[Tư vấn, Có hình, Phốt] Samsung tự hủy đơn hàng sau khi chiết khấu khủng.

peterpan4000

New Member
Joined
Dec 8, 2017
Messages
453
Reaction score
0
Last Updated 2020-03-25 ,15:02
Nội dung: Mình đặt hàng mua tivi Samsung QA55LS03RAKXXV với giá sau khi chiết khấu là 5tr580k (áp dụng mã giảm giá của ngân hàng VPBank được giảm 32tr). Sang ngày hôm sau Samsung gửi mail báo hủy đơn hàng không kèm lý do (mình có được lý do từ bên samsung sau khi liên hệ với họ).
Nay mình post lên đây để được tư vấn của các bạn về trường hợp của mình.
Diễn biến:
- Tầm 10h00 ngày, 20/02/2020 mình gọi lên Samsung phàn nàn về việc không mua được tivi QA55LS03RAKXXV trên website Samsung. com.
Samsung: Anh có chắc chắn mua hàng không.
Mình: Có mua nếu áp dụng được mã giảm giá VPSSTET của VPBank cho mình.
Samsung: anh cho em xin thông tin. Nhân viên bên em sẽ liên hệ lại. (Không có cảnh báo nào về việc mình áp dụng mã giảm giá)
- 15h00 20/02/2020: Samsung gọi báo mình lên website để mua hàng.
- 15h09 20/02/2020: Hoàn thành việc mua hàng theo sự hướng dẫn của ngân hàng VPBank và công ty Samsung.

Biên nhận đơn hàng gửi về email.

Ngân hàng trừ tiền cho đơn hàng.

- 10h21 21/02/2020: Samsung gửi email hủy đơn hàng của mình. Trong email không kèm theo lý do.

- tầm 11h00 21/02/2020: Gọi lên Samsung. Lúc này nhận được lý do hủy đơn hàng của mình: Anh áp dụng 2 chương trình khuyến mãi vào đơn hàng của mình. Nên hệ thống tự hủy đơn hàng của anh.
Ý kiến của mình: Mình không đồng ý với lý do Samsung đưa ra vì lúc đặt hàng mình chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi vào đơn hàng của mình. Lúc mình đặt hàng cũng không hề có bất cứ cảnh báo nào về việc mình đã áp dụng 2 chương trình khuyến mãi.
Hình chụp màn hình lúc mình áp dụng mã giảm giá VPSSTET cho đơn hàng của mình.

Hình chụp màn hình nếu không áp dụng mã giảm giá cho đơn hàng của mình.

Nhận xét: Nếu mình không áp dụng mã khuyến mãi thì sản phẩm chạy khuyến mãi của Samsung. Nếu mình áp dụng mã khuyến mãi VPSSTET thì mình được chiết khấu 32tr. Trong hình đó không thấy ghi mình đang áp dụng 2 mã khuyến mãi. Lúc mình tiến hành thanh toán cũng không thấy cảnh báo nào.
Mình yêu cầu Samsung đưa ra lý do chính đáng hơn theo điều khoản nào của Samsung để hủy đơn hàng của mình.
- Ngày 25/02/2020: Samsung liên hệ mình nói về những điều khoản của Samsung. Trong đó có quyền Tự từ chối đơn hàng của mình. Mình hỏi lại lý do nào để hủy. Samsung vẫn nói do mình áp dụng 2 khuyến mãi cho đơn hàng: mình vẫn không đồng ý. (Lý do ở trên). Mình có hỏi nếu anh áp dụng 2 khuyến mãi sao bên em không cảnh báo, vẫn tiến hành thanh toán rồi trừ tiền của anh.
Samsung: Lúc anh mua hàng có mục điều khoản quy định anh click vào. Tức là anh đã đồng ý với việc không áp dụng 2 mã khuyến mãi.
Mình: Lúc anh mua hàng anh chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mã VPSSTET. Nên anh hoàn toàn phù hợp quy định.
Samsung: Sao lúc anh áp dụng mã khuyến mãi anh không gọi lên samsung để hỏi rõ về việc sử dụng mã khuyến mãi.
Mình: buổi sáng anh có liên hệ Samsung, có nói về mã khuyến mãi không thấy bên em nói gì.
Samsung: em cần thêm thời gian để xác mình lại điều anh vừa nói.
Nhận xét của mình: Samsung cố ý đổ lỗi cho khách về việc mình áp dụng 2 mã khuyến mãi khi mua hàng. Mình luôn khẳng định mình áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi VPSSTET khi đặt hàng trên trang web Samsung. com.
26/02/2020: Mình nhận được tiền trả lại từ samsung.
28/02/2020: Samsung liên hệ mình nói lý do hệ thống tự ý hủy đơn hàng của mình là: Bị lỗi khi anh thanh toán đơn hàng. Nên Samsung đã chuyển lại 5tr580k vào tài khoản của anh ngay sau khi gửi email hủy đơn hàng.
Mình: tại sao lại thanh toán lỗi trong khi ngân hàng đã trừ tiền của anh.
Samsung: việc thanh toán bị lỗi thì anh hỏi bên ngân hàng chứ em không biết. (Ghi chú của mình: Samsung đẩy việc tự ý hủy đơn của khách sang cho ngân hàng VPBank)
Mình: Nếu anh chứng minh được ngày 20/02/2020 anh đã thanh toán thành công đơn hàng. Bên Samsung giao hàng cho anh chứ.
Samsung: đâu có. Đơn hàng của anh áp dụng 2 mã giảm giá nên đâu có giao hàng.
Mình: Anh chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi. Anh sẽ liên hệ với ngân hàng để giải quyết về việc lỗi thanh toán đơn hàng.
28/02/2020 mình gọi cho ngân hàng VPBank:
Mình: Lý do tại sao anh bị hủy đơn hàng vì lỗi thanh toán đơn hàng.
VPBank: Lý do hủy đơn hàng của samsung thì anh gọi cho Samsung chứ em không biết. (Mình muốn chửi thề luôn, 2 bên chuyền banh qua lại đẹp quá)
Mình: ngày 20/02/2020 ngân hàng có trừ tiền trong thẻ của anh để thanh toán đơn đúng không.
VPBank: Đúng rồi anh, samsung đã lấy tiền rồi.
Mình: ngày anh nhận tiền từ samsung chuyển lại khi nào.
VPBank: ngày 26/02/2020 Samsung đã trả lại tiền vào tài khoản của anh rồi. (Trong khi Samsung bảo ngày 21/02/2020 hệ thống phát hiện lỗi thanh toán nên chuyển trả lại tiền cho mình rồi)

**** Nhận xét: Samsung là công ty lớn nhưng làm ăn không xứng đáng là công ty lớn. Toàn lươn lẹo đổ lỗi cho khách hàng. Rồi hôm nay lấy lý do lỗi thanh toán đơn hàng để đẩy việc này qua VPBank. Trường hợp của Samsung mình thấy giống như vầy:
Đề bảng bán ghẹ thơm ngon 20k/kg.
Người bán: Ai có nhu cầu mua tới đặt hàng và thanh toán luôn.
Khách hàng: đặt hàng, thanh toán, có biên nhận.
Người bán: thông báo hủy đơn vào ngày hôm sau. 6 ngày nữa tao trả lại tiền cho mày. Mày thích thì cứ khiếu nại :)
Update 1:


Mình gọi cho Samsung
- Mình: VPBank bảo 20/02/2020 đã thanh toán tiền cho Samsung rồi.
- Samsung: Anh có bằng chứng xác nhận anh đã thanh toán đơn hàng này không.
- Mình: anh có nhận email VPBank thông báo thanh toán đơn hàng này rồi mà.
- Samsung: anh gửi email cho bên em. Để bên em nhận.
Hình ngân hàng VPBank gửi mail thanh toán đơn hàng.
Update 2:


Dành cho các bạn nào nói mình tham. Trong buổi sáng 20/02/2020 mình gọi điện lên Samsung ngỏ ý muốn mua tivi 55inch. Nên chiều hôm đó mình lên đặt mua tivi 55inch. Chứ hôm đó tivi 65inch giá chỉ có 9tr7 thôi mà mình cũng không mua (chiết khấu 48tr)

Dành cho các bạn nói mình nghèo: Mình cảm thấy mình đủ uy tín và tài chính nên ngân hàng nâng hạn mức tín dụng của mình lên 180tr. Mình là khách hàng Diamond của VPBank. Tiêu chuẩn để được làm khách hàng Diamond các bạn có thể google.
Update 3:


đọc comment các bạn có nói về trường hợp sai giá, về việc áp mã khuyến mãi,... mình có gửi hình chụp điều khoản và quy định của Samsung bên dưới.
- Ý kiến cho trường hợp của mình:
Tại thời điểm mua hàng mình chỉ áp dụng duy nhất 1 mã giảm giá VPSSTET (có hình phía trên)
Tại thời điểm mua hàng Samsung để giá khoảng 38tr là không có lỗi về giá trên website. Đơn hàng của mình còn 5tr580k vì đã áp mã giảm giá và được chiết khấu 32tr (có hình phía trên).
- Điều khoản và quy định của Samsung về việc hủy đơn hàng. (Hình chụp trên website Samsung.com)


- Điều khoản và quy định của Samsung về khuyến mãi và phiếu giảm giá (hình chụp trên website samsung.com)
Update 4:


Sau khi không thấy hồi âm khiếu nại của mình kể từ ngày 28/03/2020. Lúc 10h20 ngày 04/03/2020 mình chủ động liên hệ với Samsung để khiếu nại về đơn hàng VN200220-44276870.
Mình: thông báo với Samsung mình có ghi âm lại cuộc gọi này. Giải trình, phản biện 2 lý do Samsung đưa ra để hủy đơn hàng.
Samsung: anh đợi em kiểm tra lại thông tin hủy đơn hàng này.
....
Samsung: Lý do hệ thống hủy đơn: sản phẩm tivi của anh đã có trong chương trình khuyến mãi giảm giá của Samsung. Nên anh không được áp dụng mã khuyến mãi VPSSTET. (Mình ghi nội dung thôi)
*** ghi chú của mình: không thấy Samsung nhắc tới lý do lỗi thanh toán hóa đơn nữa. (Mình đã gửi hình chứng minh). Không nói đơn hàng của mình có 2 chương trình khuyến mãi nữa. (Mình cũng gửi hình chứng minh)
Mình: anh có đề nghị Samsung giải quyết vấn đề này qua email nhưng Samsung từ chối. Do đó anh đề nghị em nói rõ ràng đúng câu chữ vì anh sẽ căn cứ vào những điều em nói để khiếu nại sau này.
Samsung: nói lại lý do.
Mình: anh nhận được email từ VPBank. Nội dung: Hình chụp theo link trong email.

Sản phẩm tivi QA55LS03RAKXXV có trong đường link https://shop.samsung.com/vn/tet-sanh-doi . Theo nội dung chương trình khuyến mãi thì anh có quyền add mã giảm giá VPSSTET. (thực tế mình đã thành công và hoàn thành việc thanh toán đơn hàng). Theo thông tin trước đó anh có nói: anh đã liên hệ với samsung hỏi mua tivi này, có nói sẽ áp dụng mã giảm giá VPSSTET. Sao không thấy bên em phản hồi là tivi này đã có chương trình khuyến mãi rồi không áp dụng mã giảm giá. Đến 15h00 ngày 20/02/2020 thì nhân viên Samsung gọi cho anh bảo anh lên website mua hàng.
- Samsung: bên em ghi nhận ý kiến khiếu nại của anh. Anh vui lòng để chế độ liên lạc, bên em sẽ liên hệ lại.

**** Ghi chú của mình: Nay liên lạc lại quy trình trả lời giống y chang lần mình liên lạc đầu tiên vào ngày 21/02/2020. Tiếp tục đợi câu trả lời từ Samsung. Cảm giác Samsung quá lươn lẹo. Đi từ lý do này tới lý do khác.
Update 5:


11h50 04/03/2020. Samsung gọi điện thoại cho mình:
Samsung: Lý do hủy đơn hàng của anh là do quá trình lên đơn hàng. Hệ thống thanh toán ghi nhận Samsung chưa nhận được tiền từ ngân hàng VPBank. Do đó đơn hàng của anh bị Hủy.
Mình: Vậy đây là lý do duy nhất để Samsung hủy đơn hàng của anh.
Samsung: quy trình của Samsung là sau khi thanh toán thành công đơn hàng thì mới tiếp nhận những thông tin sau đó. Do đó hiện tại đơn hàng của anh bị hủy do lỗi thanh toán.
Mình: Vậy những lý do trước đây Samsung đã trao đổi với anh đều không có thật. Và ngoài lý do lỗi hệ thống thanh toán còn lỗi nào khác không?
Samsung: như đã trao đổi với anh rất nhiều lần... "lý do:....."
Mình: anh đang muốn biết lỗi hệ thống thanh toán là do: Samsung,hay VPBank, hay anh.
Samsung: Trên hệ thống Samsung không nhận được tiền từ VPBank.
Mình: sau khi anh xác định được lỗi thanh toán do bên nào. Nếu:
Anh: Anh gọi điện thoại xin lỗi Samsung và VPBank vì sự kém hiểu biết của mình.
Samsung: nếu bên em vẫn trả lời lươn lẹo nữa. Anh xin phép không làm việc với bên em nữa. Anh sẽ tố cáo bên Samsung có hành vi đưa ra khuyến mãi lừa đảo người tiêu dùng Việt Nam. Đơn tố cáo và bằng chứng anh sẽ gửi đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.
VPBank: đền bù thiệt hại cho khách hàng.
- Samsung: những vấn đề đó thuộc quyền cá nhân của anh. Bên em cũng không có ý kiến. Như đã trao đổi trước đó bên em có tặng cái voucher 1tr đồng, mong muốn tri ân khách hàng, mong muốn đem lại sự hài lòng của khách hàng đối với samsung.
Mình: Sau khi đổ lỗi cho khách hàng bên Samsung muốn thể hiện là công ty lớn nên tặng anh cái voucher 1tr để mua hàng ở Samsung. Mong muốn bịt miệng anh hả. Anh xin phép từ chối. Không nhận.
*** Chiều nay mình sẽ làm việc với ngân hàng VPBank để làm rõ việc lỗi hệ thống trong quá trình thanh toán với Samsung. Nếu do lỗi từ phía ngân hàng mình sẽ gửi đơn khiếu nại đến ngân hàng VPBank.
Update 6:
15h15 04/03/2020, tôi gọi điện thoại lên Ngân hàng VPBank.
- Tôi: báo với ngân hàng VPBank tôi có ghi âm, đọc bài tôi đã soạn sẵn. Nội dung:
Làm rõ việc có hay hệ thống thanh toán bị lỗi.
Hỏi về các mã giao dịch trừ tiền với Samsung.
VPBank: tiếp nhận thông tin. Có nói họ đã thanh toán với Samsung. Có nói biện pháp Samsung đã khắc phục với khách hàng.
Tôi: Yêu cầu làm rõ hơn. Vì samsung trao đổi với tôi khác.
VPBank: anh đợi em kiểm tra thông tin với đối tác Samsung. Em sẽ phản hồi lại thông tin ngay sau cuộc gọi này (nhận xét của tôi: em nhân viên ngân hàng VPBank có vẻ cũng sôi máu)
Sau đó khoảng 5 phút nhân viên VPBank gọi lại cho tôi.
- VPBank: em đã kiểm tra bên phía Samsung. (Tôi ghi lại nội dung tóm tắt)
Lỗi này xuất phát từ hệ thống bên Samsung.
Hệ thống VPBank đã chuyển tiền cho Samsung. Khi hệ thống Samsung bị lỗi họ có trình bày với ngân hàng và trả tiền lại.
Lỗi của của hệ thống Samsung được hồi đáp cho phía ngân hàng. Hệ thống Samsung bị lỗi nên khách hàng bị double 2 lần mã giảm giá "VPSSTET" (hoàn toàn khác với thông tin tôi nhận được là sản phẩm đã có khuyến mãi rồi nên không áp mã VPSSTET được)
Đã thông báo lỗi hệ thống của Samsung cho khách hàng. (Trong khi tôi toàn nhận được lý do hủy đơn hàng do tôi chứ có thấy lỗi hệ thống gì đâu). Họ có đề nghị tặng cho khách hàng voucher để mua lại sản phẩm tivi đó (không đề cập giá trị bao nhiêu)
- Tôi: do cuộc gọi này của em anh có ghi âm. Anh đề nghị em đọc lại đúng toàn bộ câu chữ bên phía Samsung đưa qua cho ngân hàng VPBank. Để làm bằng chứng cho khiếu nại của anh.
***** Nhận xét của tôi:
- Em VPBank khi nghe được thông tin Samsung đổ lỗi cho ngân hàng và khách hàng cũng không kiềm chế được cảm xúc.
- Theo suy luận của tôi: Ngân hàng VPBank chuẩn bị xong hết giấy tờ chuyển tiền cho Samsung. Phía Samsung báo có lỗi hệ thống (kiểu lỗi nhẹ) nên đề nghị VPBank khỏi cần duyệt đơn nữa. Kèm theo voucher đền bù thiệt hại cho khách hàng. Ai ngờ bây giờ Samsung lật kèo bảo do bên Ngân hàng VPBank chưa chuyển tiền. Giấy tờ chắc làm rồi mà chưa ký. Nên giờ mấy em VPBank cũng bực lắm.
- Càng ngày thấy Samsung càng hài. Lươn lẹo vô đối. Tôi cũng hóng động thái của VPBank với màn lật kèo đổ lỗi của Samsung như nào. Lần này VPBank có gửi mã tiếp nhận yêu cầu (mấy lần trước không có). Sẽ hồi đáp sau 1 ngày làm việc.

UPDATE 7:
Khoảng 12h00 ngày 05/03/2020 VPBank có phản hồi lại cho mình.
VPBank: Bên em sẽ gửi các thông tin chứng minh lỗi xuất phát từ bên hệ thống Samsung. Hỏi lại địa chỉ email của mình. Nói sẽ gửi thông tin đó qua email trong buổi chiều.
5h00 05/03/2020 mình nhận được email VPBank với nội dung như hình

Mình thấy cũng hơi thất vọng tí về nội dung email. Nên có gọi điện lại cho VPBank.
Mình: hỏi lại mấy thông tin liên quan.
VPBank: giải thích sơ bộ về lỗi của Samsung. Đại khái hệ thống thấy chiết khấu quá cao cho đơn hàng đó nên hệ thống tự hủy (ý kiến của mình: Nếu hệ thống Samsung thông minh đến như vậy đã không cho mình đặt hàng luôn rồi)
Mình: việc chiết khấu cho đơn hàng đó bao nhiêu tiền anh hoàn toàn không can thiệp được. Họ giảm cho anh bao nhiêu thì anh biết vậy.
.... kể quy trình làm việc của Samsung đối với mình....
Mình: kể từ khi anh nhận được tiền hoàn lại từ Samsung. Thì Samsung trả lời lý do hủy đơn hàng là bên VPBank không thanh toán tiền cho họ. Còn tất cả những lý do như áp 2 mã giảm giá, khuyến mãi rồi còn áp thêm mã giảm giá, hay chiết khấu cao không còn là câu hỏi cho khiếu nại của anh. Vậy bây giờ Samsung đang chuyển về bài toán dễ hơn là bị lỗi thanh toán vậy là xong. Hệ thống Samsung vẫn hoạt động tốt chưa hề có lỗi lầm gì (ý kiến của mình: như các bạn VOZ hay biện hộ dùm Samsung). Chưa từng có khiếu nại gì liên quan đến nó.
Mình có nói thêm về việc Samsung bảo anh hủy đơn là chuyển tiền lại liền vào ngày 21 mà tới ngày 26 mới nhận được. Em kiểm tra thông tin này giúp anh
VPBank: Bên em sẽ cố gắng giúp anh lấy thêm thông tin về các giao dịch với họ. Hẹn trả lời anh vào tuần sau qua email.
Mình: Cảm ơn em.
PS: Bạn nhân viên ngân hàng có nói mã chuyển tiền cho bên Samsung là 196339. Mình không rõ có phải là lệnh chuyển tiền như hôm bữa bạn nào nói hay không.
**** Mình chờ lấy đủ bằng chứng chứng minh ngân hàng đã thanh toán tiền cho Samsung sẽ tiếp tục làm việc với Samsung.

UPDATE 8:
Mấy nay covid 19 hoành hoành quá nên không lên update cho các thím vụ này được.
Sau khi trao đổi với ngân hàng VP Bank xong. Được hứa hẹn hồi âm. Em chờ 2 tuần mốc mỏ không thấy samsung hay VPBank hồi âm. (Có nhận email từ VPBank mã giảm giá 1tr đồng của Samsung. Mã này là Samsung gửi cho VPBank, và VPBank gửi lại cho mình. Mình không nhận và không sử dụng)

- Ngày 16/03/2020 mình lại viết email gửi lên Samsung. Trình bày nội dung trao đổi về việc hủy đơn hàng.
- Ngày 18/03/2020 Samsung gọi cho mình.
Samsung: Do bên em không nhận được tiền nên hủy đơn hàng. Do lỗi cổng thanh toán.... (nói chung là lỗi do việc thanh toán tiền).
Mình: bên VPBank bảo lỗi do cổng thanh toán system (ghi chú của VPBank là cổng này thuộc bên Samsung, nên lỗi xuất phát từ Samsung). Do đó anh muốn em làm rõ lỗi từ Samsung, VPBank, hay khách hàng.
Samsung: em chỉ thông báo đến anh là lỗi từ việc thanh toán và em khẳng định Samsung chưa nhận được tiền từ VPBank.
Mình: anh muốn làm rõ là lỗi ai.
Samsung: em không trả lời được. Nhưng phương án giải quyết việc này anh có đề xuất gì không.
Mình: việc nào Samsung cảm thấy tốt nhất cho Samsung thì Samsung làm.
Samsung: em sẽ phản hồi lại anh về lỗi này xuất phát từ ai.
- Ngày 25/03/2020: Samsung gọi cho mình.
Samsung: Trình bày lỗi hệ thống, có thừa nhận lỗi do hệ thống Samsung. Nhưng samsung không tác động. Lỗi này đột nhiên xảy ra nằm ngoài dự tính của Samsung. Và Samsung cũng sẽ cố gắng khắc phục để đem lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Samsung xin lỗi và khắc phục sự cố lỗi bằng 2 phương án:
× Phương án 1: giảm 50% giá Smart Tivi SAMSUNG 70 Inch UA70RU7200KXXV.
× Phương án 2: giảm 50% giá tivi QLed 55inch mình đặt mua.
× Anh chọn phương án nào vui lòng báo cho em biết trong 7 ngày làm việc. Sợ tivi đó hết hàng.
Mình: sau khi nghe em trình bày xong. Anh nhận thấy IT bên em đẩy hết lỗi lên hệ thống thanh toán tiền. Coi như vụ lỗi trong giảm giá trên website là chưa hề có và tồn tại. Theo tìm hiểu của anh về lỗi giảm giá đó là:
× 15h09 phút anh thành toán mua tivi giá 5tr8. Anh có giới thiệu bạn bè anh lên website để mua.
× Khoảng 16h00 trên website bên em không bán tivi đó nữa. Báo hết hàng.
× Khoảng 16h30 trên website của em có bán lại tivi, và lần này không áp dụng được mã giảm giá VPSSTET.
× Do anh là khách hàng kim cương bậc 2 của VPBank nên lúc đầu anh nghĩ mã giảm giá VPSSTET là dành cho khách hàng VIP. Nên lên mua hàng được chiết khấu cao chỉ nghĩ đó là chính sách dành cho khách hàng VIP. Hoàn toàn không hề nghĩ đó là lỗi hệ thống Samsung. Nên anh mới giới thiệu bạn bè anh lên mua lẹ chứ không người ta mua hết tivi lại không được giá tốt. Sau tìm hiểu thì thấy ai có thẻ VPBank đều áp dụng được chương trình.
× Việc giá giảm từ 38tr xuống còn 5tr800k đối với anh nó cũng bình thường. Vì giá 38tr là giá niêm yết. Giá thực khoảng 24tr. Nên giảm còn 5tr8 là quá bình thường. Như sinh nhật lazada đang có mã giảm 8tr cho đơn hàng 10tr anh cũng săn được. Khi mua đơn hàng 10tr anh cũng chỉ thanh toán có 2tr.
× Anh sẽ gửi email cuối cùng lên Samsung. Trình bày lại lỗi này là do tụi IT code lỗi. Từ đó đá qua lỗi thanh toán đơn hàng xuất phát từ cổng thanh toán tiền bên em. Để chối tội. Rồi bắt tay nhau xử lý khách hàng quá tệ.
Samsung: em rất lấy làm tiếc về việc này. Việc anh thông tin với em về mấy bạn IT em cũng ghi nhận và báo với lãnh đạo. Nên anh viết email gửi lên sợ làm mất thời gian của anh. Em muốn gửi đến anh món quà nhỏ để tri ân khách hàng. Gửi về địa chỉ nhà anh đã đăng ký khi mua tivi.
Mình: anh sẽ thông báo quyết định của anh về phương án Samsung đưa ra trong 7 ngày tới.

Last Updated 2020-03-25 ,15:02
Nội dung: Mình đặt hàng mua tivi Samsung QA55LS03RAKXXV với giá sau khi chiết khấu là 5tr580k (áp dụng mã giảm giá của ngân hàng VPBank được giảm 32tr). Sang ngày hôm sau Samsung gửi mail báo hủy đơn hàng không kèm lý do (mình có được lý do từ bên samsung sau khi liên hệ với họ).
Nay mình post lên đây để được tư vấn của các bạn về trường hợp của mình.
Diễn biến:
- Tầm 10h00 ngày, 20/02/2020 mình gọi lên Samsung phàn nàn về việc không mua được tivi QA55LS03RAKXXV trên website Samsung. com.
Samsung: Anh có chắc chắn mua hàng không.
Mình: Có mua nếu áp dụng được mã giảm giá VPSSTET của VPBank cho mình.
Samsung: anh cho em xin thông tin. Nhân viên bên em sẽ liên hệ lại. (Không có cảnh báo nào về việc mình áp dụng mã giảm giá)
- 15h00 20/02/2020: Samsung gọi báo mình lên website để mua hàng.
- 15h09 20/02/2020: Hoàn thành việc mua hàng theo sự hướng dẫn của ngân hàng VPBank và công ty Samsung.

Biên nhận đơn hàng gửi về email.

Ngân hàng trừ tiền cho đơn hàng.

- 10h21 21/02/2020: Samsung gửi email hủy đơn hàng của mình. Trong email không kèm theo lý do.

- tầm 11h00 21/02/2020: Gọi lên Samsung. Lúc này nhận được lý do hủy đơn hàng của mình: Anh áp dụng 2 chương trình khuyến mãi vào đơn hàng của mình. Nên hệ thống tự hủy đơn hàng của anh.
Ý kiến của mình: Mình không đồng ý với lý do Samsung đưa ra vì lúc đặt hàng mình chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi vào đơn hàng của mình. Lúc mình đặt hàng cũng không hề có bất cứ cảnh báo nào về việc mình đã áp dụng 2 chương trình khuyến mãi.
Hình chụp màn hình lúc mình áp dụng mã giảm giá VPSSTET cho đơn hàng của mình.

Hình chụp màn hình nếu không áp dụng mã giảm giá cho đơn hàng của mình.

Nhận xét: Nếu mình không áp dụng mã khuyến mãi thì sản phẩm chạy khuyến mãi của Samsung. Nếu mình áp dụng mã khuyến mãi VPSSTET thì mình được chiết khấu 32tr. Trong hình đó không thấy ghi mình đang áp dụng 2 mã khuyến mãi. Lúc mình tiến hành thanh toán cũng không thấy cảnh báo nào.
Mình yêu cầu Samsung đưa ra lý do chính đáng hơn theo điều khoản nào của Samsung để hủy đơn hàng của mình.
- Ngày 25/02/2020: Samsung liên hệ mình nói về những điều khoản của Samsung. Trong đó có quyền Tự từ chối đơn hàng của mình. Mình hỏi lại lý do nào để hủy. Samsung vẫn nói do mình áp dụng 2 khuyến mãi cho đơn hàng: mình vẫn không đồng ý. (Lý do ở trên). Mình có hỏi nếu anh áp dụng 2 khuyến mãi sao bên em không cảnh báo, vẫn tiến hành thanh toán rồi trừ tiền của anh.
Samsung: Lúc anh mua hàng có mục điều khoản quy định anh click vào. Tức là anh đã đồng ý với việc không áp dụng 2 mã khuyến mãi.
Mình: Lúc anh mua hàng anh chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mã VPSSTET. Nên anh hoàn toàn phù hợp quy định.
Samsung: Sao lúc anh áp dụng mã khuyến mãi anh không gọi lên samsung để hỏi rõ về việc sử dụng mã khuyến mãi.
Mình: buổi sáng anh có liên hệ Samsung, có nói về mã khuyến mãi không thấy bên em nói gì.
Samsung: em cần thêm thời gian để xác mình lại điều anh vừa nói.
Nhận xét của mình: Samsung cố ý đổ lỗi cho khách về việc mình áp dụng 2 mã khuyến mãi khi mua hàng. Mình luôn khẳng định mình áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi VPSSTET khi đặt hàng trên trang web Samsung. com.
26/02/2020: Mình nhận được tiền trả lại từ samsung.
28/02/2020: Samsung liên hệ mình nói lý do hệ thống tự ý hủy đơn hàng của mình là: Bị lỗi khi anh thanh toán đơn hàng. Nên Samsung đã chuyển lại 5tr580k vào tài khoản của anh ngay sau khi gửi email hủy đơn hàng.
Mình: tại sao lại thanh toán lỗi trong khi ngân hàng đã trừ tiền của anh.
Samsung: việc thanh toán bị lỗi thì anh hỏi bên ngân hàng chứ em không biết. (Ghi chú của mình: Samsung đẩy việc tự ý hủy đơn của khách sang cho ngân hàng VPBank)
Mình: Nếu anh chứng minh được ngày 20/02/2020 anh đã thanh toán thành công đơn hàng. Bên Samsung giao hàng cho anh chứ.
Samsung: đâu có. Đơn hàng của anh áp dụng 2 mã giảm giá nên đâu có giao hàng.
Mình: Anh chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi. Anh sẽ liên hệ với ngân hàng để giải quyết về việc lỗi thanh toán đơn hàng.
28/02/2020 mình gọi cho ngân hàng VPBank:
Mình: Lý do tại sao anh bị hủy đơn hàng vì lỗi thanh toán đơn hàng.
VPBank: Lý do hủy đơn hàng của samsung thì anh gọi cho Samsung chứ em không biết. (Mình muốn chửi thề luôn, 2 bên chuyền banh qua lại đẹp quá)
Mình: ngày 20/02/2020 ngân hàng có trừ tiền trong thẻ của anh để thanh toán đơn đúng không.
VPBank: Đúng rồi anh, samsung đã lấy tiền rồi.
Mình: ngày anh nhận tiền từ samsung chuyển lại khi nào.
VPBank: ngày 26/02/2020 Samsung đã trả lại tiền vào tài khoản của anh rồi. (Trong khi Samsung bảo ngày 21/02/2020 hệ thống phát hiện lỗi thanh toán nên chuyển trả lại tiền cho mình rồi)

**** Nhận xét: Samsung là công ty lớn nhưng làm ăn không xứng đáng là công ty lớn. Toàn lươn lẹo đổ lỗi cho khách hàng. Rồi hôm nay lấy lý do lỗi thanh toán đơn hàng để đẩy việc này qua VPBank. Trường hợp của Samsung mình thấy giống như vầy:
Đề bảng bán ghẹ thơm ngon 20k/kg.
Người bán: Ai có nhu cầu mua tới đặt hàng và thanh toán luôn.
Khách hàng: đặt hàng, thanh toán, có biên nhận.
Người bán: thông báo hủy đơn vào ngày hôm sau. 6 ngày nữa tao trả lại tiền cho mày. Mày thích thì cứ khiếu nại :)
Update 1:


Mình gọi cho Samsung
- Mình: VPBank bảo 20/02/2020 đã thanh toán tiền cho Samsung rồi.
- Samsung: Anh có bằng chứng xác nhận anh đã thanh toán đơn hàng này không.
- Mình: anh có nhận email VPBank thông báo thanh toán đơn hàng này rồi mà.
- Samsung: anh gửi email cho bên em. Để bên em nhận.
Hình ngân hàng VPBank gửi mail thanh toán đơn hàng.
Update 2:


Dành cho các bạn nào nói mình tham. Trong buổi sáng 20/02/2020 mình gọi điện lên Samsung ngỏ ý muốn mua tivi 55inch. Nên chiều hôm đó mình lên đặt mua tivi 55inch. Chứ hôm đó tivi 65inch giá chỉ có 9tr7 thôi mà mình cũng không mua (chiết khấu 48tr)

Dành cho các bạn nói mình nghèo: Mình cảm thấy mình đủ uy tín và tài chính nên ngân hàng nâng hạn mức tín dụng của mình lên 180tr. Mình là khách hàng Diamond của VPBank. Tiêu chuẩn để được làm khách hàng Diamond các bạn có thể google.
Update 3:


đọc comment các bạn có nói về trường hợp sai giá, về việc áp mã khuyến mãi,... mình có gửi hình chụp điều khoản và quy định của Samsung bên dưới.
- Ý kiến cho trường hợp của mình:
Tại thời điểm mua hàng mình chỉ áp dụng duy nhất 1 mã giảm giá VPSSTET (có hình phía trên)
Tại thời điểm mua hàng Samsung để giá khoảng 38tr là không có lỗi về giá trên website. Đơn hàng của mình còn 5tr580k vì đã áp mã giảm giá và được chiết khấu 32tr (có hình phía trên).
- Điều khoản và quy định của Samsung về việc hủy đơn hàng. (Hình chụp trên website Samsung.com)


- Điều khoản và quy định của Samsung về khuyến mãi và phiếu giảm giá (hình chụp trên website samsung.com)
Update 4:


Sau khi không thấy hồi âm khiếu nại của mình kể từ ngày 28/03/2020. Lúc 10h20 ngày 04/03/2020 mình chủ động liên hệ với Samsung để khiếu nại về đơn hàng VN200220-44276870.
Mình: thông báo với Samsung mình có ghi âm lại cuộc gọi này. Giải trình, phản biện 2 lý do Samsung đưa ra để hủy đơn hàng.
Samsung: anh đợi em kiểm tra lại thông tin hủy đơn hàng này.
....
Samsung: Lý do hệ thống hủy đơn: sản phẩm tivi của anh đã có trong chương trình khuyến mãi giảm giá của Samsung. Nên anh không được áp dụng mã khuyến mãi VPSSTET. (Mình ghi nội dung thôi)
*** ghi chú của mình: không thấy Samsung nhắc tới lý do lỗi thanh toán hóa đơn nữa. (Mình đã gửi hình chứng minh). Không nói đơn hàng của mình có 2 chương trình khuyến mãi nữa. (Mình cũng gửi hình chứng minh)
Mình: anh có đề nghị Samsung giải quyết vấn đề này qua email nhưng Samsung từ chối. Do đó anh đề nghị em nói rõ ràng đúng câu chữ vì anh sẽ căn cứ vào những điều em nói để khiếu nại sau này.
Samsung: nói lại lý do.
Mình: anh nhận được email từ VPBank. Nội dung: Hình chụp theo link trong email.

Sản phẩm tivi QA55LS03RAKXXV có trong đường link https://shop.samsung.com/vn/tet-sanh-doi . Theo nội dung chương trình khuyến mãi thì anh có quyền add mã giảm giá VPSSTET. (thực tế mình đã thành công và hoàn thành việc thanh toán đơn hàng). Theo thông tin trước đó anh có nói: anh đã liên hệ với samsung hỏi mua tivi này, có nói sẽ áp dụng mã giảm giá VPSSTET. Sao không thấy bên em phản hồi là tivi này đã có chương trình khuyến mãi rồi không áp dụng mã giảm giá. Đến 15h00 ngày 20/02/2020 thì nhân viên Samsung gọi cho anh bảo anh lên website mua hàng.
- Samsung: bên em ghi nhận ý kiến khiếu nại của anh. Anh vui lòng để chế độ liên lạc, bên em sẽ liên hệ lại.

**** Ghi chú của mình: Nay liên lạc lại quy trình trả lời giống y chang lần mình liên lạc đầu tiên vào ngày 21/02/2020. Tiếp tục đợi câu trả lời từ Samsung. Cảm giác Samsung quá lươn lẹo. Đi từ lý do này tới lý do khác.
Update 5:


11h50 04/03/2020. Samsung gọi điện thoại cho mình:
Samsung: Lý do hủy đơn hàng của anh là do quá trình lên đơn hàng. Hệ thống thanh toán ghi nhận Samsung chưa nhận được tiền từ ngân hàng VPBank. Do đó đơn hàng của anh bị Hủy.
Mình: Vậy đây là lý do duy nhất để Samsung hủy đơn hàng của anh.
Samsung: quy trình của Samsung là sau khi thanh toán thành công đơn hàng thì mới tiếp nhận những thông tin sau đó. Do đó hiện tại đơn hàng của anh bị hủy do lỗi thanh toán.
Mình: Vậy những lý do trước đây Samsung đã trao đổi với anh đều không có thật. Và ngoài lý do lỗi hệ thống thanh toán còn lỗi nào khác không?
Samsung: như đã trao đổi với anh rất nhiều lần... "lý do:....."
Mình: anh đang muốn biết lỗi hệ thống thanh toán là do: Samsung,hay VPBank, hay anh.
Samsung: Trên hệ thống Samsung không nhận được tiền từ VPBank.
Mình: sau khi anh xác định được lỗi thanh toán do bên nào. Nếu:
Anh: Anh gọi điện thoại xin lỗi Samsung và VPBank vì sự kém hiểu biết của mình.
Samsung: nếu bên em vẫn trả lời lươn lẹo nữa. Anh xin phép không làm việc với bên em nữa. Anh sẽ tố cáo bên Samsung có hành vi đưa ra khuyến mãi lừa đảo người tiêu dùng Việt Nam. Đơn tố cáo và bằng chứng anh sẽ gửi đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.
VPBank: đền bù thiệt hại cho khách hàng.
- Samsung: những vấn đề đó thuộc quyền cá nhân của anh. Bên em cũng không có ý kiến. Như đã trao đổi trước đó bên em có tặng cái voucher 1tr đồng, mong muốn tri ân khách hàng, mong muốn đem lại sự hài lòng của khách hàng đối với samsung.
Mình: Sau khi đổ lỗi cho khách hàng bên Samsung muốn thể hiện là công ty lớn nên tặng anh cái voucher 1tr để mua hàng ở Samsung. Mong muốn bịt miệng anh hả. Anh xin phép từ chối. Không nhận.
*** Chiều nay mình sẽ làm việc với ngân hàng VPBank để làm rõ việc lỗi hệ thống trong quá trình thanh toán với Samsung. Nếu do lỗi từ phía ngân hàng mình sẽ gửi đơn khiếu nại đến ngân hàng VPBank.
Update 6:
15h15 04/03/2020, tôi gọi điện thoại lên Ngân hàng VPBank.
- Tôi: báo với ngân hàng VPBank tôi có ghi âm, đọc bài tôi đã soạn sẵn. Nội dung:
Làm rõ việc có hay hệ thống thanh toán bị lỗi.
Hỏi về các mã giao dịch trừ tiền với Samsung.
VPBank: tiếp nhận thông tin. Có nói họ đã thanh toán với Samsung. Có nói biện pháp Samsung đã khắc phục với khách hàng.
Tôi: Yêu cầu làm rõ hơn. Vì samsung trao đổi với tôi khác.
VPBank: anh đợi em kiểm tra thông tin với đối tác Samsung. Em sẽ phản hồi lại thông tin ngay sau cuộc gọi này (nhận xét của tôi: em nhân viên ngân hàng VPBank có vẻ cũng sôi máu)
Sau đó khoảng 5 phút nhân viên VPBank gọi lại cho tôi.
- VPBank: em đã kiểm tra bên phía Samsung. (Tôi ghi lại nội dung tóm tắt)
Lỗi này xuất phát từ hệ thống bên Samsung.
Hệ thống VPBank đã chuyển tiền cho Samsung. Khi hệ thống Samsung bị lỗi họ có trình bày với ngân hàng và trả tiền lại.
Lỗi của của hệ thống Samsung được hồi đáp cho phía ngân hàng. Hệ thống Samsung bị lỗi nên khách hàng bị double 2 lần mã giảm giá "VPSSTET" (hoàn toàn khác với thông tin tôi nhận được là sản phẩm đã có khuyến mãi rồi nên không áp mã VPSSTET được)
Đã thông báo lỗi hệ thống của Samsung cho khách hàng. (Trong khi tôi toàn nhận được lý do hủy đơn hàng do tôi chứ có thấy lỗi hệ thống gì đâu). Họ có đề nghị tặng cho khách hàng voucher để mua lại sản phẩm tivi đó (không đề cập giá trị bao nhiêu)
- Tôi: do cuộc gọi này của em anh có ghi âm. Anh đề nghị em đọc lại đúng toàn bộ câu chữ bên phía Samsung đưa qua cho ngân hàng VPBank. Để làm bằng chứng cho khiếu nại của anh.
***** Nhận xét của tôi:
- Em VPBank khi nghe được thông tin Samsung đổ lỗi cho ngân hàng và khách hàng cũng không kiềm chế được cảm xúc.
- Theo suy luận của tôi: Ngân hàng VPBank chuẩn bị xong hết giấy tờ chuyển tiền cho Samsung. Phía Samsung báo có lỗi hệ thống (kiểu lỗi nhẹ) nên đề nghị VPBank khỏi cần duyệt đơn nữa. Kèm theo voucher đền bù thiệt hại cho khách hàng. Ai ngờ bây giờ Samsung lật kèo bảo do bên Ngân hàng VPBank chưa chuyển tiền. Giấy tờ chắc làm rồi mà chưa ký. Nên giờ mấy em VPBank cũng bực lắm.
- Càng ngày thấy Samsung càng hài. Lươn lẹo vô đối. Tôi cũng hóng động thái của VPBank với màn lật kèo đổ lỗi của Samsung như nào. Lần này VPBank có gửi mã tiếp nhận yêu cầu (mấy lần trước không có). Sẽ hồi đáp sau 1 ngày làm việc.

UPDATE 7:
Khoảng 12h00 ngày 05/03/2020 VPBank có phản hồi lại cho mình.
VPBank: Bên em sẽ gửi các thông tin chứng minh lỗi xuất phát từ bên hệ thống Samsung. Hỏi lại địa chỉ email của mình. Nói sẽ gửi thông tin đó qua email trong buổi chiều.
5h00 05/03/2020 mình nhận được email VPBank với nội dung như hình

Mình thấy cũng hơi thất vọng tí về nội dung email. Nên có gọi điện lại cho VPBank.
Mình: hỏi lại mấy thông tin liên quan.
VPBank: giải thích sơ bộ về lỗi của Samsung. Đại khái hệ thống thấy chiết khấu quá cao cho đơn hàng đó nên hệ thống tự hủy (ý kiến của mình: Nếu hệ thống Samsung thông minh đến như vậy đã không cho mình đặt hàng luôn rồi)
Mình: việc chiết khấu cho đơn hàng đó bao nhiêu tiền anh hoàn toàn không can thiệp được. Họ giảm cho anh bao nhiêu thì anh biết vậy.
.... kể quy trình làm việc của Samsung đối với mình....
Mình: kể từ khi anh nhận được tiền hoàn lại từ Samsung. Thì Samsung trả lời lý do hủy đơn hàng là bên VPBank không thanh toán tiền cho họ. Còn tất cả những lý do như áp 2 mã giảm giá, khuyến mãi rồi còn áp thêm mã giảm giá, hay chiết khấu cao không còn là câu hỏi cho khiếu nại của anh. Vậy bây giờ Samsung đang chuyển về bài toán dễ hơn là bị lỗi thanh toán vậy là xong. Hệ thống Samsung vẫn hoạt động tốt chưa hề có lỗi lầm gì (ý kiến của mình: như các bạn VOZ hay biện hộ dùm Samsung). Chưa từng có khiếu nại gì liên quan đến nó.
Mình có nói thêm về việc Samsung bảo anh hủy đơn là chuyển tiền lại liền vào ngày 21 mà tới ngày 26 mới nhận được. Em kiểm tra thông tin này giúp anh
VPBank: Bên em sẽ cố gắng giúp anh lấy thêm thông tin về các giao dịch với họ. Hẹn trả lời anh vào tuần sau qua email.
Mình: Cảm ơn em.
PS: Bạn nhân viên ngân hàng có nói mã chuyển tiền cho bên Samsung là 196339. Mình không rõ có phải là lệnh chuyển tiền như hôm bữa bạn nào nói hay không.
**** Mình chờ lấy đủ bằng chứng chứng minh ngân hàng đã thanh toán tiền cho Samsung sẽ tiếp tục làm việc với Samsung.

UPDATE 8:
Mấy nay covid 19 hoành hoành quá nên không lên update cho các thím vụ này được.
Sau khi trao đổi với ngân hàng VP Bank xong. Được hứa hẹn hồi âm. Em chờ 2 tuần mốc mỏ không thấy samsung hay VPBank hồi âm. (Có nhận email từ VPBank mã giảm giá 1tr đồng của Samsung. Mã này là Samsung gửi cho VPBank, và VPBank gửi lại cho mình. Mình không nhận và không sử dụng)

- Ngày 16/03/2020 mình lại viết email gửi lên Samsung. Trình bày nội dung trao đổi về việc hủy đơn hàng.
- Ngày 18/03/2020 Samsung gọi cho mình.
Samsung: Do bên em không nhận được tiền nên hủy đơn hàng. Do lỗi cổng thanh toán.... (nói chung là lỗi do việc thanh toán tiền).
Mình: bên VPBank bảo lỗi do cổng thanh toán system (ghi chú của VPBank là cổng này thuộc bên Samsung, nên lỗi xuất phát từ Samsung). Do đó anh muốn em làm rõ lỗi từ Samsung, VPBank, hay khách hàng.
Samsung: em chỉ thông báo đến anh là lỗi từ việc thanh toán và em khẳng định Samsung chưa nhận được tiền từ VPBank.
Mình: anh muốn làm rõ là lỗi ai.
Samsung: em không trả lời được. Nhưng phương án giải quyết việc này anh có đề xuất gì không.
Mình: việc nào Samsung cảm thấy tốt nhất cho Samsung thì Samsung làm.
Samsung: em sẽ phản hồi lại anh về lỗi này xuất phát từ ai.
- Ngày 25/03/2020: Samsung gọi cho mình.
Samsung: Trình bày lỗi hệ thống, có thừa nhận lỗi do hệ thống Samsung. Nhưng samsung không tác động. Lỗi này đột nhiên xảy ra nằm ngoài dự tính của Samsung. Và Samsung cũng sẽ cố gắng khắc phục để đem lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Samsung xin lỗi và khắc phục sự cố lỗi bằng 2 phương án:
× Phương án 1: giảm 50% giá Smart Tivi SAMSUNG 70 Inch UA70RU7200KXXV.
× Phương án 2: giảm 50% giá tivi QLed 55inch mình đặt mua.
× Anh chọn phương án nào vui lòng báo cho em biết trong 7 ngày làm việc. Sợ tivi đó hết hàng.
Mình: sau khi nghe em trình bày xong. Anh nhận thấy IT bên em đẩy hết lỗi lên hệ thống thanh toán tiền. Coi như vụ lỗi trong giảm giá trên website là chưa hề có và tồn tại. Theo tìm hiểu của anh về lỗi giảm giá đó là:
× 15h09 phút anh thành toán mua tivi giá 5tr8. Anh có giới thiệu bạn bè anh lên website để mua.
× Khoảng 16h00 trên website bên em không bán tivi đó nữa. Báo hết hàng.
× Khoảng 16h30 trên website của em có bán lại tivi, và lần này không áp dụng được mã giảm giá VPSSTET.
× Do anh là khách hàng kim cương bậc 2 của VPBank nên lúc đầu anh nghĩ mã giảm giá VPSSTET là dành cho khách hàng VIP. Nên lên mua hàng được chiết khấu cao chỉ nghĩ đó là chính sách dành cho khách hàng VIP. Hoàn toàn không hề nghĩ đó là lỗi hệ thống Samsung. Nên anh mới giới thiệu bạn bè anh lên mua lẹ chứ không người ta mua hết tivi lại không được giá tốt. Sau tìm hiểu thì thấy ai có thẻ VPBank đều áp dụng được chương trình.
× Việc giá giảm từ 38tr xuống còn 5tr800k đối với anh nó cũng bình thường. Vì giá 38tr là giá niêm yết. Giá thực khoảng 24tr. Nên giảm còn 5tr8 là quá bình thường. Như sinh nhật lazada đang có mã giảm 8tr cho đơn hàng 10tr anh cũng săn được. Khi mua đơn hàng 10tr anh cũng chỉ thanh toán có 2tr.
× Anh sẽ gửi email cuối cùng lên Samsung. Trình bày lại lỗi này là do tụi IT code lỗi. Từ đó đá qua lỗi thanh toán đơn hàng xuất phát từ cổng thanh toán tiền bên em. Để chối tội. Rồi bắt tay nhau xử lý khách hàng quá tệ.
Samsung: em rất lấy làm tiếc về việc này. Việc anh thông tin với em về mấy bạn IT em cũng ghi nhận và báo với lãnh đạo. Nên anh viết email gửi lên sợ làm mất thời gian của anh. Em muốn gửi đến anh món quà nhỏ để tri ân khách hàng. Gửi về địa chỉ nhà anh đã đăng ký khi mua tivi.
Mình: anh sẽ thông báo quyết định của anh về phương án Samsung đưa ra trong 7 ngày tới.

Nội dung: Mình đặt hàng mua tivi Samsung QA55LS03RAKXXV với giá sau khi chiết khấu là 5tr580k (áp dụng mã giảm giá của ngân hàng VPBank được giảm 32tr). Sang ngày hôm sau Samsung gửi mail báo hủy đơn hàng không kèm lý do (mình có được lý do từ bên samsung sau khi liên hệ với họ).
Nay mình post lên đây để được tư vấn của các bạn về trường hợp của mình.
Diễn biến:
- Tầm 10h00 ngày, 20/02/2020 mình gọi lên Samsung phàn nàn về việc không mua được tivi QA55LS03RAKXXV trên website Samsung. com.
Samsung: Anh có chắc chắn mua hàng không.
Mình: Có mua nếu áp dụng được mã giảm giá VPSSTET của VPBank cho mình.
Samsung: anh cho em xin thông tin. Nhân viên bên em sẽ liên hệ lại. (Không có cảnh báo nào về việc mình áp dụng mã giảm giá)
- 15h00 20/02/2020: Samsung gọi báo mình lên website để mua hàng.
- 15h09 20/02/2020: Hoàn thành việc mua hàng theo sự hướng dẫn của ngân hàng VPBank và công ty Samsung.

Biên nhận đơn hàng gửi về email.

Ngân hàng trừ tiền cho đơn hàng.

- 10h21 21/02/2020: Samsung gửi email hủy đơn hàng của mình. Trong email không kèm theo lý do.

- tầm 11h00 21/02/2020: Gọi lên Samsung. Lúc này nhận được lý do hủy đơn hàng của mình: Anh áp dụng 2 chương trình khuyến mãi vào đơn hàng của mình. Nên hệ thống tự hủy đơn hàng của anh.
Ý kiến của mình: Mình không đồng ý với lý do Samsung đưa ra vì lúc đặt hàng mình chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi vào đơn hàng của mình. Lúc mình đặt hàng cũng không hề có bất cứ cảnh báo nào về việc mình đã áp dụng 2 chương trình khuyến mãi.
Hình chụp màn hình lúc mình áp dụng mã giảm giá VPSSTET cho đơn hàng của mình.

Hình chụp màn hình nếu không áp dụng mã giảm giá cho đơn hàng của mình.

Nhận xét: Nếu mình không áp dụng mã khuyến mãi thì sản phẩm chạy khuyến mãi của Samsung. Nếu mình áp dụng mã khuyến mãi VPSSTET thì mình được chiết khấu 32tr. Trong hình đó không thấy ghi mình đang áp dụng 2 mã khuyến mãi. Lúc mình tiến hành thanh toán cũng không thấy cảnh báo nào.
Mình yêu cầu Samsung đưa ra lý do chính đáng hơn theo điều khoản nào của Samsung để hủy đơn hàng của mình.
- Ngày 25/02/2020: Samsung liên hệ mình nói về những điều khoản của Samsung. Trong đó có quyền Tự từ chối đơn hàng của mình. Mình hỏi lại lý do nào để hủy. Samsung vẫn nói do mình áp dụng 2 khuyến mãi cho đơn hàng: mình vẫn không đồng ý. (Lý do ở trên). Mình có hỏi nếu anh áp dụng 2 khuyến mãi sao bên em không cảnh báo, vẫn tiến hành thanh toán rồi trừ tiền của anh.
Samsung: Lúc anh mua hàng có mục điều khoản quy định anh click vào. Tức là anh đã đồng ý với việc không áp dụng 2 mã khuyến mãi.
Mình: Lúc anh mua hàng anh chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mã VPSSTET. Nên anh hoàn toàn phù hợp quy định.
Samsung: Sao lúc anh áp dụng mã khuyến mãi anh không gọi lên samsung để hỏi rõ về việc sử dụng mã khuyến mãi.
Mình: buổi sáng anh có liên hệ Samsung, có nói về mã khuyến mãi không thấy bên em nói gì.
Samsung: em cần thêm thời gian để xác mình lại điều anh vừa nói.
Nhận xét của mình: Samsung cố ý đổ lỗi cho khách về việc mình áp dụng 2 mã khuyến mãi khi mua hàng. Mình luôn khẳng định mình áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi VPSSTET khi đặt hàng trên trang web Samsung. com.
26/02/2020: Mình nhận được tiền trả lại từ samsung.
28/02/2020: Samsung liên hệ mình nói lý do hệ thống tự ý hủy đơn hàng của mình là: Bị lỗi khi anh thanh toán đơn hàng. Nên Samsung đã chuyển lại 5tr580k vào tài khoản của anh ngay sau khi gửi email hủy đơn hàng.
Mình: tại sao lại thanh toán lỗi trong khi ngân hàng đã trừ tiền của anh.
Samsung: việc thanh toán bị lỗi thì anh hỏi bên ngân hàng chứ em không biết. (Ghi chú của mình: Samsung đẩy việc tự ý hủy đơn của khách sang cho ngân hàng VPBank)
Mình: Nếu anh chứng minh được ngày 20/02/2020 anh đã thanh toán thành công đơn hàng. Bên Samsung giao hàng cho anh chứ.
Samsung: đâu có. Đơn hàng của anh áp dụng 2 mã giảm giá nên đâu có giao hàng.
Mình: Anh chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi. Anh sẽ liên hệ với ngân hàng để giải quyết về việc lỗi thanh toán đơn hàng.
28/02/2020 mình gọi cho ngân hàng VPBank:
Mình: Lý do tại sao anh bị hủy đơn hàng vì lỗi thanh toán đơn hàng.
VPBank: Lý do hủy đơn hàng của samsung thì anh gọi cho Samsung chứ em không biết. (Mình muốn chửi thề luôn, 2 bên chuyền banh qua lại đẹp quá)
Mình: ngày 20/02/2020 ngân hàng có trừ tiền trong thẻ của anh để thanh toán đơn đúng không.
VPBank: Đúng rồi anh, samsung đã lấy tiền rồi.
Mình: ngày anh nhận tiền từ samsung chuyển lại khi nào.
VPBank: ngày 26/02/2020 Samsung đã trả lại tiền vào tài khoản của anh rồi. (Trong khi Samsung bảo ngày 21/02/2020 hệ thống phát hiện lỗi thanh toán nên chuyển trả lại tiền cho mình rồi)

**** Nhận xét: Samsung là công ty lớn nhưng làm ăn không xứng đáng là công ty lớn. Toàn lươn lẹo đổ lỗi cho khách hàng. Rồi hôm nay lấy lý do lỗi thanh toán đơn hàng để đẩy việc này qua VPBank. Trường hợp của Samsung mình thấy giống như vầy:
Đề bảng bán ghẹ thơm ngon 20k/kg.
Người bán: Ai có nhu cầu mua tới đặt hàng và thanh toán luôn.
Khách hàng: đặt hàng, thanh toán, có biên nhận.
Người bán: thông báo hủy đơn vào ngày hôm sau. 6 ngày nữa tao trả lại tiền cho mày. Mày thích thì cứ khiếu nại :)
Update 1:


Mình gọi cho Samsung
- Mình: VPBank bảo 20/02/2020 đã thanh toán tiền cho Samsung rồi.
- Samsung: Anh có bằng chứng xác nhận anh đã thanh toán đơn hàng này không.
- Mình: anh có nhận email VPBank thông báo thanh toán đơn hàng này rồi mà.
- Samsung: anh gửi email cho bên em. Để bên em nhận.
Hình ngân hàng VPBank gửi mail thanh toán đơn hàng.
Update 2:


Dành cho các bạn nào nói mình tham. Trong buổi sáng 20/02/2020 mình gọi điện lên Samsung ngỏ ý muốn mua tivi 55inch. Nên chiều hôm đó mình lên đặt mua tivi 55inch. Chứ hôm đó tivi 65inch giá chỉ có 9tr7 thôi mà mình cũng không mua (chiết khấu 48tr)

Dành cho các bạn nói mình nghèo: Mình cảm thấy mình đủ uy tín và tài chính nên ngân hàng nâng hạn mức tín dụng của mình lên 180tr. Mình là khách hàng Diamond của VPBank. Tiêu chuẩn để được làm khách hàng Diamond các bạn có thể google.
Update 3:


đọc comment các bạn có nói về trường hợp sai giá, về việc áp mã khuyến mãi,... mình có gửi hình chụp điều khoản và quy định của Samsung bên dưới.
- Ý kiến cho trường hợp của mình:
Tại thời điểm mua hàng mình chỉ áp dụng duy nhất 1 mã giảm giá VPSSTET (có hình phía trên)
Tại thời điểm mua hàng Samsung để giá khoảng 38tr là không có lỗi về giá trên website. Đơn hàng của mình còn 5tr580k vì đã áp mã giảm giá và được chiết khấu 32tr (có hình phía trên).
- Điều khoản và quy định của Samsung về việc hủy đơn hàng. (Hình chụp trên website Samsung.com)


- Điều khoản và quy định của Samsung về khuyến mãi và phiếu giảm giá (hình chụp trên website samsung.com)
Update 4:


Sau khi không thấy hồi âm khiếu nại của mình kể từ ngày 28/03/2020. Lúc 10h20 ngày 04/03/2020 mình chủ động liên hệ với Samsung để khiếu nại về đơn hàng VN200220-44276870.
Mình: thông báo với Samsung mình có ghi âm lại cuộc gọi này. Giải trình, phản biện 2 lý do Samsung đưa ra để hủy đơn hàng.
Samsung: anh đợi em kiểm tra lại thông tin hủy đơn hàng này.
....
Samsung: Lý do hệ thống hủy đơn: sản phẩm tivi của anh đã có trong chương trình khuyến mãi giảm giá của Samsung. Nên anh không được áp dụng mã khuyến mãi VPSSTET. (Mình ghi nội dung thôi)
*** ghi chú của mình: không thấy Samsung nhắc tới lý do lỗi thanh toán hóa đơn nữa. (Mình đã gửi hình chứng minh). Không nói đơn hàng của mình có 2 chương trình khuyến mãi nữa. (Mình cũng gửi hình chứng minh)
Mình: anh có đề nghị Samsung giải quyết vấn đề này qua email nhưng Samsung từ chối. Do đó anh đề nghị em nói rõ ràng đúng câu chữ vì anh sẽ căn cứ vào những điều em nói để khiếu nại sau này.
Samsung: nói lại lý do.
Mình: anh nhận được email từ VPBank. Nội dung: Hình chụp theo link trong email.

Sản phẩm tivi QA55LS03RAKXXV có trong đường link https://shop.samsung.com/vn/tet-sanh-doi . Theo nội dung chương trình khuyến mãi thì anh có quyền add mã giảm giá VPSSTET. (thực tế mình đã thành công và hoàn thành việc thanh toán đơn hàng). Theo thông tin trước đó anh có nói: anh đã liên hệ với samsung hỏi mua tivi này, có nói sẽ áp dụng mã giảm giá VPSSTET. Sao không thấy bên em phản hồi là tivi này đã có chương trình khuyến mãi rồi không áp dụng mã giảm giá. Đến 15h00 ngày 20/02/2020 thì nhân viên Samsung gọi cho anh bảo anh lên website mua hàng.
- Samsung: bên em ghi nhận ý kiến khiếu nại của anh. Anh vui lòng để chế độ liên lạc, bên em sẽ liên hệ lại.

**** Ghi chú của mình: Nay liên lạc lại quy trình trả lời giống y chang lần mình liên lạc đầu tiên vào ngày 21/02/2020. Tiếp tục đợi câu trả lời từ Samsung. Cảm giác Samsung quá lươn lẹo. Đi từ lý do này tới lý do khác.
Update 5:


11h50 04/03/2020. Samsung gọi điện thoại cho mình:
Samsung: Lý do hủy đơn hàng của anh là do quá trình lên đơn hàng. Hệ thống thanh toán ghi nhận Samsung chưa nhận được tiền từ ngân hàng VPBank. Do đó đơn hàng của anh bị Hủy.
Mình: Vậy đây là lý do duy nhất để Samsung hủy đơn hàng của anh.
Samsung: quy trình của Samsung là sau khi thanh toán thành công đơn hàng thì mới tiếp nhận những thông tin sau đó. Do đó hiện tại đơn hàng của anh bị hủy do lỗi thanh toán.
Mình: Vậy những lý do trước đây Samsung đã trao đổi với anh đều không có thật. Và ngoài lý do lỗi hệ thống thanh toán còn lỗi nào khác không?
Samsung: như đã trao đổi với anh rất nhiều lần... "lý do:....."
Mình: anh đang muốn biết lỗi hệ thống thanh toán là do: Samsung,hay VPBank, hay anh.
Samsung: Trên hệ thống Samsung không nhận được tiền từ VPBank.
Mình: sau khi anh xác định được lỗi thanh toán do bên nào. Nếu:
Anh: Anh gọi điện thoại xin lỗi Samsung và VPBank vì sự kém hiểu biết của mình.
Samsung: nếu bên em vẫn trả lời lươn lẹo nữa. Anh xin phép không làm việc với bên em nữa. Anh sẽ tố cáo bên Samsung có hành vi đưa ra khuyến mãi lừa đảo người tiêu dùng Việt Nam. Đơn tố cáo và bằng chứng anh sẽ gửi đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.
VPBank: đền bù thiệt hại cho khách hàng.
- Samsung: những vấn đề đó thuộc quyền cá nhân của anh. Bên em cũng không có ý kiến. Như đã trao đổi trước đó bên em có tặng cái voucher 1tr đồng, mong muốn tri ân khách hàng, mong muốn đem lại sự hài lòng của khách hàng đối với samsung.
Mình: Sau khi đổ lỗi cho khách hàng bên Samsung muốn thể hiện là công ty lớn nên tặng anh cái voucher 1tr để mua hàng ở Samsung. Mong muốn bịt miệng anh hả. Anh xin phép từ chối. Không nhận.
*** Chiều nay mình sẽ làm việc với ngân hàng VPBank để làm rõ việc lỗi hệ thống trong quá trình thanh toán với Samsung. Nếu do lỗi từ phía ngân hàng mình sẽ gửi đơn khiếu nại đến ngân hàng VPBank.
Update 6:
15h15 04/03/2020, tôi gọi điện thoại lên Ngân hàng VPBank.
- Tôi: báo với ngân hàng VPBank tôi có ghi âm, đọc bài tôi đã soạn sẵn. Nội dung:
Làm rõ việc có hay hệ thống thanh toán bị lỗi.
Hỏi về các mã giao dịch trừ tiền với Samsung.
VPBank: tiếp nhận thông tin. Có nói họ đã thanh toán với Samsung. Có nói biện pháp Samsung đã khắc phục với khách hàng.
Tôi: Yêu cầu làm rõ hơn. Vì samsung trao đổi với tôi khác.
VPBank: anh đợi em kiểm tra thông tin với đối tác Samsung. Em sẽ phản hồi lại thông tin ngay sau cuộc gọi này (nhận xét của tôi: em nhân viên ngân hàng VPBank có vẻ cũng sôi máu)
Sau đó khoảng 5 phút nhân viên VPBank gọi lại cho tôi.
- VPBank: em đã kiểm tra bên phía Samsung. (Tôi ghi lại nội dung tóm tắt)
Lỗi này xuất phát từ hệ thống bên Samsung.
Hệ thống VPBank đã chuyển tiền cho Samsung. Khi hệ thống Samsung bị lỗi họ có trình bày với ngân hàng và trả tiền lại.
Lỗi của của hệ thống Samsung được hồi đáp cho phía ngân hàng. Hệ thống Samsung bị lỗi nên khách hàng bị double 2 lần mã giảm giá "VPSSTET" (hoàn toàn khác với thông tin tôi nhận được là sản phẩm đã có khuyến mãi rồi nên không áp mã VPSSTET được)
Đã thông báo lỗi hệ thống của Samsung cho khách hàng. (Trong khi tôi toàn nhận được lý do hủy đơn hàng do tôi chứ có thấy lỗi hệ thống gì đâu). Họ có đề nghị tặng cho khách hàng voucher để mua lại sản phẩm tivi đó (không đề cập giá trị bao nhiêu)
- Tôi: do cuộc gọi này của em anh có ghi âm. Anh đề nghị em đọc lại đúng toàn bộ câu chữ bên phía Samsung đưa qua cho ngân hàng VPBank. Để làm bằng chứng cho khiếu nại của anh.
***** Nhận xét của tôi:
- Em VPBank khi nghe được thông tin Samsung đổ lỗi cho ngân hàng và khách hàng cũng không kiềm chế được cảm xúc.
- Theo suy luận của tôi: Ngân hàng VPBank chuẩn bị xong hết giấy tờ chuyển tiền cho Samsung. Phía Samsung báo có lỗi hệ thống (kiểu lỗi nhẹ) nên đề nghị VPBank khỏi cần duyệt đơn nữa. Kèm theo voucher đền bù thiệt hại cho khách hàng. Ai ngờ bây giờ Samsung lật kèo bảo do bên Ngân hàng VPBank chưa chuyển tiền. Giấy tờ chắc làm rồi mà chưa ký. Nên giờ mấy em VPBank cũng bực lắm.
- Càng ngày thấy Samsung càng hài. Lươn lẹo vô đối. Tôi cũng hóng động thái của VPBank với màn lật kèo đổ lỗi của Samsung như nào. Lần này VPBank có gửi mã tiếp nhận yêu cầu (mấy lần trước không có). Sẽ hồi đáp sau 1 ngày làm việc.

UPDATE 7:
Khoảng 12h00 ngày 05/03/2020 VPBank có phản hồi lại cho mình.
VPBank: Bên em sẽ gửi các thông tin chứng minh lỗi xuất phát từ bên hệ thống Samsung. Hỏi lại địa chỉ email của mình. Nói sẽ gửi thông tin đó qua email trong buổi chiều.
5h00 05/03/2020 mình nhận được email VPBank với nội dung như hình

Mình thấy cũng hơi thất vọng tí về nội dung email. Nên có gọi điện lại cho VPBank.
Mình: hỏi lại mấy thông tin liên quan.
VPBank: giải thích sơ bộ về lỗi của Samsung. Đại khái hệ thống thấy chiết khấu quá cao cho đơn hàng đó nên hệ thống tự hủy (ý kiến của mình: Nếu hệ thống Samsung thông minh đến như vậy đã không cho mình đặt hàng luôn rồi)
Mình: việc chiết khấu cho đơn hàng đó bao nhiêu tiền anh hoàn toàn không can thiệp được. Họ giảm cho anh bao nhiêu thì anh biết vậy.
.... kể quy trình làm việc của Samsung đối với mình....
Mình: kể từ khi anh nhận được tiền hoàn lại từ Samsung. Thì Samsung trả lời lý do hủy đơn hàng là bên VPBank không thanh toán tiền cho họ. Còn tất cả những lý do như áp 2 mã giảm giá, khuyến mãi rồi còn áp thêm mã giảm giá, hay chiết khấu cao không còn là câu hỏi cho khiếu nại của anh. Vậy bây giờ Samsung đang chuyển về bài toán dễ hơn là bị lỗi thanh toán vậy là xong. Hệ thống Samsung vẫn hoạt động tốt chưa hề có lỗi lầm gì (ý kiến của mình: như các bạn VOZ hay biện hộ dùm Samsung). Chưa từng có khiếu nại gì liên quan đến nó.
Mình có nói thêm về việc Samsung bảo anh hủy đơn là chuyển tiền lại liền vào ngày 21 mà tới ngày 26 mới nhận được. Em kiểm tra thông tin này giúp anh
VPBank: Bên em sẽ cố gắng giúp anh lấy thêm thông tin về các giao dịch với họ. Hẹn trả lời anh vào tuần sau qua email.
Mình: Cảm ơn em.
PS: Bạn nhân viên ngân hàng có nói mã chuyển tiền cho bên Samsung là 196339. Mình không rõ có phải là lệnh chuyển tiền như hôm bữa bạn nào nói hay không.
**** Mình chờ lấy đủ bằng chứng chứng minh ngân hàng đã thanh toán tiền cho Samsung sẽ tiếp tục làm việc với Samsung.
 
Last edited by a moderator:

lengkengggg

New Member
Joined
Sep 30, 2017
Messages
887
Reaction score
0
peterpan4000 said:
Nội dung: Mình đặt hàng mua tivi Samsung QA55LS03RAKXXV với giá sau khi chiết khấu là 5tr580k (áp dụng mã giảm giá của ngân hàng VPBank được giảm 32tr). Sang ngày hôm sau Samsung gửi mail báo hủy đơn hàng không kèm lý do (mình có được lý do từ bên samsung sau khi liên hệ với họ).
Nay mình post lên đây để được tư vấn của các bạn về trường hợp của mình.
Diễn biến:
- Tầm 10h00 ngày, 20/02/2020 mình gọi lên Samsung phàn nàn về việc không mua được tivi QA55LS03RAKXXV trên website Samsung. com.
Samsung: Anh có chắc chắn mua hàng không.
Mình: Có mua nếu áp dụng được mã giảm giá VPSSTET của VPBank cho mình.
Samsung: anh cho em xin thông tin. Nhân viên bên em sẽ liên hệ lại. (Không có cảnh báo nào về việc mình áp dụng mã giảm giá)
- 15h00 20/02/2020: Samsung gọi báo mình lên website để mua hàng.
- 15h09 20/02/2020: Hoàn thành việc mua hàng theo sự hướng dẫn của ngân hàng VPBank và công ty Samsung.

Biên nhận đơn hàng gửi về email.

Ngân hàng trừ tiền cho đơn hàng.

- 10h21 21/02/2020: Samsung gửi email hủy đơn hàng của mình. Trong email không kèm theo lý do.

- tầm 11h00 21/02/2020: Gọi lên Samsung. Lúc này nhận được lý do hủy đơn hàng của mình: Anh áp dụng 2 chương trình khuyến mãi vào đơn hàng của mình. Nên hệ thống tự hủy đơn hàng của anh.
Ý kiến của mình: Mình không đồng ý với lý do Samsung đưa ra vì lúc đặt hàng mình chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi vào đơn hàng của mình. Lúc mình đặt hàng cũng không hề có bất cứ cảnh báo nào về việc mình đã áp dụng 2 chương trình khuyến mãi.
Hình chụp màn hình lúc mình áp dụng mã giảm giá VPSSTET cho đơn hàng của mình.

Hình chụp màn hình nếu không áp dụng mã giảm giá cho đơn hàng của mình.

Nhận xét: Nếu mình không áp dụng mã khuyến mãi thì sản phẩm chạy khuyến mãi của Samsung. Nếu mình áp dụng mã khuyến mãi VPSSTET thì mình được chiết khấu 32tr. Trong hình đó không thấy ghi mình đang áp dụng 2 mã khuyến mãi. Lúc mình tiến hành thanh toán cũng không thấy cảnh báo nào.
Mình yêu cầu Samsung đưa ra lý do chính đáng hơn theo điều khoản nào của Samsung để hủy đơn hàng của mình.
- Ngày 25/02/2020: Samsung liên hệ mình nói về những điều khoản của Samsung. Trong đó có quyền Tự từ chối đơn hàng của mình. Mình hỏi lại lý do nào để hủy. Samsung vẫn nói do mình áp dụng 2 khuyến mãi cho đơn hàng: mình vẫn không đồng ý. (Lý do ở trên). Mình có hỏi nếu anh áp dụng 2 khuyến mãi sao bên em không cảnh báo, vẫn tiến hành thanh toán rồi trừ tiền của anh.
Samsung: Lúc anh mua hàng có mục điều khoản quy định anh click vào. Tức là anh đã đồng ý với việc không áp dụng 2 mã khuyến mãi.
Mình: Lúc anh mua hàng anh chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mã VPSSTET. Nên anh hoàn toàn phù hợp quy định.
Samsung: Sao lúc anh áp dụng mã khuyến mãi anh không gọi lên samsung để hỏi rõ về việc sử dụng mã khuyến mãi.
Mình: buổi sáng anh có liên hệ Samsung, có nói về mã khuyến mãi không thấy bên em nói gì.
Samsung: em cần thêm thời gian để xác mình lại điều anh vừa nói.
Nhận xét của mình: Samsung cố ý đổ lỗi cho khách về việc mình áp dụng 2 mã khuyến mãi khi mua hàng. Mình luôn khẳng định mình áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi VPSSTET khi đặt hàng trên trang web Samsung. com.
26/02/2020: Mình nhận được tiền trả lại từ samsung.
28/02/2020: Samsung liên hệ mình nói lý do hệ thống tự ý hủy đơn hàng của mình là: Bị lỗi khi anh thanh toán đơn hàng. Nên Samsung đã chuyển lại 5tr580k vào tài khoản của anh ngay sau khi gửi email hủy đơn hàng.
Mình: tại sao lại thanh toán lỗi trong khi ngân hàng đã trừ tiền của anh.
Samsung: việc thanh toán bị lỗi thì anh hỏi bên ngân hàng chứ em không biết. (Ghi chú của mình: Samsung đẩy việc tự ý hủy đơn của khách sang cho ngân hàng VPBank)
Mình: Nếu anh chứng minh được ngày 20/02/2020 anh đã thanh toán thành công đơn hàng. Bên Samsung giao hàng cho anh chứ.
Samsung: đâu có. Đơn hàng của anh áp dụng 2 mã giảm giá nên đâu có giao hàng.
Mình: Anh chỉ áp dụng duy nhất 1 mã khuyến mãi. Anh sẽ liên hệ với ngân hàng để giải quyết về việc lỗi thanh toán đơn hàng.
28/02/2020 mình gọi cho ngân hàng VPBank:
Mình: Lý do tại sao anh bị hủy đơn hàng vì lỗi thanh toán đơn hàng.
VPBank: Lý do hủy đơn hàng của samsung thì anh gọi cho Samsung chứ em không biết. (Mình muốn chửi thề luôn, 2 bên chuyền banh qua lại đẹp quá)
Mình: ngày 20/02/2020 ngân hàng có trừ tiền trong thẻ của anh để thanh toán đơn đúng không.
VPBank: Đúng rồi anh, samsung đã lấy tiền rồi.
Mình: ngày anh nhận tiền từ samsung chuyển lại khi nào.
VPBank: ngày 26/02/2020 Samsung đã trả lại tiền vào tài khoản của anh rồi. (Trong khi Samsung bảo ngày 21/02/2020 hệ thống phát hiện lỗi thanh toán nên chuyển trả lại tiền cho mình rồi)

**** Nhận xét: Samsung là công ty lớn nhưng làm ăn không xứng đáng là công ty lớn. Toàn lươn lẹo đổ lỗi cho khách hàng. Rồi hôm nay lấy lý do lỗi thanh toán đơn hàng để đẩy việc này qua VPBank. Trường hợp của Samsung mình thấy giống như vầy:
Đề bảng bán ghẹ thơm ngon 20k/kg.
Người bán: Ai có nhu cầu mua tới đặt hàng và thanh toán luôn.
Khách hàng: đặt hàng, thanh toán, có biên nhận.
Người bán: thông báo hủy đơn vào ngày hôm sau. 6 ngày nữa tao trả lại tiền cho mày. Mày thích thì cứ khiếu nại :)
ăng ghe la mơ ken :adore:
 

phantanloc22

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
9
Reaction score
0
Hôm bữa cũng thấy cái km này.
Vào coi thử thì thấy ss nó đã km 1 mã (add sẳn) nhưng mình add thêm cái mã VPSSTET như thớt vẫn được :byebye:

Hên lúc đó đổi ý không mua :byebye:
 

khanhcoi2310

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
1,626
Reaction score
0
Tóm lại cái tc giá gốc bn,chiết khấu bn thím ?:sweat:

Gửi từ Samsung SM-M305M bằng vozFApp
 

peterpan4000

New Member
Joined
Dec 8, 2017
Messages
453
Reaction score
0
TransEdit said:
Mã gì giảm ghê dữ vậy ta :surrender:
Mã dụ dỗ khách hàng thì phải. Thanh toán xong rồi có giao hàng đâu. Haha
 

vuacanlong

New Member
Joined
Oct 6, 2017
Messages
391
Reaction score
1
Tóm tắt:

28/02/2020: Samsung liên hệ mình nói lý do hệ thống tự ý hủy đơn hàng của mình là: Bị lỗi khi anh thanh toán đơn hàng. Nên Samsung đã chuyển lại 5tr580k vào tài khoản của anh ngay sau khi gửi email hủy đơn hàng.
Mình: tại sao lại thanh toán lỗi trong khi ngân hàng đã trừ tiền của anh.
Samsung: việc thanh toán bị lỗi thì anh hỏi bên ngân hàng chứ em không biết. (Ghi chú của mình: Samsung đẩy việc tự ý hủy đơn của khách sang cho ngân hàng VPBank)
Mình: Nếu anh chứng minh được ngày 20/02/2020 anh đã thanh toán thành công đơn hàng. Bên Samsung giao hàng cho anh chứ.
Samsung: đâu có. Đơn hàng của anh áp dụng 2 mã giảm giá nên đâu có giao hàng.
 

peterpan4000

New Member
Joined
Dec 8, 2017
Messages
453
Reaction score
0
khanhcoi2310 said:
Tóm lại cái tc giá gốc bn,chiết khấu bn thím ?:sweat:

Gửi từ Samsung SM-M305M bằng vozFApp
Tổng cộng giá gốc tầm 38tr. Giảm giá còn 5tr580k :D
 

peterpan4000

New Member
Joined
Dec 8, 2017
Messages
453
Reaction score
0
vuacanlong said:
Tóm tắt:

28/02/2020: Samsung liên hệ mình nói lý do hệ thống tự ý hủy đơn hàng của mình là: Bị lỗi khi anh thanh toán đơn hàng. Nên Samsung đã chuyển lại 5tr580k vào tài khoản của anh ngay sau khi gửi email hủy đơn hàng.
Mình: tại sao lại thanh toán lỗi trong khi ngân hàng đã trừ tiền của anh.
Samsung: việc thanh toán bị lỗi thì anh hỏi bên ngân hàng chứ em không biết. (Ghi chú của mình: Samsung đẩy việc tự ý hủy đơn của khách sang cho ngân hàng VPBank)
Mình: Nếu anh chứng minh được ngày 20/02/2020 anh đã thanh toán thành công đơn hàng. Bên Samsung giao hàng cho anh chứ.
Samsung: đâu có. Đơn hàng của anh áp dụng 2 mã giảm giá nên đâu có giao hàng.
Tóm tắt thiếu rồi bạn. Mình đâu có áp dụng 2 mã giảm giá.
 

yudhoyono

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
190
Reaction score
0
TV 55" dòng cao cấp mà giá 5.8 tr là biết giá nó sai, chương trình lỗi chứ sao
Voz bần nông vẫn chưởng, cố mà trục lợi dựa trên nhầm lẫn của kẻ khác
Tham vừa thôi
Ko ăn đc uất ức lên đây chửi :go:
 
Top