GodyTravel

New Member
Joined
Jul 27, 2021
Messages
5
Reaction score
0
Nếu ai đó hỏi mình địa điểm nào ở Việt Nam mà mình yêu thích nhất thì câu trả lời chính là Hội An. Mình thích nơi này bởi vẻ đẹp an nhiên, bình lặng vốn có của nó đến những người dân hiền lành, hiếu khách. Nếu như ban ngày bạn có thể nhìn rõ khung cảnh yên bình, đẹp như tranh vẽ của những dãy nhà cổ màu vàng san sát nhau được phủ lên tầng tầng lớp lớp hoa giấy đỏ rực ở hai bên sông, thì ban đêm Hội An lại rực rỡ sắc màu bởi những ánh đèn lồng.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc
Khoảnh khắc lãng mạn ấy mà được tay trong tay với người thương đi dạo thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ. Mình không nghĩ có từ ngữ nào có thể diễn tả được hết vẻ đẹp ấy nhưng bạn hãy hình dung cứ đi vài bước là sẽ chụp được ảnh đẹp. Bài viết hơi dài mong các bạn cố gắng đọc hết.
ĐI LẠI:
- Mình thuê xe máy đi từ Đà Nẵng ra Hội An chỉ mất khoảng 30-45 phút, đường rất đẹp và đi theo chị google rất dễ đi nha. Đến đây nếu có nhiều thời gian hoặc lười đi bộ thì bạn có thể thuê xe đạp đi vòng vòng phố cổ, giá khoảng 100k/ngày.
ĐỒ ĂN:
- Món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến Hội An là cơm gà Hội An ngon nức tiếng. Mình thấy chất lượng giữa các hàng tương đối giống nhau nên bạn chỉ cần đi dọc con phố ẩm thực Phan Chu Trinh là sẽ nhìn thấy rất nhiều tiệm như cơm gà Bà Buội, cơm gà Bà Nga,... cơm bà nào cũng ngon nha tuỳ khẩu vị mỗi người, cứ ưng tiệm nào là vào đó đánh chén thôi ạ.
- Bánh mì Phượng nổi tiếng cũng nằm luôn trên con phố Phan Chu Trinh này luôn nên rất hợp lí cho một tour ẩm thực. Lúc mình đi thì phải xếp hàng khá dài nhưng tiệm đông người làm nên nói chuyện vài câu là đến lượt mình rồi không phải chờ quá lâu đâu. Mình rất quan tâm đến chất lượng phục vụ nên điều mình thích ở đây là dù các tiệm có nổi tiếng và rất đông khách nhưng không “chảnh” như một số tiệm ngoài bắc mình. Họ luôn niềm nở và chào đón khách khiến mình cảm thấy được chào đón và tôn trọng, ăn cái bánh mì cũng thấy vui lây.
- Sau khi ăn nhiều tinh bột rồi thì bạn có thể tạm kết thúc bằng một ly chè. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều những gánh hàng rong chè ở dọc hai bên sông hay những góc phố. Chỉ 10.000vnd/ly thôi nên ăn 2-3 ly cũng oke. Cái hay ở đây là bạn có thể vừa ăn chè ngon vừa trò chuyện trên trời dưới biển với cô bán hàng vì người Hội An thực sự rất thân thiện.
ĐỒ UỐNG:
- Đặc trưng nhất ở đây chắc hẳn là nước Mót Hội An rồi, nhất định bạn phải thử đấy vì không phải tự nhiên nó hot như vậy đâu ^^ Đây là một loại nước uống giải nhiệt gần giống nước chanh của mình í nhưng thơm mùi thảo mộc và trang trí rất đẹp mắt. Quán này lúc nào cũng đông kín người vì vừa ngon vừa rẻ lại còn đẹp hợp để sống ảo, tự nhiên nhắc đến lại thèm 1 cốc Mót mát lạnh rồi
Địa chỉ: 150 Trần Phú, giá 12.000vnd/cốc.
- Ăn uống no say thì đi cafe sống ảo là hợp lí nhất. Hãy đến những quán cafe có view tầng thượng để ngắm được toàn cảnh Hội An nhé. Quán huyền thoại nhất mà mình thấy ai đến Hội An cũng check in là Faifo Coffee. Đồ uống ở đây thì bình thường nhưng view đẹp nên nó rất hot, đến mức bạn phải xếp hàng để chụp ảnh. Một mẹo nhỏ là hãy đến khi quán vừa mở cửa buổi sáng nhé, lúc đấy vẫn còn vắng khách nên tha hồ sống ảo nè.
Địa chỉ: 130 Trần Phú
ĐỊA ĐIỂM ĐI CHƠI:
- Đến Hội An đừng quên ghé thăm những ngôi chùa. Những ngôi chùa ở đây có kiến trúc rất đẹp và lạ, khác hẳn với chùa ngoài bắc mình nên rất đáng để đi. Ảnh mình chụp ở dưới đây là chùa Bà Mụ nằm ngay trên trục đường Hai Bà Trưng rất dễ tìm. Đây là một địa điểm sống ảo mới hot chưa nhiều người biết đến đâu nên hãy tranh thủ ghé qua đây tạo ra những bức ảnh để đời trước khi phải xếp hàng để sống ảo nhé.
- Nếu đi vào buổi tối cuối tuần hãy dừng chân lại ở khu trung tâm để thưởng thức hát bài chòi. Mình đã xem một lần trên chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế” nhưng hôm nay mới được tận mắt chứng kiến nên thấy khá thú vị.
- Cuối cùng là việc mà ai cũng làm khi đến Hội An đó là đi thuyền thả đèn hoa đăng. Đúng giá chỉ có 100k cho 2 người và 2 đèn hoa đăng thôi nha, nếu có bị nói thách thì hãy khéo léo mặc cả, các cô chú dễ tính lắm ^^ Đây là giây phút mình thích nhất, thư giãn cực kì. Thuyền trôi sông nhè nhẹ, có tiếng nhạc du dương và hai bên sông thì tấp nập người qua lại trong ánh đèn lồng rực rỡ sắc màu, thực sự giống với bộ phim hoạt hình mà mình từng xem.
Đối với mình một chuyến đi thành công là được tự mình khám phá mọi thứ, đến những nơi chưa từng đến và làm những điều chưa từng làm, hoàn thành hết các mục tiêu mình đã đề ra trong kế hoạch. Mong là vài chia sẻ của mình có thể giúp ích cho các bạn nha!
Giới thiệu chút chúng mình là một couple Việt - Hàn rất đam mê du lịch nên mong muốn giao lưu với các bạn. Những chuyến đi của chúng mình đều được giữ lại kỉ niệm bằng những video trên kênh yt này mong các bạn sẽ xem và like ủng hộ chúng mình.
 
Top