vmhoang0109

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
548
Reaction score
0
xưa học môn này vẽ trên giấy cũng sấp mặt lờ, vô gặp ngay ông thầy chửi học VB2, ko biết là ổng có biết trong lớp ổng đang dậy VB1 học chung VB2 ko mà chửi như thật, làm nhót vl.
 

sangcv0916

New Member
Joined
Nov 1, 2019
Messages
17
Reaction score
0
Inventor thì ko rõ chỉnh ở đâu. Nhưng cad thì nó có góc nhìn thứ nhất hoặc thứ 3 (Nhật hay dùng)

via vozForums for iPhone
 

Quanghaok47

New Member
Joined
Mar 14, 2019
Messages
35
Reaction score
0
có một số chú ý tôi muốn chia sẻ cho ông khi sử dụng inventor mà ông không muốn khi dùng đâu.
1. vì ông mới là newbie nên chỉ chỉ cần nắm rõ lần lật các thanh công cụ, công dụng của chúng và sử dụng linh hoạt. ví dụ nhé, để vẽ một khối trụ, có thể dùng lệnh revolve hoặc extrude.etc...
2. không nên dùng nhiều sketch thừa như thế kia. sketch nào không dùng đến nên xóa nó đi. vì mỗi sketch tạo ra đều với 1 mục đích riêng. bản thân tôi nhìn thấy thế rất ngứa mắt,
3. để ý trên giao diện inventor góc trên cùng 11h. có dấu cộng màu đỏ, mỗi khi dấu đó sáng, hoặc thanh model có dấu chữ i, dấu ? tức là bản vẽ của ông đang lỗi. hãy tìm cách khắc phục nó ngay bằng cách click vào dấu cộng đỏ đó. nó sẽ báo vị trí lỗi cụ thể, ( tìm hiểu thêm tính năng redefine, khá hữu ích đó)
3. Khi xuất hình chiếu mà tùy theo tiêu chuẩn,một số công ty thì theo tiêu chuẩn ansi. một số theo tiêu chuẩn iso. nhưng cái nào tôi nghĩ cũng cần 3 hình chiếu. kể cả nó có thừa cũng cho vào. ( ý kiến cá nhân, bác nào thắc mắc cũng kệ)
4. khi bắt đầu làm về inventor. nên tạo cho nó 1 cái project. chính xác hơn nó là đường dẫn. khi đó các file ông vẽ xong nó sẽ được lưu vào 1 thư mục, mà không chạy linh tinh.
5, nên vẽ chi tiết đối xứng quanh mặt phẳng gốc. ( click vào chữ origin trên thanh model bên trái sẽ có các tọa độ gốc) để khi lắp ráp cũng dùng mặt phẳng đó để lắp. sẽ thấy tiện và chính xác hơn nhiều.
 
Top