1. Dismiss Notice
  2. Không đăng nhập được bằng tài khoản Voz Loser. Vui lòng đăng kí nick mới
    Dismiss Notice

Tư vấn toàn tập "Máy Lạnh - Tủ lạnh- Máy Giặt"

Discussion in 'Đồ điện tử & Thiết bị gia dụng' started by yabai, Sep 27, 2017.

  1. 76pvh

    76pvh Member

    Joined:
    Sep 27, 2017
    Messages:
    2,187
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    16
    Đôi điều cần biết về điện máy. Hiện nay công nghệ dân dụng được ứng dụng về Inveter rộng rãi. Do đó các bạn cần hiểu rõ căn bản mấu chốt của Inverter để làm gì rồi từ đó có sự lựa chọn chuẩn xác hơn cái mình cần. Mình xin tóm tắt sơ lược như sau :
    1. Inverter :
    - Đây là công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay. Mục đích làm ra để ứng dụng nhằm kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh thất thoát năng lượng ko đáng có. Công nghệ dựa vào chủ yếu các board mạch tiên tiến và cho tới nay công nghệ ứng dụng này hoàn toàn nằm trong tay Nhật Bản (vì họ luôn biến những cái ko tưởng thành có thật và ứng dụng ngay trên đời sống hằng ngày). Công nghệ Inverter hay còn gọi là công nghệ biến tần, dựa trên nguyên tắc căn bản là kiểm soát từng Hz dao động tùy theo thiết kế của board mạch bên trong (dòng điện xoay chiều tại VN là 50Hz)
    - Hiểu rõ hơn là công nghệ này giúp người tiêu dùng có thể điều khiển 0-100% công suất của thiết bị tùy theo yêu cầu.
    - Ví dụ :
    Với máy điều hòa nhiệt độ Inverter (từ dân dã gọi là máy lạnh, chứ đúng nghĩa người ta chỉ hiểu từ chung là AirConditioner mà thôi chứ kĩ thuật chả ai gọi là máy lạnh cả) : với công nghệ Inverter sẽ đem lại cảm giác nhiệt độ dễ chịu hơn khi máy điều khiển được công suất máy dao động trong mức 0-50% một cách dễ dàng. Ngoài sự tiện nghi mà Inverter đem lại đồng thời cũng giảm được khoản tiền điện hàng tháng đáng kể (nếu sử dụng >8/ngày thì mức tiêu thụ điện chỉ bằng 1/2 so với máy Non-Inverter)
    Với tủ lạnh Inverter : công nghệ này giúp kiểm soát được toàn bộ nhiệt độ trong ngăn đông cũng như ngăn đựng rau củ quả. Giúp bảo quản rau quả tươi lâu hơn ~ 7-10 mà độ tươi vẫn giữ nguyên trạng thái ban đầu.
    Với máy giặt Inverter : giúp máy hoạt động cực êm, giặt đồ ko bị quắn hay hư hao đồ, tiết kiệm nước hơn.
    Với lò vi sóng Inverter : kiểm soát nhiệt độ hâm nóng tốt hơn, khiến đồ ăn ko bị nóng 1 cách bất thường (trong nóng ngoài nguội).
    Với nồi cơm Inverter : giúp kiểm soát nhiệt độ trong nồi theo ý muốn nhằm giữ cho hạt gạo (hoặc nếp) nở đều mà ko bị vỡ hạt. Làm cho nồi cơm chín đều tăm tắp từng hạt 1 mà nồi thường ko làm được.
    - Nói nôm na là mục đích Inverter ngoài khả năng tiết kiệm điện ra thì mục đích chính của nó luôn muốn đạt được đó là đem lại hiệu năng cần thiết nhất cho người tiêu dùng khó tính nhất có thể cảm thấy hài lòng.
    2. Non-Inverter :[/b]
    - Công nghệ này thì chả có gì gọi là mới mẻ cả, nó thuộc loại phổ thông nhất cho nhà ai ......... có điện là đủ. Chính xác hơn thì nó chỉ dựa căn bản là thiết bị cắm điện vào là chạy, ko nhất thiết qua board mạch gì cả, cứ như bóng đèn chỉ cần tăng phô rồi cắm điện 220vol vào là OK .
    - Điện áp cho dân dụng có thể là 100vol, 200vol, 220-240vol (100 - 200vol là hàng điện dân dụng của Nhật Bản)
    Tạm xong phần khái niệm căn bản giữa Inverter và Non-Inverter . Có thiếu sót gì mình sẽ bổ sung sau ^^

    ---------------------------------------------------
    A. MÁY ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ :
    - Máy này thì dĩ nhiên ai cũng tiếp xúc và sử dụng qua rồi, mình nói nhanh gọn cho dễ hiểu luôn. Thiết bị này cũng chia ra làm 2 loại Inverter và Non-Inverter, mình trình bày luôn ưu và nhược điểm của từng loại để các bạn đánh giá rồi tự đưa ra sự chọn lựa cho riêng mình một cách đúng đắn hơn.
    1. Inverter :
    Ưu điểm :
    - Kiểm soát được nhiệt độ phòng một cách hoàn hảo, độ chính xác thấp nhất sẽ dao động khoảng 1*C cho tới 0.1*C . Vd : Temp trên Remote bạn chỉnh 27*C thì nhiệt độ máy sẽ điều chỉnh công suất máy giảm từ 100% xuống mức thấp nhất 5% (tùy theo thiết kế board mach biến tần của từng hãng) trong phạm vi nhiệt độ phòng sẽ dao động 26*C hoặc 28*C, chính xác nhất khoảng /- 0.1*C tức sẽ là 27.1*C hoặc 26.9*C
    Do kiểm soát được công suất máy nên sẽ giảm được điện năng tiêu thụ một cách đáng kể. Nếu bình quân sử dụng >8h/ngày thì mức tiêu thụ điện năng hàng tháng chỉ bằng 1/2 so với loại máy Non-Inverter.
    - Đó là 2 ưu điểm chính của máy Inverter mang lại mà người tiêu dùng có thể cảm nhận được ngay trong ngày đầu tiên và trong cuối tháng đầu tiên trả tiền điện. Với máy Inverter 1.0HP tiền điện bạn chỉ còn 90-150k và với 1.5HP chỉ 150-220K và 2.0HP chỉ khoảng 350K mà thôi, một con số ko tưởng nhỉ , tính ra mức tiêu thụ điện chỉ bằng cái tủ lạnh dung tích 180-240lit mà thôi.
    Khuyết điểm :
    Khuyết điểm đầu tiên được nói ra là đây là điều mà ai ai cũng dính phải sự lựa chọn chết người. Máy điều hòa Inverter chỉ hoạt động theo yêu cầu Set nhiệt độ trên Remote, tức là bạn Set nhiệt độ bao nhiêu trên đó thì máy phải chạy PowerFul một cách mù quáng để đạt được tới nhiệt độ trên Remote rồi nó mới phát huy được khả năng tiết kiệm điện . Điều này cũng đồng nghĩa với việc là điều kiện phòng ốc như thế nào thì phải đi đúng với công suất máy tương ứng. Do đó bạn chỉ có quyền lắp máy đúng hoặc dư công suất khoảng 0.5HP theo thể tích phòng điều kiện nhiệt độ bên trong phòng. Thành ra nếu bạn lắp máy điều hòa có công suất nhỏ vào phòng quá lớn thì khả năng tiết kiệm điện của máy sẽ gần như ở mức 0%, thậm chỉ khả năng hư hỏng và hao điện cũng sẽ cao hơn ở mức bình thường. Vì căn bản với máy Inverter cao cấp nếu khả năng máy chạy PowerFul quá lâu ~ = 1.2mm, an toàn nên dùng 1.5mm - tính theo chuẩn dây CADIVI dạng cáp 7 sợi. Nếu khoảng cách dây nguồn nổi với máy >15m nên lên thêm 0.5mm
    1.5HP - Khi khởi động 26-30A, dòng Ampe chuẩn khi chạy FullLoad 5.1 - 5.8Ampe . Dây điện cho máy thấp nhất >= 1.5mm, an toàn nên dùng 2.0mm - tính theo chuẩn dây CADIVI dạng cáp 7 sợi. Nếu khoảng cách dây nguồn nổi với máy >15m nên lên thêm 0.5mm
    2.0HP - Khi khởi động 38-40Ampe, dòng Ampe chuẩn khi chạy FullLoad 7.5-9.3Ampe . Dây điện cho máy thấp nhất >= 2.0mm, an toàn nên dùng 2.5mm - tính theo chuẩn dây CADIVI dạng cáp 7 sợi. Nếu khoảng cách dây nguồn nổi với máy >15m nên lên thêm 0.5mm
    ---------------------- Tạm xong tổng quan về Inverter và Non-Inverter cho máy điều hòa ----------------------------

    Danh sách những thương hiệu và Model của các hãng
    1. Toshiba : Update 11/2016
    - Tin vui cho tín đồ máy lạnh Toshiba là hãng đã chính thức đổ bộ vào Việt Nam. Thay thế cho trước đó là công ty cổ phần Đức Khải nhập riêng về. Cho nên giờ model kể từ giữa 2015 có mã chữ H đầu tiên. Còn lại ko có chữ H hoàn toàn không thuộc về hàng Toshiba VN nhập.
    - Chất lượng được đánh giá theo tiêu chí "Hiệu năng, vận hành êm, bền" nhất hiện nay. Nói về Compressor gia dụng thì Toshiba là hàng đầu, thêm vào đó nữa là công nghệ biến tần kèm theo của Toshiba vẫn là Top.1 nữa nên chất lượng cũng như khả năng phải nói là vô đối rồi.
    - Thêm về 1 sự thay đổi nữa là về dòng hàng Non-Inverter hiện nay Toshiba VN nhập về hoàn toàn không sử dụng GasR22 nữa mà thay thế bằng loại Gas an toàn hơn là R410a . Cho nên nói về Toshiba thì toàn là GasR410a không nên không có gì cần phải hỏi là loại gì với loại gì nữa.
    Inverter : Model mã H đầu tiên là hàng nhập của hãng Toshiba tại Việt Nam (công ty cổ phần Đức Khải đã bỏ mảng này rồi). Model B là date 2016, G2 là date 2015. Chất lượng khỏi bàn cãi No.1
    * 1.0HP : model H10BKCV dòng làm lạnh 1 chiều, sử dụng Gas R410a
    * 1.5HP : model H13BKCV dòng làm lạnh 1 chiều, sử dụng Gas R410a
    * 2.0HP : model H18BKCV dòng làm lạnh 1 chiều, sử dụng Gas R410a

    Non-Inverter : Model H Mã công suất máy KS sử dụng riêng cho Việt Nam cho date từ 2015 . Hoàn toàn sử dụng GasR410a
    * 1.0HP : model H10S3KS-V dòng làm lạnh 1 chiều sử dụng Gas R410a (tiết kiệm điện hơn 15% so với dòng Gas R22)
    * 1.5HP : model H13S3KS-V dòng làm lạnh 1 chiều sử dụng Gas R410a (tiết kiệm điện hơn 15% so với dòng Gas R22)
    * 2.0HP : model H18S3KS-V dòng làm lạnh 1 chiều sử dụng Gas R410a (tiết kiệm điện hơn 15% so với dòng Gas R22)
    * 2.5HP : model H24S3KS-V dòng làm lạnh 1 chiều sử dụng Gas R410a (tiết kiệm điện hơn 15% so với dòng Gas R22)

    2. Panasonic : Update 11/2016
    - Thích hợp sử dụng trong hộ gia đình. Có bộ phát ion (mặc định của dòng Inverter) giúp bám bụi tốt hơn, đảm bảo không khí trong phòng luôn ở mức an toàn nhất - thích hợp cho người mẫn cảm bụi không khí và trẻ sơ sinh.
    - Các kí tự model của hãng để nhận biết máy thuộc dòng nào, sử dụng Gas nào.
    * KC : dòng Non-Inverter, làm lạnh 1 chiều, sử dụng Gas R22
    * C : dòng Non-Inverter, làm lạnh 1 chiều, chỉ có thêm bộ phát Ion kèm theo, sử dụng Gas R22. Chi tiết bên ngoài hoàn toàn giống KC (Hiện dòng C đã bỏ mẫu không còn nhập về nữa)
    * E : dòng Inverter, làm lạnh 2 chiều, sử dụng Gas R410a.
    * A : dòng Non-Inverter, làm lạnh 2 chiều, sử dụng Gas R22
    * S : dòng Inverter , làm lạnh 1 chiều, sử dụng Gas R410a, điện áp nguồn làm việc 220-240vol . Mã model an toàn nhất hiện nay RKH-8 / date có từ 2015 (không có số 8 đằng sau thì đó là hàng ngoài - lậu trốn thuế) -
    * TS : dòng Inverter, làm lạnh 1 chiều, sử dụng Gas R410a, điện áp nguồn làm việc 200-220vol. Đây được coi là dòng ăn bớt của dòng S. model này đã thay thế cho model S từ giữa năm 2013 rồi.
    - Hiện nay dòng S và TS đã bị khai tử khỏi danh sách hàng máy của hãng Panasonic, thay thế vào đó là dòng U có chất lượng ổn định và hiệu năng hơn (do sử dụng tốt nguồn Gas R32)
    * U : dòng Inverter, làm lạnh 1 chiều, sử dụng Gas R410a, điện áp nguồn làm việc 220-240vol. Đảo gió 2 chiều lên xuống và trái phải.
    * VU : dòng Inverter, làm lạnh 1 chiều, sử dụng Gas R410a, điện áp nguồn làm việc 220-240vol . Khác biệt lạ với cấu trúc UnitIndoor với lá gió nằm ở bên trên thay vì nằm dưới như thông thường. Chỉ đánh giá là lạ gây đẹp mắt thôi chứ hiệu quả thì vẫn không thể hơn thằng kiểu phổ thông được. Do quy tắc trao đổi nhiệt trong phòng vẫn là lấy nhiệt nóng bên trên thổi thành lạnh xuống dưới, trong khi dòng VU này thì làm ngược lại !!!

    3. Daikin : Update 11/2016
    - Xét về chất lượng máy dân dụng 5HP thì cần phải xét lại. Hiện nay Daikin gần như là nắm trọn về các công trình Building cỡ lớn với hệ thống làm lạnh theo nhiều kiểu khác nhau. Giờ mình chỉ bàn về máy dân dụng 30m3[/b] : điều kiện ko nắng trưa chiếu bất kì hướng nào => 1.0HP cho Inverter lẫn Non-Inverter. Áp dụng cho nhiệt độ phòng vào ban ngày xuống thấp nhất 24*C và ban đêm 20-22*C
    Phòng 45-55m3 : điều kiện ko nắng trưa chiếu bất kì hướng nào => 1.5HP cho Inverter lẫn Non- Áp dụng cho nhiệt độ phòng vào ban ngày xuống thấp nhất 24*C và ban đêm 20-22*C
    Phòng 60-80m3 : điều kiện ko nắng trưa chiếu bất kì hướng nào => 2.0HP cho Inverter lẫn Non- Áp dụng cho nhiệt độ phòng vào ban ngày xuống thấp nhất 24*C và ban đêm 20-22*C
    Phòng 90-110m3 : điều kiện ko nắng trưa chiếu bất kì hướng nào => 2.5HP cho Inverter lẫn Non- Áp dụng cho nhiệt độ phòng vào ban ngày xuống thấp nhất 24*C và ban đêm 20-22*C
    - Nếu điều kiện phòng bị nắng trưa chiếu ảnh hưởng bởi bất kì hướng nào trong phòng (kể cả trần la phông mà ko cách nhiệt) thì cứ tính theo giá trị mét vuông (m2) ở mức 3m x 4m = 12m2 thì cộng thêm 0.5HP . Nếu là 2 bức như vậy thì bạn lại cộng thêm 0.5HP nữa. Áp dụng cho nhiệt độ phòng vào ban ngày xuống thấp nhất 27*C và ban đêm 25*C
    - Nếu điều kiện phòng là kinh doanh Internet hay phòng hội họp có số người đông thì tính 10 người hoặc 10 máy tính (1 máy tính là 1 người, nếu Combo máy tính có người xài thì tính là 2 chứ ko phải là 1) = 1.0HP . Áp dụng cho nhiệt độ phòng vào ban ngày xuống thấp nhất 27*C và ban đêm 26*C . Nếu tính kinh doanh theo chuẩn an toàn luôn thì ở mức 7 người = 1.0HP
    - Nếu điều kiện phòng xung quanh toàn là vách nhôm thì cứ tính thất thoát nhiệt theo 2 vách nhôm có diện tích 4m x 4m = 0.5HP bù thêm cho máy là OK. Áp dụng cho nhiệt độ phòng vào ban ngày xuống thấp nhất 26-27*C và ban đêm 24-25*C
    -------------------------------------------------------------
    B. Tủ lạnh :
    Sơ lược về tủ lạnh :
    - Tủ lạnh có nhiều loại dành cho nhiều mục đích khác nhau, mình trình bày 1 số tủ để các bạn có thể tham khảo và nhận biết rõ để mua theo nhu cầu của mình.
    - Cấu tạo điểm chung của Compressor cho dòng tủ hoàn toàn là dạng Piston. Vì ưu điểm của Piston là cấp nhiệt rất nhanh, tránh được tình trạng không cấp đủ nhiệt khiến tủ không đạt được nhiệt độ âm. Nói chung là ở đâu cần nhiệt độ âm thì ở đó có Compressor dạng Piston.
    1. Tủ lạnh loại đóng tuyết :
    - Loại này là loại tủ phổ thông căn bản nhất. Bộ phận tủ rất đơn giản chỉ bao gồm "vỏ tủ, Compressor, bóng đèn sáng ngăn rau quả, bộ cảm ứng nhiệt lạnh ngắt Compressor tùy chỉnh" . Dòng tủ này hoàn toàn không có bộ điều khiển tự xã đá (tuyết) trên ngăn đá. Chính vì vậy khi xài tủ này bất lợi ở điểm là khoảng 2-3 tuần nên ngắt điện rồi đợi cho lớp tuyết dày trên ngăn đá rơi ra rồi xài tiếp (tuyệt đối ko được lấy vật nhọn cạy tuyết vì có thể vô tình chọc thủng lớp Coil giàn lạnh nằm bên dưới lớp nhựa trong ngăn đá - thủng là tỉ lệ vứt tủ >90% ).
    - Tủ dòng này có ưu điểm là cực bền vì cấu tạo theo kiểu đơn giản phổ thông hoàn toàn ko có gì để hư hỏng lặt vặt cả (trừ khi bạn phá hoặc điện áp nhà đèn không ổn định)
    - Do là loại tủ không đóng tuyết nên trong ngăn đá hoàn toàn không có cái quạt (FAN) nào hết. Nhìn chung là bên ngăn đá nhìn kín liền bưng chả có cái khe hay lỗ nào trong đó cả. Cho nên loại này thiết kế 2 giàn lạnh riêng biệt cho "Ngăn Đá và Ngăn rau quả". Chỉ cần 1 trong 2 giàn lạnh này bị vật nhọn chọc cho thủng hoặc bị xì thì các bạn tự hiểu nên mua tủ mới luôn là vừa (vì giàn lạnh bọc đằng sau lớp vỏ tủ, muốn tháo nó ra phải cạy luôn toàn bộ lớp nhựa trắng bọc xung quanh tủ, mà cạy ra rồi thì lắp vô lại sẽ ko khít và gây kém lạnh cũng như mất thẩm mỹ cực kì => nói chung là nhìn lại sẽ rất khủng khiếp khi bạn chấp nhận sửa T.T .
    - Công suất làm lạnh tủ loại này thấp :
    1/12HP ~ 66W
    1/10HP ~ 80W
    1/8HP ~ 100W
    2. Tủ lạnh loại không đóng tuyết :
    - Đây là dòng tủ được ưa chuộng rộng rãi trong mọi nhà. Như cái tên đã nói lên tất cả "không đóng tuyết" - tức là bên trong tủ có bộ phận tự động xã đá (tuyết) theo chu trình 6-8h/ xã 01 lần.
    - Cấu tạo tủ loại này khá rườm rà nhưng chung quy vẫn chia ra làm 2 loại là "phần cơ làm lạnh và phần điện" riêng biệt. Phần cơ nghĩa là Compressor làm lạnh, phần điện nghĩa là toàn bộ các thiết bị cấu tạo nên bộ phận xã đá (tuyết) tự động cho tủ.
    - Phần điện gồm các thiết bị bao gồm 4 bộ phận căn bản :(mình sẽ Update hình kèm theo sau)
    Timer : Bộ hẹn giờ xã đá (tuyết), xoay theo chu trình 6-8h/ tự động chuyển sang chế độ xã.
    Sensor lạnh : (thợ hay gọi là sò lạnh) , bản chất nó như 1 mặt vít tiếp điểm giúp nối tắt lại khi đủ nhiệt độ lạnh -4*C hoặc -7*C . Nghĩa là khi con này chưa tiếp xúc với nhiệt độ âm trong khoảng -4*C đến -7*C thì mặt vít không đóng. Theo nghĩa kĩ thuật hiểu rằng là dựa vào con này bạn sẽ nhận biết được tủ mình sẽ âm trung bình được bao nhiêu *C .
    Cầu chì nhiệt - Fuse : có nhiệt độ gây đứt hoàn toàn khi cảm ứng được nhiệt quá 75*C . Vì trong lúc xã đá (tuyết) có thể gây nóng tủ (làm hư đồ ăn) hoặc bị lỗi kĩ thuật. Nếu không có cầu chì này cảm ứng để ngắt xã đá thì tủ sẽ có nguy cơ bị nhiệt nóng của cây xã đá (tuyết) đốt cháy nóng đến mức chảy vỏ tủ bên trong.
    Cây xã đá - Resistance: là điện trở nhiệt đốt nóng có nhiệm vụ làm tan chảy lớp tuyết bám trên giàn lạnh bên trong tủ.
    - Công suất làm lạnh tủ loại này (các giá trị dao động là do công suất của các hãng chế tạo Compressor không giống nhau, nôm na là hiệu suất khác nhau nếu so về cùng công suất)
    1/10HP ~ 80W . Thường ở các tủ có dung tích từ 120lit - 140lit
    1/8HP ~ 100W. Thường ở các tủ có dung tích từ 140lit - 160lit
    1/6HP ~ 115 - 125W. Thường ở các tủ có dung tích từ 180lit - 260lit
    1/4HP ~ 175 - 185W . Thường ở các tủ có dung tích từ 300lit - 450lit
    1/3HP ~ 235 - 260W. Thường ở các tủ Side By Side
    3. Tủ đông :
    - Loại tủ đông này lại là loại không có quạt hay bộ xã tuyết bên trong. Cấu tạo nó lại đơn giản như loại không đóng tuyết nhưng khác cái là được thiết kế với Compressor lớp hơn. Compressor nhỏ nhất cho loại này là 1/6HP và cao nhất có thể lên tới 1HP hoặc 2.0HP tùy theo kích cỡ tủ kèm theo.
    - Nhiệt độ để trữ đồ bên trong tủ đạt trung bình từ 2 sao cho đến 3 sao theo tiêu chuẩn kĩ thuật lạnh . (để mình check lại các sao có giá trị lạnh bao nhiêu)
    4. Tủ mát :
    - Loại tủ để làm mát rau củ quả, nước ngọt bên trong. Cấu tạo của tủ này bao gồm "Compressor và Motor FAN thổi gió tuần hoàn bên trong". Thiết kế tủ này lại không có bộ phận xã tuyết cho nên vẫn phải xã tuyết bằng tay khi giàn lạnh bên trong có dấu hiệu lớp tuyết dày lên >1cm.
    - Nhiệt độ trung bình trong tủ chỉ ở khoảng 20-16*C, dưới nữa thì do chỉnh nút xoay cái Thermostat ngắt Compressor thôi, mà lạnh nữa thì hỏng hết đồ bên trong ngay.

    - Hiện nay chủ đạo tại VN có 2 thương hiệu phổ thông an toàn cho hiệu năng và độ bền mang lại, ví như câu Slogan dễ hiểu "Nhất Hitachi, nhì Toshiba" - Áp dụng cho loại tủ lạnh dân dụng "đóng tuyết và không đóng tuyết"
    - Với loại tủ đông thương hiệu an toàn căn bản nhất là Alaska. Nếu sang hơn thì bạn có thể mua Panasonic hoặc Carrier (dành cho các tủ lớn ở nhà hàng 3-5 sao ). Do giá trị tiền khi so sánh giữa Alaska và thương hiệu lớn chuyên nghiệp thì nhìn chung là .... mắc gấp đôi nhưng khi so sánh bên trong thì chất lượng 2 bên hoàn toàn khác biệt.
    1. Hitachi :
    - Thương hiệu chuyên hàng đầu về tủ lạnh gia dụng, hãng có Compressor riêng của mình, ko vay mượn của hãng nào cả. Hãng luôn thiết kế theo chuẩn "công suất đi đúng so với dung tích" hay nói nôm na ra là "không ăn bớt". Về kiểu dáng thì không được bắt mắt lắm nhưng ít ra cũng thuộc dạng Compressor hiệu Hitachi Made In Japan và lắp đặt ở Thailand. Những model phổ thông theo tầm giá tiền mình sẽ cập nhật sau :

    2. Toshiba :

    - Thương hiệu đứng thứ 2 ở Việt Nam theo danh sách "an toàn, giá tiền vừa túi tiền". Sử dụng Compressor hiệu Kulthor Made In Thailand, trước kia có xài Compressor hiệu Toshiba gốc luôn nhưng giờ ko hiểu sao gần như thay bằng Kulthor hết rồi.
    3. Electrolux :
    - Thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Điển. Chất lượng thì tạm thời giờ rất khó đoán do có vẻ hãng này kết nối với China quá nhiều nên đâm ra giờ chỉ thấy có mảng điện lạnh là sử dụng tạm ổn, tuy nhiên Compressor sử dụng lại của ... Kulthor Made In Thailand hoặc đôi khi .... ko ghi Made In WHERE luôn => thế nó Made In ở đâu chắc tự hiểu luôn hen.

    * Cách lựa chọn tủ lạnh sao cho phù hợp :
    Bước 1 : xem phong thủy và xem kích thước ở vị trí đặt tủ trong nhà có kích thước cần thiết là bao nhiêu. Ghi lại thông số bề ngang - chiều cao - chiều sâu rồi Note lại.
    Bước 2 : vào website coi thương hiệu theo tiêu chí "Nhất Hi - Nhì To hoặc Elec". Chọn Tất cả model nào "2 cửa ko đóng tuyết" vừa túi tiền, vừa con mắt rồi gộp lại 1 đống model ấy.
    Bước 3
    : sau đó Google hoặc coi thông số của từng model mình đã lựa, xem thấy model nào có công suất làm lạnh (ko phải công suất xã đá nha) cao nhất thì Note con đó lại. Cứ Search như vậy ra lựa đảm bảo chỉ có 1-2 model là có trị số công suất làm lạnh giống nhau mà thôi. Lúc này bạn sẽ nhận biết ra 1 điều rõ là "với số tiền ít hơn bạn vẫn có thể lựa model tốt hơn so với model nhiều tiền hơn".
    Bước 4 : sau khi đã chọn lựa xong thì tới phần ưu tiên xuất xứ mà mua. Vẫn theo kiểu "Nhất Thailand" rồi tới ai đó sau tùy tính tiếp. Do xuất xứ quyết định tiêu chuẩn hàng hóa nên nó cũng rất quan trọng về chất lượng bên trong.
    Bước 5 : Nhấc alo lên gọi cho các siêu thị điện máy lớn tín nhiệm (vì siêu thị lớn cho đổi, cho trả nếu có sự cố. Còn mua ở cửa hàng lẻ thì các bạn tự mà lo liệu). Thành ra cũng đừng ham giá rẻ 2-300K mà khâu này mang họa luôn thì phiền lắm.
    Bước 6 : Khi đã order hàng về nhà rồi thì kiểm tra mã hàng mua có đúng với số biên nhận và hàng đem tới không. Đồng thời kiểm tra luôn phiếu bảo hành của hãng (vì siêu thị chỉ là trung gian bán thôi chứ trách nhiệm bảo hành vẫn là của hãng khi đã quá 3-7 ngày sử dụng). Do khách hàng không biết điều này nên bị đùn đẩy trách nhiệm từ bên trung gian sang hãng là vậy. Vì điều này bạn sẽ biết xuất xứ rõ ràng của đồ bạn mua là ở đâu, date bao nhiêu, còn bảo hành gốc của hãng hay không (hoặc là bảo hành tự bảo hành của cửa hàng - siêu thị)



    Những model máy đáng mua - Dành cho chi phí từ thấp đến cao !
    A Non-Inverter :
    1a. Giá tiền thấp cho Sinh Viên (phổ thông nhất) : Funiki - Reetech . Chất lượng 2 hãng này tương đồng với nhau. Chung nhược điểm lớn nhất của hàng Liên Doanh là máy hay chảy nước ở UnitIndoor, ưu điểm lớn là UnitOutdoor thường sử dụng Compressor tốt như Toshiba - Panasonic (Panasonic loại 2 thôi).
    2a. Giá tiền cao cấp dành cho hộ gia đình không kinh doanh : Vote No.1 duy nhất là Panasonic model KC9-12QKH-8
    2b. Giá tiền cao cấp dành cho mô hình kinh doanh (cần cày và bền bỉ như trâu) : với đường ống nối giữa Indoor và Outdoor cự ly gần thì sửng dụng Toshiba Model H10-13-18S3KS-V . Với đường ống xa ~>15m sử dụng Daikin Model FTNE**MV1V9 (tuyệt đối không mua dòng GasR32)

    B Inverter :
    1a. Giá tiền thấp cho Sinh Viên : chỉ có LG model V10ENT-V13ENB-V18END là ổn định và giá rẻ nhất trong các dòng thôi.
    2a. Giá tiền cao cho hộ gia đình : Panasonic model U9-12-18SKH-8 . Hiệu năng (lạnh dịu, ion bám bụi lọc sạch khuẩn tốt), kiểu dáng, ổn định thuộc hàng TOP - Với hộ gia đình thì Toshiba cũng chả có cửa. Kế đến muốn mua cần bền bỉ trâu bò cũng như hiệu năng (lạnh nhanh và độ lạnh dịu) thì chọn Toshiba model 10BKCV.
    2b. Giá tiền cực cao mà hiệu năng thấp : Vote cho Daikin !!! Đơn giản vì điều này xảy ra nghịch lý là do model trước kia >2013-2014 của Panasonic có chất lượng khá tệ nên Daikin đưa model "trâu cày" ra so sánh thì Daikin ăn đứt là phải. Còn giờ thì tình hình quay lại như ban đầu ..... "Phong độ là nhất thời - Đẳng cấp là mãi mãi" :byebye: . Nếu bạn muốn mua Daikin thì chỉ duy nhất lấy model FTKS25-35-50-60 mà thôi, tuyệt nhiên không mua model KC hay KV xài GasR32
     
  2. Rossi

    Rossi New Member

    Joined:
    Sep 27, 2017
    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Welcome back Ti, cuối năm là nhờ Ti kiếm máy tiếp đó :D
     
  3. mrpinekt

    mrpinekt New Member

    Joined:
    Sep 27, 2017
    Messages:
    71
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    cảm ơn bạn, bài viết chi tiết quá, rất thích hợp cho những người đang có nhu cầu tìm hiểu về thiết bị gia dụng này :D
     
  4. mashima0905

    mashima0905 New Member

    Joined:
    Sep 27, 2017
    Messages:
    20
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Nếu mình muốn mua một máy giặt tầm 5tr ( xê dịch tầm lên 6tr) đổ xuống thì có sản phẩm nào là best P/P ko vậy thớt.
     
  5. 76pvh

    76pvh Member

    Joined:
    Sep 27, 2017
    Messages:
    2,187
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    16
    - Hiện tại thì cứ dùng cho Sanyo vì chất lượng của nó ở mức tương đối. Xét theo kĩ thuật thì với máy giặt thì ta nên lựa chọn loại có dung tích lớn nhất nếu có thể. Vì đây chính là quyết định bộ cốt Motor xoay bên trong nhỏ hay to để mà có lực xoay lồng khi giặt ít khi bị hư.
    - Do đó bạn lựa chọn Sanyo trước rồi sau đó hãy nhắm đến Toshiba (nếu ko thích Sanyo của China thì bạn có thể lựa Toshiba nhưng nó mắc hơn kha khá, bù lại Toshiba giặt êm hơn). Sanyo thì được cái linh kiện đại trà, giá rẻ nên được sử dụng phổ thông nhiều.
     
  6. Admin

    Admin Administrator
    Staff Member

    Joined:
    Sep 22, 2017
    Messages:
    1,805
    Likes Received:
    19
    Trophy Points:
    38
    cái máy giặt ở nhà lúc giặt bị chảy nước (chỉ lúc giặt thôi, giặt ngâm ko bị) có sao ko bạn, có cần sửa ko?
     
  7. 76pvh

    76pvh Member

    Joined:
    Sep 27, 2017
    Messages:
    2,187
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    16
    - Bị chảy nước rỉ ra ở ống xã nước phải ko ? Hay bị chảy nước ở đâu ? Máy bạn là lồng đứng ngay ngang hay nghiêng ?
     
  8. IAS_Butterfly

    IAS_Butterfly Member

    Joined:
    Sep 27, 2017
    Messages:
    728
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    Bác xem 3 con này chọn con nào đây:

    Máy giặt LG lồng ngang WD15600 8Kg:- giá là 13.5tr

    - Kiểu dáng sang trọng và hiện đại
    - Công nghệ giặt 6 Motion
    - 14 chương trình giặt
    - Chức năng giặt đồ len
    - Động cơ dẫn động trực tiếp biến tần (Direct Drive)
    - Tiết kiệm điện và nước
    - Tốc độ vắt đến 1200 rpm
    - Bảo hành 10 năm cho động cơ, 2 năm toàn máy

    Máy giặt Samsung WF0794W7E cửa trước 8,0 kg - giá là 12.2tr, ( coi như ko lấy km)

    - Công nghệ gặt thông minh bằng bong bóng (Eco bubble)
    - Lồng giặt kim cương
    - 14 chương trình giặt
    - Kiểu dáng sang trọng
    - Động cơ truyền động trực tiếp
    - Diệt khuẩn đến 99.9%
    - Hệ thống vắt khô tiên tiến
    - Tốc độ vắt đến 1400 rpm
    - Bảo hành 10 năm cho động cơ, 2 năm toàn máy

    Máy giặt Hitachi BD-W70MEA - 7kg -13.9tr HC homcenter

    - Động cơ chuyển động Trực tiếp inventer
    - Tốc độ vắt 1200 (vòng/phút)
    - Chương trình giặt 15 Chương trình giặt
    - Công suất tiêu thụ nước 60 lít
    - Điện năng tiêu thụ 2100/140w
    - Bảo hành 12 tháng
     
  9. 76pvh

    76pvh Member

    Joined:
    Sep 27, 2017
    Messages:
    2,187
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    16
    - Nếu xét về thương hiệu thì đứng đầu sọt rác là Samsung. Đứng trong hàng xài bình dân chất lượng hên xui là LG . Hàng cao cấp chất lượng chỉ thuộc dạng tầm trung là Hitachi .
    - Với máy giặt lồng ngang thì bạn có thể lựa chọn các hãng của USA mà xài. Còn Electrolux thì hiện giờ có quá nhiều người chê vì lý do mẫu mã xấu và chất lượng ko còn như xưa.
    - Các hiệu tham khảo của USA : MayTag - WhirlPool - Bompani - Bosch .
    - Về chi phí thì với chuẩn của USA nên giá tiền sẽ tương ứng với chất lượng kèm theo. Với tiêu chí tạm ổn so với số tiền bỏ ra thì bạn lựa chọn Hitachi cũng nằm trong phạm vi tạm hài lòng mà thôi.
     
comments powered by Disqus

Share This Page