[Có video] Nghi vấn johnny trí nguyễn phê cỏ và giác ngộ?

NguoiToLaiKhongNgu

New Member
Joined
Apr 11, 2019
Messages
101
Reaction score
0
namtu98;155628605 said:
việc giác ngộ, thức tỉnh thông qua một chất kích thích và coi đó là sự thật thì liệu có đúng? Mình ko ý kiến về cách sống của ông, ông sống rất thoải mái, và cũng là cuộc sống mơ ước của mình. Nhưng việc ông truyền đạt lại lối sống như vậy hoặc gián tiếp ủng hộ giới trẻ sử dụng những chất ấy thì ko hề tốt chút nào. Mình dùng từ gián tiếp vì ông chả bảo nó tốt nên dùng mà chỉ đơn giản ông này lắm fan và fan lại muốn được rơi vào trạng thái như ông ấy. Nói chung có tiền thì sống như ông cũng tốt, mà ông đã từng ở đỉnh của sự nghiệp chứ mấy thằng ất ơ như mình và bác đòi sống thế chỉ có tù tội, ăn bám và đếch có ích gì cho người thân xung quanh.
Dsk cũng hút cần viết nhạc, lời nhạc vẫn triết đó bác
 

Judge Dredd

New Member
Joined
Apr 16, 2018
Messages
39
Reaction score
0
PAINT MY L0VE said:
Bạn gái Johnny ngon lắm các fen
đây chẳng phải là cô Na Tha Vông trùm buôn hê ở tam giác vàng sao :beauty::beauty::beauty:
 

Hoa Tigon45

New Member
Joined
Jul 22, 2019
Messages
1,936
Reaction score
0
Porn_Hub_Support said:
Nguyễn Chánh Tín cậu Nguyễn Tấn X :))) cái này fact nha mấy fen. Ông già nuôi con Lâm Ngân Mai trên fb lun. Phản động phải có bảo kê nha. Chứ khơi khơi bị tiêm thuốc cho khùng à:)))
Là sao mike fen ? :surrender: Cỏ nay ngon quá hả ?
 

kynhong2014

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
2,220
Reaction score
0
TuDragon76 said:
Ôi dào, có đứa ngu cứ không hiểu "Trăng" và "Ngón tay chỉ Trăng" rồi bảo Phật giáo chấp nhận triết lý Bà-la-môn giáo :">

Thứ nhất, chân lý nếu nằm trong bất kỳ tôn giáo nào thì nó vẫn là chân lý. Nếu trong Kinh điển Bà-la-môn giáo có những chi tiết chân lý thì cho dù đạo Phật hay đạo Thiên Chúa hay đạo Hồi blah blah blah vân vân và mây mây... có nói trùng khớp thì chẳng thể nào nói Bà-la-môn giáo là chân lý, là thuỷ tổ. Như 1 1=2 chẳng hạn, lên đến Toán Cao Cấp vẫn phải xài nó, dám nói không xài đi ? :sogood: Như vậy chẳng lẽ Toán Cao Cấp xem Toán Tiểu Học là thuỷ tổ ?

Thứ hai, bối cảnh đạo Phật ra đời chính là cú đấm trực diện Bà-la-môn giáo, Thái tử Tất Đạt Đa từ nhỏ được dạy trong môi trường Ba-la-môn giáo đương nhiên hiểu rõ ưu nhược khuyết của Kinh điển này, Ngài thấy rõ sự lợi dụng tôn giáo rất rõ ràng để cai trị nên nhất quyết bỏ Bà-la-môn giáo ra đi tìm sự thật. Gột bỏ hết ánh hào quang giả tạo, trả tôn giáo về ý nghĩa đúng đắn của nó là tôn chỉ của đạo Phật. Phật giáo chính là công cụ chống phá mãnh liệt các tôn giáo lợi dụng sự thần bí để mụ mị tín đồ, trong khi bản chất của Bà-la-môn giáo là ngược lại. Chính vì vậy trong suốt cuộc đời Đức Phật, Ngài từng bị ám sát rất nhiều lần. Thậm chí sau khi Ngài mất đi, Ba--la-môn giáo chơi chiêu "diễn biến hoà bình", diễn dịch Phật giáo như 1 nhánh của Ba-la-môn giáo, xem Đức Phật như hoá thân thứ 9 của Thượng Đế (Brahman) xuống cõi trần, nhằm chiêu dụ tín đồ Phật giáo không thấu hiểu giáo lý quay về với Bà-la-môn giáo vì "đạo nào cũng là đạo, chẳng thà quay về với đạo gốc"

Thứ ba, sau khi Đức Phật tạ thế, nhiều vị Tỳ kheo do như cầu độ cho các giáo sĩ Bà-la-môn giáo nhưng do quan điểm giữa 2 đạo quá khác biệt, nảy sinh các tranh chấp về giáo lý rất gay gắt, họ buộc phải lấy giáo lý bên Ba-la-môn giáo để diễn giải đạo Phật cho bên kia dễ hiểu dễ chấp nhận, rồi từ từ cởi bỏ khi họ đã hiểu giáo lý Phật giáo hơn, đó gọi là Phương Tiện, là "ngón tay chỉ Trăng". Khổ cái là nó lại trở thành hệ thống giáo lý tồn tại song song với giáo lý gốc, lâu ngày chày tháng phát triển lấn cả giáo lý gốc thành ra người không hiểu rõ Phật giáo bài bản, không có kiến thức gốc, không được minh sư dạy thì nhầm lẫn thành giáo lý gốc. Nghiêm trọng hơn khi đi qua Tây Tạng và Trung Quốc, giáo lý gốc gần như hoàn toàn bị bỏ mặc, lấn át bởi giáo lý phương tiện, nên Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo gần như không hề được nhắc đến trong các Kinh điển Đại Thừa, thậm chí nhánh Thiền lấy thiền tương tự Bà-la-môn giáo ra thấy thế Thiền Tứ Niệm Xứ của giáo lý gốc

Thôi, nói đến đây chứ chuyện còn dài. Chả dám nói khai phá cho đứa ngu, đứa mù, đứa điếc :sogood:
Vậy thì Đại Thừa giờ khác nào bóp méo, biến tướng lời dạy gốc của Phật ko anh? :sweat:
Sent from voz using vozFApp
 

TuDragon76

New Member
Joined
Sep 28, 2017
Messages
1,820
Reaction score
0
kynhong2014 said:
Vậy thì Đại Thừa giờ khác nào bóp méo, biến tướng lời dạy gốc của Phật ko anh? :sweat:

Sent from voz using vozFApp
Đại Thừa vì đặt mục tiêu độ bất kỳ chúng sinh (cỗ xe lớn) nên buộc phải phương tiện là điều đương nhiên, nhưng gốc rễ vẫn là dựa vào giáo lý gốc của đạo Phật. Còn bị biến tướng như thế nào là phụ thuộc vào cái tâm của vị dẫn dắt và sự tự giác của tín đồ, nếu tín đồ có khả năng tư duy họ sẽ không bằng lòng dừng lại ở ý nghĩa phương tiện mà phải tự tư duy tìm tòi để tìm đến sự thật, còn kiểu dọn ăn sẵn thì xin lỗi, thực ra đạo Phật vốn không dành cho người tư duy kém, nói vậy cho nhanh

Còn biến tướng đến mức cúng sao, giải hạn, xem bói, xem ngày giờ tốt xấu, cắt duyên âm, giải tang trùng v.v... thì đó không phải là đạo Phật nữa rồi, huống gì là xưng danh Đại Thừa :sogood:
 

duongtrunghautk

New Member
Joined
Oct 10, 2017
Messages
568
Reaction score
0
Minh.Minh said:
Tư tưởng này chắc là của phật giáo, nghe thì có vẻ rất hay muốn con người thoát khỏi luân hồi cho rằng cuộc sống là đau khổ và cần phải thoát khỏi nó, nhưng đây chính là tư tưởng khiến rất nhiều hành tinh có sự sống lụi tàn và chết đi trở về với cát bụi, một tư tưởng chết không hơn không kém. Người muốn giác ngộ kiểu này là muốn đến một nơi mà ở đó cái thân của anh ta chỉ là một bức tượng, xung quanh cũng chỉ là những bức tượng, một nơi không thể được gọi là nơi dành cho sự sống. Kiểu như chỉ có não đang phê hoạt động chứ thực ra thân xác đã chết.
Đảo ngược lại dùng "Đạo" làm tiêu chuẩn, phải chăng các bậc giác giả đang sai lầm khi cho rằng sự tĩnh lặng mới là ngôi nhà cho chúng ta trở về. Phải công nhận học thuyết ngũ hành âm dương rất trân quý, nó cho chúng ta những nhận thức mới mẻ, từ hư không sinh ra vạn vật. Nhưng yếu tố động mới quyết định ý nghĩa tồn tại của chúng ta, nó cho chúng ta cảm giác sống với thế giới này. Còn cái tĩnh chỉ làm nền, làm nguyên liệu cho cái động tồn tại. Chẳng có gì sai khi chúng ta tìm đến sự giác ngộ, nó cho ta thêm những hiểu biết kì lạ về thế giới đó. Rằng cũng như cái thế giới động này, mọi thứ cũng có quỹ đạo của nó, cũng đều quay và ảnh hưởng lẫn nhau. Phải chăng đó là bí mật của vật chất tối và năng lượng tối mà các nhà khoa học bấy lâu vẫn đi tìm.
 

Daviath

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
883
Reaction score
0
Hoa Tigon45 said:
Nếu là chị Ngô "Phương Hại" thì mình không tin lắm. Lôi kéo anh Trí như thế thì được ích lợi gì ? :surrender: Mà chị Ngô chắc không hút đâu, nhìn ngày nét chứ chả xuống kí nào. :byebye:
Ngô Bảo Châu đó
 
Top