pikachu_1 said:
Tư duy thế này thì còn tự nhục dài dài.
Thứ nhất không cứ phải đắt tiền, cầu kỳ mới thành văn hóa. Có những thứ như kẹc như kim chi không bằng dưa muối sổi VN mà nó vẫn thành thương hiệu quốc tế đấy thôi.
Thứ 2 là bạn nhìn nhận vấn đề phiến diện không biết tổng hòa tất cả các điều kiện. Đúng là Trung Nguyên có điểm yếu nhưng có điểm mạnh, các hội nghị có nguyên thủ quốc gia cũng toàn uống cà phê Trung Nguyên đấy. Chiến lược sản phẩm cũng tốt, đánh đúng phân khúc thị trường, không hiểu chê ở điểm nào. Hay bạn phải bắt con xe đạp chạy nhanh như F1 mới xứng đáng là phương tiện đi lại.
Thứ 3 đem gu của cá nhân nâng tầm văn hóa. Có người thích rogusta đậm chê arabica chua lè thì bảo người ta là không có văn hóa cà phê à? Đương nhiên người uống rogusta cũng chẳng cần nâng lên thành văn hóa, người ta thích, cả thế giới thích, uống nhiều, mua nhiều, tiền về nhiều là được.
Chém gió như bro ajack thì người ngoài còn phân vân. Còn tôi thì làm việc với nhà máy Trung Nguyên trên Mỹ Phước 3 rồi nên khỏi lòe tôi nhé.
Thế nào là rang quá nhiệt, qua loa, sơ sài ?
Bro đã đếch biết gì thì im đi, cả một quy trình máy móc rất hiện đại, chính xác từng giây đấy đồng chí ạ. :surrender:
Rang 1 mẻ mà lệch thời gian là hư bỏ luôn, công ty tôi lắp rất nhiều cảm biến, encoder tốc độ thời gian cho bên họ nhé. Nghiên cứu bao lâu mới ra được quy trình cho từng loại sản phẩm, pha chế thế nào để đạt chuẩn xuất sang châu Âu, Nhật. Nội cái tên đã nói lên mục đích của ổng ==> xuất sang G7. Đủ loại từ xử lý khuẩn, mốc, đo hàm lượng thuốc .... bla bla gì đấy. Dây chuyền người ta mua của tụi tư bản cả ngàn tỉ mà bị tự nhục xuống hàng ao làng à ? :stick:
Các bro cứ vào nhà máy sẽ thấy sạch sẽ tinh tươm vkl. Đối tác buôn bán của Trung Nguyên đều đi kiểm tra dây chuyền xem có đạt chuẩn trước khi ký đấy nhé.
Đi nước ngoài học mấy cái vớ vẩn về kêu VN ko đủ tầm. Cái tiêu chuẩn bro nói chỉ có giá trị tương đối chứ không phải như kỹ thuật là tuyệt đối