-CLG- said:
Ngoài HN có CH nào bán nhớt chính hãng nhỉ, đang nghía mấy loại W40 full Syn cho xe ga:gach:
e đang đi loại này cho xe ga của e, rất êm :">
nếu thím k ngại thì có thể xài nhớt xe số, dùng cho xe ga cũng được, nhiều a e kêu là tốt k hại gì, tiêu biểu là con này :
Cả 2 đều là full Syn nhập từ Đức.
Gio Lanh 21 said:
Thay nhớt mà dùng máy hút là kị nhất,ko bao giờ sạch được cặn,mà lại còn nhớt dư trong máy,những chỗ lười mới dùng kiểu này
Chuẩn, thay thì cứ nghiêng xe là tốt nhất, còn dùng máy hút kiểu này thế nào cũng có hơi nước lọt vào trong, đổ nhớt mới vào cũng bị ảnh hưởng :chaymau:
BaCocBia333 said:
Ủa cái bình kia là nó dùng để hút dầu cũ ra thôi chứ có bơm lại vào xe bao giờ đâu bác. Dầu đấy cùng lắm tiệm dùng để tra xích xe, còn lại đem bán thanh lý dưới dạng dầu thải thôi. Chứ tiệm nào mà bơm lại dầu đó vào cho xe khác thì thất đức quá. :aboom:
Bây giờ nhớt thải vẫn có chỗ sống đấy, vậy nên mới có nhiều bài báo nói về việc này :chaymau:
Lợi nhuận là tất cả.
Gio Lanh 21 said:
đi ngày có 5Km dùng W40 thì hơi nặng máy rồi,vì W40 phải nóng lên thì nó mới mượt,mình 1 ngày đi 20-30Km vẫn dùng Amsoil metric 10W-30,lần tới đổ Motul 300V 5W-30
Chỉ số SL SM SN càng cao thì càng tốt do tiêu chuẩn cao hơn,nhưng chỉ có ý nghĩa nhiều trên nhớt ô tô chứ nhớt xe máy bình thường SL cũng đủ rồi,như Motul 300V chỉ cấp SL mà có ai dám chê đâu
trước giờ e vẫn xài top1 10w30 SJ cho xe ga, sau đó có khuyến mãi con ravenol full syn 5w40 nên dùng thử luôn, đúng là nặng máy xíu nhưng sau đó cũng quen. Đổi lại thì đúng là nhớt full syn : rất êm, nhiệt toả ra cũng ít hơn hẳn, với những ai có thói quen đi từ tốn, k cần bốc như e thì nhớt này rất tuyệt. :byebye:
Vì xe mới đi được 12k nên đợt tới e quay lại nhớt w30 (cụ thể là molygen 5w30), nhưng sau 20k thì chắc chắn quay lại ravenol w40 này, hi vọng lúc đó k khan hàng :beauty: