Crunches – Bài tập gập bụng

Xịn Xò Food

New Member
Joined
Nov 14, 2023
Messages
5
Reaction score
0
Gập bụng là 1 trong những bài tập phổ biến mà nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khi muốn có cơ bụng 6 múi, hay đơn giản là đánh tan mỡ bụng, săn chắc vòng 2. Để bài tập có hiệu quả thì tập đúng kỹ thuật gần như là lưu ý hàng đầu.

bài tập gập bụng


Bắt đầu với tư thế nằm ngửa thoải mái trên thảm, hai chân co, gót chân nằm trên mặt sàn, đặt nhẹ các ngón tay ở đằng sau gáy, không dùng tay để kéo căng vùng cổ khi Crunch.

Siết chặt cơ bụng bằng cách đẩy lưng xuống sàn càng mạnh càng tốt, bắt đầu nhấc vai khỏi sàn và giữ phần lưng dưới cố định trên sàn, thở ra trong lúc thực hiện.

Sau 1 giây căng cứng thì bắt đầu hít vào, thả lỏng, từ từ hạ thân người xuống vị trí ban đầu và lặp lại đến khi đủ 2 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.
Xem thêm: Lợi ích của việc tập squat
 
Last edited:
Top