noobms

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
150
Reaction score
0
#LAPTOP HUY HOÀNG LỪA ĐẢO
#laptopcali.com LỪA ĐẢO
LAPTOP HUY HOÀNG PHÁ HỎNG MÁY KHÁCH HÀNG
laptopcali.com PHÁ HỎNG MÁY KHÁCH HÀNG


Cách đây gần 1 tuần mình có up bios từ a19 lên a20 thì đang up giữa chừng nó bị lỗi, mở ko lên logo Dell cũng như vô win như mọi khi, nó chỉ lên đèn bàn phím màn hình thì nó cũng lên nhưng ko hiện gì hết. Mình nghĩ mình up bios bị lỗi nên mang ra tiệm để sửa.
Hôm nay bên cửa hàng gọi cho mình nói họ sửa bios xong rồi nhưng vẫn ko lên như lúc em mang ra tiệm. Họ nói máy em bị vô nước,bị đóng chip VGA tè le cái Main hết rồi. Em có nói với họ máy em xài mấy năm nay rồi chưa có đóng chip hay sửa chữa gì hết. Nhưng họ nói họ ko biết chỉ biết tháo ra thấy sao họ nói vậy??? Nếu như máy em bị đóng chip rồi thì làm sai có thể xài được mấy năm với cường độ ngày dùng hơn 12 tiếng đúng ko mọi người? Còn vụ vô nước thì ko thể nào vì em chẳng bao giờ để đổ nước, khoảng 3-4 tháng em mở ra vệ sinh bằng cách trét kem,thổi bụi với lấy rp7 xịt vào cho nó chống sét rồi lấy bông gòn lau lớp dầu đi. Họ kiy tại em xịt rp7 nên trong máy còn sót lại kết hợp với hơi nước trong ko khí nên nó làm chập Main???
Bây giờ phía cửa hàng đưa cho em 2 cách:
1/ Đóng lại chip VGA ko bảo hành hết 500k tiền sửa bios 500k nữa là 1 triệu.
2/ Thay Main khác mà họ nói người quen của họ trong hãng Dell sẽ tráo Main của em lấy Main mới trong đó hết 2tr5. Lúc đầu bên đó nói sẽ order main mới hết 3tr9 nhưng em kiu mắc quá đóng chip cho em cho nó rẻ. Xong khoảng 5-10 phút sau cửa hàng báo lại giá 2tr5 vì sẽ tráo main ở kho của Dell cho em.
Theo mọi người bây giờ em nên giải quyết làm sao?


noobms said:
Tóm tắt mọi việc lại như sau:
_Hơn 8h tối thứ Năm ngày 25/5/2017 em có mang máy qua bác Laptop Huy Hoàng (laptopcali.com) sửa bios và gửi lại đó và bác hẹn thứ Bảy 27/5/2017 sẽ xong, bác nói là bác mua source code của Dell hết 20usd rồi tính em 25usd coi như 5usd tiền công thôi.
_Thứ Bảy mình gọi mình bác kiu chưa xong hẹn sang thứ Hai 29/5/2017.
_Thứ Hai mình ko gọi, sang thứ Ba 30/5/2017 mình mới gọi. Bác Huy Hoàng kiu đã làm xong rồi nhưng đang chạy Test xem máy có ổn định ko?
_Thứ Tư 31/5/2017 mình gọi hỏi bác xong chưa để mình qua lấy máy thì bác kiu nó bị như lúc em đem qua??? Bác kiu để bác coi lại rồi báo em sau....
_Thứ Năm 1/6/2017 bác Huy Hoàng gọi cho em nói máy em bị hư VGA, bi đóng chip rồi. Sau đó em khẳng định với bên bác em chưa đóng chip vì máy em xài mấy năm nay rồi chẳng có hư gì hết. Xong cái bác chuyển qua đổ thừa tại máy em bị đổ nước??? Sau đó em cũng khẳng định với bên bác em chưa bao giờ đổ nước, mấy cái tem Ram bác chụp gửi Zalo cho em nhìn như có nước nhưng thực ra nó chỉ bị dính dầu RP7 mà thôi. Xong cái bác đổ thừa tại em xịt RP7 nó kết hợp hới hơi nước trong ko khí nên làm chập Main???
_Hôm nay 2/6/2017 thì bác Huy Hoàng vô trả lời như mọi người đã thấy và em thật sự hết hồn khi mở Zalo thấy hình bác chụp bị nổ chip nguồn VGA???

Bây giờ em cũng chẳng biết làm sao nữa đây.... Gửi máy bên bác hơn 1 tuần bây giờ bác chụp hình bị nổ chip làm em cũng chẳng muốn lấy về nữa..... Gửi bác Huy Hoàng: em tin tưởng bác ở Voz này và cũng có cửa hàng cafe cơm chay nên tin tưởng giao máy cho bác. Nếu như bác thật sự tin tưởng đạo lý nhà Phật thì đừng có làm ăn như thế nữa... Hãy để Phúc lại cho con cháu sau này bác nhé. Thân chào bác!
Update tình hình hôm nay 3/6/2017
noobms said:
Bên bác Huy Hoàng mới gọi cho em, hình như là chủ cửa hàng gọi. Bác nói bây giờ sẽ cố gắng thử sửa cái Main xem có được ko? Nếu ko sửa được thì mới tiến hành thay Main cho em, như thế cũng tốt vì em có thay Main cũng phải đi vay mượn nữa.... Và bác chủ cũng nói VGA của em có thể chưa làm lại, vì kỹ thuật bên bác chỉ nhìn vào những đường keo xung quanh mà đánh giá chủ quan. Bác chủ nói mấy cái đường keo đó có thể là màu trắng như của em, cũng có khi nó màu đỏ,màu xanh,etc.
Tóm lại:
1/ Theo mình thấy đa số mấy công ty VN thường là vậy... Để xảy ra khủng hoảng thì mới bắt đầu đi xử lý và xử lý cũng chẳng tốt. Mấy công ty nước ngoài họ thường xử lý khủng hoảng rất tốt vì họ luôn xem Khách Hàng Là Thượng Đế - Khách Hàng Luôn Luôn Đúng. Ko biết đến bao giờ ở VN có những cửa hàng như thế nữa...
2/ Mình cũng chẳng muốn đem lên đây tranh cãi làm gì, cũng tại vì bên bác lúc đó giải thích ko thuyết phục nên em mới đem lên đây để hỏi? Ko biết bác chủ hồi nãy gọi cho em có lên đây đọc ko??? Nếu bác đọc được thì em khuyên bác nên thay nhân viên quản lý cái nick Voz này. Ko biết nhân viên bên bác học đến lớp mấy mà chính tả tiếng Anh,tiếng Việt sai lung tung, câu cú thì lủng củng làm người khác đọc ko hiểu??? Và bác nên đào tạo lại thái độ của nhân viên nhé. Cho dù bên bác có đúng thì cũng ko nên để nhân viên tranh cãi với khách.... Bên post của em thì tranh cãi với em, em yêu cầu bên bác up hình thì nhất định ko chịu up, cứ bắt em up. Em up rồi, tranh cãi rồi chắc cũng chưa thỏa mãn hay sao lại lập topic mới với những hình ảnh và lời nói dìm hàng em thế???
3/ Nếu em mà là bên bác khi xảy ra khủng hoảng như thế này, thì em sẽ ko tranh cãi với khách hàng và sẽ miễn phí sửa chữa cho khách, hoặc chỉ thu phí phần sửa Bios thôi, hoặc chịu 1/2 giá tiền thay Main nếu như khách muốn thay Main. Bác tranh cãi với khách và đem khách ra bôi xấu như thế này thì cũng chỉ được những cái nhìn ko thiện cảm từ khách mà thôi, còn bác mà làm như em thì sẽ tạo được tiếng tốt và uy tín cho cửa hàng của bác??? Bác nên nhớ bên bác là dịch vụ phải đặt khách hàng lên trên hết. Bác hãy nhớ câu này cho em Khách Hàng Là Thượng Đế - Khách Hàng Luôn Luôn Đúng, cho dù khách có sai thì bắt buộc vẫn phải cho là khách đúng. Chúc bác làm ăn thành công - phát đạt.
Thôi em viết cũng nhiều rồi em xin kết thúc mọi chuyện tại đây ạ!
Update tình hình ngày 5/6/2017
noobms said:
Hồi nãy bên bác Huy Hoàng có gọi cho em tiếp. Bác ấy nói cái Main của em giờ sửa thì giá nó cũng gần bằng giá thay Main. Bác ấy nói sẽ thay Main 2tr5 cho em trong thời gian 5-7 ngày, với lại bác ấy thấy em khó khăn nên sẽ giảm còn 2tr.
Update tình hình ngày 18/6/2017
noobms said:
Update tình hình:
_Ngày 15/6/2017: sau 10 ngày chốt lại thay Main, mình có ghé cửa hàng để xem họ thay Main (Main cũ lấy từ máy khác gắn vào) nhưng vẫn ko được, vì cái Main đó thiếu socket gì đó ko gắn được cable màn hình nên nó ko lên được hình. Shop hẹn 2 ngày nữa họ sẽ thay cái khác.
_Ngày 18/6/2017: hôm nay mình gọi dt hỏi cửa hàng sửa xong chưa? Thì họ lại nói bên kia họ gửi Main khác vẫn ko được, đang đợi bên kia gửi cable vì dây màn hình mình 28 chân mà Main chỉ có 25 nên cần cable để chuyển đổi gì đó??? Cửa hàng lại hẹn em tiếp 2-3 ngày nữa... Các bác cho em hỏi cái này là sao thế ạ? Em tưởng cái Main nào cũng giống nhau chứ nhỉ vì nó cùng 1 đời máy?
_Gửi máy ở cửa hàng từ 25/5/2017 đến giờ vẫn chưa xong.Trong khi mình đã chấp nhận thay Main mặc dù mình vẫn cảm thấy hơi bị chịu thiệt 1 chút vì mình chỉ đem sửa Bios xong cái hư tùm lum đến mức thay Main... ko biết đến bao giờ mới có máy để sử dụng đây haizz.......
Update tình hình ngày 25/7/2017
noobms said:
Hôm nay 25/7/2017 vừa đúng 2 tháng gửi máy ở laptop Huy Hoàng (laptopcali.com) để sửa. Nhưng hồi nãy vừa gọi bên đó lại hẹn trong tuần này sẽ xong? Lần nào gọi cũng hẹn và hẹn cho đến bây giờ vẫn chưa xong.... Vì ko có máy nên ảnh hưởng đến công việc của em rất nhiều có ai hiểu cho nỗi khổ của em ko??? Theo các bác bây giờ em nên giải quyết như thế nào bây giờ???
Update tình hình ngày 1/8/2017
noobms said:
Hôm qua gọi cho bên laptop HuyHoang (laptopcali.com) thì hẹn hôm nay. Hôm nay 1/8/2017 gọi lại thì bên đó kêu có Main rồi nhưng bận việc chưa ráp được hẹn ngày mai gọi lại. Lần nào gọi cho bên đó cũng đều nhận được lời hứa hẹn mà thôi.... Tuần trước gọi là đúng 2 tháng bị bên đó giam máy, hẹn trong tuần sẽ xong. Tuần này gọi thì vẫn lại điệp khúc hẹn và hẹn.... Không biết đến bao giờ mình mới có máy để đi kiếm việc đây??? Bên kia nó đuổi mình rồi....
Update tình hình ngày 2/8/2017
noobms said:
Hôm nay 2/8/2017: vừa mới gọi lúc 18h30 cho laptop HuyHoang laptopcali.com thì anh kêu anh mới đi công chuyện về giờ mới rảnh để ráp máy. Lại vẫn tiếp tục điệp khúc hẹn hò.... Riết chẳng muốn gọi nữa luôn... Lần nào gọi cũng hẹn và hẹn....
Update tình hình ngày 3/8/2017
noobms said:
Hôm nay ngày 3/8/2017 gọi bên đó thì bên đó nói ráp xong rồi nhưng máy lúc chạy lúc tắt. Bên đó đang nghi ngờ CPU bị hư, đang kiếm CPU khác để test lại. Các bác cho em hỏi CPU core i7 4700MQ khi mà mình up bios main bị hỏng thì CPU có hỏng theo ko? Và trường hợp nào thì CPU mới hỏng? Chứ bây giờ mà thay Main,thay CPU nữa thì bằng nửa giá trị cái máy rồi chắc em quăng luôn cái máy quá.....
Update tình hình ngày 22/9/2017

noobms said:
Hôm nay 22/9/2017: sau gần 4 tháng (25/5/2018 - 25/9/2017) đem sửa thì tình hình máy em vẫn chưa xong các bác ạ....
Để em tóm tắt lại tình hình:
Cái main đầu tiên hồi tháng 6 thì bên đó order lộn main (main của em là LA-9411p bên đó mua lộn LA-9413p) nên ko thay được. Cái này đến tận tháng 8 sau khi nói chuyện với nhân viên bên đó và nhờ họ chụp hình cái main của em. Sau đó em có nhờ 1 bác bán hàng trên Voz này xem dùm cái main của em có gì đặc biệt ko? Thì bác Vozer đó mới nói chẳng có gì đặc biệt, cái socket màu trắng mà bên laptopcali nói là đặc biệt để cắm màn hình thì bác Vozer đó nói trên main ghi rõ ràng JCAM1 là để cắm Camera với Mic thôi làm gì có cắm màn hình vào đó. Sau đó em mới pm Zalo cho nhân viên bên laptopcali để bên đó xem lại thì bên đó mới xác nhận bên đó lộn? Trên này lúc nào bên laptopcali cũng nói bên đó kinh nghiệm đầy mình mà cái ký hiệu socket JCAM1 để làm gì mà cũng ko biết thì em ki biết kinh nghiệm ở đâu?
Cái main thứ hai hồi tháng 7 thì đúng mã LA-9411p nhưng main đó bị lỗi lúc chạy lúc tắt. Chính vì main đó bị lỗi nên cũng đã xảy ra vụ lùm xùm là bên đó tưởng CPU của em bị lỗi... Cái lỗi này ko phải của em nhé các bác... do bên đó cứ nghĩ main bên họ mua tốt lại ko chịu test linh kiện của em nên bên đó cứ nghĩ là do CPU của em bị lỗi... Sau này khi em nói chuyện với nhân viên cửa hàng qua Zalo em kiu họ test dùm em linh kiện thì mới biết linh kiện của em vẫn tốt thì ra do main họ mua bị lỗi nên mới bị tình trạng lúc chạy lúc tắt. Kinh nghiệm đầy mình của laptopcali mà ko chịu test hết linh kiện mà chưa gì đã kết luận CPU của em bị hư thì em cũng lại tiếp tục bó tay với kinh nghiệm của bên đó...
Cái main thứ ba là hồi tháng 8 thì bên đó mua đúng mã LA-9411p của em nhưng lại là loại dành cho màn hình HD trong khi màn của em là FullHD, nên họ kiu em thay màn HD xài tạm đi nhưng em ko chịu, bên đó kiu em đợi để họ mang lên hãng xem báo giá thế nào. Em cũng bó tay với bên đó order gì cứ sai liên tục thế này???
Hôm nay 22/9/2017 sau khi đợi nhân viên bên đó về quê hơn 2 tuần mới liên lạc lại được. Bên đó nói họ mang lên hãng để hỏi giá thay main thì được báo giá gần 10 triệu. Tính ra cái giá thay main cũng bằng cái máy rồi.... Em mới nói bên đó thôi để em lên lấy đem về bán xác. Thì bên đó nói bán xác như vậy ko được bao nhiêu thay main với màn hình HD của họ đem về bán được giá hơn??? Em nhất định ko chịu làm như vậy vì như thế chẳng khác gì lừa đảo người mua, thì bên đó nói em đăng bán ghi rõ thay đồ rồi là được??? Đem bán kiểu này em thấy ko được vì người mua máy bị gì thì em sẽ bị mang tiếng, như vậy cũng thất đức lắm.... Bên đó mới lại tiếp tục hẹn kiu cho họ thêm 2 tuần để họ tìm cách.... Uh thôi thì cứ để tạm ở đó giờ kiếm trước chỗ bán xác vậy.... Trên này có bác nào biết chỗ bán xác hay bác nào mua xác ko? CPU core i7 4700MQ - RAM Hynix DDR3L 16GB - SSD Samsung 250GB - Màn hình FullHD - Bàn phím có đèn - Pin 9cell - Sạc Dell slim 130w thì bán được khoảng bao nhiêu hả các bác???
Update tình hình ngày 7/9/2017
noobms said:
Update tình hình ngày 7/9/2017: sau hơn 2 tuần bên đó hẹn, hôm nay em mới gọi thì ông chủ bên đó nói anh Vương nhân viên bên đó đi công tác bên Trung Quốc 1 tháng nữa mới về.
Bây giờ ông chủ bên đó kiu sẽ giải quyết theo kiểu:
1/ Bên đó sẽ thay màn HD để em xài vì main của họ chỉ chạy được HD.
2/ Em sẽ cứ phải đợi cho đến khi có main e6540 (LA-9411p) fullHD
3/ Lên lấy xác về.
Bây giờ em cũng chẳng biết tính sao nữa... Gọi lần nào cũng chỉ hẹn và hẹn... Gửi máy sửa ở đó từ 25/5/2017 rồi chứ đâu ít thời gian mà bên đó cứ hẹn hoài........
Update tình hình ngày 18/12/2017
noobms said:
Do mình bận việc nên để máy ở đó và ko liên lạc. Đến đầu tháng 12 này mới liên lạc với LaptopCali chấp nhận thay màn FullHD của mình xuống màn HD của bên đó thì cứ bị hẹn liên tục với lý do cửa hàng đang sửa lại quán... Hôm nay 18/12/2017 gọi tiếp thì cũng bị hẹn kiu ráp xong rồi nhưng thiếu ốc, quán vẫn đang sửa chữa đợi vài ngày nữa để kiếm ốc gắn vô... Thiệt tình mình chịu hết nổi bên đó, mình đã cho bên đó rất nhiều thời gian nhưng bên đó ko chịu hợp tác... Theo mọi người bây giờ mình nên làm gì để lấy lại máy vì mình nghi bên đó cố tình muốn chiếm đoạt máy mình???
 

Darkar

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
335
Reaction score
0
Bạn bị nó lừa rồi, mình rất ghét phải mang đi sửa vì thợ tốt thì ít mà bịp bợm thì nhiều.Bây giờ bạn ra bảo nó cho xem main đê, trên main kiểm tra xem có số seri hay gì không rồi so với seri máy bạn để chắc chắn đó là main máy bạn ( cái này hên xui vì m cũng k chắc trên main có số seri gì k ) .Trường hợp nó là main máy bạn thì kêu nó cho xem main mới xem thế nào rồi tính tiếp
 

noobms

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
150
Reaction score
0
Mình chưa thay Main bạn ơi, lúc chiều bên đó gọi cho mình nói máy mình bị như thế và đưa ra 2 phương án cho mình chọn. Lúc đầu mình chọn sửa ở cửa hàng đó vì nó gần nhà mình và họ cũng là thương gia có tiếng ở Voz này.
Bây giờ mình chỉ có 2 thắc mắc thôi:
1/ Nếu như máy mình trước kia mua đã từng bị đóng chip như họ nói thì có thể nào xài vài năm với cường độ sử dụng ngày hơn 12 tiếng ko?
2/ Mình xịt rp7 vào Main để lau chùi có bị hư Main như cửa hàng nói ko?
3/ Cửa hàng đó nói họ sửa được bios rồi nhưng nó vẫn ko lên hình vì bị lỗi VGA. Vậy cho mình hỏi họ nói đúng ko? Vì nếu sửa bios rồi sao lại ko lên được ít nhất cái logo Dell lúc khởi động máy? Vì theo mình biết nếu VGA bị lỗi thì vô Win nó bị dump hoặc ko vô được win thôi chứ làm gì hư VGA thì bật ko lên bất cứ cái gì dù chỉ là logo Dell thôi?
4/ Em có nói họ chuyển sang VGA onboard cho em vì đóng chip VGA rời họ ko bảo hành, với lại em nghe nói đóng chip thì chỉ xài được vài tháng lại hư tiếp nhưng họ nói máy em chỉ chạy được card rời ko chuyển sang onboard được như vậy có đúng ko? Bởi vì em thấy máy em có Intel hd 4600 và AMD 8790m tại sao ko thể chỉ chạy card Intel thôi?
Nếu như các thắc mắc trên ko đúng thì mình sẽ public tên cửa hàng đó ra luôn.
 

banhquimem

New Member
Joined
Sep 30, 2017
Messages
662
Reaction score
0
Lần đầu tiên nghe thấy có phương án tráo được hẳn cả main trong kho của Dell VN để lấy main mới..
 

noobms

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
150
Reaction score
0
Em đâu có biết bác, họ nói sao thì em ghi lại vậy thôi... Nhưng cái em cần ở đây là cần người giải đáp mấy cái thắc mắc của em thôi... Em sửa ở đó vì nó gần nhà em, cũng là thương gia cũng có chút tiếng tăm trong Voz này, cũng vì là cửa hàng cafe cơm chay nên nghĩ họ cũng làm ăn đàng hoàng.... Lúc giao máy cho họ đi về vì hơn 8h tối rồi, em có hỏi họ có cần giấy tờ gì ko? Họ nói cửa hàng anh làm ăn uy tín em cứ yên tâm.... Em cũng tin họ quá cho nên bây giờ em ko có giấy tờ gì hết... Giờ chỉ hỏi mấy bác mấy cái cửa hàng kia nói là đúng hay sai thôi ạ???
 

HaiPhong.MeLaptop

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
674
Reaction score
0
noobms said:
Mình chưa thay Main bạn ơi, lúc chiều bên đó gọi cho mình nói máy mình bị như thế và đưa ra 2 phương án cho mình chọn. Lúc đầu mình chọn sửa ở cửa hàng đó vì nó gần nhà mình và họ cũng là thương gia có tiếng ở Voz này.
Bây giờ mình chỉ có 2 thắc mắc thôi:
1/ Nếu như máy mình trước kia mua đã từng bị đóng chip như họ nói thì có thể nào xài vài năm với cường độ sử dụng ngày hơn 12 tiếng ko?
2/ Mình xịt rp7 vào Main để lau chùi có bị hư Main như cửa hàng nói ko?
3/ Cửa hàng đó nói họ sửa được bios rồi nhưng nó vẫn ko lên hình vì bị lỗi VGA. Vậy cho mình hỏi họ nói đúng ko? Vì nếu sửa bios rồi sao lại ko lên được ít nhất cái logo Dell lúc khởi động máy? Vì theo mình biết nếu VGA bị lỗi thì vô Win nó bị dump hoặc ko vô được win thôi chứ làm gì hư VGA thì bật ko lên bất cứ cái gì dù chỉ là logo Dell thôi?
4/ Em có nói họ chuyển sang VGA onboard cho em vì đóng chip VGA rời họ ko bảo hành, với lại em nghe nói đóng chip thì chỉ xài được vài tháng lại hư tiếp nhưng họ nói máy em chỉ chạy được card rời ko chuyển sang onboard được như vậy có đúng ko? Bởi vì em thấy máy em có Intel hd 4600 và AMD 8790m tại sao ko thể chỉ chạy card Intel thôi?
Nếu như các thắc mắc trên ko đúng thì mình sẽ public tên cửa hàng đó ra luôn.
Xin chia buồn cùng chủ thớt, chả biết bên đó làm j abc...xyz với main chủ thớt
- Con dell e6540 này rất nóng nên việc đóng chip VGA chỉ có nhà sản xuất làm mới trụ nổi, chứ thợ giỏi nhất cũng dám khẳng định 3 tháng là bung chip. Với lại AMD này khá mạnh và nóng nên khả năng còn 1 tháng là bung.
- Việc tháo pin dùng rp7 xịt và có lau lại cẩn thận thì nó đã kịp bay hơi hết rồi trước khi chủ thớt ráp lại máy xong xuôi. RP7 là dung môi dễ bay hơi nên chuyện còn sót lại cho đến khi chủ thớt lắp lại máy hoàn toàn chỉ là do xịt nhiều vào các khe nên bị. Nếu còn thì ngay khi chủ thớt bật máy lên là tắt ngay chứ ko có hiện Dell nào cả
- Con này có 2 vga : intel HD 4600 và AMD, nên việc đóng chip mà ko bảo hành cho khách thì có khác gì ko làm đâu nên chỗ này bạn xê ra là vừa
- Dell VN đâu có phân phối dòng này thì làm íu j có main dự trữ tuồn ra mà thay.
Từ những lý do và kèo cửa hàng bày ra thì mình khẳng định con main của bạn , nếu họ chưa đụng sửa chữa hay phá hư, thì còn có khả năng cứu được và cứu rất nhẹ nhàng, chỉ việc nạp lại bios là xong.
Cẩn thận khi nhận lại máy kiểm tra con cpu và màn hình. Nếu mình nhớ ko lầm thì con này chuẩn là fullhd ips, màn rất đẹp, cỡ 92-95% sRGB
 

noobms

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
150
Reaction score
0
Vâng cám ơn ý kiến của bác ạ. Bác bán Laptop nên chắc bác rành về máy. Vậy bác cho em hỏi xíu:
1/ Mình xịt rp7 hồi trước Tết đến bây giờ cho dù còn xót thì nó đã bay hơi hết rồi đúng ko? Nếu như còn sót thì nó có làm chập Main làm hư máy như cửa hàng kia nói ko?
2/ Nếu bị hư VGA rời AMD như cửa hàng kia nói thì sau khi sửa xong bios thì bật máy nó cũng phải lên được logo Dell đúng ko ạ?
3/ Đúng là máy này rất nóng nhưng em xài ngày hơn 12h mấy năm nay rồi chẳng sao vì em ko chơi game, nhưng cửa hàng nói máy em bị đóng chip tè le rồi? Em nghe nói đóng chip máy nào cũng vậy chỉ chạy được vài tháng là hư làm gì có chuyện chạy lâu vậy được đúng ko ạ?
4/ Em muốn chuyển sang dùng card Intel thôi nhưng cửa hàng đó nói máy em ko chuyển được đúng ko bác?
Lúc cửa hàng đó gọi thông báo mới đầu thì kiu máy em hư VGA rồi, lúc sau thì kiu máy em bị vô nước nữa. Em mới cãi lại máy em làm gì vô nước mà bảo thế? Họ mới nói bên anh tháo ra sao thì nói vậy thôi, rồi bên đó chụp hình cái máy gửi qua Zalo cho em rồi em mới nói mấy cái tem đó dính dầu rp7 nên nhìn như bị vô nước thôi... Cái họ nói tại em xịt rp7 nên hơi nước từ ko khi kết hợp với rp7 nên bị đọng nước vào main.... Vô lý hết sức, máy em 3-4 tháng tháo ra vệ sinh mấy năm nay rồi có bị gì đâu tự nhiên giờ kiu tại rp7 mà làm hư main.... Lúc đầu thì kiu họ sẽ order main mới cho em hết 3tr9, em thấy mắc nên kiu họ đóng chip. 5-10 phút sau họ gọi lại kiu có người quen trong Dell tráo main được hết 2tr5 bảo hành 3 tháng, còn đóng chip thì ko bảo hành dù chỉ 1 ngày???
Máy em trước giờ vẫn chạy bình thường vẫn up bios ầm ầm chẳng hiểu cái bios a20 bị gì làm em hỏng máy hay tại em xui máy hư đúng lúc nữa...... Thôi em public luôn cái cửa hàng đó chính là Laptop Huy Hoàng , laptopcali.com cũng có tiếng tăm trong Voz này ạ. Mọi người có mua máy hay sửa máy ở đây nhớ cẩn thận nhé! Bác laptop Huy Hoang có ghé qua cũng đừng trách em nhé vì em nghe mấy tư vấn trên em thấy bên bác có vấn đề rồi.......
 

RegNickChoVui01

New Member
Joined
Sep 30, 2017
Messages
238
Reaction score
0
noobms said:
Vâng cám ơn ý kiến của bác ạ. Bác bán Laptop nên chắc bác rành về máy. Vậy bác cho em hỏi xíu:
1/ Mình xịt rp7 hồi trước Tết đến bây giờ cho dù còn xót thì nó đã bay hơi hết rồi đúng ko? Nếu như còn sót thì nó có làm chập Main làm hư máy như cửa hàng kia nói ko?
2/ Nếu bị hư VGA rời AMD như cửa hàng kia nói thì sau khi sửa xong bios thì bật máy nó cũng phải lên được logo Dell đúng ko ạ?
3/ Đúng là máy này rất nóng nhưng em xài ngày hơn 12h mấy năm nay rồi chẳng sao vì em ko chơi game, nhưng cửa hàng nói máy em bị đóng chip tè le rồi? Em nghe nói đóng chip máy nào cũng vậy chỉ chạy được vài tháng là hư làm gì có chuyện chạy lâu vậy được đúng ko ạ?
4/ Em muốn chuyển sang dùng card Intel thôi nhưng cửa hàng đó nói máy em ko chuyển được đúng ko bác?
Lúc cửa hàng đó gọi thông báo mới đầu thì kiu máy em hư VGA rồi, lúc sau thì kiu máy em bị vô nước nữa. Em mới cãi lại máy em làm gì vô nước mà bảo thế? Họ mới nói bên anh tháo ra sao thì nói vậy thôi, rồi bên đó chụp hình cái máy gửi qua Zalo cho em rồi em mới nói mấy cái tem đó dính dầu rp7 nên nhìn như bị vô nước thôi... Cái họ nói tại em xịt rp7 nên hơi nước từ ko khi kết hợp với rp7 nên bị đọng nước vào main.... Vô lý hết sức, máy em 3-4 tháng tháo ra vệ sinh mấy năm nay rồi có bị gì đâu tự nhiên giờ kiu tại rp7 mà làm hư main.... Lúc đầu thì kiu họ sẽ order main mới cho em hết 3tr9, em thấy mắc nên kiu họ đóng chip. 5-10 phút sau họ gọi lại kiu có người quen trong Dell tráo main được hết 2tr5 bảo hành 3 tháng, còn đóng chip thì ko bảo hành dù chỉ 1 ngày???
Máy em trước giờ vẫn chạy bình thường vẫn up bios ầm ầm chẳng hiểu cái bios a20 bị gì làm em hỏng máy hay tại em xui máy hư đúng lúc nữa...... Thôi em public luôn cái cửa hàng đó chính là Laptop Huy Hoàng , laptopcali.com cũng có tiếng tăm trong Voz này ạ. Mọi người có mua máy hay sửa máy ở đây nhớ cẩn thận nhé! Bác laptop Huy Hoang có ghé qua cũng đừng trách em nhé vì em nghe mấy tư vấn trên em thấy bên bác có vấn đề rồi.......
1. Chập main do RP7 nghe thi dể chập nhưng thực tế rất khó chập
2. Lỗi Chip VGA thì đa số là ko lên hình hoặc lên nhưng đen thui hoặc chớp chớp hoặc lỗi win nha bác. & đa số là ko lên hình hoặc lên nhưng đen thui như bác
3. Dòng Dell vs Leneno Thinpad nổi tiếng trâu xưa h vs con máy Zin như bác thì xài 12 tiếng vài năm là bt & đảm bảo như bác trên là nếu main bị đóng chip thì 1 tháng là bung Chip 100%
4. Cho dù Mian lap co VGA Intel nhưng 1 khi 1 chip VGA tèo thì VGA kia vô phương ( lý do chuyên sâu nên mình cũng ko biế hết đc Đại loại là VGA phải do con chip Bắc điều khiển nên 1 con chết thì thua)
Chốt như vầy:
Có thể bác xui khi Up bios ngay lúc con Lap bị tèo VGA nên dân đến như này ==> bác bị lừa vụ Bios
Chả có thằng nào nạp lại Bios lỗi màn đen thui mà ko đóng lại bios nên bác cứ kêu nó cho xem Khu vực Bios
& mình mún hỏi bác là:
1. Máy bác mua mới hay mua lại nguồn gốc ra sao
2. Cứ giở thói giang hồ mà đòi máy về thôi
3. Tên cửa hàng đã làm cho bác
 

noobms

New Member
Joined
Oct 2, 2017
Messages
150
Reaction score
0
http://www.upsieutoc.com/image/qvnuxN
http://www.upsieutoc.com/image/qvnyHy
Cám ơn bác hên là hồi trước em có chụp ảnh lại máy em lúc em vệ sinh máy.
Máy em mua là hàng xách tay ở cửa hàng nào thì em ko nhớ,ko biết là mới hay cũ nữa... Nhưng có gói bảo hành tận nhà của Dell VN. Lúc mua em có tháo HDD gắn vào HDD box, có lần em làm rơi box bị bad sector có gọi Dell VN đến thay rồi ạ.
Bác xem thử hình em chụp lúc vệ sinh máy xem VGA có bị đóng chưa? Em vệ sinh máy em siết ốc hơi chặt với lại tua vít ko tốt nên ốc bị toét nên cửa hàng đó đổ thừa máy em tháo ra nát bét rồi có đóng chip hay chưa sao họ biết được? Em hơi bị đuối lý ở chỗ con ốc...
Cửa hàng em sửa là Laptop Huy Hoàng 174-176 Công Chúa Ngọc Hân P.12 Q.11 , laptopcali.com
 

Curve

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
239
Reaction score
0
Nhìn hình máy bạn hình như chip vga bị hấp lại rồi hay sao ấy, bốn góc chip sẽ có keo màu đỏ mới đúng
Sent from my MOTO XX using vozForums
 
Top