[Nhờ tư vấn / tâm sự] Chuyện buồn gia đình: Ly hôn sau khi kết hôn 8 năm, 2 con

conganh10101993

New Member
Joined
Mar 2, 2018
Messages
194
Reaction score
0
comrang_123 said:
bạn này tư vấn ok này
vợ mình 91 lương lậu các kiểu vào tầm 4-5 chục củ 1 tháng , mình 15 củ thôi, trc m cũng hay tự ti vì kiếm ít tiền hơn vợ, nhưng nghĩ theo chiều hướng tích cực thì vợ mình cũng hỗ trợ cho mình nhiều trong cuộc sống . vợ mình vụng bếp núc lắm nhưng đc cái yêu con và sống thoáng. chi tiêu mua sắm cũng nhiều nên ko tiết kiệm đc mấy . vợ chồng ko tránh khỏi những lúc bất đồng quan điểm đâu. nếu bí bách quá thì tạm ly thân bạn nhé. suy nghĩ cho con bạn ạ.
Vấn đề là con vợ thớt nó hời hợt với con cái luôn kìa. Mẹ gì mà kì thế :chaymau:
 

x-Sieu

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
271
Reaction score
0
Em đọc hết thì nghĩ rằng vợ bác cũng có những suy nghĩ thoát ly rồi... Bác ko giữ được đâu. Níu kéo tất cả chỉ thêm nghiêm trọng. Em cũng ly hôn năm ngoái. Có 2 đứa.
 

victor97

New Member
Joined
Sep 30, 2017
Messages
21
Reaction score
0
m4a1261 said:
Không thấy nói đến gia đình nhà vợ nhiều. Bố vợ không tác động gì sao ?

Gửi từ HMD Global TA-1021 bằng vozFApp
Mẹ vợ mất, bố vợ lấy vợ 2 thì hiểu r :gach:
 

vandaibk1

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
1,063
Reaction score
0
2 vợ chồng khắc khẩu. k hợp nhau, động tý cãi nhau.
con vợ cũng cứng đầu. nói đéo nghe và k chịu thay đổi. còn thách thức lại.
nói chung khó sống .
 

thangdien1991

New Member
Joined
Apr 11, 2019
Messages
490
Reaction score
0
Nay tưởng vô lộn diễn đàn. Thì ra ngoài thành phần trẻ trâu chỉ biết xiaolin thuyết âm mưu chửi trời chửi đất ra thì vẫn còn một bộ phận Vozer khá chính chắn biết chia sẻ nỗi đau cho nhau.
 

someonekjllhjm

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
328
Reaction score
0
mình đọc hết phần chia sẻ của thớt. rút ra một số vấn đề như thế này.
thớt là người sống tình cảm, hướng nội, chịu được khổ nhưng có phần yếu đuối. chính tính cách yếu đuối của thớt khiến cho mọi vấn đề trở nên phức tạp. vì thớt yếu đuối nên k làm chủ được gia đình, trong thâm tâm thím luôn nghĩ vợ thím bị thiệt thòi thành ra đã quá nhu nhược, nhường nhịn để rồi vợ thím đc đà lấn tới. Thím cũng k bảo vệ và là điểm tựa cho vợ đc (trước áp lực từ ông bà nội) :pudency:
Tình cảnh của thím hiện tại là giữa 2 vợ chồng tình yêu, sự tin tưởng và tôn trọng đã không còn nhiều. Đấy là về vấn đề tinh thần, chứ thật sự về vật chất với thu nhập 2 vợ chồng, lại có sự giúp đỡ của ông bà nội, gia đình thím sướng hơn rất nhiều người :adore:
Mâu thuẫn xuất hiện vì quan niệm sống 2 vợ chồng thím ngay từ đầu đã khác nhau. Ngày xưa có câu đồng sàng dị mộng là như thế này. Vợ thím làm mẹ khi con quá trẻ, lại bỏ con đi du học xa nhà, dần mất khả năng quan tâm, chăm sóc mà một người mẹ nên có. Cũng một phần vì vợ thím mất mẹ từ sớm nên không ý thức đc vai trò quan trọng của người mẹ, không biết một người mẹ tốt cần làm gì. Tính cách vợ thím có vẻ cũng khá vô tâm ích kỉ (vì đã quen đc người xung quanh nuông chiều), bố mẹ thím lại chửi rủa gây mâu thuẫn nhưng không biết cách dạy dỗ con dâu :look_down:
Cuộc hôn nhân này xuất phát từ một sai lầm tuổi trẻ, vì giữ đứa trẻ, giữ thể diện mà 2 người không chắc yêu nhau, hiểu nhau đủ phải về sống cùng nhau. Thời điểm mới lấy 2 vợ chồng cần hòa hợp để có định hướng tương lai, tầm nhìn chung thì vợ chồng thím k có vì xa nhau quá lâu. Dẫn đến dù cưới nhau lâu nhưng cảm giác như 2 vợ chồng là 2 người lạ, ở cùng một mái nhà, xài chung đồ là 2 đứa con vậy. Trong khi thím trân trọng và nhường nhịn thì vợ thím càng đẩy hết trách nhiệm sang phía thím và bố mẹ chồng. Thím chịu đc khổ, biết hi sinh vì gia đình nhưng lại không biêt cách để người còn lại trong mối quan hệ hiểu những giá trị của sự hi sinh đó :sogood:
Tình hình nghiêm trọng, nhưng oán trách những cái đã xảy ra là không thực tế. Giờ thím cần làm là tìm hiểu vấn đề ở đâu và giải quyết nó. Mình khuyên thím một số điều ntn:
- Thím phải thật sự mạnh mẽ, nghĩ kĩ trước khi nói và lời nói phải đi kèm hành động. Đừng mềm yếu nữa, sẽ k ai vì thím mềm yếu mà trân trọng hay biết ơn thím đâu.
- Trong vấn đề ông bà nội, nhờ được ông bà cái gì thì nhờ, ở chiều ngược lại thì hãy quan tâm đến ông bà, giúp đc ông bà cái gì thì giúp. Nhưng trong chuyện 2 vợ chồng, ông bà có thể góp ý, còn chuyện 2 vc 2 vc phải tự xử lý. Một câu chuyện nói mãi không thay đổi đc thì thay vì chỉ nói và trì chiết nhau, hay làm gì đó để tham đổi tình hình :gach:
- Trong vấn đề với vợ thì 2 vc cần đối thoại, nói suy nghĩ của nhau, hi sinh ntn, mong muốn ra sao, cần thay đổi ở đâu. Thím muốn vợ quan tâm con cái thì hãy dành thời gian cả gia đình sinh hoạt, chơi đùa nhiều hơn, vợ thím không biết thì thím phải dạy. Nếu vợ thím còn tình cảm và trách nhiệm với gia đình thì nó sẽ học. Còn nếu nó k học thì có nghĩa là toang r đấy. Níu giữ một người phụ nữ như thế là vô nghĩa :chaymau:
- 2 vợ chồng đã ra ở riêng thì những quyết định không cần quá phụ thuộc vào ông bà nội. Chuyện osin nếu vợ do dự không quyết thì thím quyết, cần đuổi cứ đuổi, cần thay cứ thay, đừng nhún nhường nhiều quá. Nếu có osin thì công việc trong nhà cũng đỡ phần nào, 2 vợ chồng 2 đứa con có ông bà osin phụ mà cũng k nên hồn nữa thì mình bó tay :"> công việc không thể bỏ nhưng cũng phải hạn chế overtime lại, vốn dĩ phụ nữ công sở rất đc ưu ái vì có con nhỏ, vợ thím mà đi công tác với ngoài giờ thường xuyên thì nên xem lại.
- Thím đừng quá tham lam vừa muốn là người cha, người chồng tốt vừa muốn kiếm tiền tốt. Điều này chỉ tạo áp lực cho bản thân thím thôi. Vợ thím dù tệ nhưng ít ra nó còn biết dành thời gian nhiều hơn cho việc nó giỏi (kiếm tiền), còn việc nó kém thì có thím với ông bà nội, osin xử lý r. Tình hình của gia đình thím hoặc là một người lui hẳn về làm hậu phương cho người kia phát triển (cái này chắc khó, vợ thím k có khả năng này, mà thím lui về thì cực k nên), hoặc là cả 2 đều bớt một chút tgian công việc để dành thời gian cho gia đình. Cái quan trọng là phải CÙNG NHAU làm :beauty:
- Thuận vợ, thuận chồng thì tát biển Đông cũng cạn, còn trống đánh xuôi, kèn thổi ngược ntn thì chẳng nên cơm cháo gì đc đâu. Nếu như việc 2 người cùng chăm sóc con cái, phát triển gia đình không thể tốt hơn một người làm, thì thím cứ mạnh dạn mà đi đến quyết định. Nhưng đây là giải pháp cuối cùng rồi, suy cho cùng người thiệt thòi nhiều nhất là 2 đứa nhỏ (cũng không chắc vì mẹ bọn nhỏ cũng đã không thường quan tâm). Nên ly thân trước xem thế nào trước khi quyết định ly dị nhé thím :go:
 

xFatal

New Member
Joined
Sep 23, 2018
Messages
171
Reaction score
0
Thử li thân 1 năm xem, nghe thớt tả thì chỉ là một phía bên chưa thấy ai đúng ai sai cả
 

cms2x

Member
Joined
Oct 9, 2017
Messages
715
Reaction score
0
Nhận xét đầu tiên thớt viết dài, tâm sự nhiều điều quá. Chắc cảm xúc đang lên, bao nhiêu vất vả nín nhịn bộc bạch ra hết :sweat:

Mọi người chia sẻ nhiều rồi, mỗi người có 1 luồng ý kiến khác nhau ai cũng có ý đúng.


Em ko nói nhiều nữa chúc thớt sớm thoát khỏi tình cảnh này. :sweat:


Đắn đo câu này, thôi thì e nói nốt vậy.

Vợ chồng đến với nhau là do cái Nợ từ kiếp trước, nếu như thớt cảm thấy ko còn nước cứu vãn, buông xuông thì có nghĩa là đã hết nợ, nên vui vẻ nhé thớt tương lai còn 2 đứa nhỏ nữa :sweat:
 

984349

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
624
Reaction score
2
victor97 said:
Thương yêu, nhịn chăm lo cho vợ không vấn đề. Nhưng bố láo, láo nháo là phải cứng quạt cho ngay chứ để thế này toang cmnr. Mình cũng là thằng cực thương vợ, nói rõ vs vợ ngay từ ngày đầu những cái không thể, ví dụ như mình tối kỵ
1. Không tôn trọng mình, bố mẹ, người trong nhà (kiểu hỗn láo... là ăn đập)
2. Lăng nhăng ngoại tình (1 lần 1 là ra đi mãi mãi éo có khóc lóc lỗi lầm)
3. Tiền bạc cũng cần rõ ràng
Nói túm lại là bác nhu nhược quá, để leo cmn lên đầu quen rồi nên chịu. ĐỪNG BAO GIỜ NGHĨ PHẢI LÀM NGƯỜI KHÁC HẠNH PHÚC MÌNH MỚI HẠNH PHÚC, MÌNH ÉO TỰ THƯƠNG MÌNH AI THƯƠNG. Có vợ mà như không có thì thôi cho về nơi sản xuất, thích đi cho đi luôn càng giữ thì càng đè lên đầu đấy :D
Chuẩn rồi này, làm đàn ông phải có những cái "vảy ngược", đụng đến là đéo xong. Như mình là việc k tôn trọng Ck vs bề trên, đặc biệt là hỗn láo hay văng tục... Mình cho mất xác luôn, tính mình bực lên thì cực nóng, tốt nhất là vk im mồm và đi chỗ khác, k đôi co. Chứ ông thớt để vk nhảy lên đầu từ thời đi Du học rồi, giờ giải quyết k đc. Ly hôn là điều cần thiết, nhưng trc mắt nên Ly thân, thớt nuôi đứa lớn, đứa bé ở vs mẹ.


guitarman said:
bạn nv nam này không bất tài nhu nhược nha, bạn ấy sống tính cảm, cố gắng, nhẫn nhìn, hy sinh. bà vợ thì hơi vô tâm, tính trẻ con. Đôi nay có nhược điểm là không có tính toán, ỉ lại trông con vào cho ông bà chăm sóc.chẳng hiểu đôi này tối đi làm về hoặc có dành thời gian cho nhau để tâm sự lên kế hoạch ra nữa không ấy. toàn thấy kiểu hành động bồng bột trẻ con ấy
K nhu nhược chứ còn là gì nữa? Đàn ông chứ có phải đàn bà éo đâu mà nói lè nhè mãi, kiểu em ơi k đc, em ơi đừng làm như thế... Bảo ban, chỉ bảo, nói chuyện phân tích cũng chị 1-2 thôi, quá đáng lên thì cho vêu mõm đi. Nhất là cái chuyện con cái to tiếng cãi nhau vs bố/mẹ Ck thì đừng bảo sao có ng vũ phu... :look_down::look_down:
 

landmark1

New Member
Joined
Feb 27, 2019
Messages
47
Reaction score
0
Thằng thớt mày là người tốt, biết chăm lo gia đình, biết yêu vợ thương con,... Nhưng số mày đen lấy phải con vợ thích phát triển sự nghiệp bản thân, hướng ngoại người như này thì ko thể chăm lo tốt cho gia đình được. Nếu mày khuyên được vợ mày thay đổi thì mới ở được với nhau còn không thì mày sẽ còn mệt lắm.
Không khuyên được thì ly hôn. Mày phải sống được thì mày mới chăm con mày được. Còn mày stress mà chết thì con mày cũng khổ.

Gửi từ Xiaomi Redmi 5 Plus bằng vozFApp
 
Top