cả DK lẫn DW đều đeo được, xin được cái rìu ex mà sướng điên người. Sau chuyển sang cầm kiếm robo (Destruction Sword), chật vật mãi mà mới lên được 7 lần reset.
Tuy chơi ít nhưng ấn tượng rất mạnh, rừng Loren, đồng cỏ Noria, vùng đất băng giá Devias, ngục tối Dungeon, biển Atlan, 7 tầng tháp Lostower, sa mạc Tarkan, vùng trời Icarus… đều đem đến cho mình những trải nghiệm tuyệt vời như được phiêu lưu trong thế giới thần thoại châu Âu vậy.
Để có tiền chơi game, những đứa trẻ trâu như bọn mình chỉ có 2 cách: Kiếm đồng nát và nói dối xin tiền bố mẹ. Đợt đó hay đi lụm ở những chỗ nào người ta xây nhà, kiếm các mẩu dây điện thừa rồi đem đốt gom thành cục đem bán đồng nát, thích nhất loại dây đồng một lõi vì nó nặng, cứ vo tròn lại như vậy bán được 7k/lạng, vì đồng có khối lượng riêng lớn nên chỉ một cục nho nhỏ như quả mận là được 1 lạng rồi :beauty: kiếm vài lạng là chơi được điện tử mấy ngày.
Giờ mình vẫn còn nhớ giá đồng nát, ngon nhất là đồng, với giá 7k/lạng, nhôm hơi đuối, 30k/1kg, sắt bều nhất có 5k/kg.
Đợt năm lớp 9, bắt trend bọn ở quê đi chạy buổi sáng tăng sức khỏe, mà chạy mẹ gì, 3 thằng đợt đó đéo có điện thoại mà thống nhất một thằng qua kéo mình đi rồi ra nhà thằng còn lại lên net, thường bắt đầu đi từ 3h30 rồi tầm 4h hơn là lên gõ cửa anh chủ quán… “Cộc cộc cộc. Anh H ơi…” – “Cái :lol: gì thế???” – Anh chủ quán càu nhàu ra mở cửa, mắt nheo nheo, “Đm chúng mày làm cái gì sớm thế này”, thế là 3 thằng chui vào… mà đâu phải lúc nào cũng có tiền mà ngồi cả 3 máy, khi thì 3, khi thì 2, khi thì chỉ 1… vì đéo có tiền, ngẫm lại anh chủ quán làm vậy chiều khách thôi chứ được đáng bao tiền đâu. Mấy thằng vào mở máy lên, cái màn hình lồi đấy các bác, lúc mới mở nó bị ẩm hay sao mà nhòe tịt, nhưng vẫn sướng lắm, mình vẫn nhớ cái không khí tháng 10, lành lạnh, sương sớm lững lờ, mấy thằng trẻ trâu chui rúc trong cái quán net, như làm chuyện vụng trộm vậy, chịch vợ thằng em vợ cũng chỉ đến thế là cùng :sexy: Tầm đó thì quán nét cũng chưa có ai, và trong game cũng chưa có mấy ai, chỉ có mấy thanh niên DW lập PT cắm quẩy rồng ở Devias, Atlan, Tarkan… Hôm nào mà được thằng bạn kéo đi Devil Square thì phê lòi. Quái đông, nó bắn quái còn mình le ve nhặt đồ lởm.
Chơi được tầm 2 tiếng thì ém về. Dạo đó bố mẹ mình cũng không để ý lắm, biết mình trốn đi chơi game như vậy chắc :sweat: (ông già mình oánh thì thôi rồi)
Đó cũng là đợt tài nguyên cạn kiệt, không còn nguồn đồng nát sắt vụn nữa, bọn mình còn có ý định mang kìm đi cắt cáp viễn thông để đốt lấy lõi nữa, tuy nhiên không nhớ vì sao không làm, đcm đợt đó suy nghĩ ấu trĩ tí thì thành tội phạm. Suýt nữa thì diễn đàn ta đã mất một thành viên ưu tú :gach:
Lớp mình có 10 thằng con trai thì 8 thằng chơi rồi, hầu hết lìu tìu nhưng lúc đó toàn bộ các câu chuyện đều xoay quanh về MU. Bàn về đồ này đồ kia, phép này phép kia… còn thằng bạn có con Elf thì lúc nào cũng tỏ thái độ khinh khỉnh, đến giờ vẫn ấn tượng câu nói của nó “Xì, phi shop đi”
Sau đợt ấy thì đến Tết, năm 2008 thì phải, MU Hanoi lúc đó có vẻ đi xuống vì nạn đúp đồ, chúng nó đúp mấy bộ đồ thần lởm như Heras đi bán, hình như đồ đúp không được kích hoạt khi đeo full set, vậy mà nhìn nhiều dòng thì vẫn thích lắm, mỗi bộ đó đổi được 3-4 chaos, thằng bạn mình còn mò được cách dùng SpeedGear (có bác nào thấy quen không :look_down:) để hack speed…
Cộng thêm việc thi cuối cấp, rồi bị bố mẹ tóm, chơi sang game mới (đột kích) thì bọn mình cũng bỏ dần.
Đến năm 11 thì mình được ông chú mua cho máy tính, nhưng ko có tiền nối mạng. Mình đi quán net mò MU offline về chơi, đợt đó biết éo gì đâu… Rồi cũng cài được MU server ss3 hay ss4 gì đó (lúc này đã có SUM) trên con máy pentinum pen 4 ram 1 gb main intel 945… Chật vật… mà cũng không chơi được nhiều vì mình làm admin cmnr toàn add đồ full với max điểm nhìn cho đẹp xong đi giết boss cho thỏa mãn thú tính.
Sau đó cũng bẵng đi đến tận năm 2 đại học
Năm 2013 thì quay lại chơi MU, lúc đó có một server ss6.3 miễn phí của một bác bán kem, ông ý làm cho hãng kem Muchmoore của Úc, máy chủ rảnh nên làm cái server miễn phí cho anh em chơi, mình cảm nhận đó mới là một server tuyệt vời đậm chất cày cuốc, hoàn toàn không bị chi phối bởi lợi nhuận, mọi thứ đều có thể kiếm được do cày. Mỗi tội vì là miễn phí nên không quảng cáo, và cũng lại là vì miễn phí nên bị các server khác tìm cách phá hoại, mình đi viết bài quảng cáo trên VOZ thì bị thằng vitcon xóa bài cay vãi, tại đợt đó voz cũng có phong trào chơi MU pandora.:gach:
Rồi server đó cũng ngắc ngoải rồi tịt hẳn, admin bận không thể duy trì và cũng không có tiền bỏ ra mua tool chống hack, chống Ddos các thứ.
Tầm năm 2014 thì mình lại vào chơi MU pandora, lúc đó là bản ex700 hay 702 gì đó, giao diện rất đẹp và đánh damage đã không còn bị giới hạn 65535 nữa rồi, mình oánh con SUM đi kẹp chuột ks bị admin nó ban mẹ acc :shame:
Rồi từ đó tịt hẳn, thỉnh thoảng tải server offline về cài, tạo char chạy loanh quanh cho đỡ thèm. Hoặc lên youtube nghe mấy bản nhạc game hay vào trang chủ cập nhật thông tin… Giờ ra mấy nhân vật mới lai tạp vãi :gach: Vẫn thích MU nhưng giờ áp lực cơm áo gạo tiền, có máy tính có mạng nhưng nhiệt huyết không còn để theo đuổi nữa.
:sosad:
nhìn anh nói tôi nghĩ anh có cùng đam mê với tôi, anh có thể gửi giúp tôi bài viết cụ thể cài mu offline ko, để tôi vào thủ dâm tinh thần những khi rãnh rỗi :beauty:
còn đối với tụi trẻ trâu sài gòn như tụi tôi thì kiếm tiền bằng cách khốn nạn hơn nhiều: Giựt cô hồn :lmao: chạy xe đạp tụm 5 tụm 3 ra mấy khu người hoa chợ lớn, mấy tiệm vàng nó cúng cô hồn nó vứt tiền xuống toàn tờ 10k màu đỏ 5k màu xanh lụm về chơi net sướng cả người :beauty:

Hack speed thì đương nhiên sẽ có, từ từ tôi sẽ viết thêm, giờ mới đang giai đoạn sơ khai thôi :lmao:
 

Sick Duck

New Member
Joined
Dec 19, 2017
Messages
404
Reaction score
1
CQThai said:
nhìn anh nói tôi nghĩ anh có cùng đam mê với tôi, anh có thể gửi giúp tôi bài viết cụ thể cài mu offline ko, để tôi vào thủ dâm tinh thần những khi rãnh rỗi :beauty:
còn đối với tụi trẻ trâu sài gòn như tụi tôi thì kiếm tiền bằng cách khốn nạn hơn nhiều: Giựt cô hồn :lmao: chạy xe đạp tụm 5 tụm 3 ra mấy khu người hoa chợ lớn, mấy tiệm vàng nó cúng cô hồn nó vứt tiền xuống toàn tờ 10k màu đỏ 5k màu xanh lụm về chơi net sướng cả người :beauty:

Hack speed thì đương nhiên sẽ có, từ từ tôi sẽ viết thêm, giờ mới đang giai đoạn sơ khai thôi :lmao:
Em 93 thôi bác.
Server MU OFFLINE thì cũng phải hơn năm rồi em chưa kéo cái nào về, giờ bác tìm trên mấy diễn đàn clbgame các thứ vẫn còn đó. Hoặc vào trang này tuan566.blogspot.com có nhiều hướng dẫn cài MU chạy trên máy ảo tuy nhiên toàn bản custom từ tàu khựa thôi
 

TatDenNgu

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
802
Reaction score
1
Cái cảm giác lần đầu tiên đặt chân vào mảnh đất băng giá Davias, bơi trong đại dương Atlan, bay trên bầu trời Icarus, sự hào hùng trong Blood... Ko có một game nào có thể sánh dc.

Bây giờ, sau này, sau nữa cho dù game 4d 5d xuất hiện cũng ko thể cho lại dc cảm giác đó.
 

NguoiyeucuNTT

New Member
Joined
Dec 1, 2017
Messages
445
Reaction score
0
Hay quá, hôm sau rảnh review lại thời gian mình chơi Mu cho hài thật. Mu CNC:beauty:
Được gửi từ Nơi con tim tìm về - vozForums
 
Joined
Aug 21, 2018
Messages
1,024
Reaction score
0
Tôi hồi đó cũng nghịch cái MU này, chơi mỗi con DK DW ELF 1 tý rồi đi các map cho biết. Cũng gọi là biết dupe đồ rồi set xanh đỏ này kia... quẩy rồng, săn rồng vàng, lên chỗ nào hay có bọn tập trung lại rồi đồ sát nhau ấy... Nhưng đc tý là chán vì ngại cày quốc. Nên chuyển qua chơi war 3 dday nó hay hơn nhiều, xong là dota. Bắn gunbound, nhảy au, võ lâm, ts online, boom, háp lai, diablo... gì cũng cầy. Nói chung là cứ game nào ra là chơi mỗi thứ tí cho biết
 
Top