Kéo ga mà khói đen thì bxc lên dĩa.
Xe đi lâu thì BXC nên thay, đừng có phục hồi làm gì cho tốn tiền mà lại bị tiếp.
Mà Sirius trong bài dùng BXC chứ làm gì có Fi mà kim với chả phun
70.000km thì nên đại tu lại:
- Rớt đầu cạo khói xoáy suppap cho kín hơi, kiểm tra bạc mòn thì thay luôn.
- Kiểm tra bạc đạn cam, rơ thì thay bạc đạn (nếu cam còn mới không lún hay mòn nhiều).
- BXC đi quá lâu thì nên thay luôn, đừng phục hồi làm gì, vệ sinh sạch sẽ co xăng.
- Kiểm tra lại hệ thống đánh lữa coi còn làm việc tốt không.
- Thay lọc xăng mới, sẵn nên thay luôn đường ống mới vì lỡ tháo tè te ra rồi.
- Dây contermet tháo ra kiểm tra có khô quá không, khô thì tra mỡ. Cái cóc đo contermet ở bánh trước phải tháo ra vệ sinh bôi nhớt & mỡ bò vì lâu ngày nó hen rỉ nên khó xoay dẫn đến đồng hồ đo sai, nặng quá phải thay luôn cóc này. Riêng đồng hồ đo tốc độ nếu cái bánh răng bắt vào dây contermet mòn thì cũng cho ra không đúng tốc độ.
Túm gọn xe đi lâu thì nên đại tu lại 1 lần, cái nào sửa được thì sửa nhưng nhiều cái cần thay mới. Trên này cũng chỉ phán chung chung thôi chứ phải kiểm tra xe kỹ mới biết tình trạng như thế nào.
Yamaha thì thấy Minh Ngọc Anh (Tỉnh Lộ 10) KTV tay nghề khá ổn, chứ bên CMT8 đã từng thấy chê nhiều rồi.