oiralua_muarakhoi

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
593
Reaction score
0
lanlan0990 said:
Trước làm NHNN, nhiều người ko biết cứ hỏi đó là Kho Bạc trong khi tách ra từ những năm 1990. Có mấy nghiệp vụ chính như phát hành tiền, triển khai văn bản NHTW, thanh tra TCTD, tổng hợp báo cáo của TCTD. Môi trường làm việc nghiêm túc, chuẩn chỉ ko bao giờ có kiểu quan liêu nhà nước vì năm nào cũng có 1-2 cuộc kiểm toán tw, và cv nhiều lúc cũng ngập đầu vì văn bản triển khai liên tục mấy chục cái báo cáo hàng tháng. Con người thì cũng thuần, lành tính, hầu như chỉ làm rồi về nhà nên thi thoảng phải qua giao lưu với mấy ae nhtm.
NHNN thì tuỳ bộ phận. Bên thanh tra thì ăn tiền ngập mõm phết, đi các tổ chức tín dụng ktra hồ sơ xong đưa cho bản dự thảo kết luận thanh tra dày tầm vài chục trang, sau đó ăn uống giao lưu tí, giảm còn chục trang :sexy:.
Bên kho quỹ các tỉnh khác ko biết ntn, chứ Hưng Yên có vụ rút lõi tiền cọc và ăn trộm tiền mang đi tiêu huỷ của các NHTM chuyển về từ năm 2016 bị lộ ra, mà đến năm nay vẫn bắt thêm nguyên giám đốc và phó giám đốc NHNN đây.

baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/khoi-to/khoi-to-2-cuu-giam-doc-ngan-hang-nha-nuoc-chi-nhanh-tinh-hung-yen-75040.html
 

oiralua_muarakhoi

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
593
Reaction score
0
__AND1__ said:
dân ngoại đạo xin hỏi các thím làm bank:
- ngân hàng/tổ chức tài chính nào là ngân hàng to, quyền lực nhất, chi phối/sở hữu/ảnh hưởng tới tất cả các bank khác? nói các ngân hàng sở hữu cả cái hành tinh này có đúng k?

- thế giới sẽ ra sao nếu ko có ngân hàng?

- làm banker đối mặt với những cám dỗ, rủi ro, ranh giới đạo đức nhiều không? cụ thể ra sao?

- 1 trong những nhiệm vụ của bank là tạo ra lạm phát, tại sao lạm phát có thể ảnh hưởng tích cứ đến nền kinh tế?

- đối thủ cạnh tranh của các ngân hàng là gì? trong phần lớn các "cuộc chiến " thì ngân hàng thường thắng hay thua?
:boss:
Bỏ NH đc 3 năm rồi, mà ngứa nghề trả lời bác nhé:
- câu 1 là 1 câu hỏi bỏ qua nhé, ko có mục đích gì cả và giống 1 câu hỏi của trẻ con kiểu như con gì là giỏi nhất trên TG vậy.
- thế giới sẽ ra sao khi ko có NH? Thực ra từ khi xuất hiện trao đổi hàng hoá bằng tiền là đã xuất hiện ngành “ngân hàng”, nó sẽ tự nhiên xuất hiện cùng với việc phát triển của văn minh con người thôi. Như mạch máu điều tiết máu đi nuôi cơ thể, NH là quả tim bơm tiền từ chỗ thừa sang chỗ thiếu.... như mấy ô cầm đồ, cho vay lãi từ xa xưa là ông tổ của ngành Ngân Hàng đó.
- Banker thì cám dỗ nhiều, Tuỳ từng bộ phận có cám dỗ khác nhau: tư chất quan trọng nhất của người làm bank là đạo đức sau đó mới đến trình độ. Thường thì cán bộ tín dụng hay bị thoái hoá dần dần sau nhiều năm làm do tích lũy kinh nghiệm và hiểu rõ, nắm đc Thong tin lẫn lòng tin KH... vì vậy các NH thường luân chuyển cán bộ sau khoảng 1 năm đến 2 năm giữa các phòng. Tránh việc câu kết, hoặc lợi dung lòng tin KH để làm điều mờ ám.
- hệ thống NH Có hệ số nhân tiền, người điều hành kinh tế vĩ mô phải tính toán đc hệ số này để có kế hoạch điều chỉnh hệ số lạm phát hoặc các chính sách tiền tệ khác nhau. Khác với chính sách tài khoá của nhà nước: bỏ ra 1 tỷ thì nền kinh tế có 1 tỷ. Các chính sách tiền tệ sẽ phụ thuộc hệ số nhân tiền, nếu hệ thống NHTM hoạt động tốt, hệ số nhân tiền là 100 thì nếu NHNN bơm 1 tỷ tiền mặt ra qua NHTM, số tiền thực sự vào lưu Thong sẽ là 100 tỷ. Nếu ko tính toán chuẩn sẽ dễ gây lạm phát lớn.
- câu hỏi “đối thủ” của NH là gì? Đối thủ kiểu cạnh tranh là các NH với nhau thôi. Thực ra thị trường CK cũng có thể đc xét là 1 “đối thủ” trên khía cạnh cạnh tranh về “cho vay” với NH... nhưng cũng chính TTCK lại là khách hàng của NH về các dịch vụ khác.
 

huankhubg

New Member
Joined
Oct 3, 2017
Messages
716
Reaction score
0
Dân ngoại đạo ngồi lội 12 page thấy hay quá. Mong các thím chia sẻ thêm nhiều để dân ngoại đạo như mình hiểu rõ hơn về hệ thống ngân hàng.
 

mrttk

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
153
Reaction score
0
Tò mò về công việc của co-op bank và vbsp quá . Có thím nào biết k
 
Joined
Dec 28, 2017
Messages
179
Reaction score
0
Đang học năm 3 khoa Tài chính - Ngân hàng Học viện Ngân Hàng mà môn khác còn trôi chứ riêng môn chuyên ngành thì như nước đổ đầu vịt :go: Năm tới còn đi thực tập rồi tương lại không biết nên theo ngành học không đây :sosad: Làm bank thì đầu vào khắc nghiệt wa


via vozForums for iPhone
 

nocong2019

New Member
Joined
Apr 13, 2016
Messages
17
Reaction score
0
mrttk said:
Tò mò về công việc của co-op bank và vbsp quá . Có thím nào biết k
Coop bank: trước là QTDTW giờ đổi tên. Mục tiêu tương trợ vốn cho các QTD thiếu vốn và nhận tiền gửi của các QTD( các QTD bắt buộc phải gửi tại đây). Coop cũng cho vay khách hàng như các NHTM, và cho vay hợp vốn QTD với khách hàng khi khoản vay của QTD không đáp ứng đủ theo quy định về vốn điều lệ
Vbsp: cho vay tín chấp đối với hộ nghèo, sinh viên, đoàn thể... lãi suất ưu đãi, thời gian trả dài. Số tiền khoảng vài chục. Cho vay thế chấp đối với nhà ở xã hội (ls ngon nhất khoảng 5%/năm trả đến 20 năm khoản vay cỡ 500tr đổ lại, nhưng đối tượng phải là người không đóng thuế TNCN, cơ quan, giải ngân theo tiến độ nhà đang xây. Vay ngon nhưng khó vay) :beauty:
 
Joined
Sep 28, 2017
Messages
2,565
Reaction score
0
cái nghề gọi là thẩm định khoản cho vay thằng bạn tôi nó làm mỗi tháng kiếm 3-400tr lúc cao điểm
.

kinh vcl, mà toàn $ lót tay hoa hồng ko dính đến thuế má gì cả
 

vicam

New Member
Joined
Dec 25, 2017
Messages
281
Reaction score
0
Hình như bộ phận pháp chế trong bank nhàn nhất phải không mấy fen nhỉ? Có con em dâu họ làm pháp chế ACB - Hải Phòng thấy ngày nào cũng về đúng giờ đều như vắt chanh.
 

sogetsu7

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
788
Reaction score
2
Các thím nói giúp,
Em có thằng bạn thân làm tín dụng ở viettin, ngày nào cũng nhắn tin với em than vãn chỉ tiêu rồi còn ước ngày xưa học kĩ thuật.
Em nghĩ cái nghề nó khoai thật sự, nhưng sao lên voz với báo chí thấy khoe lương thưởng khủng lắm cơ mà nhỉ :sweat:
 
Top