hieu1089 said:
Chờ chút trước khi cất cánh đi fen
Lực ma sát ngược chiều chuyển động từ bánh quay với tốc độ bằng với tốc độ máy bay thì fen nghĩ sao nó trôi tự do được, fen can đảm lắm mới bước lên cái máy bay đó đó
Sent from Xiaomi MI MAX 3 using vozFApp
Fms=N*k
trong đó:
k là hệ số ma sát, phụ thuộc vào vật liệu của 2 phần bề mặt ma sát.
N là áp lực tác dụng nên bề mặt tiếp xúc, ở đây là trọng lượng của máy bay.
Trong suốt quá trình cất cánh N không đổi.
Lực ma sát trượt không phụ thuộc vào tốc độ và tiết diện tiếp xúc nên lực ma sát lúc cất cánh được coi là không đổi, và nó còn được chuyển thành ma sát lăn của ổ bi nên rất nhỏ so với lực đẩy của động cơ phản lực nên bỏ qua được.
Vấn đề của đề bài chỉ là làm cho bánh xe quay nhanh gấp đôi, ảnh hưởng đến độ bền và độ chịu tải của ổ bi bánh xe thôi.