SGK Tiểu học mới, hoang mang với Bộ GD&ĐT quá :((

Yooogle

New Member
Joined
Oct 11, 2017
Messages
716
Reaction score
0
Jaffar-T1FE.As said:
Cho đến giờ nhiều lúc vẫn chưa hiểu
1. Bậc Tiểu học: tính chu vi hình chữ nhật, hình thang,.. làm gì ngoài đóng khung cửa, khung giường?
2. Bậc trung học cơ sở bắt buộc học âm nhạc-hát , vẽ để làm gì?
3. Bậc Trung học Phổ Thông
- Tính quỹ đạo ném xiên vật thể?? Đạo hàm, Tích Phân có ý nghĩa gì với ban C: Văn-Sử-Địa.
- GDCD thì chả dạy làm người mà dạy Karl Marx's Theory về mâu thuẫn giai cấp Bóc lột vs Bị bóc lột với Chất và Lượng thay đổi: Boss vs Worker -> Limited Standing -> Relationship's Broken -> Demonstration -> War -> New Relationship.

Thế éo nào THPT nghe Tiến sĩ về triết dạy GDCD Pro-phét về Chất-Lượng rằng: Khi nhiều giọt nước tích tụ nhiều nó sẽ thành: cái ao -> Cái Hồ -> Biển, lúc đó lượng đổi, chất cũng đổi theo.
What The Faith?
Về Chất: nước vẫn là nước, Về Lượng: nước chỉ tích nhiều lên nên tên thay đổi để chỉ số lượng nước: Ao->Hồ->Biển.
Thế nó mới đào tạo ra loại người an nam mít, cái đéo gì cũng biết nhưng chẳng giỏi cái mẹ gì =))
Về Chất: nước vẫn là nước, Về Lượng: nước chỉ tích nhiều lên nên tên thay đổi để chỉ số lượng nước: Ao->Hồ->Biển.
Có thay đổi, nước mặn dần còn gì :adore:
 

nicktui123

New Member
Joined
May 21, 2018
Messages
106
Reaction score
0
buồn quá các fen

muốn cứu rỗi bản thân thì chỉ có con đường tự học mà thôi
 

Kanon no Uta

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
2,750
Reaction score
0
Jaffar-T1FE.As said:
Cho đến giờ nhiều lúc vẫn chưa hiểu
1. Bậc Tiểu học: tính chu vi hình chữ nhật, hình thang,.. làm gì ngoài đóng khung cửa, khung giường?
2. Bậc trung học cơ sở bắt buộc học âm nhạc-hát , vẽ để làm gì?
3. Bậc Trung học Phổ Thông
- Tính quỹ đạo ném xiên vật thể?? Đạo hàm, Tích Phân có ý nghĩa gì với ban C: Văn-Sử-Địa.
- GDCD thì chả dạy làm người mà dạy Karl Marx's Theory về mâu thuẫn giai cấp Bóc lột vs Bị bóc lột với Chất và Lượng thay đổi: Boss vs Worker -> Limited Standing -> Relationship's Broken -> Demonstration -> War -> New Relationship.

Thế éo nào THPT nghe Tiến sĩ về triết dạy GDCD Pro-phét về Chất-Lượng rằng: Khi nhiều giọt nước tích tụ nhiều nó sẽ thành: cái ao -> Cái Hồ -> Biển, lúc đó lượng đổi, chất cũng đổi theo.
What The Faith?
Về Chất: nước vẫn là nước, Về Lượng: nước chỉ tích nhiều lên nên tên thay đổi để chỉ số lượng nước: Ao->Hồ->Biển.
1. Bậc tiểu học là đủ để biết chu vi, diện tích là cái gì rồi. Có ai bắt phải đóng giường tủ đâu. Chỉ cần biết khái niệm và hình dung trong đầu cái hình gồm mấy cái hộp chồng lên nhau là được.

2. Bậc nào cũng cần phải học nhạc, học vẽ hết để tăng cường khả năng cảm thụ, biết thế nào là đẹp. Ở bên Nhật học sinh cấp ba nó còn làm nguyên một dàn hợp xướng nữa. Ba cái hát ê a trong trường bên mình thì đã ăn thua gì.
 

nicktui123

New Member
Joined
May 21, 2018
Messages
106
Reaction score
0
Kanon no Uta said:
1. Bậc tiểu học là đủ để biết chu vi, diện tích là cái gì rồi. Có ai bắt phải đóng giường tủ đâu. Chỉ cần biết khái niệm và hình dung trong đầu cái hình gồm mấy cái hộp chồng lên nhau là được.

2. Bậc nào cũng cần phải học nhạc, học vẽ hết để tăng cường khả năng cảm thụ, biết thế nào là đẹp. Ở bên Nhật học sinh cấp ba nó còn làm nguyên một dàn hợp xướng nữa. Ba cái hát ê a trong trường bên mình thì đã ăn thua gì.
nó chơi lớn vậy nên nó mới học
chứ bên mình học làm quái gì

2 môn đúng nghĩa cho vui khi mà giáo viên cũng chỉ dạy cho có
 

ARX-7 Arbalest

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
561
Reaction score
0
Jaffar-T1FE.As said:
Cho đến giờ nhiều lúc vẫn chưa hiểu
1. Bậc Tiểu học: tính chu vi hình chữ nhật, hình thang,.. làm gì ngoài đóng khung cửa, khung giường?
2. Bậc trung học cơ sở bắt buộc học âm nhạc-hát , vẽ để làm gì?
3. Bậc Trung học Phổ Thông
- Tính quỹ đạo ném xiên vật thể?? Đạo hàm, Tích Phân có ý nghĩa gì với ban C: Văn-Sử-Địa.
- GDCD thì chả dạy làm người mà dạy Karl Marx's Theory về mâu thuẫn giai cấp Bóc lột vs Bị bóc lột với Chất và Lượng thay đổi: Boss vs Worker -> Limited Standing -> Relationship's Broken -> Demonstration -> War -> New Relationship.

Thế éo nào THPT nghe Tiến sĩ về triết dạy GDCD Pro-phét về Chất-Lượng rằng: Khi nhiều giọt nước tích tụ nhiều nó sẽ thành: cái ao -> Cái Hồ -> Biển, lúc đó lượng đổi, chất cũng đổi theo.
What The Faith?
Về Chất: nước vẫn là nước, Về Lượng: nước chỉ tích nhiều lên nên tên thay đổi để chỉ số lượng nước: Ao->Hồ->Biển.
1. Mấy cái tính toán căn bản như vậy thì dạy là đúng rồi.
2. Đồng ý mấy cái môn đấy nên ném vào tự chọn. Thời tôi còn học thì vẫn bắt buộc ko biết các cháu bây giờ học như thế nào.
3.
- Hồi trước lúc tôi học thì giáo trình Toán Lí hóa đc phân ra "nâng cao" và "cơ bản". Mấy cái đứa thi văn sử địa thì chúng nó học bộ giáo trình "cơ bản" nên chắc mấy cái này cũng nhẹ hơn chứ nhỉ.
- GDCD này anh học ở nước nào vậy. Hồi xưa tôi nhớ quyển sách này mỏng dính, chả có tí gì liên hệ với Mác Lê...

Hồi cấp 3 có môn Công Nghệ cũng hay mà giáo viên dạy như cho có vậy.
 

Kanon no Uta

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
2,750
Reaction score
0
nicktui123 said:
nó chơi lớn vậy nên nó mới học
chứ bên mình học làm quái gì

2 môn đúng nghĩa cho vui khi mà giáo viên cũng chỉ dạy cho có
Đã dạy cho có nghĩa là dạy vui vui mà học sinh còn than trời như bộng, nói nặng. Trong khi tụi Nhật nó học theo kiểu bài bản luôn. Nhớ thằng Shinichi thổi kèn toàn bị cô giáo kí đầu không.


Lần trước có một nhóm HS trường trung học bên Nhật qua bên trường mình giao lưu, nó làm một phát cả thầy lẫn trò đều choáng váng. Tụi nó mới học cấp hai mà ý thức rất rõ là cuối giờ học phải tham gia các hoạt động văn - thể - mỹ để nâng cao thể chất. Và nó còn nói luôn vì năm tiếp theo nó sẽ thi vào ĐH gì gì đó nên sẽ không tham gia câu lạc bộ nữa, sẽ tập trung học tập định hướng nghề nghiệp. Mình đã đi làm mà nghe tụi nó nói chuyện với tư thế tác phong hết sức tự tin, đĩnh đạc mình còn cảm thấy nhục dần đều.

Thằng đồng nghiệp của mình người Nhật, sinh cùng năm mà nó tự qua VN kiếm việc làm, tự sinh sống này nọ. Chứ bảo một đứa VN thử tự đi qua nước ngoài kiếm việc làm và sinh sống như nó xem. Bảo đảm chới với ngay.
 

dvtm1997

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
110
Reaction score
0
ko có mấy vụ này làm sao bộ GD có xiền
, bộ nào cũng ăn thì GD cũng phải bánh vẽ ra kiếm chút đỉnh chứ mấy ba



via vozForums for iPhone
 

Jaffar-T1FE.As

New Member
Joined
Feb 27, 2018
Messages
84
Reaction score
0
ARX-7 Arbalest said:
1. Mấy cái tính toán căn bản như vậy thì dạy là đúng rồi.
2. Đồng ý mấy cái môn đấy nên ném vào tự chọn. Thời tôi còn học thì vẫn bắt buộc ko biết các cháu bây giờ học như thế nào.
3.
- Hồi trước lúc tôi học thì giáo trình Toán Lí hóa đc phân ra "nâng cao" và "cơ bản". Mấy cái đứa thi văn sử địa thì chúng nó học bộ giáo trình "cơ bản" nên chắc mấy cái này cũng nhẹ hơn chứ nhỉ.
- GDCD này anh học ở nước nào vậy. Hồi xưa tôi nhớ quyển sách này mỏng dính, chả có tí gì liên hệ với Mác Lê...

Hồi cấp 3 có môn Công Nghệ cũng hay mà giáo viên dạy như cho có vậy.
1987 không cần biết có Vlog làm gì.
Năm thi đại học 2005 thì năm sau là năm cuối của tự luận.
GDCD lớp 10 thì gặp ông "Mác-Lê-giáo-dục", lớp 11 thì gặp bà GDCD dạy gái "tự chủ tài chính éo nhờ nhà chồng". Dẫu "Ế hay Không" hoặc "Đơn thân gối chiếc" vẫn phải cỡ Wonder Woman.
Còn phần Karl Marx-Các Mác là đọc qua trên mấy cái Reddit do mấy cha Tây đang ali-bôbô về cái tổ cha gì gì đó mà éo nhớ nổi.
Tình cờ thì ngó qua thấy dễ hiểu về CN Mác-Lê hơn nghe Dr Teacher cấp 3 nói liên hồi chả hiểu gì luôn.
Trình độ Dr Giấy VN đúng là có khi giảng mấy tiếng cũng không bằng bọn nước ngoài nó chém gió vài câu thật.
 

ketoan.9x

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
347
Reaction score
0
#66 cẩn thận ở VN thì lên đồn ăn nghiệp vụ bây giờ ? Tranh cãi có văn hóa chút đi
 
Top