Nhìn cách Hàn, Nhật, Đài nghỉ học, thấy Vịt mình no hope

ayrnl

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
740
Reaction score
2
hero_mat_ro said:
T 35 tuổi rồi, k bít đã ra đời chưa. Chúng mày k hơn gì mấy con mẹ bán kem trộn fb. Éo có não
Tôi thấy ở anh lớn tuổi mà cực đoan, bảo thủ. Cái tôi cao quá nên cãi cùn rồi công kích những người trái quan điểm chứ có gì đáng để lắng nghe đâu.
1 quyết định vĩ mô thì nó chỉ mang tính tương đối chứ làm gì tuyệt đối đc đâu a, đc cái này thì mất cái khác, nếu a cực đoan trong suy nghĩ, nhìn theo hướng tiêu cực của vấn đề thì a chửi thôi. Còn tôi nhìn theo hướng tích cực thì tôi thấy vậy là tạm chấp nhận đc.
1. Nhận thức của nhóm học sinh, sinh viên chưa phải là cao, việc bảo vệ bản thân ít đc xem trọng ở cái nhóm này.
2. Lịch học của hs, sv linh động hơn các nhóm người đang đi làm, nghỉ tạm thời để hạn chế dịch bệnh, sau có thể học bù lại. Tôi chỉ đang sợ dịch diễn biến phức tạp, kéo dài vài tháng nữa thì việc nghỉ học này sẽ đem lại hậu quả mỗi lúc mỗi xấu thôi.
3. Hệ thống y tế của VN hiện tại ngoại trừ mấy tuyến cuối ra thì các tuyến ở huyện, xã rất hạn chế nếu ko muốn nói là khó có khả năng để xử lý nếu dịch bệnh lây lan ra.
Hạn chế đc chừng nào thì hạn chế thôi a ơi, ban đầu cũng vào đọc xem a nghĩ gì trong đầu, cái này thì tuỳ vị thế, tuỳ tư duy nhận thức từng người thành ra cách nhìn nhận vấn đề của từng người sẽ khác nhau, tôi comment cũng chỉ vì a công kích cá nhân quá, cứ ai cho rằng việc cho nghỉ học là đúng thì là đám bò, đám chó hùa, đám không não :stick:, việc anh nghĩ cái gì trong đầu nó chẳng ảnh hưởng gì đến người khác cả, nhưng cũng đừng vì vậy mà a tự cho anh cái quyền đc công kích những người ko đồng quan điểm với mình.
Cơ mà Hàn Quốc anh nêu ra nó cũng lùi lịch học kìa anh, có mấy ông confirm rồi kìa. IQ cow thì trước giờ tôi chửi như cơm bữa, nhưng riêng vụ xử lý dịch cho đến hiện tại là thấy tạm ổn rồi, ko có gì tệ đến mức đáng bị chửi cả, mấy cha cũng đành phải đánh đổi kha khá lợi ích về kinh tế để hạn chế dịch bệnh rồi. Mà người cực đoan, luôn nhìn nhận vấn đề theo hướng tiêu cực như a thì lỡ có cho hs, sv đi học mà dịch bệnh nó bùng phát thì chắc a cũng là 1 trong số người đi tiên phong trong việc chửi rủa các quyết định của IQ cow :stick:
 

TaoRoyal

New Member
Joined
Dec 2, 2017
Messages
132
Reaction score
0
bbhpa9 said:
Khổ ghê, có vậy mà cũng cãi
1. Một khi đã làm phép so sánh, thì các điều kiện của đối tượng so sánh nó phải là như nhau: Nhật, Hàn: Hệ thống y tế mạnh, đều, BN không quá tập trung vào các đầu mối y tế tuyến cuối, dân trí cao, đk vệ sinh đảm bảo, VN: Khỏi nói nhiều cũng thấy là hệ thống y tế không đều, nhân-vật lực không mạnh, dân trì và vệ sinh kém hon. Vậy phải thực hiện các biện pháp phòng bị cực đoạn hơn là đương nhiên, chưa kể thêm 1 số yếu tố về vi trí địa lý, về phong tục các thứ cũng góp phần ảnh hưởng
2. Cho HSSV nghỉ chúng đi chơi: Tôi cho SV thuê, nó vào đúng 1 hôm xong trường cho nghỉ là tối nay đã lên tàu về quê lại chứ chơi bời gì? Thứ 2, việc tập trung động trong 1 lớp học sẽ là yếu tố bùng phát châm ngòi cho cả xã hội bị dịch, nhà nước chỉ có thể lo trên quy mô vĩ mô, còn quản lý tại nhà phải do gia đình, vừa muốn ko bệnh, vừa muốn sướng thì hôi xưa mua nhiều BCS vào....Và xin lưu ý, đây là biện pháp phòng dịch cho quy mô XH, chứ k phải tính riêng cho 1 2 cá nhân HSSV nào cả mà bảo là nó đi chơi cũng lây.
3.Tại sao cho HSSV nghỉ mà ko cho người đi làm nghỉ: Trong y tế, dịch tễ, khi ra quyết định không đơn giản như làm toán, 1 1=2, mà phải đặt vấn đề lên bàn cân, cụ thể hóa cho từng đối tượng, cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ. Với nhóm HS: Lợi ích cao hơn nguy cơ>>>Cho nghỉ, đơn giản là vì HSSV là mối quan hệ bạn bè, choàng vai, bá cổ, tiếp xúc gần, vò đầu, bứt tóc nhau là chuyện dễ xẫy ra>>>nguy cơ lây cao. Nhưng với người đi làm, dù đồng nghiệp thân cỡ nào, cũng ko có chuyện tự nhiên véo má, bóp miệng, cầm tay, vỗ mông được, đồng thời có các biện pháp phòng dịch kèm theo>>>nguy cơ có nhưng giảm, vậy xét lợi ích - nguy cơ>>>Người đi làm bình thường vẫn đảm bảo lợi ích về kinh tế, nguy cơ lây dịch có nhưng ít>>>vẫn đi
chuẩn mẹ rồi, thằng thớt bảo sinh viên chỗ nó được nghỉ nhưng lại tụ tập chè chén. Đấy là chỗ nó ý thức chống dịch như :lol: chứ gì, chỗ t đóng cửa ở nhà hạn chế tiếp xúc hết

thứ 2 là vấn đề chỉ học sinh sinh viên nghỉ chứ phụ huynh k nghỉ chắc là do hs-sv là đối tượng chưa làm ra vật chất, dù có nghỉ cũng không ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế bù lại chống dịch tốt hơn. Người đi làm là xương sống của nền kt rồi. nghỉ 1 phát là dẹo ngay chứ k đùa được đâu


Được gửi từ iPhone 7 Plus - vozForums
 

TechDiscussed01

New Member
Joined
Oct 4, 2017
Messages
656
Reaction score
0
kết quả ngay trước mắt là Vịt bị nhiễm ít hơn hàn nhật. chủ cần vậy là đủ cho mọi lí lẽ của thớt vô nghĩa hết :go:
 

LeOz.JL

New Member
Joined
Dec 9, 2017
Messages
669
Reaction score
0
cái 35 TUỔI của a thớt to quá cơ :shame:
ấy thế mà cái suy nghĩ của anh nó lại như 0.35 tuổi vậy :sosad:
 

skyfront

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
104
Reaction score
0
đất nước nguồn lực có hạn, nó mà bùng dịch thì nguy to, như TQ xây 2 bệnh viện trong 1 tuần còn không ăn thua, các cháu đành chịu khó học lùi 1 thời gian, an toàn là trên hết
 

thichduthu1011

New Member
Joined
Jan 5, 2018
Messages
382
Reaction score
0
hero_mat_ro said:
T đâu có nói trường mày phải đi học đâu mà mày phán t k bít gì. Trường có dịch thì ng ta cho nghỉ học nghỉ làm nghỉ chơi tính theo bán kính nhất định của đường tròn lấy điểm dịch làm tâm. Éo ai như vn nghỉ chỉ vì áp lực từ phhs
Ơ thế xảy ra trường hợp nhiễm bệnh trong trường thì ai chịu trách nhiệm. Lúc đó cả ngàn phụ huynh thì m xử lý như thế nào.Giờ m lên face m post lên coi được ủng hộ hay ăn chửi sml:look_down:
 

Tien*Sino

New Member
Joined
Oct 3, 2017
Messages
290
Reaction score
0
Em nói thật, bây giờ tài liệu học tràn lan trên mạng. Đứa nào muốn học là nó có 1 cái đt vs 1 cuốn tập cũng ngồi học đc, còn đứa nào lười học phụ thuộc vào giáo viên thì kết quả học vẫn vậy. Do cái tư duy phụ thuộc vào trường học quá nên ngta cứ làm ầm lên. Còn đám thợ dạy bị mất doanh thu nên cũng làm ầm lên. Mấy ngày nay em vẫn đều đặn cày eng trên ytb sẵn học thêm mấy kiến thức khác bt chỉ = cái đt vs cái khao khát muốn học. Chả cần phải giáo viên, trường học hay cái gì thúc ép

via vozForums for iPhone
 

bemstore1

New Member
Joined
Oct 25, 2018
Messages
370
Reaction score
0
hero_mat_ro said:
Thằng nít ranh mở mồm chửi ng khác. T vd 1 cái: mấy triệu hs mầm non nghỉ học thì ở nhà phải có ng trông. Rồi ai trông nếu cả nhà đó đi làm, ông bà thì già yếu/ở xa. Thì cũng lại gửi trẻ tư nhân. Là bắt cóc bỏ đĩa. Đơn cử 1 chuyện thôi đã làm mày bớt ngu chưa.
M so sánh ngu vậy. Vì vài đứa mầm non mà m bắt tất cả hs sv phải chịu theo à. Thế lúc nghỉ hè tụi kia cũng lo cho con nó được thì sao bâu giờ đéo lo được. Cứ xem như là nghỉ hè sớm đi. Hay ý m nói đến kì nghỉ hè là ông bà già nó nghỉ việc để trông con. Còn việc đi nhà trẻ cũng chả có vấn đề gì cả, bởi chả có cái con mẹ gì là hoàn hảo mà người ta sẽ chỉ cố gắng giảm rủi ro thiệt hại đến thấp nhất. M nghĩ so với học sinh sinh viên cả nước thì vài đứa mầm non tư nhân là con mẹ gì.
 

phongvienHall

New Member
Joined
Oct 3, 2017
Messages
497
Reaction score
0
hero_mat_ro said:
T 35 tuổi rồi, k bít đã ra đời chưa. Chúng mày k hơn gì mấy con mẹ bán kem trộn fb. Éo có não
được rồi thôi thì tôi thông não cho anh 1 lần này:
thứ nhất: dịch này khác sars ở chỗ lây lan nhanh, ủ bệnh lâu, khó phát hiện dẫn đến tình trạng bùng nổ dịch, quá tải y tế(cái này quan trọng cực kì, TQ toang vì cái này).
thứ hai: việc cho các cấp nghỉ học tránh được tình trạng sau đây:
1: tránh được tình trạng số lượng người lớn dồn vào 1 khu vực nhỏ,mà cái vấn đề đó tạo tiền đề cho việc lây nhiễm cực kì cao.
2: tình hình dịch đang trong tình trạng kiểm soát, nhưng nguồn lực của chúng ta hiện tại chưa đủ và sẽ không đủ nếu dịch bùng nổ. với số ca nhiễm chỉ cần lên tới con số vài trăm đã đủ khiến chúng ta loạn. chúng ta không đủ nguồn lực y tế.
3: Nhật Hàn hay thậm chí là Đài nó nghỉ học vì cái lí do là dân nó có ý thức văn minh chấp hành đúng yêu cầu, mình trốn tùm lum.
4: anh coi nhẹ cái dịch này là sai rồi, đến cả Nhật hiện nay cũng chỉ có thể check đc 300 ca 1 ngày,đó là nước phát triển ý thức dân nhật cao còn đang là gánh nặng, VN nổi không?
con tàu đó đã được cách ly, và dù là người trên tàu áp dụng 1 cách nghiêm ngặt theo lời đưa ra của bộ y tế của nhật, nhưng số người nhiễm vẫn tăng lên từng ngày, thậm chí có 1 nhân viên y tế nhiễm.dù rằng lúc đầu ca số 0 ở nhật chỉ là 1 người TQ, cho đến 9 thuyền viên, biết từ lúc đó. nhưng ca nhiễm vẫn tăng lên đều đều.
chứng tỏ bệnh cực kì khó kiểm soát.
anh và rất nhiều anh ở đây hoặc ngu hoặc giả ngu( tôi thiên về ngu hơn) khi cứ vin đi vin lại cái lí do là bệnh này nhẹ chữa được.
xin thưa cái mà căn bệnh này khiến cả thế giới đang khốn khổ:
SỰ QUÁ TẢI Y TẾ, LÂY LAN 1 CÁCH NHANH CHÓNG, Ủ BỆNH LÂU, KHÓ PHÁT HIỆN.
tất cả dẫn đến: bất ổn về mặt kinh tế chính trị xã hội. tạo gánh nặng đến tất cả.
 

jakepham16071993

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
73
Reaction score
0
Đậu mọe không biết được bao nhiêu tuổi, học vấn được cỡ nào, tầm nhìn xã hội được bao nhiêu mà phán giùm lãnh đạo quốc gia

1 là mày đang làm gì đó liên quan tới học sinh (bán bánh mì trước cổng trường chẳng hạn, hs nghỉ mất doanh thu)

2 là vợ chồng mày đang có 1 đứa phải ở nhà coi con khi nó không đến trường đúng không

=))
 
Top