annihilation
New Member
- Joined
- Sep 27, 2017
- Messages
- 716
- Reaction score
- 0
Hi các thím, vào cuối tháng 11 vừa rồi Yamaha Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên NVX 155, thay thế cho Nouvo đã dừng sản xuất. Mẫu xe này được xem là chủ bài của Yamaha trong năm 2017 sắp tới, với giá bán là 46tr cho bản thường và 51tr cho bản Premium.
Do giá bán bản Premium là 51tr nên cho thể đặt lên bàn cân so sánh với Honda Air Blade 2016 và Honda PCX.
Bài review gồm có 6 phần bao gồm:
1. Tổng quan thiết kế
2. Cảm giác chạy thực tế
3. So sánh ngoại hình với Air Blade 2016 Sport và PCX 2015
4. Đánh giá chủ quan
5. Tổng kết
6. Clip test sưu tầm và các tinh chỉnh bên ngoàiSau đây mình sẽ bắt đầu vào bài review chi tiết Yamaha NVX 155 (2016)
1. Tổng quan thiết kế:
Yamaha gọi NVX 155 là mẫu xe "Siêu xe tay ga thể thao" (Super sport Scooter), nên chắc chắn kiểu dáng phải đậm chất thể thao. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người xem là yên 2 tầng, vểnh cao theo phong cách PKL, với những chi tiết vuốt dài từ trước ra sau tạo cảm giác mạnh mẽ, nam tính.
_MG_2207 by ndminhtan, on Flickr
_MG_2208 by ndminhtan, on Flickr
_MG_2209 by ndminhtan, on Flickr
_MG_2210 by ndminhtan, on Flickr
Mặt trước hầm hố với đèn pha LED chụm lại, mang hơi hướm đàn anh YZF R3, 2 bên là đèn demi màu vàng mặc định luôn sáng khi chạy, đèn signal nằm khá sâu bên dưới, theo đánh giá là vị trí này hơi khuất tầm nhìn người đối diện lẫn chạy kế bên. Lốp trước khá to, kích thước 110/80 to bản hơn cả lốp sau của PCX (100/90) và hơn nhiều so với Air Blade (90/90), giúp ôm cua ở tốc độ cao an toàn hơn
_MG_2240 by ndminhtan, on Flickr
_MG_2241 by ndminhtan, on Flickr
_MG_2231 by ndminhtan, on Flickr
Cận cảnh dàn đèn trước
_MG_2237 by ndminhtan, on Flickr
_MG_2238 by ndminhtan, on Flickr
_MG_2239 by ndminhtan, on Flickr
Công nghệ ABS đã được tích hợp trên NVX phiên bản Premium, chức năng cụ thể thì các thím cũng biết rõ rồi nên mình ko nói sâu vào mục này nữa. Cuối bài có clip test ABS (sưu tầm)
_MG_2211 by ndminhtan, on Flickr
Dè trước hơi ngắn nên sình bắn đầy yếm xe, mình đã rửa sạch sẽ 2 ngày trước khi thực hiện bộ ảnh, từ hôm đó đến khi chụp trời ko mưa, chỉ đi qua các vũng nước (chậm) thôi
_MG_2212 by ndminhtan, on Flickr
Điểm trừ khá lớn của NVX đó là cặp phuộc sau rất nhỏ và theo thẩm mỹ cá nhân đánh giá là xấu, thiết kế gần như đứng và vuông góc với yên, ko có tý gì gọi là thể thao cả. Được biết NVX bên Thái Lan có tên Aerox 155 được trang bị thêm bình dầu, chả hiểu sao khi về VN lại bị cắt mất phần này :angry:
_MG_2216 by ndminhtan, on Flickr
NVX bên Thái
Cận cảnh phần đuôi, đèn hậu dạng LED và signal tách rời vẫn dùng bóng halogen tương tự như Exciter 150, đẹp hay xấu thì tùy thẩm mỹ mỗi người.
_MG_2217 by ndminhtan, on Flickr
_MG_2218 by ndminhtan, on Flickr
Phần tay nắm được loại bỏ và tích hợp vào dưới 2 yên, khá giống FZ150i nhưng rộng và sâu hơn. Tuy nhiên phần đèn hậu và đuôi nhựa tách biệt với tay nắm, thấy rõ là ko được chắn chắn, rất dễ gãy nếu ko biết hoặc vịn nhầm vào đây để dắt xe :stick:
_MG_2220 by ndminhtan, on Flickr
_MG_2221 by ndminhtan, on Flickr
Do giá bán bản Premium là 51tr nên cho thể đặt lên bàn cân so sánh với Honda Air Blade 2016 và Honda PCX.
Bài review gồm có 6 phần bao gồm:
1. Tổng quan thiết kế
2. Cảm giác chạy thực tế
3. So sánh ngoại hình với Air Blade 2016 Sport và PCX 2015
4. Đánh giá chủ quan
5. Tổng kết
6. Clip test sưu tầm và các tinh chỉnh bên ngoàiSau đây mình sẽ bắt đầu vào bài review chi tiết Yamaha NVX 155 (2016)
1. Tổng quan thiết kế:
Yamaha gọi NVX 155 là mẫu xe "Siêu xe tay ga thể thao" (Super sport Scooter), nên chắc chắn kiểu dáng phải đậm chất thể thao. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người xem là yên 2 tầng, vểnh cao theo phong cách PKL, với những chi tiết vuốt dài từ trước ra sau tạo cảm giác mạnh mẽ, nam tính.




Mặt trước hầm hố với đèn pha LED chụm lại, mang hơi hướm đàn anh YZF R3, 2 bên là đèn demi màu vàng mặc định luôn sáng khi chạy, đèn signal nằm khá sâu bên dưới, theo đánh giá là vị trí này hơi khuất tầm nhìn người đối diện lẫn chạy kế bên. Lốp trước khá to, kích thước 110/80 to bản hơn cả lốp sau của PCX (100/90) và hơn nhiều so với Air Blade (90/90), giúp ôm cua ở tốc độ cao an toàn hơn



Cận cảnh dàn đèn trước



Công nghệ ABS đã được tích hợp trên NVX phiên bản Premium, chức năng cụ thể thì các thím cũng biết rõ rồi nên mình ko nói sâu vào mục này nữa. Cuối bài có clip test ABS (sưu tầm)

Dè trước hơi ngắn nên sình bắn đầy yếm xe, mình đã rửa sạch sẽ 2 ngày trước khi thực hiện bộ ảnh, từ hôm đó đến khi chụp trời ko mưa, chỉ đi qua các vũng nước (chậm) thôi

Điểm trừ khá lớn của NVX đó là cặp phuộc sau rất nhỏ và theo thẩm mỹ cá nhân đánh giá là xấu, thiết kế gần như đứng và vuông góc với yên, ko có tý gì gọi là thể thao cả. Được biết NVX bên Thái Lan có tên Aerox 155 được trang bị thêm bình dầu, chả hiểu sao khi về VN lại bị cắt mất phần này :angry:

NVX bên Thái

Cận cảnh phần đuôi, đèn hậu dạng LED và signal tách rời vẫn dùng bóng halogen tương tự như Exciter 150, đẹp hay xấu thì tùy thẩm mỹ mỗi người.


Phần tay nắm được loại bỏ và tích hợp vào dưới 2 yên, khá giống FZ150i nhưng rộng và sâu hơn. Tuy nhiên phần đèn hậu và đuôi nhựa tách biệt với tay nắm, thấy rõ là ko được chắn chắn, rất dễ gãy nếu ko biết hoặc vịn nhầm vào đây để dắt xe :stick:

