tin tứcCảnh giác trước 3 mánh khóe mở khóa vân tay từ khóa cơ của kẻ gian cần lưu ý

HomeQ Smarthome

New Member
Joined
May 23, 2023
Messages
4
Reaction score
0
Chúng ta ai cũng biết khóa cửa sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn tránh được những kẻ nhòm ngó, tránh được nguy hiểm. Thế nhưng không ít kẻ trộm đã tìm ra được những thủ đoạn, mánh khóe khác nhau để phá, cạy khóa. Điều này làm cho khách hàng lo sợ rằng không biết kẻ trộm đã sử dụng thủ đoạn gì để phá lớp bảo mật này, hãy cùng Tongkhokhoavantay tìm hiểu xem những mánh khóe đó là gì nhé.
Phá khóa vân tay bằng kẹp tăm, kẹp giấy, dây kẽm hoặc dây thép
Chúng ta tưởng chừng như những vật dụng thô sơ như kẹp tăm, kẹp giấy, dây kẽm hoặc thép không thể phá được chốt cửa. Thế nhưng sự thật sẽ khiến khách hàng ngỡ ngàng bởi những vật dụng này sẽ tiếp tay cho bọn xấu phá chốt cửa một cách dễ dàng nhất. Tất nhiên khi mở chốt cửa kiểu này, kẻ trộm cũng cần sử dụng mẹo để việc mở chốt diễn ra trong thời gian ngắn nhất. Đây cũng chính là vấn đề đáng báo động của tất cả các gia đình, văn phòng bởi những kẻ này quá tinh vi, nguy hiểm.
Chỉ cần 1 chiếc kẹp, hoặc đoạn dây kẽm, thép uốn cong thành chữ L (Lưu ý độ dài của chữ L phải tương thích với kích thước phía trong ổ khóa). Tiến hành đưa chiếc kẹp, đoạn dây đó vào phía trong rãnh lớn nhất để tạo được điểm trụ cố định nhằm phục vụ cho quá trình mở khóa này.
Tiếp theo sẽ cần đến một chiếc kẹp thứ 2 luồn tiếp vào phần còn lại của khe khóa (chú ý là phía trong mỗi ổ khóa sẽ có các bi khóa cố định) và khéo léo nâng toàn bộ bi khóa lên. Tập trung tháo chiếc kẹp thứ 2 ra và sử dụng thủ thuật để vặn chiếc kẹp thứ 1 đó theo chiều thuận. Nếu như nghe được tiếng “tạch” thì quá trình này diễn ra thành công và tất nhiên chốt khóa đã bị phá.

Phá khóa vân tay bằng ngoại lực (Búa,…)
Cách phá khóa bằng ngoại lực được sử dụng rất nhiều, phổ biến nhưng có phần khá lộ liễu vì tiếng động phát ra rất lớn và khả năng gây chú ý rất cao. Các kẻ trộm có thể dùng lực mạnh để đẩy vào cánh cửa nhằm khiến chốt khóa bị va đập. Khi đó chốt khóa sẽ bị tác động và cánh cửa sẽ mở ra.
Cũng còn một cách làm khác là sử dụng búa để đập vào phần khóa, các chốt hoặc bi khóa bên trong sẽ bị tác động, quá trình phá khóa diễn ra nhanh chóng.

Phá khóa vân tay bằng bộ dụng cụ chuyên dụng
Ngoài 2 cách phá khóa với những dụng cụ thủ công, đơn giản thì còn 1 cách phá khóa bằng bộ dụng cụ chuyên dụng.
Tình trạng đáng báo động chính là hiện nay trên thị trường đang bày bán rộng rãi các dụng cụ chuyên dụng phục vụ cho quá trình phá khóa, điều này cũng có mặt trái là tiếp tay cho các kẻ xấu phá, cạy khóa ăn cắp tài sản, những loại giấy tờ quan trọng,…
Theo kiểm nghiệm của các nhà nghiên cứu thì mỗi ổ khóa khi sử dụng bộ dụng cụ chuyên dụng phá khóa thì tỉ lệ thành công khá cao, nhanh chóng và không gây tiếng ồn đến xung quanh.
Theo kết quả tìm kiếm gần nhất thì trên đây chính là 3 cách thông dụng để phá khóa và được áp dụng nhiều nhất. Người dùng cần cảnh tĩnh, tìm hiểu chiêu trò này để hiểu hơn về cách phá khóa mà bọn trộm cắp hay áp dụng để có được hướng giải quyết hợp lý nhất.
Sử dụng khóa vân tay không lo các vấn đề về khóa
Trước thực trạng trên, đòi hỏi chúng ta cần phải có được biện pháp khác ứng phó nhằm dứt điểm với tình trạng phá khóa. Đầu tiên chúng ta cần tiến hành thay thế các loại khóa thông thường bằng khóa thông minh, và đây cũng chính là cách tốt nhất cần áp dụng ngay nhằm bảo vệ được gia đình của bạn. Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn các loại khóa thông minh phục vụ cho gia đình của mình và các loại khóa Tongkhokhoavantay phân phối đang sở hữu cũng là một sự tham khảo mới đối với người dùng.
- Khóa vân tay hiện nay có đầy đủ các phương thức mở khóa hiện đại như vân tay, thẻ từ mã số,… đặc biệt hơn chính chế độ bảo mật 2 lớp hiện đại, người dùng cần tiến hành cài đặt vân tay, số thẻ từ hoặc mật mã thì mới có thể mở khóa được nhanh chóng.
- Tiết kiệm được thời gian mở khóa là điều mà bạn cần biết bởi khi thực hiện bằng khóa thông minh thì chỉ mất 1-2 giây thì có thể thực hiện được thao tác mở khóa dễ dàng. Còn đối với khóa cơ thì phải mất nhiều thời gian hơn, nhưng lại không đảm bảo được tính an toàn.
- Khóa thông minh sẽ có chốt chéo cố định và một chốt ngang dày giúp bảo vệ ổ khóa của bạn được ở trong trạng thái an toàn nhất. Kẻ trộm khó có thể hay thậm chí là không thể cạy, mở hay phá khóa này được.
- Ở khóa thông minh có thêm phương thức mở khóa bằng cách kết nối với điện thoại và quản lý bằng app. Điều này giúp bạn có thể quản lý, xem lại lịch sử và theo dõi được các hoạt động mở/đóng cửa. Bạn cũng có thể cài đặt chế độ khóa kép 3 lớp nhằm bảo vệ gia đình khỏi những mối nguy hiểm và tránh được sự phá, cạy khóa của kẻ trộm.
- Khi gặp các trường hợp nguy hiểm như nhiệt độ bên ngoài hoặc bên trong vượt qua mức độ cho phép hay có những dấu hiệu phá khóa thì ngay lập tức khóa truyền tín hiệu đến điện thoại của bạn. Mục đích của việc này là kịp thời phát hiện và ngăn chặn được những rủi ro có thể kéo đến.
- Cửa sẽ tự động chốt khóa nếu bạn ra ngoài hoặc quên khép cửa từ 3-5s. Chức năng này giúp bạn yên tâm hơn khi ra ngoài nếu quên khóa cửa hoặc người già, trẻ em quên khép cửa khi ra ngoài.

Bài viết có liên quan:
Lưu ý những điều dưới đây để lắp đặt khóa vân tay cho cửa gỗ
Tư vấn khóa vân tay những điều bạn nên biết trước khi lắp

Công nghệ khóa vân tay và tránh lộ mã số của các hãng khóa điện tử


Trên đây là bài viết Cảnh giác trước 3 mánh khóe mở khóa vân tay từ khóa cơ của kẻ gian cần lưu ý mà Tongkhokhoavantay muốn gửi đến cho bạn nếu bạn quan tâm đến các loại khóa vân tay hiện đại mà giá rẻ. Đội ngũ lắp đặt uy tín hãy gọi vào Hotline của Tongkhokhoavantay (08.2222.1117) để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhé
 
Top