Cách Tăng Tương Tác FB Tốt Nhất Nên Thử Ngay!

hoanganh1410

New Member
Joined
Apr 4, 2024
Messages
6
Reaction score
0
Hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải ngày càng dày đặt. Song song đó là sự “hời hợt” đến từ người dùng. Do đó bài toán nan giải là làm sao đó để tăng tương tác Facebook, Tăng like facebook một cách hiệu quả?

Có phải bạn đang muốn chia sẻ những giá trị cho cộng đồng nhưng số lượng tương tác trên mạng xã hội hoặc ngoài đời thực rất ít. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn các cách làm đơn giản giúp tăng tương tác 100%

Những lý do chính khiến lượng tương tác Facebook giảm

Dưới đây là những lý do ảnh hưởng đến lượng tương tác trên Facebook của bạn:
Lượng người tham gia sử dụng Facebook ngày càng đông và nhu cầu của họ cũng “khó tính hơn” – đòi hỏi các doanh nghiệp / thương hiệu phải khác biệt, cung cấp nhiều điều thú vị, sáng tạo để họ hài lòng.
Sự tham gia của các nhà bán lẻ, công ty… ngày càng đông khiến khả năng hiển nhận diện bị giảm.
Tần suất đăng bài của người dùng cũng tăng cao, cạnh tranh lượng newfeed “khốc liệt”.
Facebook cố tình giảm tương tác của người dùng để ép buộc các Advertisers, Marketers trên Facebook phải chi nhiều quảng cáo hơn để tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đừng tạo content mang mục đích bán hàng!
Phần lớn người dùng mới truy cập vào Fanpage FB của bạn không phải để mua hàng. Đồng nghĩa họ cũng không đến để nghe bạn chào hàng! Họ muốn tìm hiểu về sản phẩm, nội dung thú vị để nghiên cứu và tham khảo thật kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm của bạn.
Một ví dụ tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo: Những nội dung mà Durex truyền tải trên Facebook cực kỳ thông minh, hợp xu hướng, hài hước và việc lồng sales vào rất tế nhị. Và khi đọc vào bạn chỉ thấy một content thú vị mà không hề “chấp nhất” sự thật Durex đang quảng bá sản phẩm mới.

Cần sáng tạo nội dung độc đáo liên tục

Mặc dù bạn cung cấp nội dung rất hữu ích, nhưng việc lặp đi lặp lại một vài chủ đề sẽ khiến người đọc cảm thấy “ngán” và không muốn quan tâm đến nội dung của bạn nữa.

Bạn cần thay đổi và sáng tạo nội dung liên tục để “giữ chân” họ. Một vài cách tăng tương tác FB với content mà bạn có thể áp dụng:

Gây tò mò.
Gây tranh cãi
Đồng cảm
Hài hước.
Truyền động lực.
Chia sẻ kiến thức.
Review (du lịch, phim, món ăn,…)

Hiểu rõ “người xem mục tiêu là ai”

Có thể content của bạn hài hước nhưng không đáp ứng được mong muốn của đối tượng mục tiêu thì cũng không mang lại hiệu quả. Nếu bạn muốn người dùng tương tác nhiều hơn với page FB của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ nhu cầu của họ.

Bạn nên sử dụng công cụ Facebook Insights để hỗ trợ cho quá trình tìm hiểu về khách hàng mục tiêu. Trong Insights bạn sẽ biết được người dùng đang quan tâm về bài viết nào cũng như thông tin chi tiết về họ như: độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, vị trí, nghề nghiệp…

Ví dụ: Sau khi xác định người dùng mục tiêu thường xuyên ghé thăm Facebook là các bà mẹ có con trong độ tuổi 8 -15 – hãng Milo Việt Nam đã đẩy mạnh nhiều chiến dịch truyền thông “đánh mạnh” vào nhóm đối tượng này trên Fanpage FB như: sản phẩm cho gia đình, chương trình tặng quà cho các mẹ…

Post bài trong khung giờ vàng
Việc post bài trong khung giờ nào cũng ảnh hưởng đến số lượng người tương tác với bài viết của bạn. Chính vì thế, bạn cần chọn khung giờ đăng bài thích hợp với đối tượng mục tiêu của mình – mỗi người sẽ có khung giờ hoạt động trên FB khác nhau. Dưới đây là các khung giờ vàng bạn nên áp dụng:

Sáng sớm (6-8 giờ).
Trưa 12-13h.
Chiều 14-16h.
Tối từ 21h00-23h-0h
Đặc biệt bạn nên đăng từ thứ 3 – thứ 5 và tối chủ nhật sẽ thu được lượng tương tác cao hơn.
Bạn có thể thử nghiệm post bài tại nhiều khung giờ để nắm bắt thói quen của khách hàng mục tiêu thường online vào giờ nào. Từ đó bạn có thể post bài vào khung giờ đó.

Đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn


Hàng trăm tin tức khác nhau xuất hiện trên Facebook mỗi ngày – điều gì thu hút sự chú ý của người dùng?
Những tiêu đề quá buồn tẻ hoặc quá quen thuộc sẽ khiến người đọc lướt nhanh. Đặt tiêu đề độc đáo, thú vị và phổ biến là cách tăng tương tác FB hiệu quả mà bạn nên áp dụng.


Sử dụng hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp
Những bài viết sử dụng 100% text sẽ khiến người đọc cảm thấy “chán” và không muốn xem những bài viết khác của doanh nghiệp đó. Việc đính kèm hình ảnh hấp dẫn có thể giúp nội dung bài viết của bạn sinh động hơn và thu hút nhiều tương tác của người dùng hơn.

Mỗi lĩnh vực hoạt động kinh doanh sẽ có các bản vẽ kèm theo phù hợp sau:

Hình ảnh vui nhộn, nguyên bản.
Hình ảnh của một phép lạ vĩ đại.
Hình ảnh tạo ra sự liên tưởng.
Hình ảnh các món ăn vị giác.
Hình ảnh đi theo xu hướng, xu hướng “tác động” đến tâm lý người xem.

Nhờ bạn bè tương tác để kéo tương tác của nick mình
Đây là 1 thuật toán khá cơ bản của facebook cũng như nhiều nền tảng mxh khác, khi nick của mình có nhiều lượt like/bình luận từ bạn bè thì facebook sẽ tự đề xuất mình để nhiều người nhìn thấy mình hơn. Nhưng sẽ khá phiền bạn bè nếu mình cứ nhờ vả thì mình sẽ sử dụng công cụ MKT Care, tự động tương tác và seeding bài viết của mình để rất rất nhiều người nhìn thấy bài viết !
_________________________________________
Mọi chi tiết xin liên hệ những kênh sau để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ demo sử dụng sản phẩm:
ACE có nhu cầu vui lòng ib hoặc liên hệ các kênh sau
Call/ Zalo: 09.1111.6151
 
Top