[Nhờ tư vấn / tâm sự] Chuyện buồn gia đình: Ly hôn sau khi kết hôn 8 năm, 2 con

conganh10101993

New Member
Joined
Mar 2, 2018
Messages
194
Reaction score
0
go_on_sky said:
Năm nay em chưa được 30 tuổi, nhưng lấy vợ sắp tròn 8 năm và đã có 2 đứa.

Hôm nay cãi nhau một trận ra trò (cũng như mọi lần cãi nhau to khác),
nhưng lần này em đã hết chịu đựng được và nhấc máy gọi cho 2 bề trên thông báo quyết định của cả hai vợ chồng là sẽ ly hôn.
....
Thớt, em biết là thớt muốn giải bày tâm sự và kiếm người đồng cảm là chính, chứ 99% là bản thân thớt không muốn li hôn - vì thớt thương 2 đứa con.

Em đồng cảm với thớt những thật sự thì em khuyên thớt nên sớm li hôn đi, vì thớt, vì gia đình và cả vì 2 đứa con nữa.:chaymau:

Vợ thớt theo em thấy không có một chút tình cảm nào dành cho gia đình của thớt, nếu mới cưới 1,2 năm thì em sẽ khuyên thớt uốn nắn từ từ, nhưng 8 năm rồi thì không chữa được đâu.:sweat:
Thớt là một người đàn ông tốt, 2 cháu sẽ thương thớt như thớt thương 2 cháu vậy, nhưng thớt cũng hãy cố gắng để bù đắp thiếu thốn cho 2 cháu nhé.:pudency:
 

vanduc0409

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
142
Reaction score
0
Vk bác ko có trách nhiệm với con 1 phần cũng do xa cách con quá lâu khi mới ra đời ở nước ngoài nên ko có sự gắn bó.
Đẻ mổ nên không phải chịu đựng cái đau đẻ mà người ta nói là vượt cạn. Đâm ra ko thấy quý trọng
Còn ham chơi và vẫn nghĩ con cái là trách nhiệm của bên nội chứ ko phải trách nhiệm của cả 2
Giữa 2 ng phụ nữ với nhau,ngta so sánh ai hơn ai thì ngta chỉ so sánh cách dạy con cũng chăm lo gia đình chứ cũng chả quan tâm học vấn 2 ng phụ nữ với nhau nhiều lắm đâu. Nên việc vk thớt ko yêu con và có trách nhiệm đến gia đình thì ko xứng làm vợ rồi
Muốn con tốt, yêu thương bố mẹ thì trước tên người mẹ phải yêu thương và dành tất cả cho con cái đã :sosad::sosad::sosad:. Còn đây thì ngược lại, haizz. Con cái mà đéo quan tâm thì đ' hiểu là thể loại gì nữa.

Khuyên: Nên quyết đoán, ly thân, cứng rắn 1 lần cho nó hiểu. Ko hiểu đc thì đành ly hôn thôi. Bác ko cứng 1 lần thì nó sẽ mãi mãi ko hiểu đc đâu. Đừng như 1 số ông khuyên trên là chỉ ngồi nói chuyện với vợ vì bác đã nói hết nước hết cái trong 8 năm qua rồi đó thôi. Cứng 1 lần đi bác
 

icklad

New Member
Joined
Oct 1, 2017
Messages
236
Reaction score
1
Bài dài quá,giao diện voz cái chữ nhi nhít đọc muốn nổ mắt.
Tôi thấy 1 phần là cũng do cả 2 vợ chồng ông thớt mải mê kiếm tiền quá,rồi áp lực đồng tiền,thăng tiến công việc nó làm thớt oằn mình lên,rồi stress.cái đoạn nghi ngờ ngoại tình ko nói tới,vì nếu thời gian đó mà đi theo dõi khéo giờ ko có thớt này rồi.
Khuyên ông nên 1 lần nữa nói chuyện với vợ,xem có giải tỏa dc áp lực công việc,có thể lương ít đi,nhưng có thời gian lo cho gia đình nhiều hơn.nếu nó vẫn khăng khăng ko nghe,đòi ly dị thì bỏ thôi.vì đàn bà 1 khi quyết ly dị thì đã có ng khác hoặc là nó chán mình lắm rồi,ko níu kéo dc đâu.
 

thanhdong000

New Member
Joined
Nov 25, 2017
Messages
136
Reaction score
0
chốt lại 1 câu. tôi mà có con vợ thế này thì đáng nhẽ nó phải về nơi sản xuất ra nó từ lâu rồi chứ ko phải giờ này lên đây giải bày tâm sự. Làm thằng đàn ông mà nhu nhược thì con vợ nó ko xem ra cái gì.
 

khelau

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
157
Reaction score
0
Qua con mắt của ông thớt thì vợ ông hơi tệ, nhưng đứng ở vị trí của nó khi phải chịu nhiều thiệt thòi, áp lực khiến nó cư xử vậy cũng không phải là khó hiếu. Nó cũng giỏi giang biết phấn đấu và xứng đáng có được một cuộc sống tốt hơn, nhưng chưa phù hợp để làm mẹ. Đọc khúc đầu thì thấy ảnh hưởng nhiều bởi hoàn cảnh, kinh tế. Nhưng lúc sau thấy 2 vợ chồng lương thưởng cũng 6x khi tuổi còn trẻ là đã mức cao để có thể sống thoải mái rồi mà vẫn còn nhiều vấn đề thật :pudency:
 

Ga Ga Ga

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
224
Reaction score
0
Chắc bác thớt đang trong tâm trạng rối bời nên câu chuyện cũng rắc rối.

Vấn đề liên quan đến hạnh phúc và tương lai k chỉ của mình mà còn của nhiều người thế này, thì chỉ nên quyết định khi đầu óc sáng suốt đúng không bác?

Em thì nghĩ bác nên đến chuyên gia tâm lí, vì đâu đó trong câu nói thấy chưa được khúc chiết, rành mạch, có thể do stress.

Em còn nhớ 1 câu khá thấm "Li hôn đã khiến con cái mất đi trọn vẹn tình thương cha mẹ, nên đừng bắt chúng mất đi anh em". Dù tranh giành gì nhưng hi vọng 2 đứa trẻ sẽ được ở cùng nhau.

Chúc bác sớm qua giai đoạn này và update cho anh em nhé.
 

ThienAAnh

New Member
Joined
May 28, 2019
Messages
189
Reaction score
1
Còn trẻ buông tay nhau ra để bước tiếp. Con thì ai nuôi cũng đc. Chuyện đúng sai k quan trọng nữa rồi.

Mà mấy quote làm j, bài đã dài lắm rồi:canny:

Gửi từ Vậy mà cũng nói được bằng vozFApp
 

gama

New Member
Joined
May 24, 2019
Messages
125
Reaction score
0
peterpan4000 said:
Tóm tắt:
- Hai vợ chồng ăn cơm trước kẻng năm 2 đại học. Giữ thai, và làm đám cưới. Con để cho ông bà Nội chăm đến tận bây giờ.
- Vợ đi du học về ở với bố mẹ chồng được 1 năm rưỡi thì hai vợ chồng ở riêng. Ở riêng được 6 tháng có bé thứ 2. Sinh bé xong thì về lại bố mẹ chồng ở.
- 2 vợ chồng đi làm lại có thu nhập ổn định thì tiếp tục dọn ra ở riêng.
- Quan điểm của thớt về vợ:
Vợ không dành thời gian cho gia đình và con cái.
Không hòa hợp với bố mẹ chồng.
Có giai đoạn nghi ngờ vợ ngoại tình.
Muốn thăng tiến trong công việc (lương khoảng 30tr/tháng). Chăm chỉ học hành, nâng cao năng lực bản thân.
- Về chủ thớt:
Luôn luôn cố gắng, hi sinh cho gia đình.
Giai đoạn khó khăn nhất: vừa đi làm, đêm chạy grab đến 2-3h sáng.
Lương lậu ngang ngửa với vợ.
Không có bạn bè, chiến hữu.
Hay khóc mỗi khi nhậu.
- Vấn đề đang gặp phải:
Valentine tặng hoa hồng cho vợ. Bị vợ nói là giả tạo.
Đang mùa dịch: bé thứ 2 không gửi nhà trẻ được. Nên gửi ông bà nội chăm. Chiều vợ muốn chở bé thứ hai đi chơi. Chồng cản vì sợ hai mẹ con nhiễm bệnh. Rồi về lây cho Ông Bà.
Vợ chửi chồng, có ý khinh miệt.
Chuẩn bị ly dị, sáng thứ hai 17/2/2020 lên phường ký tên làm thủ tục ly dị.
Mình đọc thì cảm nhận thớt lên đây muốn tâm sự, giải bày là chính. Cũng mong muốn có người đồng cảm.
Có một thực tế là đàn ông lo việc của nữ công gia chánh thì ko đc các bà tôn trọng, dù các bà mồm vẫn bô bô bình đẳng :">
 

n2ksp2

New Member
Joined
Apr 11, 2018
Messages
16
Reaction score
1
Chỉ nhìn thấy nhiều chữ thôi là tôi cũng hiểu ông đang stress nặng nề.
Ông viết ra đây thực ra chỉ muốn giãi bày chia sẻ, còn người như ông thì quyết định đã có sẵn rồi
 

huynhnam1988

New Member
Joined
Oct 4, 2017
Messages
250
Reaction score
0
mình đã cố gắng đọc hết để hiểu được vấn đề của bác.
mình nghĩ nhiều bác trên đây chưa lập gia đình hay chưa trải qua thì cũng đừng có khuyên thớt ly dị hay gì để ảnh hưởng đến gia đình thớt.
lựa chọn là do chủ thớt quyết định.
mình có thấy 1 cái, theo quan điểm cá nhân mình thôi. Mình k rõ là vợ thớt làm ở cty ntn nào? VN hay nước ngoài? văn hóa cty đó ntn? các bạn bè của vợ thớt ở cty ntn? nhưng dựa vào lời kể thì mình nghĩ là 1 cty nước ngoài, và văn hóa sống theo kiểu tự do. cái vấn đề là thớt đã giúp vợ đạt được 1 vị trí nhất định và đủ khả năng về tài chính cho bản thân. khi đó vợ thớt sẽ thể hiện và cộng với cái văn hóa ở cty, nhất là bị mất bà trong cty tâng bốc nhau hoặc châm dầu vào lửa thì thành ra vợ thớt mới như thế.
Mình thì cũng k biết đưa ra lời khuyên ntn giúp thớt, chỉ nói là thớt nên có cái gì đó gọi là để dành riêng cho mình để phòng khi có chuyện gì. tới lúc mình bệnh mình đau nếu k có tiền thì chả ai lo cho mình đâu.
 
Top