Đừng so sánh với khủng hoảng thừa ở đây. Chả giống nhau tý óe nào cả. Nguyên nhân cốt lỗi nằm ở tư duy bán hàng tiểu thương, ăn dày mong hồi vốn nhanh, bán ít nhưng lại muốn lãi cao. Chưa kể còn máu hùa nhau để bán đồng giá.
Nên nhớ giá cả bh rất dễ lắm bắt, ng tiêu dùng dễ xác định đc mức giá phù hợp cho sản phẩm mình mua lên việc tiểu thương ép giá cao những ngày trước tết thì hệ quả tiệu thương sẽ gặp tình trạng bị ép giá ngược vào những ngày giáp tết. Đó là điều hiển nhiên có đi có lại. Ng tiêu dùng luôn tìm đến những sản phẩm có chất lượng tương tự chỗ khác nhưng với giá cả vừa túi tiền, và sẵn sàng quay lại đúng chố đó những năm sau. Nghĩa là họ cần 1 mức giá phù hợp với sản phẩm.
Ko thay đổi tư duy bán hàng thì cái tư tưởng đập bỏ tưởng rằng học đc của phương tây cái hay nhưng thực tế thì dù có đập thêm vài lần nữa thì ng tiêu dùng sẵn sằng tặng tiểu thương vài chục năm để đập tiếp.