Nghe ông nói mà tôi cảm thấy ông chắc làm trong VJ, lý lẽ phản biện thật là bá đạo và không có tí kiến thức gì về mảng thanh toán trực tuyến.vienngocden5 said:Tôi thấy ông đang nhầm lẫn khái niệm quan hệ kinh doanh.
Tôi không bênh VJ. Cá nhân tôi cũng có trải nghiệm không tốt với VJ. Nhưng cái gì cũng phải đúng.
1. VNPAY không phải sản phẩm của VJ, chỉ là đối tác liên kết. Nó là 1 cách để hỗ trợ KH linh động phương thức tt. VJ không bắt KH chọn VNP. VJ sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng của VNP trong trường hợp KH có cam kết sử dụng dịch vụ của VJ. Còn với KH tự do như ông, 1 ngày nó có cả trăm. Rất nhiều người đặt vé rồi thay đổi / hủy / ... cả tấn lí do để không thanh toán. Không lẽ cứ KH booking là nó chạy theo để check tiền ? Booking là đặt chỗ, không mang tính ràng buộc. Ông có quyền hủy, nó có quyền hold vé cho tới khi nhận đủ tiền.
Ví dụ về ly trà sữa của ông là sai. Vì Hãng trà sữa không báo NCC lên menu của họ. KH không tự do chọn trà / sữa ở các NCC khác nhau. Chỉ có 1 đầu mối là Hãng bán. Do vậy claim duy nhất hãng thôi.
2. Như nói trên, trong tgian theo quy định của hãng nó không nhận tt, nó có quyền hold / hủy tt vé để dành space/book cho người khác. Tức là khi tiền của ông về Acc VJ thì nó không link với cái vé đó nữa rồi. Nói cách khác, 1 khoản t iền vô danh chuyển vào tk từ 1 acc không có thông tin. Không có 1 hãng dịch vụ nào chạy đi điều tra nguồn gốc khoản tiền đó cả. Cũng như ông khi tự nhiên nhận được 1 khoản không rõ nguồn gốc mà không đủ lớn, ông sẽ chạy đi tìm cách trả lại chứ?
3. Tgian hoàn tiền là quy định của hãng. Lỗi là của VNP. VJ sẽ hoàn tiền cho VNP. Việc còn lại VNP phải tự xử lý vs KH. Đó là đúng. Nó không có trách nhiệm theo dõi việc hoàn tiền của VNP.
Tui không phân tích sâu về quãng đường tiền giao dịch chuyển trả giữa các bên, tui chỉ nêu vài ý cho ông tìm hiểu:
1- Khách hàng thanh toán trên trang chủ của VJ
2- Bất cứ một cổng thanh toán nào trên trang đó đều có thể được coi là đối tác của VJ, vì VJ đã chủ động tích hợp cổng thanh toán đó trên trang của mình
3- Bất cứ một giao dịch nào cho dù là hủy đều có lưu vết, nên cái ý của ông không link đến cái vé là sai lầm hoàn toàn
Túm cái váy lại: cách phản biện của ông y chang nv VJ
Thêm một ví dụ nhỏ:
Nếu VJ tích hợp 1 cổng thanh toán lừa đảo, khách hàng mất thông tin thẻ => lỗi của ai? khách hàng ah?