Hỏi hơi ngu:trong tương lai,viet nam có sản xuất được xe máy không?2k20

vansang.kts

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
436
Reaction score
0
vinhomn said:
nghĩa là made in VN phải là làm chủ mọi loại công nghệ, sở hữu mọi bằng sáng chế trên thế giới? thế mới đủ thỏa mãn yêu cầu 100% nhỉ?

nghe có vẻ tương đương với mọi giải nobel đều phải là người việt.
Bao giờ mà tạo được thương hiệu như thằng Tàu thì mới tạm gọi là thành công. Khiến cho Mẽo phải lo sốt vó mà cấm vận. Thằng mất công sức phải sáng chế mà bị thằng khác nó học trong nháy mắt thì thằng nào thiệt hơn?
 

janesjunioray4556

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
1,388
Reaction score
1
meonata2222 said:
san xuat được rồi cha!
lên google tìm đi
san xuat được nhưng giá mắc quá!nên đành nhập oc vit trung quốc về cho rẻ!
vậy ta quay lại câu hỏi tại sao họ làm được nhưng giá lại rẻ,đã xản xuất là phải có cạnh tranh,a cạnh tranh k được tức là a k làm được(chí ít cũng phải 8/10).
 

[BMW.HP4]

New Member
Joined
Oct 8, 2017
Messages
1,050
Reaction score
0
amaconda said:
thế cái máy sản xuất ra ốc vít có phải tự làm ra không, hay nhập ?

đó mới là vấn đề đó

nhập 100% duy chuyền máy móc thì có ý nghĩa đéo gì
nhập 100% máy móc về, nhập phôi thép về, công nhân chỉ việc bấm nút, ấy thế mà con ốc VN sx ra vẫn đắt hơn, vẫn chất lượng kém hơn mới tài chứ
 

Kutit92

New Member
Joined
Nov 27, 2018
Messages
15
Reaction score
0
Các thím fan ốc vít lại vào cmt sôi nổi quá
 

ctfore

New Member
Joined
Sep 21, 2018
Messages
388
Reaction score
0
Được. Nhưng trước hết phải tích lũy tư bản.
Nói nôm na, em phải ăn học rồi đi làm công bằng cái nghề gì đó, rồi tích cóp, rồi trúng mánh (mua đất, có cơ hội đầu tư, hợp tác,....v.v...) , rồi lại mang tiền mở xưởng này xưởng nọ, rồi học tiếp .v.v.v... dần dần sẽ được.

Một quốc gia cũng vậy đó. Những gì em nhìn thấy hiện tại là những cố gắng trong quá khứ.
Hàn Quốc mất 4 đời. Thái Lan mất 4 đời. Nhật mất 7 đời. Trung Quốc mất 8 đời.
Lấy 1 đời bằng 15 năm.
Vn mới 50 tuổi, vẫn còn đến sau mà.
 

vinhomn

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
363
Reaction score
1
vansang.kts said:
Bao giờ mà tạo được thương hiệu như thằng Tàu thì mới tạm gọi là thành công. Khiến cho Mẽo phải lo sốt vó mà cấm vận. Thằng mất công sức phải sáng chế mà bị thằng khác nó học trong nháy mắt thì thằng nào thiệt hơn?
Đồng ý với thím.

Thực ra anh tàu hiện tại lợi thế ở chỗ là hệ thống các cty outsource (gia công - vẫn theo kiểu làm thuê đó) để tạo ra 1 sản phẩm theo nhu cầu/thiết kế của khách hàng doanh nghiệp, nôm na B2B của nó quá mạnh. Doanh nghiệp trong nước hay ngoài nước thì cũng giống nhau, cứ đặt hàng gửi thiết kế, mô tả chi tiết công nghệ là nó sẽ làm được, vừa đủ nhanh vừa đủ rẻ.
 

vansang.kts

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
436
Reaction score
0
vinhomn said:
Đồng ý với thím.

Thực ra anh tàu hiện tại lợi thế ở chỗ là hệ thống các cty outsource (gia công - vẫn theo kiểu làm thuê đó) để tạo ra 1 sản phẩm theo nhu cầu/thiết kế của khách hàng doanh nghiệp, nôm na B2B của nó quá mạnh. Doanh nghiệp trong nước hay ngoài nước thì cũng giống nhau, cứ đặt hàng gửi thiết kế, mô tả chi tiết công nghệ là nó sẽ làm được, vừa đủ nhanh vừa đủ rẻ.
Như thế là nó đã làm chủ được công nghệ rồi. Mình đi sau thì tham gì mấy cái bằng sáng chế lọ chai. TQ nó làm quá tốt việc từ sao chép tiến đến sáng tạo ra sản phẩm riêng. Như thế bọn tư bản nó mới sợ, mới phải kìm hãm.
 

TheSunOfVN

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
413
Reaction score
0
amaconda said:
hàn thì đéo đủ tuổi, chứ thằng nhật thì dư sức 100% dây chuyền nó tự làm ra được
Thế rồi nó nhập khoáng sản từ đâu ra?
Rồi con chip điều khiển thằng nào sx, thằng nào sx luôn cái máy để sx ra con chip?

Sent from Samsung SM-G975F using vozFApp
 
Top