Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

KytoSai

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
872
Reaction score
0
emmeo said:
Khiếu nại nó đéo ăn thua luôn, bọn mất dậy.

Vụ 1 khách báo ko có hàng bên trong thì nó đòi mình Video đóng hàng lúc gửi, quay rõ lúc đóng có hàng.

Vụ 2 thì nó đòi: Sản phẩm phải có dán tem nhãn hướng dẫn sử dụng, có tờ khai nhập khẩu, có hóa đơn, có giấy chứng nhận chính hãng,... --> cung cấp đầy đủ xong nó vẫn auto khách đúng ko giải thích.

Sau vụ này đóng nốt Shopee tự bán trên web cho lành.
Bác chuyển qua bán tiki đi, thật sự nhiều lúc muốn mua hàng của bác nhưng lại ở HCM nên ngại mua vãi.

Thấy bên tiki cũng đàng hoàng, nên bác thử gửi gắm bên đó xem sao. :stick:

Chứ bây giờ mà kô bán trên mấy cái gian hàng thì cũng khó khăn cho khách ở xa với muốn giao dịch diễn ra gọn lẹ nữa
 

emmeo

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
552
Reaction score
0
KytoSai said:
Bác chuyển qua bán tiki đi, thật sự nhiều lúc muốn mua hàng của bác nhưng lại ở HCM nên ngại mua vãi.

Thấy bên tiki cũng đàng hoàng, nên bác thử gửi gắm bên đó xem sao. :stick:

Chứ bây giờ mà kô bán trên mấy cái gian hàng thì cũng khó khăn cho khách ở xa với muốn giao dịch diễn ra gọn lẹ nữa
Có Tiki mà, nhưng cũng đóng rồi vì mấy vấn đề:

- Tỷ lệ hủy đơn hàng cao
- Hàng thất lạc nhiều, bán từ tháng 8 mà tới tháng 1 rồi thất lạc 15-16 đơn tổng 40tr. Nhiều đơn thất lạc từ tháng 8-9 tính đến giờ gần nửa năm rồi vẫn ko trả lại shop. Gọi lên tổng đài tầm 30-40 cuộc đth nhưng toàn bọn nhân viên ko đủ thầm quyền giải quyết. Đang tạm đóng shop để đòi hết hàng về :gach:
 

ppptran

New Member
Joined
May 11, 2018
Messages
981
Reaction score
2
Mấy sàn ecommerce này vấn đề đầy ra.

C2C như thế này thì chính sách của nó là khách hàng auto đúng. Nhưng ở châu Á, vấn đề này nằm ở thành phần khách hàng mất dạy, mánh khóe lòi ra.
Châu Mỹ + Âu, chính xách này ok, nhưng ko triệt để. Kh có 30 ngày trả lại. Hồi xưa bà chị mình bán đầm trên ebay, con khách nó mua, mặc cho đã, trả. Hệ thống nó auto trả. Chị mình gọi lên customer service, nó refund tiền lại cho người bán. Charger ngược lại con mua kia. Cho nên tùy sản phẩm.

Sàn B2C, giá sp mắc hơn, yêu cầu cao hơn. Đảm bảo người dùng lẫn người bán.

Bọn bán amazon, đa số kh lựa vendor, hãng mà mua.
Ebay bọn 10k+ review,rated, nó pro như hãng.

Chốt lại, shopi no như cái chợ trời.
Lazd như cái tiệm
Tik như thằng tiệm lớn.
Sen như....
 

vozBot

New Member
Joined
Dec 20, 2018
Messages
6,010
Reaction score
2
[nextVozer][nextVozerImg=iris19901102][/nextVozerImg][nextVozerInfo=Đã tốn tiền — Joined Jan 2012]iris19901102[/nextVozerInfo][/nextVozer] Saiback bán đồ uy tín vaf sp nhiejet tinhf mà. Cách đây nhiều năm có mua

Đăng từ next.voz.vn phiên bản mới của vozForums. Click để xem bình luận gốc.
 

bongbongbietbay

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
362
Reaction score
0
bigzero123456 said:
Shopee nó đang siết mà chủ yếu bóp ng bán cắn từng tý một bán ít bột ăn dặm còn dư mà nó đòi giấy tờ tùm lum thôi dẹp mẹ nó đi =]]

Sent from my iPad using vozForums
Nó làm vậy đúng rồi , lỡ bạn bán mấy cái đồ linh tinh làm trẻ em ngộ độc thì sao ? :sweat: Mấy cái vụ thuốc với sữa nó làm căng ngay từ đầu đâu phải bây giờ . :sweat:
 

King_KIA

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
387
Reaction score
0
harryvn3294 said:
Vấn đề ở đây không phải là siết chặt hay không chặt, mà là siết không đúng chỗ.
Chưa nói bản chất sự việc trên đúng hay sai vì tùy hoàn cảnh, nhưng chính sách bảo vệ KH, KH auto đúng là đúng chứ sai chỗ nào. Bất cứ cái chợ nào muốn sống đều nhờ KH, còn người bán thì không có người này còn có người kia bán. Ai còn muốn kiếm tiền thì cứ chấp nhận mạo hiểm lao ra mà bán. Không bao giờ chợ nó sợ thiếu hàng cả. :D
Sent from Xiaomi MI 8 Lite using vozFApp
 

emmeo

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
552
Reaction score
0
King_KIA said:
Chưa nói bản chất sự việc trên đúng hay sai vì tùy hoàn cảnh, nhưng chính sách bảo vệ KH, KH auto đúng là đúng chứ sai chỗ nào. Bất cứ cái chợ nào muốn sống đều nhờ KH, còn người bán thì không có người này còn có người kia bán. Ai còn muốn kiếm tiền thì cứ chấp nhận mạo hiểm lao ra mà bán. Không bao giờ chợ nó sợ thiếu hàng cả. :D

Sent from Xiaomi MI 8 Lite using vozFApp
Ai cũng khôn vầy người bán chết hết lấy ai bán, lúc đó thì còn toàn thẳng lừa đảo bán thôi :) Cái gì nó đúng thì thôi, sai cũng bảo vệ thì còn sai hơn. Nước ngoài nó cho mua thoải mái trả hàng nhưng dân nó lịch sự, chứ kiểu như VN thì đc 2 hôm phá sản. Kiểu này khác gì khách mua iphone về đặt icloud xong đòi bảo hành.
 

ThuyVyKhanh

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
205
Reaction score
0
emmeo said:
Ai cũng khôn vầy người bán chết hết lấy ai bán, lúc đó thì còn toàn thẳng lừa đảo bán thôi :) Cái gì nó đúng thì thôi, sai cũng bảo vệ thì còn sai hơn. Nước ngoài nó cho mua thoải mái trả hàng nhưng dân nó lịch sự, chứ kiểu như VN thì đc 2 hôm phá sản. Kiểu này khác gì khách mua iphone về đặt icloud xong đòi bảo hành.
Nếu các bác đang làm việc chuyên nghiệp và với cái tâm của người trong nghề thì sợ gì.

Mình nghĩ thể loại khách như vầy cũng chẳng nhiều đâu, coi như của đi thay người, là cái đà để kiếm nhiều hơn.

Chợ bảo vệ khách hàng là đúng! Nhưng nhiều ông dựa vào đây để thịt shop thì đúng là quá đáng lắm luôn ý :sosad:

Tiện đây bác cho em hỏi, bên bác bảo hành theo serial hay theo tem? Trước lấy một con SSD Samsung 860 bên Pitroy tech, kêu là của bên bác mà không thấy có cái team saiback nào! Thanks!
 

King_KIA

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
387
Reaction score
0
emmeo said:
Ai cũng khôn vầy người bán chết hết lấy ai bán, lúc đó thì còn toàn thẳng lừa đảo bán thôi :) Cái gì nó đúng thì thôi, sai cũng bảo vệ thì còn sai hơn. Nước ngoài nó cho mua thoải mái trả hàng nhưng dân nó lịch sự, chứ kiểu như VN thì đc 2 hôm phá sản. Kiểu này khác gì khách mua iphone về đặt icloud xong đòi bảo hành.
Bác có thể dùng cách trừng trị KH cà chớn như một số cửa hàng trên FB là post bài bóc phốt vào mấy group về game, PC này nọ đông người. Bọn nó sẽ share với tốc độ chóng mặt và lùng ra FB của thằng khách đó trong vòng vài tiếng. Sau đó thì nó sẽ nổi chỉ sau một đêm. :sexy:
 

laplace

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
2,877
Reaction score
1
ThuyVyKhanh said:
Nếu các bác đang làm việc chuyên nghiệp và với cái tâm của người trong nghề thì sợ gì.

Mình nghĩ thể loại khách như vầy cũng chẳng nhiều đâu, coi như của đi thay người, là cái đà để kiếm nhiều hơn.

Chợ bảo vệ khách hàng là đúng! Nhưng nhiều ông dựa vào đây để thịt shop thì đúng là quá đáng lắm luôn ý :sosad:

Tiện đây bác cho em hỏi, bên bác bảo hành theo serial hay theo tem? Trước lấy một con SSD Samsung 860 bên Pitroy tech, kêu là của bên bác mà không thấy có cái team saiback nào! Thanks!
Mua saiback có tem sdt để bh
Sent using vozFApp
 
Top