Thảo luận Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

evolution.ix

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
245
Reaction score
0
:beauty::beauty: . Chào mọi người , hôm nay em xin đưa ra bài review đánh giá , mọi thứ linh tinh cảm quan về chiếc HyperUnderBone Raider Fi 150 sau 500 cây đầu :beauty: . Đây là chiếc côn tay đầu tiên em chạy, trước đây thì thích Ex 135 hơn và cũng chả biết đến chiếc Raider này, nhưng sau 1 chuyến đi phượt em dần cảm tình và bồ kết nó hơn

Đây là thông số chi tiết con Raider Fi này em lấy từ trang chủ :



Em thấy có vài điểm chú ý là 18 mã lực, đường kính pitong là 62 ( như xe độ ) :gach:.


Còn ảnh thực tế em mới lấy từ Suzuki World về







1. Máy móc, phụ tùng :


- 90% linh kiện của con Raider này nhập từ Indo về, trừ 2 quả sinhan trước sau và mối hàn . Về linh kiện thì các bác có thể yên tâm thương gia tư nhân nhập đồ RaderFi về nhiều như lá mùa thu, ko cần vô hãng có luôn đồ indo ship về.
- Sơ cua một số bộ phận :
- Phuộc : Trước sau của Showa ( phuộc trước Winner cũng của Showa) , hãng này là hãng làm phuộc có tiếng, xe đi qua bồng bềnh lướt lướt, qua ổ gà cũng ko sock nhiều
- Cặp niềng : của indo hiệu gì em ko rõ nhìn nó cứng cáp
- Sợi sên xích có phốt cao su
- Heo trước sau của Tokico ( cũng là hãng làm heo cho xe PLK)
- Dây phanh : Brembo
- Màn hình full LCD nền đỏ , đồ hồ có nhược điểm là đo xăng ko chuẩn lắm, nhiều khi nó lên xuống vạch xăng thấy thường .
- Côn tay nhẹ bóp êm, có thế thay sợi dây côn indo 160k bóp nhẹ hơn
- Cần số 2 chiều nhẹ, gác chân kiểu gập lại
- Yên xe : yên trước mềm dễ chịu, yên sau mỏng quá, nên đi làm lại yên để đi tour về dài
- Đèn led xe, cos-pha: rất là yếu ko bám đường , nên lên đèn trợ sáng như L4 ( 1400k ở bác Long ) hoặc x3pro giá 500k .
- Nhớt 1,3 lít, thay lọc nhớt thì đổ 1,4lit.
- Nước làm mát 1,2 l theo sách hướng dẫn , sau 1k cây nên thay nước làm mát Lyqui Molly đỏ 160k 1 bình 1 lít
- Phanh rất ăn, bóp nhẹ là dừng,
- Cổ xe nhỏ gọn luồn lách dễ,
- Cặp lốp IRC bám đường rất ngon , dễ ăn đinh :gach:
** Tổng kết : Theo em thấy 90% đồ con Raider Fi này cực kỳ ngon, như của mấy con PKL lắp vô dòng phổ thông á :beauty::beauty:
Chú ý : mới lấy xe về sẽ có mùi khét khét nhựa , ko sao mùi xe mới nó vầy, qua mấy trăm cây hết mùi liền

2. Cám giác lái, trên đường phố, xa lộ :

- Em chỉ mới chạy 500 cây đường sài gòn, chưa đi tour sẽ đi tour để có đánh giá tổng quan cho mn
- Số 1 đi rất hiền, buông côn sơ hết nhích ga cũng ko tắt máy, êm ko có cảm giác giật, nhưng bắt đầu số 2 rồi lên số 3 gia tốc lên cực kỳ nhanh, lực kéo lúc này mạnh cảm giác gió vù vù , số 4 đạt được 7xx trong phố và xe vấn êm
- Ga con này nhạy đi êm như xe điện tv quảng cáo :gach::gach:, pô hiền kéo nghe chặc chịch chịnh
- Số đi hợp nhất tp là số 4 hoặc 5 , các bác nên chạy vầy cho mạnh xe, xe không bị giật đỡ yếu xe .
- Ghi đông xe thấp, luồn lách và bo cua rất sướng, em cám giác như ngồi trên mấy con Sport á, :D , giờ cao điểm lách xe đã , sau này nhiều anh nói đi đèo ôm cua con này rất sướng
- Gia tốc con này mạnh nên các bác yên tâm là dí xe vô tư :D
- Tư thế ngồi con này không mỏi lưng , chỉ cần ngồi sát tới là được, chỉ có 1 cai là ban đầu sẽ hơi đau tay , do lực tay của mình ấn trực tiếp vô ghi đông

3. Nhược điểm :
- Có 1 nhược điểm của mấy anh đi tour là đuôi xe bị xé sườn, cách khắc phục hàn lại pass xe, có địa chỉ của 1 anh bên quận 7 fix được lỗi này, xong các bác vô tư lắp baga Givi đi tour ( 209 lâm văn bền Q.7
Đt: 01215729297 ( hậu Nguyễn ) )
- Xe này máy nóng, do máy DOHC công suất lớn, nước làm mát nên để xịn 1 xí,
- Đèn rin yếu , nên lên đèn trợ sáng,
- Nâng yên
- Lái xe mỏi : cái này không phải nhược điểm, tư thế lái các bác có thể nghiên cứu như của sport hay nake để tìm được tư thế êm ái, à và con này không rung lắc hay gằn tay ga ở mọi cấp số, :beauty::beauty:, Em ưng nhất khoản này ở Raider Fi .
Hết rồi :gach::gach: , còn nhược điểm nữa là nuôi nó tốn tiền vkl, nhớt 1 lần 1,3 lít, nhớt xịn 300k hơn, xăng cộ đi tàn tàn phố cam đoan 50 cây 1 lít nha các bác, còn bào tour em nghĩ còn cỡ 40 cây 1 lít

4. Chia sẽ cách đi xe , chăm sóc , linh tinh :

- Sách hướng dẫn chạy Rodai , ko được kéo max ga dưới 1600km đầu tiên
- 850 cây đầu tiên, chạy vòng tour sao đừng quá 5k vòng
- 850-1300 cây tiếp theo chạy vòng tour đừng quá 9k vòng
- sau 1600 cây hết rodai
200 cây đầu thay nhớt và lọc nhớt, mốc 600 cây thay nhớt, 1100 cây thay nhớt và lọc, tới 1600 cây thay lọc và nhớt tổng hợp vô, thay luôn nước mát
- Nhớt xe, Motul 300V cho đi tour, đi phố Amsoil, Maxxima, Repsol 10-w40 đi phố, 10-w50 đi tour, Nhớt raider khuyến nghị là w40 , cấp SJ
. Sang số trả số : Em thấy có quy tắc ko biết đúng hay không, vòng tour và số khớp nhau xe không giựt, khi muốn trả số, từ số 6 -5-4-3-2 , cắt côn, nẹt pô cái trả số ngon lành, lên số cũng cắt côn nẹt phô cái thả côn ra
- Dừng đèn đỏ trả về N, đề pa ở số 1 , leo giốc số 1, 2
5. Linh tinh phụ kiện đi tour:
-Update sau ......
 

kaka

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
281
Reaction score
0
chỗ nào ghi piston 62mm đâu bồ tèo

trái 62mm mà 147cc vậy khoản chạy có 49mm

tốc độ lớn, con này chạy tua máy kinh khủng, theo lý thuyết thì nhanh xuống máy, bạc đạn chịu lực dên đánh lực trái 62mm xuống liên tục vậy, rồi chưa kết dồn số, thắng số các kiểu

theo lý thuyết thì con này chạy tour nhiều nhanh xuống máy :sexy:

nói vậy thôi chứ thực tế thì không biết, mình chỉ đang nhẩm nhẩm theo sách vở :byebye:

/thắc mắc là tư thế ngồi con này, đi tour cỡ 400~500km/ngày có bị mỏi lưng, mỏi háng, mỏi gối không ???

cảm giác vô cua, đi đèo, ôm cua thoải mái không nhỉ:chaymau:
 

evolution.ix

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
245
Reaction score
0
kaka said:
chỗ nào ghi piston 62mm đâu bồ tèo

trái 62mm mà 147cc vậy khoản chạy có 49mm

tốc độ lớn, con này chạy tua máy kinh khủng, theo lý thuyết thì nhanh xuống máy, bạc đạn chịu lực dên đánh lực trái 62mm xuống liên tục vậy, rồi chưa kết dồn số, thắng số các kiểu

theo lý thuyết thì con này chạy tour nhiều nhanh xuống máy :sexy:

nói vậy thôi chứ thực tế thì không biết, mình chỉ đang nhẩm nhẩm theo sách vở :byebye:

/thắc mắc là tư thế ngồi con này, đi tour cỡ 400~500km/ngày có bị mỏi lưng, mỏi háng, mỏi gối không ???

cảm giác vô cua, đi đèo, ôm cua thoải mái không nhỉ:chaymau:
Theo tài liệu của Suzuki mình kiếm được


Theo lý thuyết thì con Ex150 SOHC chỉ hoạt động bền ở vòng tour thấp mới đi tour nhanh xuống, còn những con DOHC thiết kế chạy ở vòng tour cao thì sao xuống máy được, như con Winner :beauty::beauty:

Chạy tour muốn hết mỏi nên chùng tay xuống 1 xí, yên êm, mang quần thun co giãn nhẹ, đừng mang xì líp :beauty::beauty: . Tay lái ko rung gắn gác chân ko rung, ko mỏi nhé bác :D, Em ôm cua ở thành phố rất đã nha bác
 

ht.tux

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
383
Reaction score
0
Trái 62 nó chịu duy trì đc lực máy ở tua cao. Tay dên ngắn nên hạn chế gẫy dên, rung dên. Bơm nhớt Su làm rất tốt nên cây cam ko bao giờ thiếu nhớt trừ khi đổ thiếu hoặc bơm nhớt hỏng (bơm nhớt con Rai Bxc của Mikuni thái sx dễ gì mà hỏng đc). Nhiều ông cầm con Rai đi tour trên 50k rồi mà máy vẫn ngon lành, thậm chí có con 80k mà cam đồng tiền độ ồn vẫn ở mức chấp nhận đc.

1 lý do nữa là con Rai này đi tua máy cao thì lại càng bền hơn vì con bơm nhớt nó hoạt động ổn định, bơm đều ở vòng tua 4500rpm hơn, nên chạy thì cứ lựa số mà táng hơn mức đó. 2 Cây cam khi có đủ nhớt thì nó lướt trên lớp nhớt đó cứ như cano lướt trên nước vậy ko sợ mòn

1 cho review chất của thớt :beauty:
 

viphotca1

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
999
Reaction score
0
^ vậy đối với các con khác con raider làm sao biết bơm nhớt tốt ở vòng tua nào bác.
 

ht.tux

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
383
Reaction score
0
viphotca1 said:
^ vậy đối với các con khác con raider làm sao biết bơm nhớt tốt ở vòng tua nào bác.
Cái đó dựa vào kinh nghiệm mấy ông đi trước, cấu tạo máy... nên khó mà biết
 

batdaihoa741

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
391
Reaction score
0
kaka said:
chỗ nào ghi piston 62mm đâu bồ tèo

trái 62mm mà 147cc vậy khoản chạy có 49mm

tốc độ lớn, con này chạy tua máy kinh khủng, theo lý thuyết thì nhanh xuống máy, bạc đạn chịu lực dên đánh lực trái 62mm xuống liên tục vậy, rồi chưa kết dồn số, thắng số các kiểu

theo lý thuyết thì con này chạy tour nhiều nhanh xuống máy :sexy:

nói vậy thôi chứ thực tế thì không biết, mình chỉ đang nhẩm nhẩm theo sách vở :byebye:

/thắc mắc là tư thế ngồi con này, đi tour cỡ 400~500km/ngày có bị mỏi lưng, mỏi háng, mỏi gối không ???

cảm giác vô cua, đi đèo, ôm cua thoải mái không nhỉ:chaymau:
lý thuyết thôi, chất lượng tạo nên sự khác biệt. Dòng Xăng cơ cũng 62x49mm mà đi 44k km vẫn mạnh như con trâu, hoàn toàn không có chút khói nào trong pô
mà nói về lý thuyết và cả thực tế thì lòng SCEM của raider tốt hơn lòng daisil của ya . Cơ mà thực sự với công nghệ hiện tại của các hãng, xe bảo dưỡng tốt thì đời nào cái bộ lòng trái nó hư. raider xăng cơ, fz150i với ex2011 mình đã từng thấy vài chiếc quay hêt cmn đồng hồ mà lòng trái chưa xi nhê :stick:

Còn về vấn đề mỏi thì bao mỏi vai vcl luôn :gach: đi tour tầm 50km đầu mỏi mỏi khó chịu lắm, nhưng quen rồi thì tự tin vãi cả hợi, hơn hẳn mấy con thuần underbone, cảm giác đầu xe cực kì chắc chắn :beauty:
Mình từng sở hữu 2 em exciter, so về cảm giác lái thì con ex đi nhẹ nhàng hơn hẳn, khỏe re, nhưng so về độ phê thì không có vé so với rai
 

evolution.ix

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
245
Reaction score
0
Em hay có thói quen chạy tốc độ cao trên cầu rồi âm côn thả dốc, như vầy có tốt cho xe lâu dài ko ta, chỉ trong đường phố :D
 

batdaihoa741

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
391
Reaction score
0
evolution.ix said:
Em hay có thói quen chạy tốc độ cao trên cầu rồi âm côn thả dốc, như vầy có tốt cho xe lâu dài ko ta, chỉ trong đường phố :D
tốt cho động cơ, không tốt cho lá nồi
và đặc biệt không tốt cho sức khỏe của bác
Đừng âm côn như thế nhe bác, tốc cao âm côn đột ngột làm bánh sau mất độ bám đường , và lỡ gặp trường hợp đột ngột thì đạp thắng dễ sàn bánh lắm .
 

evolution.ix

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
245
Reaction score
0
batdaihoa741 said:
tốt cho động cơ, không tốt cho lá nồi
và đặc biệt không tốt cho sức khỏe của bác
Đừng âm côn như thế nhe bác, tốc cao âm côn đột ngột làm bánh sau mất độ bám đường , và lỡ gặp trường hợp đột ngột thì đạp thắng dễ sàn bánh lắm .
Lá nồi là lá bố đúng ko ta, lâu ngày nó mòn đi :D , Em cũng thấy 1 cái hại của âm côn ở tốc độ cao là bánh sau bị lết nhẹ, đúng là qua cua ko nện âm côn :byebye:
 
Top