Hơn 10 năm tu Thiền, giải đáp mọi vấn đề về Thiền

Espresso07

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
374
Reaction score
0
Cũng hay. Em cũng mới tập ngồi thiền hơn năm. Tháng 9 vừa đi vipassana. Nhưng nửa tháng nay ko ngồi rồi. Một ngày bác ngồi thiền bao lâu? Những giờ nào
 

htainger

New Member
Joined
Oct 25, 2019
Messages
31
Reaction score
0
Thiến thì có bay được không thầy?

via vozForums for iPhone
 

Danhartist

New Member
Joined
Nov 25, 2017
Messages
107
Reaction score
0
gio_mua_dong_bac said:
có ông a học thiền chắc dc tầm 5 7 năm, thấy bảo đạt cảnh giới xuất hồn ra thấy mình đang ngồi thiền.

ko biết thật ko mong thớt giải đáp
Tôi nghĩ thì cái đó là ảo tưởng thôi bác, nhưng tôi không rõ, vì tôi không phải ông anh của bác hehe.

Nhưng thiền là không để tâm gắn vào bất cứ gì hết bác àh, "ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm". Nên hễ còn dính mắc vào cái gì thì chưa ổn rồi :D
 

Fancy Bitch

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
918
Reaction score
0
Danhartist said:
Bác ngồi sao ko quan trọng bác ơi, nhưng nên thẳng lưng, đừng thẳng quá nó mỏi thôi :D Nhưng quan trọng nhất là bác phải thấy THOẢI MÁI là được.

Còn bác thiền bác thấy cái gì thì cứ kệ thôi bác, bác đừng quan tâm bất cứ gì hết á. Bác chỉ cần nhận biết mọi thứ, và để chúng trôi qua, thế là thiền :D
Liệu ngồi thiền lâu có thể đạt cảnh giới khác không thím ? Kiểu như thành người có thần thái hơi, để ý mọi thứ tinh tế hơn ấy.
 

dao_hoa_daochu

New Member
Joined
Aug 16, 2019
Messages
531
Reaction score
0
goldenrosa said:
:">:">:">:">:"> ông đi so sánh thực chứng nội tại với quan sát ngoại quan thì cũng đến ạ
Người anh em thiện lành này có thể chỉ cho qua rõ đâu là giới hạn của 02 cái đỏ-xanh này không? - Ví dụ như cái công thức E=mc^2 mà không cần đi học chỉ cần "tự nghiệm" là ra ấy thực ra nó là kết quả của cái "đỏ" hay cái "xanh"?
 

Danhartist

New Member
Joined
Nov 25, 2017
Messages
107
Reaction score
0
nhattutn3 said:
Cám ơn Bác đã phản hồi nhanh, mình có rất nhiều thắc mắc nữa:

1. Theo mình biết có rất nhiều hội nhóm tổ chức học thiền, hay hoạt động thiền để chữa bệnh. Bà con mình ở quê cũng theo cái này nhiều, cái hoạt động thiền này là sao vậy bạn? Bản chất của mỗi loại thiền có giống nhau không?

2. Có người bà con mình biết đang ngồi thiền, tự nhiên trở nên điên loạn, nói nhảm trong lúc đó, nhiều người nói là thiền ko đúng bị ma nhập hay gì đó. Mình ko tin vụ ma quỷ, nhưng mình nghĩ thiền sai sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, bạn nghĩ có đúng ko?

3. Người mới bắt đầu thiền như mình nên tìm hiểu cái j trước, phải tự tập hay cần ai hỗ trợ, và có theo giờ giấc gì không?
1. Thiền ngoại đạo nhiều lắm, dân mình nhiều người cũng ngộ. Bệnh thì nên đi bác sĩ chứ. Nói chung những cái đó đa phần tôi nghĩ là mê tín, hoặc họ a dua thôi. Chứ bản chất của thiền thiên về tâm lý hơn, còn thể chất có thể cũng có, nhưng không đáng kể đâu, thà chạy bộ còn có ích hơn á :D

2. Có thể bác ạ, vì khi ngồi yên lâu, suy nghĩ nó không bao giờ yên cả. Nên có khả năng người ta nhìn thấy gì đó, và nghĩ là đắc đạo hay thành tựu mà theo đuổi mấy ảo tưởng đó. Lâu dần thì nó cũng tạo ra vấn đề tâm lý thôi.
Nói chung những người đó một phần bị ảnh hưởng những sự mê tín nhiều, và tâm cũng chưa vững í.

3. Bác nên đọc những triết lý của Phật giáo trước, nhưng tránh cái gì mang hơi hướm thần bí, mê tín, mấy cái này nhiều mà ko tốt.

Còn nếu bác muốn thiền thì có thể bắt đầu với việc ngồi thiền, ngắn thôi, mỗi ngày tầm 15' cũng được. Và tập trung quan sát hơi thở thôi. Cái này sẽ giúp tâm bác yên hơn một tí, rồi sau đó tiến từ từ :D. Hoặc nếu muốn cứ pm tôi :D
 

yeah!!!

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
540
Reaction score
0
em mập quá ngòi xếp bằng thiền bị tê chân -> mất thoải mái
 

khoctiengirac

New Member
Joined
Oct 1, 2017
Messages
189
Reaction score
0
Danhartist said:
Chào các bác, ngày xưa có một nick cũng hoạt động lâu mà quên mất pass, giờ phải xài nick này nhìn như newbie. :chaymau:

Chia sẻ thì tôi học Phật và Thiền từ năm 19, nay 31 rồi, nên cũng có chút hiểu biết về Thiền tập. Tôi nghiên cứu Thiền và triết lý Phật theo hướng khoa học (hoặc tâm lý học) hơn là theo hướng tâm linh tôn giáo.

Thành thử bác nào có nhã hứng muốn tìm hiểu hoặc có thắc mắc gì thì cứ hỏi nhé, tôi biết tôi sẽ trả lời :D Tôi không ưa mê tín nên sẽ cố gắng giải thích một cách hợp lý nhất chứ không theo hướng thần bí cho các bác hen.

Hy vọng các bác đừng ném gạch tội tôi :sosad:
Em muốn hỏi là thiền giống ông Đặng Lê Nguyên Vũ vậy có bị coi là tẩu hỏa nhập ma không? Thấy có clip ổng vẽ vẽ cái gì đó mà ai cũng nói ổng bị này bị kia.

Rồi e cũng nghe nói là thiền chữa đc bệnh, thiền giúp mình thông tuệ hơn? Cái này có đúng ko ạ?

Em muốn học thiền từ lâu, nhưng có rất nhiều người comment là thiền ko đúng cách sẽ tẩu hỏa nhập ma, điên điên khùng khùng. E cũng từng tập nhưng ngồi đc 30s đầu thôi. Còn lại 9p30s sau là tâm trí loạn xị ngầu. Làm cách nào để thoát khỏi tình trạng này đc? Mong a chỉ giáo thêm
 
Top