Lợi ích của Website đối với doanh nghiệp khi kinh doanh

Tuetamsolution2023

New Member
Joined
Apr 11, 2024
Messages
2
Reaction score
0
Website là thiết bị thương hiệu của doanh nghiệp, giúp bán hàng và cung cấp thông tin hữu ích, tiếp cận khách hàng. Nếu bạn sở hữu hoặc điều hành một doanh nghiệp mà chưa có trang web thì đây là những lý do tại sao Doanh nghiệp của bạn cần phải thiết kế trang web ngay vì lợi ích của trang web đối với doanh nghiệp là rất lớn.

Mở rộng thị trường và kênh bán hàng


Lợi ích của trang web mang lại lần đầu tiên là giúp bạn mở rộng kinh doanh từ ngoại tuyến sang trực tuyến, bạn có một kênh bán hàng mới và tiếp cận một thị trường mới đầy sôi động với hàng tiền triệu khách hàng chiến đấu mua hàng trực tuyến.

Trong thời đại 4.0, kinh doanh trực tuyến là xu thế mà bạn không nên bỏ qua. Bạn nên tận dụng và phát triển kênh bán hàng trực tuyến với website để tăng thị phần và số lượng doanh thu, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Một lợi ích khác của trang web là chi phí xây dựng và duy trì khá thấp so với chi phí khi đầu tư ở kênh truyền thống, từ đó tiết kiệm chi phí cho bạn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Giảm giá trị thuộc về một kênh bán hàng duy nhất

Sở hữu website bán hàng sẽ giúp bạn không bị phụ thuộc vào hệ thống truyền thông. Khi doanh thu ở kênh truyền thống giảm hoặc suy thoái thì bạn có thể thu doanh thu ở kênh trực tuyến, website bán hàng để bù đắp vào.

Giảm giá trị thuộc về một kênh bán hàng duy nhất

Đặc biệt, lợi ích của website càng có thể hiện diện trong tình hình dịch bệnh Covid hiện nay. Chính phủ và người tiêu dùng hạn chế ra ngoài, tập trung đông người ở các cửa hàng. Khi bạn có trang web thì khách hàng chỉ cần ở nhà, lên mạng tìm hiểu và đặt hàng. Hàng hóa sẽ nhanh chóng được giao đến tận tay cho khách ở nhà của họ, vừa an toàn lại thuận lợi.

Bán hàng không giới hạn vị trí

Với hệ thống truyền thông cửa hàng, thị trường của bạn có thể chỉ bán cho khách hàng ở gần cửa hàng, công ty của bạn. Nếu bán hàng cho nhiều địa phương, tỉnh thành toàn quốc, bạn phải mở nhiều chi nhánh khắp nơi hoặc xây dựng hệ thống phân phối toàn quốc, điều này tốn rất nhiều chi phí và tiềm năng của doanh nghiệp. Nhưng với website bạn sẽ không bị giới hạn ở vị trí địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng toàn quốc, thậm chí bán hàng ra nhiều nước trên thế giới.

Khách hàng chỉ cần có kết nối Internet, 3G và sử dụng máy tính, điện thoại thì có thể truy cập website và mua hàng dù ở bất cứ nơi nào ở Việt Nam hay ở cả nước ngoài. Những lợi ích của việc mang lại trang web sẽ giúp bạn vượt qua rào cản về địa lý một cách dễ dàng.

Website là văn phòng thứ hai của doanh nghiệp

Nếu như văn phòng trong thực tế là nơi thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp và qua đó có thể thực hiện được thiết bị của doanh nghiệp, để doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng thì website cũng được ví dụ như một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên Internet.

Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Khi lên website, khách hàng sẽ có mọi thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, lịch sử hoạt động, thông tin sản phẩm, giá cả, các chính sách bán hàng, phân phối cũng như thông tin số điện thoại hoặc email liên lạc.

Thông tin này cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và trang web hoạt động như một văn phòng thực thụ. Yên chí khi doanh nghiệp của bạn đóng cửa sau giờ hành chánh, thì website – văn phòng thứ 2 của bạn vẫn hoạt động 24/7, kể cả đêm khuya, cuối tuần, ngày lễ khách vẫn có thể lên website để xem thông tin .

Website giúp xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp

Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin nào về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet và Google. Ngay lúc này, website chính là một công cụ chính giúp bạn cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Website giúp xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp

Một lợi ích của trang web mang lại chính là xây dựng thương hiệu trực tuyến rất tốt khi hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm thông tin luôn hiện diện và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập, khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Bạn nên tận dụng blog mục của website để đăng tải các hình ảnh về hoạt động nội bộ và bên ngoài của doanh nghiệp, các hoạt động khuyến mãi, bán hàng hoặc PR, từ đó giúp xây dựng phương thức nhận thức của khách hàng công ty và đánh giá bóng hình ảnh hiệu.

Website là nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích

Trang web là phương tiện để giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất cả tật tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết kinh nghiệm về sản phẩm… bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình.

Bạn có thể liệt kê giờ mở cửa, liên hệ thông tin, hiển thị hình ảnh về cửa hàng hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi phản hồi từ những khách hàng hiện tại hàng. Bạn thậm chí có thể tải lên các video quảng cáo để thu hút khách hàng và bán hàng. Trang web là một phương tiện rất tiện lợi để quảng bá các kênh truyền thông xã hội và xây dựng cộng đồng cho khách hàng của bạn.

Tuy nhiên, mọi thông tin cần có thể thực hiện một cách rõ ràng, mạch lạc để tạo nên sự thu hút đối tượng khách hàng tiêu điểm mà bạn ngọc đến. Bạn cũng cần cập nhật thông tin thường xuyên trên website và viết những bài nội dung chất lượng, cung cấp thông tin giá trị, hữu ích cho khách hàng.

Hiện trực tuyến 24/7

Có một trang web có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, nửa đêm, cuối tuần, ngày lễ thì trang web của bạn vẫn hoạt động và bạn vẫn có thể bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới.

Trang web mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần một cách thoải mái thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải ra đường và đến cửa hàng của bạn để mua hàng. Chỉ cần có kết nối internet, 4G, sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh thì khách hàng của bạn có thể tiếp cận website và doanh nghiệp của bạn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Website giúp bạn bán hàng ngay cả khi bạn đang ngủ.

Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing

Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Tiếp thị trực tuyến trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên các phương pháp Tiếp thị truyền thống. Để thực hiện điều đó, chắc chắn không thể thiếu trang web.

Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing

Với trang web quảng bá hiệu quả nhất là quảng cáo Google Adword hoặc Google Mua sắm, giúp tiếp cận đúng mục tiêu chính xác của khách hàng. Ngoài ra, khi có website bạn nên thực hiện SEO để trang web của bạn hiện lên kết quả tìm kiếm đầu tiên trên Google, tăng cơ hội bán hàng cho cửa hàng.

Bạn cũng có thể quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo qua mạng Google trên các trang web báo cáo, báo cáo điện tử về trang web của mình. Hãy sáng tạo và tận dụng nhiều phương thức tiếp theo cho trang web của mình. Khi sở hữu cho mình một trang web chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch phát triển Tiếp thị và định hướng thời hạn.

Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7

Không chỉ bán hàng, website còn là kênh thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7. Một trong những lợi ích của trang web so với bất kỳ công cụ nào khác được phép hoạt động từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bạn có thể sử dụng trang web để thực hiện các cuộc khảo sát nhỏ để tìm hiểu khách hàng của mình hơn hoặc thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho các cuộc khảo sát .

Bạn có thể tích hợp các công cụ chăm sóc khách hàng với trang web như công cụ chat trực tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng, từ đó bạn sẽ hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt hơn mong đợi của bạn họ.

Thiết kế website chuyên nghiệp với Tuệ Tâm

Như vậy qua bài viết trên bạn đã hiểu được lợi ích của website đối với doanh nghiệp. Vậy thì còn đợi chờ gì nữa mà không tạo ngay website cho doanh nghiệp của mình để tiếp cận nhiều khách hàng, tăng doanh số, nâng tầm thương hiệu.

Thiết kế website chuyên nghiệp với Tuệ Tâm

Nếu bạn muốn thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp, website giới thiệu dịch vụ hoặc website thương mại điện tử thì hãy tìm hiểu Tuệ Tâm. Gói dịch vụ Tuệ Tâm của Tuệ Tâm giúp bạn tạo website thương mại điện tử, chuẩn SEO , tương thích mọi thiết bị rất dễ dàng và nhanh chóng.

Với các tính năng theme engine, tùy biến giao diện rất linh hoạt và mạnh mẽ của Tuệ Tâm , bạn có thể thiết kế trang web giao diện chuyên nghiệp chỉ trong 10 phút. Tuệ Tâm có hàng mẫu giao diện được thiết kế sẵn theo ngành nghề. Bạn có thể chọn các mẫu giao diện phù hợp, sau đó tùy biến, bổ sung các thành phần (yếu tố) đa dạng như: bộ sưu tập, banner, video, khuyến mãi, blog – bản tin, bản đồ, Flash sales, kêu gọi hành động CTA, đánh giá giá của khách hàng, biểu mẫu…
 
Top