Tin tức Phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với ô tô/xe máy

hamsos

New Member
Joined
Oct 19, 2023
Messages
4
Reaction score
0
1. Phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với ô tô và xe máy

Việc mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với ô tô và xe máy là một yêu cầu pháp lý tại nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Phí bảo hiểm này dựa trên loại phương tiện của bạn và đối tượng bạn đảm bảo trách nhiệm dân sự. Dưới đây là các mức phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với xe máy và ô tô tại Việt Nam:

  • Đối với xe máy từ 50cc trở xuống và xe máy điện: 60.000 VND/năm.
  • Đối với xe máy trên 50cc: 66.000 VND/năm.
  • Đối với mô tô 3 bánh: 290.000 VND/năm.
  • Đối với ô tô: Theo quy định tại Phụ lục 05 - Thông tư 22/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính. (Mức phí dao động từ 437.000 - 1.825.000 VND/năm đối với xe ô tô không kinh doanh vận tải).
Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với ô tô và mua bảo hiểm xe máy bắt buộc nhằm bảo vệ người tham gia giao thông khác và đảm bảo rằng nếu bạn gây ra tai nạn hoặc thiệt hại cho người khác hoặc tài sản của họ, bạn sẽ có khả năng chi trả cho những thiệt hại đó.

2. Bảo hiểm tự nguyện và quyền lợi

Ngoài bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự, người mua bảo hiểm có thể quyết định bổ sung bảo hiểm tự nguyện để bảo vệ tài sản cá nhân và sức khỏe của họ. Quyền lợi mà bạn nhận được từ bảo hiểm tự nguyện phụ thuộc vào nội dung hợp đồng và thỏa thuận giữa bạn và công ty bảo hiểm. Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến cho bảo hiểm tự nguyện:

  • Bảo hiểm cho chủ xe: Bảo hiểm tự nguyện này bảo vệ chủ xe khỏi thiệt hại và rủi ro khi lái xe. Nó bao gồm bảo hiểm thương tích cá nhân và bảo hiểm bảo vệ xe, cho phép bạn sửa chữa hoặc thay thế xe khi bị hỏng do va chạm, thảm họa tự nhiên hoặc hậu quả của một tai nạn.
  • Bảo hiểm cho người ngồi trên xe: Bảo hiểm tự nguyện này cung cấp bảo vệ cho người ngồi trên xe, bao gồm viện phí y tế và chi phí liên quan đến thương tích cá nhân trong trường hợp tai nạn giao thông.
Mức phí của bảo hiểm tự nguyện thường tương đối thấp và có thể thay đổi tùy thuộc vào loại hợp đồng bạn chọn. Đối với phương tiện là xe máy, mức phí tham khảo trên thị trường khoảng 20.000 VND/năm với quyền lợi cho 2 người ngồi trên xe và mức chi trả bồi thường tối đa là 10 triệu VND/người.

3. Sự khác biệt giữa bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện

Sự khác biệt quan trọng giữa bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự và bảo hiểm tự nguyện nằm ở quyền lợi và đối tượng được bảo vệ:

  • Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự: Chỉ chi trả cho bên thứ ba bị thiệt hại (không phải chủ xe). Nó đảm bảo rằng bạn có khả năng chi trả cho thiệt hại bạn gây ra cho người khác hoặc tài sản của họ. Nó không bảo vệ tài sản cá nhân hoặc sức khỏe của bạn.
  • Bảo hiểm tự nguyện: Bảo vệ tài sản cá nhân và sức khỏe của bạn, cũng như tài sản và sức khỏe của người khác. Quyền lợi cụ thể phụ thuộc vào hợp đồng mà bạn chọn và có thể bao gồm bảo hiểm thương tích cá nhân, bảo hiểm bảo vệ xe, và nhiều lựa chọn khác.

Mua bảo hiểm ô tô online là một phương thức tiện lợi để đảm bảo rằng bạn đã thực hiện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự cho chiếc xe của mình, như đã nêu trong nội dung phí bảo hiểm bắt buộc. Trong thời đại số hóa ngày nay, việc mua bảo hiểm ô tô online đã trở nên phổ biến và thuận tiện hơn bao giờ hết. Thay vì phải đến một văn phòng bảo hiểm hoặc gọi điện thoại cho một đại lý, bạn có thể truy cập trang web hoặc ứng dụng di động của một công ty bảo hiểm và mua bảo hiểm trực tuyến. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo cơ hội so sánh các tùy chọn bảo hiểm từ nhiều công ty khác nhau để tìm kiếm giá trị tốt nhất cho nhu cầu của bạn, bao gồm cả bảo hiểm tự nguyện để bổ sung bảo vệ cho cá nhân và tài sản của bạn
 

luatvietchinh.com

New Member
Joined
Nov 7, 2023
Messages
8
Reaction score
0
Thủ tục rút hồ sơ gốc xe máy mới nhất năm 2023
Theo quy định mới nhất hiện nay, khi chuyển quyền sở hữu xe hoặc chuyển trụ sở, nơi cư trú từ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương này sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác (sau đây gọi chung là di chuyển nguyên chủ), chủ xe phải làm thủ tục thu hồi tại cơ quan đang quản lý hồ sơ xe đó. Xem thêm...
luatvietchinh.com
 
Top