waden14 said:
Thế này bạn nhé, mình lựa chọn VNPAY vì nó là 1 trong những đối tác VJ lựa chọn cung cấp dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng, đã lựa chọn VNPAY trong chuỗi cung ứng thì chịu trách nhiệm vì lựa chọn đấy.
Ví dụ bác uống ly trà sữa của 1 thằng nào đấy: Thằng đấy nhập trà và sữa từ 2 thằng ncc khác nhau, sữa hư k thể nào bảo khách hàng tự đi làm việc với NCC đấy được. VNPay được VJ đưa lên trang chủ để khách hàng lựa chọn thì nó là 1 phần sản phẩm và trải nghiệm của VJ, khi không có lỗi thì bảo là cung cấp dịch vụ trải nghiệm đa phương tiện thuận tiện cho khách bla bla, khi có lỗi thì bảo do khách lựa chọn và lỗi do đối tác, tự khách hàng phải làm việc với đối tác được.
Thứ 2: tiền có về TK VJ cái này em chắc chắn, vì khi bạn trực tổng đài check( sau khi đẩy trách nhiệm không được) thì đã biết tiền về TK nhưng chậm nên hủy vé chứ k phải không vào TK VJ. Vấn đề ở đây là nhận được tiền hủy vé nhưng k có thông báo gì cho khách hàng, kệ mẹ khách hàng.
Thứ 3: lỗi thì tôi cũng thông cảm và mua vé mới ngay lật tức, nhưng đỉnh điểm khi nhân viên VJ thông báo lại 1 là vẫn lấy vé cũ 2 là hoàn lại tiền thời gian 15 ngày làm việc ( nhưng tính ra 30 ngày từ lúc tk trừ tiền). Thời gian với tôi k phải là vấn đề lắm (dù đi làm công ăn lương vài triệu cũng giải quyết được kha khá việc) nhưng cái việc khách hàng PHẢI tự canh ngày VJ hoàn lại tiền VJ không có trách nhiệm thông báo lúc nào hoàn lại tiền cho khách và tự làm việc với VNPay để nhận tiền thì tôi khó chấp nhận được. Lỗi là của VJ với VNPay mà VNPAY là do VJ tự đưa opption cho khách hàng lựa chọn chứ có phải không không tôi thanh toán VNPAY đâu mà giờ kệ mẹ tôi :go:
Tôi thấy ông đang nhầm lẫn khái niệm quan hệ kinh doanh.
Tôi không bênh VJ. Cá nhân tôi cũng có trải nghiệm không tốt với VJ. Nhưng cái gì cũng phải đúng.
1. VNPAY không phải sản phẩm của VJ, chỉ là đối tác liên kết. Nó là 1 cách để hỗ trợ KH linh động phương thức tt. VJ không bắt KH chọn VNP. VJ sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng của VNP trong trường hợp KH có cam kết sử dụng dịch vụ của VJ. Còn với KH tự do như ông, 1 ngày nó có cả trăm. Rất nhiều người đặt vé rồi thay đổi / hủy / ... cả tấn lí do để không thanh toán. Không lẽ cứ KH booking là nó chạy theo để check tiền ? Booking là đặt chỗ, không mang tính ràng buộc. Ông có quyền hủy, nó có quyền hold vé cho tới khi nhận đủ tiền.
Ví dụ về ly trà sữa của ông là sai. Vì Hãng trà sữa không báo NCC lên menu của họ. KH không tự do chọn trà / sữa ở các NCC khác nhau. Chỉ có 1 đầu mối là Hãng bán. Do vậy claim duy nhất hãng thôi.
2. Như nói trên, trong tgian theo quy định của hãng nó không nhận tt, nó có quyền hold / hủy tt vé để dành space/book cho người khác. Tức là khi tiền của ông về Acc VJ thì nó không link với cái vé đó nữa rồi. Nói cách khác, 1 khoản t iền vô danh chuyển vào tk từ 1 acc không có thông tin. Không có 1 hãng dịch vụ nào chạy đi điều tra nguồn gốc khoản tiền đó cả. Cũng như ông khi tự nhiên nhận được 1 khoản không rõ nguồn gốc mà không đủ lớn, ông sẽ chạy đi tìm cách trả lại chứ?
3. Tgian hoàn tiền là quy định của hãng. Lỗi là của VNP. VJ sẽ hoàn tiền cho VNP. Việc còn lại VNP phải tự xử lý vs KH. Đó là đúng. Nó không có trách nhiệm theo dõi việc hoàn tiền của VNP.