Đi ngủ lúc mấy giờ thì tăng chiều cao hiệu quả

SuaHIUP

Member
Joined
Nov 9, 2023
Messages
34
Reaction score
0
Trong quá trình nâng cao phong cách của bé, không chỉ yếu tố di chuyển và thực đơn quan trọng, mà giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng. Giấc ngủ ảnh hưởng đến thiết kế của trẻ như thế nào? Trẻ nên đi ngủ vào giai đoạn mấy giờ để phát triển chiều cao ? HIUP Việt Nam sẽ giải đáp tất cả các bài viết dưới đây.

Nội dung bài viết
1. Ảnh hưởng của giấc ngủ như thế nào đến chiều cao?
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hormone tăng trưởng GH có ảnh hưởng đáng kể đến sự tăng cường chiều cao của trẻ. Theo đó, tuyến yên sản xuất hormone phát triển GH trong suốt cả ngày, nhưng vào ban đêm, lượng hormone tiết kiệm này tăng cao hơn nhiều lần. Điều này thậm chí còn rõ ràng hơn khi bé ngủ trong “khoảng thời gian vàng” và có giấc ngủ đủ xuất sắc.

Tác động của giấc ngủ đến chiều cao của bé


Hướng dẫn giấc ngủ như thế nào đến thiết kế của trẻ

Hơn nữa, giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ thông qua các nhân tố khác, không chỉ trong công việc điều chỉnh phát triển hormone. Một điều cần thiết khác là tư thế ngủ của bé. Nếu bé có thể ngủ trong tư thế thoải mái, thoải mái mà có thể thoải mái hoàn toàn mà không bị áp lực hoặc ép đè lên hệ xương và thịt, điều này sẽ mang lại lợi ích cho sự nâng cấp cao cấp.

Tóm lại, để tối ưu hóa sự tăng cường tầm vóc cho bé, bên cạnh chăm sóc dinh dưỡng và kích thích hoạt động về thể chất (các yếu tố có thể điều chỉnh), cha mẹ cũng cần đảm bảo rằng trẻ đi giấc ngủ đúng giờ, có giấc ngủ đủ và trong tư thế ngủ thích hợp. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình nâng cao và phát triển của hệ thống, giúp trẻ phát triển bất động sản nổi trội.

2. Nên đi giấc ngủ khoảng mấy giờ để phát triển tầm vọc cho trẻ
Mặc dù nhiều mẹ đã nhận thức được về tác động của giấc ngủ đối với việc nâng tầm tầm cao của trẻ, nhưng cũng không phải ai biết câu trả lời cho câu hỏi “ Young nên đi ngủ vào thời gian nào để tối ưu hóa chiều cao?”

Theo các chuyên gia, có hai khoảng thời gian quan trọng trong ngày mà hormone sinh trưởng được sản xuất nhiều nhất: từ 21 giờ tối đến 1 giờ sáng và từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng. Ít chí, trong khoảng thời gian này, lượng hormone sinh trưởng được ước tính cao hơn từ năm đến bảy lần so với ban ngày.

Vì vậy, bằng cách tận dụng tác dụng hai thời điểm “vàng” này, cha phụ huynh có thể đóng góp lớn vào công việc giúp bé nâng cao trang trí tối ưu. Tuy nhiên, để thực hiện điều này, quý phụ huynh nên đảm bảo rằng trẻ đi giấc ngủ sớm, tốt nhất là từ 20:30 và không kém hơn 21:30, và để con thức dậy sau 7 giờ sáng vào ngày hôm sau .

3. Bí quyết để trẻ có những giấc ngủ ngon và tốt
Dưới đây là những bí quyết dành cho phụ huynh để trẻ đi ngủ đúng giờ và ngon giấc để phát triển chiều cao :

3.1. Không ăn quá no gần sát giờ đi ngủ
Việc cho bé ăn quá no trước khi đi ngủ có thể làm cho trẻ cảm thấy dạ dày không thoải mái và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. Khi ngủ thiết bị hoạt động, hormone tăng trưởng cũng bị hạn chế chế độ, dẫn đến sự tăng cường chiều cao của trẻ cũng là thiết bị tác động. Điều này là vì sao lý do cha phụ huynh nên tránh cho bé ăn quá no hoặc uống sữa gần sát giờ đi giấc ngủ.

3.2. Xây dựng thói quen tốt trước khi ngủ
Trước khi bé đi ngủ, cha phụ huynh nên thực hiện các bước tự động như đánh răng, thay quần áo, sau đó đưa trẻ lên giường và có thể cho bé tham gia các hoạt động như đọc sách, thơ, kể chuyện, hoặc phát nhạc nhẹ nhàng. Việc thực hiện những hoạt động này giúp xây dựng thói quen cho trẻ nhỏ, giúp bé hiểu và xác định thời gian đi ngủ của mình.

Đọc sách trước khi đi ngủ giúp bé ngủ ngon


Xây dựng cho bé những thói quen xuất sắc trước giờ ngủ

3.3. Không để bé trong trạng thái hưng phấn
Trước khi trẻ đi ngủ, hãy tránh tuyệt đối cho bé tham gia nô đùa, chơi các trò chơi cảm giác mạnh hoặc xem TV, sử dụng điện thoại. Nguyên nhân là do khi không được kích thích hoặc trong tình trạng hưng phấn, trẻ sẽ gặp khó khăn khi cố gắng đi vào giấc ngủ. Điều này còn đặc biệt cần thiết vì hệ thần kinh của trẻ được kích thích trong giấc ngủ, bé có thể dễ dàng giật mình và tỉnh giấc nửa chừng. Tất cả những điều này có thể gây ra tác động nghiêm trọng đến giấc ngủ tốt và nâng cao sức khỏe tổng thể của bé.

3.4. Môi trường giấc ngủ an toàn, thoải mái
Hãy đảm bảo giấc ngủ của trẻ luôn sạch sẽ, thông thoáng và mát mẻ. Đặc biệt là không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là tiếng ồn. Ngoài ra, phòng ngủ không quá tối, cũng không cần quá sáng. Nên nhẹ nhàng và nhẹ nhàng để bé cảm thấy an toàn và dễ chịu.

Tạo môi trường ngủ an toàn và thoải mái cho bé


Đảm bảo môi trường giấc ngủ của bé luôn thoải mái

Nếu trẻ ngủ riêng một mình, hãy đảm bảo các vấn đề an toàn, từ giường ngủ, giấc ngủ đến các yếu tố khách quan khác. Một lựa chọn tốt là lắp đặt máy ảnh để giúp phụ huynh theo dõi một cách thuận tiện. Tuy nhiên, điều cần thiết nhất là thiết kế phòng ngủ theo sở thích của trẻ, để bé cảm thấy thú vị với căn phòng riêng của mình và cảm thấy một tâm trí, thoải mái trong quá trình ngủ.
 
Top