Nơi khác/TQ Tài khoản BM là gì? Cách tạo tài khoản BM thành công 100%

Joined
Jul 28, 2022
Messages
56
Reaction score
0
Phải làm sao khi chính sách Facebook ngày càng bóp tương tác? Dù bạn đã mất rất nhiều tiền chạy quảng cáo Facebook nhưng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn vẫn thấp? Vậy chắc hẳn bạn chưa biết đến tài khoản BM là gì và tài khoản BM cần thiết trong kinh doanh online như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

I.Tổng quan về tài khoản BM facebook
1. Tài khoản bm là gì?

Tài khoản BM (business manager) còn có tên gọi khác là facebook business. Đây là trình quản lý doanh nghiệp của facebook. Đây là một công cụ quản lý các công việc kinh doanh trên nhiều fanpage của bạn, bao gồm quản lý tài khoản quảng cáo, tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo.



Tài khoản bm là gì?
Không chỉ đơn thuần là nơi quản lý các fanpage, tài khoản BM còn là nơi chứa các thông tin, dữ liệu quan trọng và có tính bảo mật của doanh nghiệp.

“Doanh nghiệp” được nhắc đến ở đây chỉ là một cách gọi để phân biệt tài khoản cá nhân với fanpage chứ không phải doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh hay bất kỳ con dấu nào. Tuy nhiên, nếu bạn có giấy tờ pháp lý đầy đủ thì đây cũng là lợi thế hơn khi quản lý trên BM.

Khi tìm hiểu về tài khoản BM, có lẽ bạn sẽ bắt gặp các cụm từ như BM5, BM30, BM250,… Đây là cách ký hiệu để hiểu được tài khoản BM của bạn có thể tạo được tối đa bao nhiêu tài khoản quảng cáo. Chẳng hạn tài khoản của bạn tạo được BM5, nghĩa là 1 tài khoản BM của bạn có thể lập được 5 tài tài khoản quảng cáo. Tương tự thế, có tài khoản có thể tạo được tới 2500 tài khoản quảng cáo, tức BM2500.

2. Cấu trúc của tài khoản bm facebook
Thông thường, 1 tài khoản BM có cấu trúc gồm 3 thành phần chính với các tiêu chí đi kèm để có thể đáp ứng đủ điều kiện chạy quảng cáo:

– Fanpage: có tối thiểu 1 trang

– Tài khoản quảng cáo: có tối thiểu 1 tài khoản

– Thành viên: có tối thiểu 1 người

Có một vài lưu ý rằng:

– Ai tạo tài khoản BM thì người đó mặc định là quản trị viên. Sau đó, quản trị viên sẽ có quyền thêm các tài khoản thành viên khác và chỉ định vai trò quản trị viên/biên tập viên cho họ. Ngoài ra, quản trị viên có thể phân quyền quản trị bất kỳ fanpage hay tài khoản quảng cáo nào cho các thành viên khác.

– Để quản lý tài khoản bm hiệu quả, bạn nên kết hợp sử dụng thêm các phần mềm quảng cáo facebook giúp quản lý việc chạy ads, hỗ trợ lọc, nghiên cứu, phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả chạy ads. Điều này sẽ rất hữu ích cho quá trình chạy quảng cáo sản phẩm, bán hàng trên facebook của bạn.

II. Vì sao nên sử dụng tài khoản BM khi chạy quảng cáo facebook?
Nhiều chủ kinh doanh online cho rằng sử dụng tài khoản BM để hỗ trợ việc bán hàng là không cần thiết. Vì họ có thể bán hàng hay chạy quảng cáo trực tiếp trên profile cá nhân của mình.



Vì sao nên tạo tài khoản bm facebook khi chạy quảng cáo


Tuy nhiên, vì Facebook đã mặc định đó là một profile cá nhân chứ không phải một “doanh nghiệp”. Cho nên tài khoản cá nhân của bạn sẽ không có được sự tin cậy cao, đồng thời dễ có khả năng bị khóa nick.

Và việc sử dụng tài khoản BM để chạy quảng cáo, hỗ trợ bán hàng sẽ trở thành công cụ đắc lực, nhờ các lợi ích sau:

– Quản lý được nhiều tài khoản quảng cáo trên 1 tài khoản BM

– Các tính năng mới về quảng cáo được cập nhật nhanh nhất trên tài khoản BM

– Đội ngũ support trên BM luôn nhanh chóng hỗ trợ

– Bạn có thể vào nhiều fanpage cùng lúc trên 1 trình duyệt, đồng thời cũng có thể sử dụng facebook cá nhân. Điều này giúp quá trình quản lý fanpage diễn ra tốt hơn.

– Hỗ trợ quản lý, kiểm soát và phân quyền thành viên phụ trách tài khoản fanpage/quảng cáo trên BM. Đồng thời, bạn có thể tạo mật khẩu chung để quản lý các tài khoản này.

– Có tính năng hợp tác với các fanpage khác, kết nối với các fanpage khác để hỗ trợ/nhờ hỗ trợ

– Giúp người dùng không bị ảnh hưởng bởi thông tin trên newfeed cá nhân, giúp chuyên tâm vào chiến dịch quảng cáo sản phẩm hơn

– Có độ tin cậy cao hơn nhiều lần so với account cá nhân

Nếu profile cá nhân của bạn đã có tài khoản fanpage hay tài khoản quảng cáo thì bạn cũng có thể đem nó vào tài khoản BM của mình để quản lý tối ưu hơn.

III. Hướng dẫn cách tạo tài khoản BM thành công 100%
Trước tiên, để có thể tạo tài khoản BM, bạn cần chuẩn bị các thông tin dưới đây:

– Tên doanh nghiệp

– Tên của bạn – tên cá nhân quản lý – thường sẽ là tên account cá nhân lập tài khoản BM của bạn

– Email doanh nghiệp: có thể lấy trùng với email của bạn, tuy nhiên khuyến khích bạn có email riêng cho doanh nghiệp của mình

– Địa chỉ: nếu là công ty thì điền địa chỉ công ty, mã Zipcode địa chỉ theo bưu điện; nếu không bạn có thể điền địa chỉ nhà ở của mình

– Các thông tin khác như: website, số điện thoại, ….

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những thông tin trên, bạn có thể tiến hành tạo tài khoản BM theo quy trình như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang tổng quan của BM TẠI ĐÂY

Bước 2: Giao diện tổng quan của tài khoản BM hiện ra, nhấn vào Tạo tài khoản ở góc trái màn hình.



Giao diện tổng quan của tài khoản BM
Bước 3: Tại giao diện cho phép tạo tài khoản, bạn điền các thông tin Tên doanh nghiệp và Email doanh nghiệp đã chuẩn bị từ trước => Sau đó Gửi



Giao diện tạo tài khoản BM


Sau khi gửi, hệ thống sẽ gửi mail xác minh vào email mà bạn đã khai báo, bạn chỉ cần vào email xác nhận là hoàn thành xong tạo tài khoản business.



Xác nhận email


Bước 4:Thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào Business

Nếu đã có sẵn fanpage, bạn chỉ cần nhấn chọn thêm Trang => Nhập tên (hoặc đường link) Fanpage mà bạn đang quản trị, sau đó nhấn thêm trang.



Điền URL hoặc tên Trang


Như vậy là bạn đã tiến hành tạo tài khoản quảng cáo thành công trên account BM của mình.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng quan về tài khoản BM là gì, lợi ích và cách tạo tài khoản BM đơn giản, thành công 100%. Ngoài ra, để hỗ trợ cho việc kinh doanh, chạy quảng cáo trên BM hiệu quả. Chủ kinh doanh nên ứng dụng các phần mềm phân tích data khách hàng tiềm năng, từ đó có các chiến dịch quảng cáo phù hợp hướng đến nhóm đối tượng này
 
Top