VJ hãng hàng không dịch vụ tệ nhất VN

zenlis

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
421
Reaction score
0
vienngocden5 said:
Tôi thấy ông đang nhầm lẫn khái niệm quan hệ kinh doanh.
Tôi không bênh VJ. Cá nhân tôi cũng có trải nghiệm không tốt với VJ. Nhưng cái gì cũng phải đúng.
1. VNPAY không phải sản phẩm của VJ, chỉ là đối tác liên kết. Nó là 1 cách để hỗ trợ KH linh động phương thức tt. VJ không bắt KH chọn VNP. VJ sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng của VNP trong trường hợp KH có cam kết sử dụng dịch vụ của VJ. Còn với KH tự do như ông, 1 ngày nó có cả trăm. Rất nhiều người đặt vé rồi thay đổi / hủy / ... cả tấn lí do để không thanh toán. Không lẽ cứ KH booking là nó chạy theo để check tiền ? Booking là đặt chỗ, không mang tính ràng buộc. Ông có quyền hủy, nó có quyền hold vé cho tới khi nhận đủ tiền.
Ví dụ về ly trà sữa của ông là sai. Vì Hãng trà sữa không báo NCC lên menu của họ. KH không tự do chọn trà / sữa ở các NCC khác nhau. Chỉ có 1 đầu mối là Hãng bán. Do vậy claim duy nhất hãng thôi.
2. Như nói trên, trong tgian theo quy định của hãng nó không nhận tt, nó có quyền hold / hủy tt vé để dành space/book cho người khác. Tức là khi tiền của ông về Acc VJ thì nó không link với cái vé đó nữa rồi. Nói cách khác, 1 khoản t iền vô danh chuyển vào tk từ 1 acc không có thông tin. Không có 1 hãng dịch vụ nào chạy đi điều tra nguồn gốc khoản tiền đó cả. Cũng như ông khi tự nhiên nhận được 1 khoản không rõ nguồn gốc mà không đủ lớn, ông sẽ chạy đi tìm cách trả lại chứ?
3. Tgian hoàn tiền là quy định của hãng. Lỗi là của VNP. VJ sẽ hoàn tiền cho VNP. Việc còn lại VNP phải tự xử lý vs KH. Đó là đúng. Nó không có trách nhiệm theo dõi việc hoàn tiền của VNP.
Nghe ông nói mà tôi cảm thấy ông chắc làm trong VJ, lý lẽ phản biện thật là bá đạo và không có tí kiến thức gì về mảng thanh toán trực tuyến.

Tui không phân tích sâu về quãng đường tiền giao dịch chuyển trả giữa các bên, tui chỉ nêu vài ý cho ông tìm hiểu:

1- Khách hàng thanh toán trên trang chủ của VJ
2- Bất cứ một cổng thanh toán nào trên trang đó đều có thể được coi là đối tác của VJ, vì VJ đã chủ động tích hợp cổng thanh toán đó trên trang của mình
3- Bất cứ một giao dịch nào cho dù là hủy đều có lưu vết, nên cái ý của ông không link đến cái vé là sai lầm hoàn toàn

Túm cái váy lại: cách phản biện của ông y chang nv VJ

Thêm một ví dụ nhỏ:
Nếu VJ tích hợp 1 cổng thanh toán lừa đảo, khách hàng mất thông tin thẻ => lỗi của ai? khách hàng ah?
 

Carrot

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
264
Reaction score
0
VNP là đối tác của VJet
Còn ví dụ về trà và sữa là sản phẩm của nhà cung cấp thì đương nhiên chịu trách nhiệm về chất lượng SP

2 cái này khác nhau về bản chất so sánh cái j thế bạn
 

vozforums2006

New Member
Joined
Nov 25, 2017
Messages
127
Reaction score
0
len4rumkonendatnickquadai said:
VNA giờ cũng đầy đứa chả có văn hoá

Đi chuyến SG-HN vừa rồi mà nản

Nhưng đúng thật support VNA khá tốt

Chuyến vừa rồi trêz giờ bay, loay hoay nhờ thế là sắp ngay chuyến khác(phải mua vé mới) nhưng sau đó dc hướng dẫn refund dc hết
Hôm bữa mới có mấy đứa đấm nhau bị bế đi hết đó :forl: :rofl:.
Nói chung dịch vụ giờ nó phải chuẩn và có nhiều cái 5 sao rồi.
Có gặp mấy trường hợp mấy bác nông dân lớ ngớ đi máy bay bị trễ cmn chuyến, nó sắp cho bay chuyến sau free luôn. Cá biệt có TH bác kia có ng nhà ốm về gấp mà bị bọn bán vé nó lừa mất, lại hết tiền, khóc lóc hồi tộii nghiệp quá rồi cũng được cho bay luôn :gach::gach:
//Tổng đài VJ thì có lần bay bị delay, gọi để hủy chuyến mà bấm phải hơn 20 cuộc nó mới bắt máy :shame::shame:


Carrot said:
VNP là đối tác của VJet
Còn ví dụ về trà và sữa là sản phẩm của nhà cung cấp thì đương nhiên chịu trách nhiệm về chất lượng SP

2 cái này khác nhau về bản chất so sánh cái j thế bạn
Đối tác làm sai mà dịch vụ tốt thì phải claim và có p/a thỏa đáng cho khách hàng, đằng này phủi tay kiểu không có trách nhiệm thì sai lè ra còn gì.:gach::gach:
 

JUchi

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
2,116
Reaction score
6
Trước giờ tôi không dám đặt trực tiếp trang chủ của VJ, mà tôi thường đặt qua thằng atadi.vn
Được cái mấy chục gần trăm chuyến bay chưa có sự cố nào về thanh toán cả :">
 

dochanh123

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
5,459
Reaction score
0
sneder3 said:
Sao k mua vé qua đại lý. Mấy ông k biết là tự mua ra sân bay nó thu thêm 50k tiền xuất vé. Trong khi tôi làm đại lý cũng lời có 50k 1 vé.
Còn trục trặc gì như ông thớt là đại lý tự xử hết, khách k bao giờ lo .
Chỉ lo vụ delay do hãng bay thôi.
Tôi gặp bao nhiêu ca tiếc tiền tự mua vé rồi k xử lí đc. Như bọn vj khách mua online muốn thay đổi ngày giờ bay hay thông tin là phải lên sân bay nhé .

via vozForums for iPhone
cái 50k xuất vé ở đâu vậy? mình checkin online cầm đt hoặc in vé tự động hoặc nhờ nv in hộ có ai lấy tiền đâu?
lúc chưa có checkin online cũng cầm code vé ra có thu đồng nào đâu :surrender:
 

saocon

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
4,320
Reaction score
1
Tiện đây hỏi thím nào làm thẻ dịch vụ phòng chờ ở sân bay chưa nhỉ, giá bao nhiêu/thẻ vậy
 

sneder3

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
2,537
Reaction score
0
dochanh123 said:
cái 50k xuất vé ở đâu vậy? mình checkin online cầm đt hoặc in vé tự động hoặc nhờ nv in hộ có ai lấy tiền đâu?
lúc chưa có checkin online cũng cầm code vé ra có thu đồng nào đâu :surrender:
VnA nó bỏ từ cuối năm 2018. Trc đó vẫn có thím ơi.
Bamboo mới ra cũng k có thu.
2 hãng VJ , JT vẫn thu nếu tự đặt trên web nha, nó luôn vào tiền vé lúc bác thanh toán ấy. Chứ k phải ra sân bay mới thu. Mình ghi nhầm khúc này.



Boychauphi said:
Thím đại lý ở đâu đấy ạ?

Gửi bằng vozFApp
Mình ở Bình Dương.

Còn mấy bác chửi vj nhiều thì nó vẫn là ưu tiên hàng đầu của đa số người thôi.
Căn bản rẻ quá đi.
Nhiều lúc vé sg-hn hay hn-sg có 500-1000 . Rẻ hơn xe khách nữa . Còn vna tiền nào của đấy. Có rất nhiều ưu đãi 3 hãng khác k có. Bác nào thanh toán vé r mà muốn huỷ , hoàn hay thay đổi thông tin mới thấy cái lợi của vna
 

hoptacxa

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
1,566
Reaction score
0
Mẹ mấy hãng hàng không kể cả VNA đều quản lý như buồi :sogood:
Mấy trang web mua vé online nhan nhản ra, nhái web hãng bay giống y như thật (có khi do người nhà mấy hãng này lập ra). Người nào ko cẩn thận là bị mua vé nhầm qua đại lý chứ đéo phải mua trực tiếp từ chính hãng, mà lỡ gặp thằng đại lý trời ơi lừa đảo thì ăn hành ngập mặt.
 

vienngocden5

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
341
Reaction score
2
waden14 said:
Tôi làm việc hệ thống siêu thị, các siêu thị thì lấy hàng của hàng chục ngàn đối tác theo ông khi sp có vấn đề như hết date hư hỏng khách hàng sẽ làm việc với siêu thị hay với đối tác liên kết của siêu thị.
Tôi đã nói k phải tự nhiên tôi chọn VNPay mà vì VNPay có trong gói dịch vụ của VJ tương tự như sản phẩm có trên quầy kệ của siêu thị, nếu Vj hay siêu thị k đưa sp lên quầy kệ lên web lên điểm tiếp cận khách hàng của mình thì Kh có lựa chọn không.
2. Siêu thị hàng ngày phục vụ cả chục ngàn người chứ k phải vài ngàn như VJ, hơn nữa tiền của tôi đã về tk VJ nhưng về trễ nên hủy vé, tiền đã nhận vé thì hủy tôi đã là người thanh toán đã hoàn tất nghĩa vụ của mình chứ k phải là khách vãng lai đặt ảo k chuyển tiền hai cái này khác nhau
3. Lỗi VnPay hay VJ tôi k cần biết nhưng tôi lựa chọn sp dịch vụ do VJ cung cấp k phải tôi tự add cổng thanh toán nào vào và khi phát sinh lỗi thì ít ra cũng hỗ trợ khách hàng thuận tiện nhất, đằng này khi nào hoàn tiền thì k thông báo tôi tự tìm hiểu, và tự làm việc VNPay để làm việc Vj hết trách nhiệm.
Cuối cùng ngay từ những bước đầu tiên cskh VJ đào tạo nhân viên tìm cách đẩy hết trách nhiệm cho đại lý và khách hàng cùng đối tác khi không thoái thác được thì mới xử lý theo ông thế đúng k
Tôi dùng luôn ví dụ của ông nhé:
1. Trường hợp siêu thị và hộp bánh hãng A trên kệ. Ông mua hộp bánh, ông chính là KH của siêu thị, nhưng đồng thời là KH của hãng A. Siêu thị đóng vai trò nhà phân phối:
- Nếu ông mua hộp bánh ở siêu thị, hết date /hỏng. Cái này lỗi thuộc về bộ phận quy trình nhập hàng / kiểm hàng của siêu thị. Ông claim siêu thị là đúng.
- Cũng hộp bánh đó. Nếu siêu thị đưa ra được các bằng chứng chứng minh họ làm đúng. Hộp bánh đạt các tiêu chuẩn / giấy phép do cơ quan thẩm quyền cấp để nằm trên kệ, ông mua và ăn bị đau bụng, không rõ lí do gì. Ông sẽ phải claim trực tiếp hãng A. Siêu thị sẽ không chịu trách nhiệm cho việc cơ thể ông không phù hợp với thành phần của hộp bánh gây phát sinh bệnh tật.
Tương tự trường hợp với VNP và VJ:
- VNP đạt tiêu chuẩn thanh toán điện tử, cung cấp được dịch vụ và lợi ích cho cả VJ và khách hàng. Vì vậy họ ký hợp đồng đối tác để nằm trên kệ của VJ.
- VJ đã làm đúng quy trình. Nhận thông tin khách, cung cấp lịch bay. Chỉ release vé khi nhận tiền từ VNP. VNP là sản phẩm KH tin dùng và lựa chọn, nói cách khác, ông đồng thời là KH của VNP. Ông tin dùng dịch vụ VNP và gặp sự cố, sao lại đổ lỗi cho VJ?

2. Tôi không hiểu ý này ông muốn nói gì lắm. Ông đã hoàn thành nghĩa vụ của KH là chuyển tiền cho VNP, để mua dịch vụ thanh toán điện tử của VNP, không phải cho VJ. VNP đã không hoàn thành nghĩa vụ của mình là chuyển tiền cho VJ. Do đó, nếu claim thì claim VNP, sao lại claim VJ ?

3. Các quan điểm của tôi đều đồng nhất: VJ không có trách nhiệm trong việc quản lý giao dịch giữa ông và VNP. Vậy tại sao nó phải có trách nhiệm theo dõi việc bồi hoàn thanh toán. Người bồi hoàn là VNP, người nhận là ông. Có gì liên quan tới VJ ở đây?
Ông có thể nói CSKH của nó vô trách nhiệm, thái độ thì tôi ok. Đó là cảm nhận cá nhân ông với với vai trò người bị thiệt hại. Nhưng ông bảo nó sai thì tôi không đồng ý.
 

vienngocden5

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
341
Reaction score
2
zenlis said:
Nghe ông nói mà tôi cảm thấy ông chắc làm trong VJ, lý lẽ phản biện thật là bá đạo và không có tí kiến thức gì về mảng thanh toán trực tuyến.

Tui không phân tích sâu về quãng đường tiền giao dịch chuyển trả giữa các bên, tui chỉ nêu vài ý cho ông tìm hiểu:

1- Khách hàng thanh toán trên trang chủ của VJ
2- Bất cứ một cổng thanh toán nào trên trang đó đều có thể được coi là đối tác của VJ, vì VJ đã chủ động tích hợp cổng thanh toán đó trên trang của mình
3- Bất cứ một giao dịch nào cho dù là hủy đều có lưu vết, nên cái ý của ông không link đến cái vé là sai lầm hoàn toàn

Túm cái váy lại: cách phản biện của ông y chang nv VJ

Thêm một ví dụ nhỏ:
Nếu VJ tích hợp 1 cổng thanh toán lừa đảo, khách hàng mất thông tin thẻ => lỗi của ai? khách hàng ah?
1. Tôi không làm cho VJ. Ông cảm nhận thế nào thì kệ ông, tôi không có nghĩa vụ giải thích. Còn ông bảo tôi thiếu kiến thức thì mời ông phản biện.

2.
1- Khách hàng thanh toán trên trang chủ của VJ
2- Bất cứ một cổng thanh toán nào trên trang đó đều có thể được coi là đối tác
=>
Tất cả đều là mối quan hệ đối tác. Như tôi đã nói, việc khách book vé và thanh toán là 2 quy trình riêng, ko ràng buộc. Ông có quyền book 1 ngày 10 cái vé và không thanh toán VJ cũng nhận đủ thông tin 10 vé hết. Ngược lại nếu ông không thanh toán theo quy định hãng thì nó có quyền hủy cả 10 cái vé đó và không cần báo lại. Không có cam kết nào giữa hãng và người dùng. Nhưng hãng có quy định, và đã public. Hoặc là ông theo quy định đó, hoặc là book hãng khác.
3- Bất cứ một giao dịch nào cho dù là hủy đều có lưu vết, nên cái ý của ông không link đến cái vé là sai lầm hoàn toàn => Lưu hay không tôi không biết. Đó là nội bộ hãng. Nhưng có lưu hay không không quan trọng vì nó đã làm đúng quy trình.
Với ví dụ nhỏ của ông: Cái này thì ông claim hãng là đúng. Vì cổng thanh toán này không đạt tiêu chuẩn làm đối tác. Nhưng ông cần phân biệt rõ giữa việc mất và chưa nhận lại. Thớt chuyển tiền gặp sự cố, bị delay và sẽ nhận bồi hoàn chứ không mất.
Tóm lại, cskh của vj sai vì k nắm rõ cả trang booking cty mình. Nhưng các vấn đề về thanh toán thì nó chẳng sai gì cả. Vấn đề nằm ở dịch vụ của VNP.
 
Top