lý do vì sao xe máy Honda được ưa chuộng tại vn?

CQThai

New Member
Joined
Jan 28, 2018
Messages
691
Reaction score
0
Last Updated 14-12-2019 at 12:29
Tôi, 33 tuổi, hay được các anh gọi với cái tên trìu mến là spark thái dúi :nosebleed:

Trước đây tôi là 1 fan cuồng yamaha, đã có 1 thời tôi ăn yamaha, ngủ yamaha, bất cứ cái gì liên quan tới yamaha tôi đều cuồng :shame:

kể qua vài chuyện cho các bạn hiểu về độ cuồng của tôi

con xe yamaha đầu tiên tôi được chạy là chiếc ex2006 135 4 số côn tự động, quả thực đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy đó là 1 trong những chiếc xe số phải nói là tốt nhất, máy cực kì mượt và bốc, độ êm thì thôi khỏi nói luôn, êm như xe điện vinfast vậy đó. tiêu thụ xăng cực kì ít mà máy bốc kinh hoàng, so với con wave alpha tàu đời 2003 của tôi lúc đó phải nói là 1 trời 1 vực :sweat: huống chi thời đó là 2006, xe kiểu dáng thể thao, công nghệ lòng diasil, monoshock, 135cc thì hầu như là độc tôn thị trường hiện giờ. sau khi chạy thử vài vòng tôi quyết định xuống tiền em nó luôn. tôi nhớ ko nhầm là nhập nguyên con từ thái lan thì phải. lúc đó giá tôi mua bao bstp là đâu đó 33 tr


chạy em nó đến 2010 thì tôi đổi qua dòng côn tay 135 4 số, em này thì cũng ko có gì để nói nhiều ngoại trừ máy đã kêu nhiều hơn, chi tiết kém chất lượng hơn em 2006 nhiều



đến 2011 dòng huyền thoại 135 5 số côn tay xanh gp ra mắt, tôi cũng mua ngay tuần đầu ra mắt là gần 60 triệu, làm giá khoảng 15 chai so với giá đề xuất :sweat: thôi kệ mẹ muốn chơi sớm hơn người ta thì phải chịu. sau khi tôi mua 1 tuần thì bão hòa, giá còn chưa tới 50 chai




cưỡi em 135 GP được 1 thời gian, từ đó tôi biết tới giải đua GP, cũng tìm hiểu thêm về đội đua yamaha. đỉnh điểm của sự quá khích là tôi gom tất cả tiền dành dụm đi làm 3 năm trời mua con r6 2007 nopp với giá 140 chai :beauty:




quá trình mua em này cũng lắm cam go, có dịp tôi sẽ kể sau, chung chung là tôi đặt hàng 1 người quen từ cam qua, tất nhiên là xe lậu, mọi giao dịch chỉ diễn ra bằng điện thoại và sms chứ tôi chưa từng được nhìn thấy con r6 cho tới khi được đưa tới nhà tôi bằng bán tải. thời đó thì moto vẫn còn là cái gì đó rất đẳng cấp, ko phải tràn lan như bây giờ đâu, tôi nhớ lúc đó thằng em hàng xóm chơi con cbr150i 1 mắt nhập thái lan đã ngoài 100 chai rồi.

r6 về, tôi leo lên thử thì chới với, tôi 1m65 chứ ko hẳn là lùn, con xe thì cao, nói thật ai 1m8 may ra chống hết bàn chân con r6 nổi. tôi thì chống = ngón cái :gach:

chạy đi cafe được vài tuần, đi khoe với anh em bạn bè sướng nổ mắt, tôi toàn nổ nhập nguyên con ngoài 20k$ chứ ko dám kêu nopp :shame:

sau đó thì có chuyên đề bắt motopkl, 1 phần là biết bị bắt sẽ mất xe, 1 phần cũng oải vì xe to với nặng quá nên tôi để trùm mền ở nhà luôn. quay lại đi con ex135 gp thần thánh.

được vài tháng tôi rao bán con r6, để tiền làm ăn, rồi cứ đi con 135 tới khi yamaha ra mắt con ex150 vào cuối năm 2014. thế là lại cho em 135 lên đường.

mà lúc đó tôi cuồng yamaha lắm nhé, ai mà nói chữ honda trước mặt tôi là ăn chửi ngay, đối với tôi lúc đó xe chỉ có yamaha và phần còn lại. tôi bị các anh trên internet tiêm nhiễm vào đầu là xe honda giá trị ảo chứ chất lượng kém, chạy ko bốc ko bền, dàn nhựa hay rơ, máy thì yếu mà kêu với hú nên lúc đó tôi ghét honda lắm :gach:

sau khi rước con ex150 về chạy đc 2 vạn thì máy nó xuống thấy rõ, kêu cò, dọng nồi, hú tùm lum. tôi nản quá bán luôn. sau đó thì người quen giới thiệu tôi mua con spark thái. thấy nó chất lượng như ex2006 nên tôi mua. ừ thì đúng là nó ngon thiệt các bạn à, tôi mua nó 78 triệu, gấp đôi số tiền tôi bán con ex150


Thật sự lúc ấy tôi như trong mơ, mua con xe về nhà rưng rưng nước mắt bởi vì chữa bao giờ nghĩ sẽ được quay lại con xe 10 năm trước của mình

Từ khi mua về tôi toàn dựng ở nhà, 1 ngày bỏ ra 3 4 tiếng lau chùi, vệ sinh em nó, xe tôi kể cả lốp xe cũng ko có 1 hạt cát




Chiều chiều thay vì như bao người thượng lưu khác là đi cà phê tán gẫu cùng bạn bè, tôi lại uống cà phê tại nhà ngồi ngắm xe, phê lắm.

Tối đến lại vác vài lon 333 ra nhậu, uống 1 ngụm bia, rờ con xe 1 cái, khỏi cần mồi. Quá đã!!!

rồi niềm vui cũng chẳng tồn tại lâu, con người mà, ai cũng có lòng tham, đứng núi này trông núi nọ. tôi lại mê mẩn em suzuki Raider Fi thông qua những bài viết, những đánh giá trên forum VoZ này.

dáng xe chồm chồm nhìn rất gấu, như xe wave độ tháo bửng vậy. thế là tôi bán spark thái được 80 chai để mua satria fi hàng nhập indo nguyên con luôn :gach:


sau khi mua con satria, tôi nhận ra sự ngu dốt của mình hơn 1 chục năm qua đã đâm đầu đi cuồng cái hãng xe cùi bắp yamaha :sosad: thực sự con satria fi quá ngon ko có chỗ nào để chê, máy cực mạnh và mượt, lại êm ái nữa. vì ko thể chấp nhận sự thật nghiệt ngã là tôi đã lãng phí hơn 10 năm thanh xuân cho yamaha, là 10 năm qua tôi ôm con exciter thủ dâm tinh thần, tôi suy sụp thật sự, và sau đó tôi tự ảo tưởng ra những bài viết dìm hàng con satria để nâng bi yamaha spark thái để phần nào đó trong tâm hồn tôi được giải tỏa sự ngu dốt thời trai trẻ của mình, nhưng sự thật vẫn là sự thật, satria quá ngon! tôi khẳng định điều đó, anh nào phân vân cứ mua đi, ko hối hận đâu mà lo

sau đó tôi ăn nên làm ra 1 tí, tôi mua thêm sh150i abs, sau đó nữa là vario 150 2019, rồi sh300i, rồi winner x. lí do tôi chọn honda là vì ko còn lòng tin ở yamaha, còn suzuki thì tôi đã sỡ hữu con xe ngon nhất rồi, mấy con còn lại thấy gớm có cho tôi cũng ko thèm.

đầu tiên tôi nói về sh 150i abs trước, tôi mua năm 2018, màu đỏ mận. trước đó tôi rất ghét dòng xe này vì cảm thấy số tiền bỏ ra quá cao (đời 2010 huyền thoại) sau khi honda ra mắt dòng 150abs với công nghệ và giá khá ok (90tr) tôi thấy hợp lý nên mua.

giá bao giấy tờ tphcm là 111tr chẵn. chạy máy rất êm, mượt, thắng abs hiệu quả, tuy nhiên bộ nồi cứ kêu ọc ọc, thế là đem đi làm nồi hết 1tr, lại êm ru.

sau đó mua con vario 150 để đi uống cafe vì con sh hơi to, mà con satria thì tôi chủ yếu đi tour chứ ko đi trong tp.

nói qua con vario 150, trước đó tôi đã từng đi thử đời 2016, đời tôi mua là 2019



thì đời 2019 máy êm hơn 2016, yên xe cao hơn tí, nhìn cũng đẹp hơn. còn lại mọi thứ tôi thấy y chang. con này thì nói thật ko có gì phải bàn, trong tầm giá 50-60tr tôi thấy nó đẹp nhất, sang nhất và đáng mua nhất.

sau đó tôi lại mua thêm sh300i theo lời rủ rê của thằng bạn, con này tôi mua bằng tiền dành dụm mua con mazda 3, gần phân nữa con mazda của tôi, 298 triệu :sweat:

sh300i là đỉnh cao 300cc rồi, ko có gì phải bàn cãi nữa, có khen chắc hết ngày.

con satria tôi vẫn đi tour đều đều, mà thấy ae đi satria xòe ngày càng nhiều, mà xòe là đi luôn ko quay trở về nên tôi ớn ớn, ít đi lại, chỉ dám ôm đi tour ngắn 1-200km. ngay lúc đó honda ra winner x có abs. tôi lại múc về đi tour

ko phải tôi chê yamaha nhưng thật sự con ex150 tôi từng gắn bó ko có 1 điểm nào so sánh được với satria fi và winner x abs hết. theo cảm nhận của riêng tôi, con winner x abs hiện giờ là hoàn hảo nhất và là con duy nhất có abs trong đám côn tay 150cc. máy mạnh, êm, mượt, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, dàn chân cứng cáp, thắng abs.

sau khi trải nghiệm thì tôi nhận thấy đúng là honda là ngon nhất, nhắc tới xe máy là người ta nghĩ ngay honda, nhắc tới honda là nghĩ ngay tới sự bền bỉ, êm ái, tiết kiệm. đúng là ko phải bốc nhất, nhưng nó trung hòa được mọi thứ và kiểu dáng thì đăc biệt phù hợp với thị hiếu người việt nam. mà đâu phải ở mỗi việt nam, ở nhật, châu âu hay mỹ, đông nam á thì honda vẫn luôn vượt trội về thị phần so với yamaha

bây giờ ngẫm lại thì tôi thấy tuổi trẻ quá lãng phí thời gian và tiền bạc vào yamaha, mà cũng đúng thôi, exciter độc tôn 1 thời ko có đối thủ mà. giờ có cả 2 thằng suzuki và honda thì trước sau exciter cũng chết như nouvo thôi.

sau đó tôi còn nhận ra là những anh fan cuồng yamaha đa số đều ở độ tuổi trẻ trâu như tôi ngày trước, chưa từng thử qua honda nhưng lại thích phán và thích chê. 1 ngày nào đó các anh chững chạc, các anh sẽ hiểu lý do vì sao honda được ưa chuộng, y như tôi bây giờ vậy.


UPDATE

Tuổi trẻ ai cũng vậy thôi. Hỏi thử 10 người trên đây thì hơn 9 người từng 1 thời chết mê con ex rồi. Ko phải vì xe nó ngon mà là vì cái danh tiếng xưa giờ của yamaha là máy bốc xe thể thao.

Tới 1 độ tuổi nào đó thì những tiêu chí chọn xe ko còn là máy bốc xe thể thao nữa mà là chiếc xe trung hòa mọi thứ, kiểu dáng trầm tính và đặt biệt quan trọng tính năng an toàn thì lúc đó là lúc chúng ta đã già.

Những người mua ex đa số là giới trẻ,mà giới trẻ làm gì có tiền mua, chỉ có xin ông bà già thôi. Mà tâm lý của ông bà già thì bạn biết rồi, chỉ muốn hướng con cái mua honda thôi, vì vậy lại nảy sinh bất hòa trong gia đình. Tôi đảm bảo điều này là quen lắm, ai cũng từng có lúc trải qua lựa chọn đam mê của bản thân là exciter và lựa chọn của gia đình là future hay airblade gì đó. Từng 1 thời chạy trên con honda gia đình mua cho, ra đường nhìn người ta chạy ex mà chảy nước miếng, chỉ còn cảm giác tủi hờn và trách móc gia đình. Nhưng tin tôi đi, khi bạn trưởng thành bạn sẽ thấy ba mẹ bạn chỉ muốn tốt cho bạn thôi, và cả sau này khi bạn có con, bạn cũng sẽ lại mua honda cho nó. Cái lựa chọn mà thằng con trai nào mới lớn cũng ghét, nó lập lại như 1 vòng tuần hoàn của cuộc sống vậy.

Exciter vẫn bán chạy, nhưng ko phải là người trẻ mua nữa. Mà là những người cả tuổi trẻ mong mỏi, thèm khát 1 nó nhưng ko có được. Sau này khi có điều kiện, người ta lại mua như 1 cách để vớt vát tuổi trẻ, vớt vát thú vui chơi xe từ ngày xưa. Y hệt như dân chơi sì po, 2 thì bây giờ vậy. Cho nên yamaha hiểu được tâm lý đó, nó làm ra con xe chất lượng kém mà giá thành cao, bởi vì nó biết người ta chả quan tâm chất lượng, chỉ cần còn giữ cái tên exciter là sẽ lại có người mua thôi. Nhưng sớm thôi, nó sẽ còn là dĩ vãng...

Nếu bạn đang còn mê yamaha, mê exciter, bạn phân vân nên mua exciter hay winner. Thì tôi nghĩ bạn cứ mua ex đi, ở đây tôi ko nói về độ ngon của chiếc xe nữa. Mà là về tâm lý, tôi đảm bảo nếu bạn đã phân vân ex mà bạn đi mua xe khác thì dù chiếc xe đó có ngon lành tới đâu, bạn vẫn sẽ hối hận.

Bạn đang mê exciter có nghĩa là bạn đang ở trong độ tuổi ngấp ngưỡng, chông chênh của tuổi trẻ, bạn dễ dao động, bạn bốc đồng, bạn muốn thể hiện cái tôi, bạn chưa hiểu sự đời. Thì bạn cứ làm những gì mình thích đi, cuộc đời mà, có vấp ngã, có va chạm thì mới trưởng thành được.

Tôi ko đánh đồng đâu nhé, vì những người trung niên mua ex cũng rất nhiều, nhưng đa số họ là mua vì cái đam mê 1 thời, nên họ thích là nhích, ko phân vân, ko đắn đo. Mua về để đó lau chùi, nổ máy tại chỗ cho vui tai chứ ko phải để đi nên chả cần bận tâm p/p như tuổi trẻ.

Theo tôi, exciter ko hẳn là một chiếc xe, nó là cả 1 tuổi trẻ, 1 tôn giáo, 1 chiến tích của những đứa con trai trẻ người non dạ đạt được khi tranh cãi dai dẳng với cha mẹ về việc nên mua xe nào.

Có nhiều người nói tôi ngu khi mua exciter hay spark thái. Ừ tôi nhận, nhưng tôi khẳng định đó là những người mới lớn, chưa bao giờ ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Những người đó ko bao giờ biết được cảm giác sống trong thời hoàng kim của xe 2 bánh, năm 2010 tới 2012. Ko biết được thời đó chiếc ex135 5 số côn tay thần thánh đến mức nào. Ko biết được ngày đó mà lên voz tư vấn mua xe là chỉ có ex135 xanh gp thần thánh, những xe còn lại ai mà quan tâm cơ chứ!

Thật ra thớt này chủ yếu tôi muốn nói về kỷ niệm của bản thân về dòng ex, nhưng lỡ nói về ex thì tôi sẽ nói thêm về nouvo, dòng xe cũng từng khiến tôi mất ăn mất ngủ 1 thời. Đợi khi nào rảnh tôi sẽ type

Last Updated 14-12-2019 at 09:18
Tôi, 33 tuổi, hay được các anh gọi với cái tên trìu mến là spark thái dúi :nosebleed:

Trước đây tôi là 1 fan cuồng yamaha, đã có 1 thời tôi ăn yamaha, ngủ yamaha, bất cứ cái gì liên quan tới yamaha tôi đều cuồng :shame:

kể qua vài chuyện cho các bạn hiểu về độ cuồng của tôi

con xe yamaha đầu tiên tôi được chạy là chiếc ex2006 135 4 số côn tự động, quả thực đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy đó là 1 trong những chiếc xe số phải nói là tốt nhất, máy cực kì mượt và bốc, độ êm thì thôi khỏi nói luôn, êm như xe điện vinfast vậy đó. tiêu thụ xăng cực kì ít mà máy bốc kinh hoàng, so với con wave alpha tàu đời 2003 của tôi lúc đó phải nói là 1 trời 1 vực :sweat: huống chi thời đó là 2006, xe kiểu dáng thể thao, công nghệ lòng diasil, monoshock, 135cc thì hầu như là độc tôn thị trường hiện giờ. sau khi chạy thử vài vòng tôi quyết định xuống tiền em nó luôn. tôi nhớ ko nhầm là nhập nguyên con từ thái lan thì phải. lúc đó giá tôi mua bao bstp là đâu đó 33 tr


chạy em nó đến 2010 thì tôi đổi qua dòng côn tay 135 4 số, em này thì cũng ko có gì để nói nhiều ngoại trừ máy đã kêu nhiều hơn, chi tiết kém chất lượng hơn em 2006 nhiều



đến 2011 dòng huyền thoại 135 5 số côn tay xanh gp ra mắt, tôi cũng mua ngay tuần đầu ra mắt là gần 60 triệu, làm giá khoảng 15 chai so với giá đề xuất :sweat: thôi kệ mẹ muốn chơi sớm hơn người ta thì phải chịu. sau khi tôi mua 1 tuần thì bão hòa, giá còn chưa tới 50 chai




cưỡi em 135 GP được 1 thời gian, từ đó tôi biết tới giải đua GP, cũng tìm hiểu thêm về đội đua yamaha. đỉnh điểm của sự quá khích là tôi gom tất cả tiền dành dụm đi làm 3 năm trời mua con r6 2007 nopp với giá 140 chai :beauty:




quá trình mua em này cũng lắm cam go, có dịp tôi sẽ kể sau, chung chung là tôi đặt hàng 1 người quen từ cam qua, tất nhiên là xe lậu, mọi giao dịch chỉ diễn ra bằng điện thoại và sms chứ tôi chưa từng được nhìn thấy con r6 cho tới khi được đưa tới nhà tôi bằng bán tải. thời đó thì moto vẫn còn là cái gì đó rất đẳng cấp, ko phải tràn lan như bây giờ đâu, tôi nhớ lúc đó thằng em hàng xóm chơi con cbr150i 1 mắt nhập thái lan đã ngoài 100 chai rồi.

r6 về, tôi leo lên thử thì chới với, tôi 1m65 chứ ko hẳn là lùn, con xe thì cao, nói thật ai 1m8 may ra chống hết bàn chân con r6 nổi. tôi thì chống = ngón cái :gach:

chạy đi cafe được vài tuần, đi khoe với anh em bạn bè sướng nổ mắt, tôi toàn nổ nhập nguyên con ngoài 20k$ chứ ko dám kêu nopp :shame:

sau đó thì có chuyên đề bắt motopkl, 1 phần là biết bị bắt sẽ mất xe, 1 phần cũng oải vì xe to với nặng quá nên tôi để trùm mền ở nhà luôn. quay lại đi con ex135 gp thần thánh.

được vài tháng tôi rao bán con r6, để tiền làm ăn, rồi cứ đi con 135 tới khi yamaha ra mắt con ex150 vào cuối năm 2014. thế là lại cho em 135 lên đường.

mà lúc đó tôi cuồng yamaha lắm nhé, ai mà nói chữ honda trước mặt tôi là ăn chửi ngay, đối với tôi lúc đó xe chỉ có yamaha và phần còn lại. tôi bị các anh trên internet tiêm nhiễm vào đầu là xe honda giá trị ảo chứ chất lượng kém, chạy ko bốc ko bền, dàn nhựa hay rơ, máy thì yếu mà kêu với hú nên lúc đó tôi ghét honda lắm :gach:

sau khi rước con ex150 về chạy đc 2 vạn thì máy nó xuống thấy rõ, kêu cò, dọng nồi, hú tùm lum. tôi nản quá bán luôn. sau đó thì người quen giới thiệu tôi mua con spark thái. thấy nó chất lượng như ex2006 nên tôi mua. ừ thì đúng là nó ngon thiệt các bạn à, tôi mua nó 78 triệu, gấp đôi số tiền tôi bán con ex150


Thật sự lúc ấy tôi như trong mơ, mua con xe về nhà rưng rưng nước mắt bởi vì chữa bao giờ nghĩ sẽ được quay lại con xe 10 năm trước của mình

Từ khi mua về tôi toàn dựng ở nhà, 1 ngày bỏ ra 3 4 tiếng lau chùi, vệ sinh em nó, xe tôi kể cả lốp xe cũng ko có 1 hạt cát




Chiều chiều thay vì như bao người thượng lưu khác là đi cà phê tán gẫu cùng bạn bè, tôi lại uống cà phê tại nhà ngồi ngắm xe, phê lắm.

Tối đến lại vác vài lon 333 ra nhậu, uống 1 ngụm bia, rờ con xe 1 cái, khỏi cần mồi. Quá đã!!!

rồi niềm vui cũng chẳng tồn tại lâu, con người mà, ai cũng có lòng tham, đứng núi này trông núi nọ. tôi lại mê mẩn em suzuki Raider Fi thông qua những bài viết, những đánh giá trên forum VoZ này.

dáng xe chồm chồm nhìn rất gấu, như xe wave độ tháo bửng vậy. thế là tôi bán spark thái được 80 chai để mua satria fi hàng nhập indo nguyên con luôn :gach:


sau khi mua con satria, tôi nhận ra sự ngu dốt của mình hơn 1 chục năm qua đã đâm đầu đi cuồng cái hãng xe cùi bắp yamaha :sosad: thực sự con satria fi quá ngon ko có chỗ nào để chê, máy cực mạnh và mượt, lại êm ái nữa. vì ko thể chấp nhận sự thật đó, tôi tự ảo tưởng ra những bài viết dìm hàng con satria để nâng bi yamaha spark thái, nhưng sự thật vẫn là sự thật, satria quá ngon! tôi khẳng định điều đó, anh nào phân vân cứ mua đi, ko hối hận đâu mà lo

sau đó tôi ăn nên làm ra 1 tí, tôi mua thêm sh150i abs, sau đó nữa là vario 150 2019, rồi sh300i, rồi winner x. lí do tôi chọn honda là vì ko còn lòng tin ở yamaha, còn suzuki thì tôi đã sỡ hữu con xe ngon nhất rồi, mấy con còn lại thấy gớm có cho tôi cũng ko thèm.

đầu tiên tôi nói về sh 150i abs trước, tôi mua năm 2018, màu đỏ mận. trước đó tôi rất ghét dòng xe này vì cảm thấy số tiền bỏ ra quá cao (đời 2010 huyền thoại) sau khi honda ra mắt dòng 150abs với công nghệ và giá khá ok (90tr) tôi thấy hợp lý nên mua.

giá bao giấy tờ tphcm là 111tr chẵn. chạy máy rất êm, mượt, thắng abs hiệu quả, tuy nhiên bộ nồi cứ kêu ọc ọc, thế là đem đi làm nồi hết 1tr, lại êm ru.

sau đó mua con vario 150 để đi uống cafe vì con sh hơi to, mà con satria thì tôi chủ yếu đi tour chứ ko đi trong tp.

nói qua con vario 150, trước đó tôi đã từng đi thử đời 2016, đời tôi mua là 2019



thì đời 2019 máy êm hơn 2016, yên xe cao hơn tí, nhìn cũng đẹp hơn. còn lại mọi thứ tôi thấy y chang. con này thì nói thật ko có gì phải bàn, trong tầm giá 50-60tr tôi thấy nó đẹp nhất, sang nhất và đáng mua nhất.

sau đó tôi lại mua thêm sh300i theo lời rủ rê của thằng bạn, con này tôi mua bằng tiền dành dụm mua con mazda 3, gần phân nữa con mazda của tôi, 298 triệu :sweat:

sh300i là đỉnh cao 300cc rồi, ko có gì phải bàn cãi nữa, có khen chắc hết ngày.

con satria tôi vẫn đi tour đều đều, mà thấy ae đi satria xòe ngày càng nhiều, mà xòe là đi luôn ko quay trở về nên tôi ớn ớn, ít đi lại, chỉ dám ôm đi tour ngắn 1-200km. ngay lúc đó honda ra winner x có abs. tôi lại múc về đi tour

ko phải tôi chê yamaha nhưng thật sự con ex150 tôi từng gắn bó ko có 1 điểm nào so sánh được với satria fi và winner x abs hết. theo cảm nhận của riêng tôi, con winner x abs hiện giờ là hoàn hảo nhất và là con duy nhất có abs trong đám côn tay 150cc. máy mạnh, êm, mượt, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, dàn chân cứng cáp, thắng abs.

sau khi trải nghiệm thì tôi nhận thấy đúng là honda là ngon nhất, nhắc tới xe máy là người ta nghĩ ngay honda, nhắc tới honda là nghĩ ngay tới sự bền bỉ, êm ái, tiết kiệm. đúng là ko phải bốc nhất, nhưng nó trung hòa được mọi thứ và kiểu dáng thì đăc biệt phù hợp với thị hiếu người việt nam. mà đâu phải ở mỗi việt nam, ở nhật, châu âu hay mỹ, đông nam á thì honda vẫn luôn vượt trội về thị phần so với yamaha

bây giờ ngẫm lại thì tôi thấy tuổi trẻ quá lãng phí thời gian và tiền bạc vào yamaha, mà cũng đúng thôi, exciter độc tôn 1 thời ko có đối thủ mà. giờ có cả 2 thằng suzuki và honda thì trước sau exciter cũng chết như nouvo thôi.

sau đó tôi còn nhận ra là những anh fan cuồng yamaha đa số đều ở độ tuổi trẻ trâu như tôi ngày trước, chưa từng thử qua honda nhưng lại thích phán và thích chê. 1 ngày nào đó các anh chững chạc, các anh sẽ hiểu lý do vì sao honda được ưa chuộng, y như tôi bây giờ vậy.


UPDATE

Tuổi trẻ ai cũng vậy thôi. Hỏi thử 10 người trên đây thì hơn 9 người từng 1 thời chết mê con ex rồi. Ko phải vì xe nó ngon mà là vì cái danh tiếng xưa giờ của yamaha là máy bốc xe thể thao.

Tới 1 độ tuổi nào đó thì những tiêu chí chọn xe ko còn là máy bốc xe thể thao nữa mà là chiếc xe trung hòa mọi thứ, kiểu dáng trầm tính và đặt biệt quan trọng tính năng an toàn thì lúc đó là lúc chúng ta đã già.

Những người mua ex đa số là giới trẻ,mà giới trẻ làm gì có tiền mua, chỉ có xin ông bà già thôi. Mà tâm lý của ông bà già thì bạn biết rồi, chỉ muốn hướng con cái mua honda thôi, vì vậy lại nảy sinh bất hòa trong gia đình. Tôi đảm bảo điều này là quen lắm, ai cũng từng có lúc trải qua lựa chọn đam mê của bản thân là exciter và lựa chọn của gia đình là future hay airblade gì đó. Từng 1 thời chạy trên con honda gia đình mua cho, ra đường nhìn người ta chạy ex mà chảy nước miếng, chỉ còn cảm giác tủi hờn và trách móc gia đình. Nhưng tin tôi đi, khi bạn trưởng thành bạn sẽ thấy ba mẹ bạn chỉ muốn tốt cho bạn thôi, và cả sau này khi bạn có con, bạn cũng sẽ lại mua honda cho nó. Cái lựa chọn mà thằng con trai nào mới lớn cũng ghét, nó lập lại như 1 vòng tuần hoàn của cuộc sống vậy.

Exciter vẫn bán chạy, nhưng ko phải là người trẻ mua nữa. Mà là những người cả tuổi trẻ mong mỏi, thèm khát 1 nó nhưng ko có được. Sau này khi có điều kiện, người ta lại mua như 1 cách để vớt vát tuổi trẻ, vớt vát thú vui chơi xe từ ngày xưa. Y hệt như dân chơi sì po, 2 thì bây giờ vậy. Cho nên yamaha hiểu được tâm lý đó, nó làm ra con xe chất lượng kém mà giá thành cao, bởi vì nó biết người ta chả quan tâm chất lượng, chỉ cần còn giữ cái tên exciter là sẽ lại có người mua thôi. Nhưng sớm thôi, nó sẽ còn là dĩ vãng...

Nếu bạn đang còn mê yamaha, mê exciter, bạn phân vân nên mua exciter hay winner. Thì tôi nghĩ bạn cứ mua ex đi, ở đây tôi ko nói về độ ngon của chiếc xe nữa. Mà là về tâm lý, tôi đảm bảo nếu bạn đã phân vân ex mà bạn đi mua xe khác thì dù chiếc xe đó có ngon lành tới đâu, bạn vẫn sẽ hối hận.

Bạn đang mê exciter có nghĩa là bạn đang ở trong độ tuổi ngấp ngưỡng, chông chênh của tuổi trẻ, bạn dễ dao động, bạn bốc đồng, bạn muốn thể hiện cái tôi, bạn chưa hiểu sự đời. Thì bạn cứ làm những gì mình thích đi, cuộc đời mà, có vấp ngã, có va chạm thì mới trưởng thành được.

Tôi ko đánh đồng đâu nhé, vì những người trung niên mua ex cũng rất nhiều, nhưng đa số họ là mua vì cái đam mê 1 thời, nên họ thích là nhích, ko phân vân, ko đắn đo. Mua về để đó lau chùi, nổ máy tại chỗ cho vui tai chứ ko phải để đi nên chả cần bận tâm p/p như tuổi trẻ.

Theo tôi, exciter ko hẳn là một chiếc xe, nó là cả 1 tuổi trẻ, 1 tôn giáo, 1 chiến tích của những đứa con trai trẻ người non dạ đạt được khi tranh cãi dai dẳng với cha mẹ về việc nên mua xe nào.

Có nhiều người nói tôi ngu khi mua exciter hay spark thái. Ừ tôi nhận, nhưng tôi khẳng định đó là những người mới lớn, chưa bao giờ ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Những người đó ko bao giờ biết được cảm giác sống trong thời hoàng kim của xe 2 bánh, năm 2010 tới 2012. Ko biết được thời đó chiếc ex135 5 số côn tay thần thánh đến mức nào. Ko biết được ngày đó mà lên voz tư vấn mua xe là chỉ có ex135 xanh gp thần thánh, những xe còn lại ai mà quan tâm cơ chứ!

Thật ra thớt này chủ yếu tôi muốn nói về kỷ niệm của bản thân về dòng ex, nhưng lỡ nói về ex thì tôi sẽ nói thêm về nouvo, dòng xe cũng từng khiến tôi mất ăn mất ngủ 1 thời. Đợi khi nào rảnh tôi sẽ type

Last Updated 14-12-2019 at 08:17
Tôi, 33 tuổi, hay được các anh gọi với cái tên trìu mến là spark thái dúi :nosebleed:

Trước đây tôi là 1 fan cuồng yamaha, đã có 1 thời tôi ăn yamaha, ngủ yamaha, bất cứ cái gì liên quan tới yamaha tôi đều cuồng :shame:

kể qua vài chuyện cho các bạn hiểu về độ cuồng của tôi

con xe yamaha đầu tiên tôi được chạy là chiếc ex2006 135 4 số côn tự động, quả thực đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy đó là 1 trong những chiếc xe số phải nói là tốt nhất, máy cực kì mượt và bốc, độ êm thì thôi khỏi nói luôn, êm như xe điện vinfast vậy đó. tiêu thụ xăng cực kì ít mà máy bốc kinh hoàng, so với con wave alpha tàu đời 2003 của tôi lúc đó phải nói là 1 trời 1 vực :sweat: huống chi thời đó là 2006, xe kiểu dáng thể thao, công nghệ lòng diasil, monoshock, 135cc thì hầu như là độc tôn thị trường hiện giờ. sau khi chạy thử vài vòng tôi quyết định xuống tiền em nó luôn. tôi nhớ ko nhầm là nhập nguyên con từ thái lan thì phải. lúc đó giá tôi mua bao bstp là đâu đó 33 tr


chạy em nó đến 2010 thì tôi đổi qua dòng côn tay 135 4 số, em này thì cũng ko có gì để nói nhiều ngoại trừ máy đã kêu nhiều hơn, chi tiết kém chất lượng hơn em 2006 nhiều



đến 2011 dòng huyền thoại 135 5 số côn tay xanh gp ra mắt, tôi cũng mua ngay tuần đầu ra mắt là gần 60 triệu, làm giá khoảng 15 chai so với giá đề xuất :sweat: thôi kệ mẹ muốn chơi sớm hơn người ta thì phải chịu. sau khi tôi mua 1 tuần thì bão hòa, giá còn chưa tới 50 chai




cưỡi em 135 GP được 1 thời gian, từ đó tôi biết tới giải đua GP, cũng tìm hiểu thêm về đội đua yamaha. đỉnh điểm của sự quá khích là tôi gom tất cả tiền dành dụm đi làm 3 năm trời mua con r6 2007 nopp với giá 140 chai :beauty:




quá trình mua em này cũng lắm cam go, có dịp tôi sẽ kể sau, chung chung là tôi đặt hàng 1 người quen từ cam qua, tất nhiên là xe lậu, mọi giao dịch chỉ diễn ra bằng điện thoại và sms chứ tôi chưa từng được nhìn thấy con r6 cho tới khi được đưa tới nhà tôi bằng bán tải. thời đó thì moto vẫn còn là cái gì đó rất đẳng cấp, ko phải tràn lan như bây giờ đâu, tôi nhớ lúc đó thằng em hàng xóm chơi con cbr150i 1 mắt nhập thái lan đã ngoài 100 chai rồi.

r6 về, tôi leo lên thử thì chới với, tôi 1m65 chứ ko hẳn là lùn, con xe thì cao, nói thật ai 1m8 may ra chống hết bàn chân con r6 nổi. tôi thì chống = ngón cái :gach:

chạy đi cafe được vài tuần, đi khoe với anh em bạn bè sướng nổ mắt, tôi toàn nổ nhập nguyên con ngoài 20k$ chứ ko dám kêu nopp :shame:

sau đó thì có chuyên đề bắt motopkl, 1 phần là biết bị bắt sẽ mất xe, 1 phần cũng oải vì xe to với nặng quá nên tôi để trùm mền ở nhà luôn. quay lại đi con ex135 gp thần thánh.

được vài tháng tôi rao bán con r6, để tiền làm ăn, rồi cứ đi con 135 tới khi yamaha ra mắt con ex150 vào cuối năm 2014. thế là lại cho em 135 lên đường.

mà lúc đó tôi cuồng yamaha lắm nhé, ai mà nói chữ honda trước mặt tôi là ăn chửi ngay, đối với tôi lúc đó xe chỉ có yamaha và phần còn lại. tôi bị các anh trên internet tiêm nhiễm vào đầu là xe honda giá trị ảo chứ chất lượng kém, chạy ko bốc ko bền, dàn nhựa hay rơ, máy thì yếu mà kêu với hú nên lúc đó tôi ghét honda lắm :gach:

sau khi rước con ex150 về chạy đc 2 vạn thì máy nó xuống thấy rõ, kêu cò, dọng nồi, hú tùm lum. tôi nản quá bán luôn. sau đó thì người quen giới thiệu tôi mua con spark thái. thấy nó chất lượng như ex2006 nên tôi mua. ừ thì đúng là nó ngon thiệt các bạn à, tôi mua nó 78 triệu, gấp đôi số tiền tôi bán con ex150


Thật sự lúc ấy tôi như trong mơ, mua con xe về nhà rưng rưng nước mắt bởi vì chữa bao giờ nghĩ sẽ được quay lại con xe 10 năm trước của mình

Từ khi mua về tôi toàn dựng ở nhà, 1 ngày bỏ ra 3 4 tiếng lau chùi, vệ sinh em nó, xe tôi kể cả lốp xe cũng ko có 1 hạt cát




Chiều chiều thay vì như bao người thượng lưu khác là đi cà phê tán gẫu cùng bạn bè, tôi lại uống cà phê tại nhà ngồi ngắm xe, phê lắm.

Tối đến lại vác vài lon 333 ra nhậu, uống 1 ngụm bia, rờ con xe 1 cái, khỏi cần mồi. Quá đã!!!

rồi niềm vui cũng chẳng tồn tại lâu, con người mà, ai cũng có lòng tham, đứng núi này trông núi nọ. tôi lại mê mẩn em suzuki Raider Fi thông qua những bài viết, những đánh giá trên forum VoZ này.

dáng xe chồm chồm nhìn rất gấu, như xe wave độ tháo bửng vậy. thế là tôi bán spark thái được 80 chai để mua satria fi hàng nhập indo nguyên con luôn :gach:


sau khi mua con satria, tôi nhận ra sự ngu dốt của mình hơn 1 chục năm qua đã đâm đầu đi cuồng cái hãng xe cùi bắp yamaha :sosad: thực sự con satria fi quá ngon ko có chỗ nào để chê, máy cực mạnh và mượt, lại êm ái nữa. vì ko thể chấp nhận sự thật đó, tôi tự ảo tưởng ra những bài viết dìm hàng con satria để nâng bi yamaha spark thái, nhưng sự thật vẫn là sự thật, satria quá ngon! tôi khẳng định điều đó, anh nào phân vân cứ mua đi, ko hối hận đâu mà lo

sau đó tôi ăn nên làm ra 1 tí, tôi mua thêm sh150i abs, sau đó nữa là vario 150 2019, rồi sh300i, rồi winner x. lí do tôi chọn honda là vì ko còn lòng tin ở yamaha, còn suzuki thì tôi đã sỡ hữu con xe ngon nhất rồi, mấy con còn lại thấy gớm có cho tôi cũng ko thèm.

đầu tiên tôi nói về sh 150i abs trước, tôi mua năm 2018, màu đỏ mận. trước đó tôi rất ghét dòng xe này vì cảm thấy số tiền bỏ ra quá cao (đời 2010 huyền thoại) sau khi honda ra mắt dòng 150abs với công nghệ và giá khá ok (90tr) tôi thấy hợp lý nên mua.

giá bao giấy tờ tphcm là 111tr chẵn. chạy máy rất êm, mượt, thắng abs hiệu quả, tuy nhiên bộ nồi cứ kêu ọc ọc, thế là đem đi làm nồi hết 1tr, lại êm ru.

sau đó mua con vario 150 để đi uống cafe vì con sh hơi to, mà con satria thì tôi chủ yếu đi tour chứ ko đi trong tp.

nói qua con vario 150, trước đó tôi đã từng đi thử đời 2016, đời tôi mua là 2019



thì đời 2019 máy êm hơn 2016, yên xe cao hơn tí, nhìn cũng đẹp hơn. còn lại mọi thứ tôi thấy y chang. con này thì nói thật ko có gì phải bàn, trong tầm giá 50-60tr tôi thấy nó đẹp nhất, sang nhất và đáng mua nhất.

sau đó tôi lại mua thêm sh300i theo lời rủ rê của thằng bạn, con này tôi mua bằng tiền dành dụm mua con mazda 3, gần phân nữa con mazda của tôi, 298 triệu :sweat:

sh300i là đỉnh cao 300cc rồi, ko có gì phải bàn cãi nữa, có khen chắc hết ngày.

con satria tôi vẫn đi tour đều đều, mà thấy ae đi satria xòe ngày càng nhiều, mà xòe là đi luôn ko quay trở về nên tôi ớn ớn, ít đi lại, chỉ dám ôm đi tour ngắn 1-200km. ngay lúc đó honda ra winner x có abs. tôi lại múc về đi tour

ko phải tôi chê yamaha nhưng thật sự con ex150 tôi từng gắn bó ko có 1 điểm nào so sánh được với satria fi và winner x abs hết. theo cảm nhận của riêng tôi, con winner x abs hiện giờ là hoàn hảo nhất và là con duy nhất có abs trong đám côn tay 150cc. máy mạnh, êm, mượt, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, dàn chân cứng cáp, thắng abs.

sau khi trải nghiệm thì tôi nhận thấy đúng là honda là ngon nhất, nhắc tới xe máy là người ta nghĩ ngay honda, nhắc tới honda là nghĩ ngay tới sự bền bỉ, êm ái, tiết kiệm. đúng là ko phải bốc nhất, nhưng nó trung hòa được mọi thứ và kiểu dáng thì đăc biệt phù hợp với thị hiếu người việt nam. mà đâu phải ở mỗi việt nam, ở nhật, châu âu hay mỹ, đông nam á thì honda vẫn luôn vượt trội về thị phần so với yamaha

bây giờ ngẫm lại thì tôi thấy tuổi trẻ quá lãng phí thời gian và tiền bạc vào yamaha, mà cũng đúng thôi, exciter độc tôn 1 thời ko có đối thủ mà. giờ có cả 2 thằng suzuki và honda thì trước sau exciter cũng chết như nouvo thôi.

sau đó tôi còn nhận ra là những anh fan cuồng yamaha đa số đều ở độ tuổi trẻ trâu như tôi ngày trước, chưa từng thử qua honda nhưng lại thích phán và thích chê. 1 ngày nào đó các anh chững chạc, các anh sẽ hiểu lý do vì sao honda được ưa chuộng, y như tôi bây giờ vậy.

Tôi, 33 tuổi, hay được các anh gọi với cái tên trìu mến là spark thái dúi :nosebleed:

Trước đây tôi là 1 fan cuồng yamaha, đã có 1 thời tôi ăn yamaha, ngủ yamaha, bất cứ cái gì liên quan tới yamaha tôi đều cuồng :shame:

kể qua vài chuyện cho các bạn hiểu về độ cuồng của tôi

con xe yamaha đầu tiên tôi được chạy là chiếc ex2006 135 4 số côn tự động, quả thực đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy đó là 1 trong những chiếc xe số phải nói là tốt nhất, máy cực kì mượt và bốc, độ êm thì thôi khỏi nói luôn, êm như xe điện vinfast vậy đó. tiêu thụ xăng cực kì ít mà máy bốc kinh hoàng, so với con wave alpha tàu đời 2003 của tôi lúc đó phải nói là 1 trời 1 vực :sweat: huống chi thời đó là 2006, xe kiểu dáng thể thao, công nghệ lòng diasil, monoshock, 135cc thì hầu như là độc tôn thị trường hiện giờ. sau khi chạy thử vài vòng tôi quyết định xuống tiền em nó luôn. tôi nhớ ko nhầm là nhập nguyên con từ thái lan thì phải. lúc đó tôi mua bao bstp là đâu đó 33tr vnd



chạy em nó đến 2010 thì tôi đổi qua dòng côn tay 135 4 số, em này thì cũng ko có gì để nói nhiều ngoại trừ máy đã kêu nhiều hơn, chi tiết kém chất lượng hơn em 2006



đến 2011 dòng huyền thoại 135 5 số côn tay xanh gp ra mắt, tôi cũng mua ngay tuần đầu ra mắt là gần 60 triệu, làm giá khoảng 15 chai so với giá đề xuất :sweat: thôi kệ mẹ muốn chơi sớm hơn người ta thì phải chịu. sau khi tôi mua 1 tuần thì bão hòa, giá còn chưa tới 50 chai




cưỡi em 135 GP được 1 thời gian, từ đó tôi biết tới giải đua GP, cũng tìm hiểu thêm về đội đua yamaha. đỉnh điểm của sự quá khích là tôi gom tất cả tiền dành dụm đi làm 3 năm trời mua con r6 2007 nopp với giá 140 chai :beauty:



quá trình mua em này cũng lắm cam go, có dịp tôi sẽ kể sau, chung chung là tôi đặt hàng 1 người quen từ cam qua, tất nhiên là xe lậu, mọi giao dịch chỉ diễn ra bằng điện thoại và sms chứ tôi chưa từng được nhìn thấy con r6 cho tới khi được đưa tới nhà tôi bằng bán tải. thời đó thì moto vẫn còn là cái gì đó rất đẳng cấp, ko phải tràn lan như bây giờ đâu, tôi nhớ lúc đó thằng em hàng xóm chơi con cbr150i 1 mắt nhập thái lan đã ngoài 100 chai rồi.

r6 về, tôi leo lên thử thì chới với, tôi 1m65 chứ ko hẳn là lùn, con xe thì cao, nói thật ai 1m8 may ra chống hết bàn chân con r6 nổi. tôi thì chống = ngón cái :gach:

chạy đi cafe được vài tuần, đi khoe với anh em bạn bè sướng nổ mắt, tôi toàn nổ nhập nguyên con ngoài 20k$ chứ ko dám kêu nopp :shame:

sau đó thì có chuyên đề bắt motopkl, 1 phần là biết bị bắt sẽ mất xe, 1 phần cũng oải vì xe to với nặng quá nên tôi để trùm mền ở nhà luôn. quay lại đi con ex135 gp thần thánh.

được vài tháng tôi rao bán con r6, để tiền làm ăn, rồi cứ đi con 135 tới khi yamaha ra mắt con ex150 vào cuối năm 2014. thế là lại cho em 135 lên đường.

mà lúc đó tôi cuồng yamaha lắm nhé, ai mà nói chữ honda trước mặt tôi là ăn chửi ngay, đối với tôi lúc đó xe chỉ có yamaha và phần còn lại. tôi bị các anh trên internet tiêm nhiễm vào đầu là xe honda giá trị ảo chứ chất lượng kém, chạy ko bốc ko bền, dàn nhựa hay rơ, máy thì yếu mà kêu với hú nên lúc đó tôi ghét honda lắm :gach:

sau khi rước con ex150 về chạy đc 2 vạn thì máy nó xuống thấy rõ, kêu cò, dọng nồi, hú tùm lum. tôi nản quá bán luôn. sau đó thì người quen giới thiệu tôi mua con spark thái. thấy nó chất lượng như ex2006 nên tôi mua. ừ thì đúng là nó ngon thiệt các bạn à, tôi mua nó 78 triệu, gấp đôi số tiền tôi bán con ex150


Thật sự lúc ấy tôi như trong mơ, mua con xe về nhà rưng rưng nước mắt bởi vì chữa bao giờ nghĩ sẽ được quay lại con xe 10 năm trước của mình

Từ khi mua về tôi toàn dựng ở nhà, 1 ngày bỏ ra 3 4 tiếng lau chùi, vệ sinh em nó, xe tôi kể cả lốp xe cũng ko có 1 hạt cát




Chiều chiều thay vì như bao người thượng lưu khác là đi cà phê tán gẫu cùng bạn bè, tôi lại uống cà phê tại nhà ngồi ngắm xe, phê lắm.

Tối đến lại vác vài lon 333 ra nhậu, uống 1 ngụm bia, rờ con xe 1 cái, khỏi cần mồi. Quá đã!!!

rồi niềm vui cũng chẳng tồn tại lâu, con người mà, ai cũng có lòng tham, đứng núi này trông núi nọ. tôi lại mê mẩn em suzuki Raider Fi thông qua những bài viết, những đánh giá trên forum VoZ này.

dáng xe chồm chồm nhìn rất gấu, như xe wave độ tháo bửng vậy. thế là tôi bán spark thái được 80 chai để mua satria fi hàng nhập indo nguyên con luôn :gach:


sau khi mua con satria, tôi nhận ra sự ngu dốt của mình hơn 1 chục năm qua đã đâm đầu đi cuồng cái hãng xe cùi bắp yamaha :sosad: thực sự con satria fi quá ngon ko có chỗ nào để chê, máy cực mạnh và mượt, lại êm ái nữa. vì ko thể chấp nhận sự thật đó, tôi tự ảo tưởng ra những bài viết dìm hàng con satria để nâng bi yamaha spark thái, nhưng sự thật vẫn là sự thật, satria quá ngon! tôi khẳng định điều đó, anh nào phân vân cứ mua đi, ko hối hận đâu mà lo

sau đó tôi ăn nên làm ra 1 tí, tôi mua thêm sh150i abs, sau đó nữa là vario 150 2019, rồi sh300i, rồi winner x. lí do tôi chọn honda là vì ko còn lòng tin ở yamaha, còn suzuki thì tôi đã sỡ hữu con xe ngon nhất rồi, mấy con còn lại thấy gớm có cho tôi cũng ko thèm.

đầu tiên tôi nói về sh 150i abs trước, tôi mua năm 2018, màu đỏ mận. trước đó tôi rất ghét dòng xe này vì cảm thấy số tiền bỏ ra quá cao (đời 2010 huyền thoại) sau khi honda ra mắt dòng 150abs với công nghệ và giá khá ok (90tr) tôi thấy hợp lý nên mua.

giá bao giấy tờ tphcm là 111tr chẵn. chạy máy rất êm, mượt, thắng abs hiệu quả, tuy nhiên bộ nồi cứ kêu ọc ọc, thế là đem đi làm nồi hết 1tr, lại êm ru.

sau đó mua con vario 150 để đi uống cafe vì con sh hơi to, mà con satria thì tôi chủ yếu đi tour chứ ko đi trong tp.

nói qua con vario 150, trước đó tôi đã từng đi thử đời 2016, đời tôi mua là 2019


thì đời 2019 máy êm hơn 2016, yên xe cao hơn tí, nhìn cũng đẹp hơn. còn lại mọi thứ tôi thấy y chang. con này thì nói thật ko có gì phải bàn, trong tầm giá 50-60tr tôi thấy nó đẹp nhất, sang nhất và đáng mua nhất.

sau đó tôi lại mua thêm sh300i theo lời rủ rê của thằng bạn, con này tôi mua bằng tiền dành dụm mua con mazda 3, gần phân nữa con mazda của tôi, 298 triệu :sweat:

sh300i là đỉnh cao 300cc rồi, ko có gì phải bàn cãi nữa, có khen chắc hết ngày.

con satria tôi vẫn đi tour đều đều, mà thấy ae đi satria xòe ngày càng nhiều, mà xòe là đi luôn ko quay trở về nên tôi ớn ớn, ít đi lại, chỉ dám ôm đi tour ngắn 1-200km. ngay lúc đó honda ra winner x có abs. tôi lại múc về đi tour

ko phải tôi chê yamaha nhưng thật sự con ex150 tôi từng gắn bó ko có 1 điểm nào so sánh được với satria fi và winner x abs hết. theo cảm nhận của riêng tôi, con winner x abs hiện giờ là hoàn hảo nhất và là con duy nhất có abs trong đám côn tay 150cc. máy mạnh, êm, mượt, tiết kiệm xăng, thiết kế đẹp, dàn chân cứng cáp, thắng abs.

sau khi trải nghiệm thì tôi nhận thấy đúng là honda là ngon nhất, nhắc tới xe máy là người ta nghĩ ngay honda, nhắc tới honda là nghĩ ngay tới sự bền bỉ, êm ái, tiết kiệm. đúng là ko phải bốc nhất, nhưng nó trung hòa được mọi thứ và kiểu dáng thì đăc biệt phù hợp với thị hiếu người việt nam. mà đâu phải ở mỗi việt nam, ở nhật, châu âu hay mỹ, đông nam á thì honda vẫn luôn vượt trội về thị phần so với yamaha

bây giờ ngẫm lại thì tôi thấy tuổi trẻ quá lãng phí thời gian và tiền bạc vào yamaha, mà cũng đúng thôi, exciter độc tôn 1 thời ko có đối thủ mà. giờ có cả 2 thằng suzuki và honda thì trước sau exciter cũng chết như nouvo thôi.

sau đó tôi còn nhận ra là những anh fan cuồng yamaha đa số đều ở độ tuổi trẻ trâu như tôi ngày trước, chưa từng thử qua honda nhưng lại thích phán và thích chê. 1 ngày nào đó các anh chững chạc, các anh sẽ hiểu lý do vì sao honda được ưa chuộng, y như tôi bây giờ vậy.
 

klington

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
1,986
Reaction score
1
Chỉ có nước dân trí thấp mới chuộng xe honda (dưới 175cc)
 

Kcbv''Yel Butter

New Member
Joined
Jul 26, 2018
Messages
591
Reaction score
0
Bu lạy m Thái ơi, m cumback thì anh em mừng rồi
nhưng hỡi ôi mày cũng viết tém tém lại tí, chứ bài nào m cũng fang như trình sới thì ngẹn, ngẹn lắm thái ơi
 

CQThai

New Member
Joined
Jan 28, 2018
Messages
691
Reaction score
0
klington said:
Chỉ có nước dân trí thấp mới chuộng xe honda (dưới 175cc)
chỉ có trẻ trâu chưa hiểu sự đời mới mua xe yamaha
 

vansang.kts

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
436
Reaction score
0
Bác viết cuốn vl em đọc k sót 1 từ nào

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 6 Pro bằng vozFApp
 

3conde

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
41
Reaction score
0
Honda bị cái giá mua mới không ngửi nổi, đắt mà còn bị làm giá
 

banbanhgio

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
1,417
Reaction score
0
CQThai said:
chỉ có trẻ trâu chưa hiểu sự đời mới mua xe yamaha
anh có 2 cái ngu.cái thứ nhất là đi cuồng exciter quá mức như anh kể ở trên và cái ngu thứ 2 là đi quote thằng kia
 

dvd_nasa

New Member
Joined
Nov 27, 2019
Messages
124
Reaction score
0
Thương tình anh bạn cùng là người saigon thượng đẳng đi xe máy biển số 59, tôi khuyên anh bạn nên lên đời ford ranger như tôi. Racing boiz bá dơ tôi bóp còi 1 phát là trứng dái thọt lên cổ ngay, lạng lạng xiaolol tôi đụng chết dj mẹ. Nghiên cứu đéo gì ba cái xe 2 bánh
 

stone123

New Member
Joined
Oct 1, 2017
Messages
1,275
Reaction score
0
Đi xe ya rồi,bảo đi xe honda thì đúng chỉ có đầu đất,nhưng giờ xe gì cũng vậy,không ham,chỉ ham oto thôi
 
Top