Các bạn nghĩ thế nào về quan điểm "Nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề"?

Vivience

New Member
Joined
Dec 12, 2017
Messages
5
Reaction score
0
Mình đang xin việc đây vừa tốt nghiệp bằng khá xong :chaymau:
Quan điểm mình thì khả năng là vô hạn chả biết mình làm dc cái mẹ jì nên thôi giờ trong đầu thích làm gì thì đi làm cái đó còn hơn nghe theo obz bắt mình làm việc mình ko thích, có chết thì là do mình tự chọn tuyệt ko quán trách ai:sosad:
 

bactamgiangho

New Member
Joined
Sep 1, 2012
Messages
1
Reaction score
0
hihi_vitcon_saolaibanem said:
Thật ra cái quan điểm của bác vịt "Mình chọn nghề hay nghề chọn mình" , bản thân nó cũng là 1 vấn đề bất cập khó bàn cãi rồi . Đơn giản là như bác nói , nếu ta cứ "thụ động" chờ "nghề chọn mình" thì cũng chẳng ra làm sao đâu . Hệt như câu "Nếu bạn không tìm được cho mình một công việc, rồi cuộc sống cũng sẽ trao cho bạn một công việc. Nếu bạn không tìm được một cô vợ, cuộc sống cũng sẽ trao cho bạn một cô vợ. Nhưng tất cả đều không ra gì" . Còn chủ động "chọn nghề cho mình" dù có năng khiếu cũng chắc gì đã thành công nhỉ ? :sweat: Chọn đường này cũng khó thành công , đường kia cũng khó thành nahn6 , vậy rốt cuộc là kiểu nào cũng chết à :surrender:

Không hẳn như thế , làm việc trong 1 tập đoàn nước ngoài đã 6 năm , đi hết 1/3 đời người em mới có 1 suy nghĩ thế này : Thành công là cái gì đó khó thể cưỡng cầu , và rất mông lung , siêu hình không đong không đếm không luận bàn bằng những lí luận thông thường được . Lấy ví dụ như em đã nói ở trên , theo 1 trong 2 con đường trên thì cũng chưa chắc đã thành công đâu mà quan trọng là ở cái duyên cái số và nỗ lực không ngừng của mình . Mình có năng khiếu trong công việc nhưng không tìm dc địa bàn thích hợp để tung cánh (toàn gặp mấy thằng sếp *** ) , hay không chịu nỗ lực thì thành công nào mà đến ? Mãn kiếp bất lực mà thôi :gach: Còn bằng như "nghề chọn mình" duyên số nó đưa đẩy mình làm cái nghề "tay trái" , thì cơ hội thành công càng khó :surrender:

Nhưng không phải là không ai thành công . Bản thân em 9 năm trước là sinh viên ngoại thương mới ra trường , học lí thuyết sách vở bao năm , tốt nghiệp loại tốt . Rồi sao ? Vẫn thất nghiệp 7,8 tháng . Vì em chưa có kinh nghiệm đường đời . Rồi thì em làm cho họ hàng , em có kinh nghiệm rồi sao ? Vẫn thất nghiệp . Không ai nhận em cả , vì em không có quan hệ so với những đứa khác . Lúc đó em nghĩ thế này : Đời mình thế là củ hành củ tỏi , việc làm éo kiếm dc , cứ núp mãi trong bóng họ hàng thì muôn đời khó khá lên , mình có kinh nghiệm thì cũng bằng thừa . Rồi thì dòng đời đưa đẩy . Em chuyển qua nghề tay trái mới : kế toán . Em vừa học vừa tìm việc làm . Rồi em xin được vào 1 cty nước ngoài . Em ko học chính quy như bao đứa đồng nghiệp khác , nhưng em thành công . Em là kế toán trưởng . Có vợ đẹp , con thơ , ngôi nhà xinh xắn , chiếc mercedes cùi cùi cũ cũ . Ngày 3 bữa ăn no ngủ yên . Thế là ổn . :stick::stick::stick:

Vậy thì cái em muốn nói là gì , nghề chọn mình hay mình chọn nghề không quan trọng , bản thân em trải nghiệm và hiểu rõ , mà quan trọng là mình có bỏ cuộc và có biết vươn lên hay không . Như em ko thể thành công với nghề mình chọn , thì em chọn nghề khác , nhưng cũng phải nỗ lực lắm mới thành công . Và có 1 điều mà em muốn chia sẻ : đi gần đến đoạn dốc cuộc đời , em ko còn xem thành công sự nghiệp là đích đến cuộc đời nữa , mà 1 gia đình hạnh phúc 1 đời sống tinh thần thoải mái mới là cái đích thật sự . Đừng vì công việc mà bỏ bê tất cả nhé :adore:
Hâm mộ bác quá:sogood:
 

bminh9259

New Member
Joined
Nov 25, 2017
Messages
7
Reaction score
0
vOz8628 said:
Chưa đi làm nhưng nghe "nghề chọn mình" có vẻ hên xui. Hóng cao nhân vậy.
same idea. số người vô tình được nghề chọn r đạt đến đỉnh cao như chủ thớt nói chỉ là thiểu số.
nói chung là học có định hướng vẫn tốt hơn nhiều chứ :chaymau:

sorry, cũng chưa đi làm bao h :pudency:
 

Rua.Turtle

New Member
Joined
Sep 27, 2017
Messages
1,202
Reaction score
0
chưa bao giờ nghĩ là sẽ có 1 ngày mình trở thành kỹ sư nhiệt lạnh :D đúng là nghề chọn người MOD ạ :D
 

lonestar0919

New Member
Joined
Dec 12, 2017
Messages
93
Reaction score
0
nghe có vẻ xui theo số phận quá nhỉ :) mình thì ko thích xui theo số phận, cái gì muốn thì phải tìm cách đạt dc, thứ 4 lần đầu tiên pv xin việc :)
 

MME.VN

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
673
Reaction score
0
Đây là một câu nói mang tính tượng trưng đẻ nghe nó kích thích thôi. Ý của nó là anh có chọn một nghề để theo đuổi, học tập,...thì rất có thể tương lai anh lại làm việc khác.
Thực là trong cuộc sống có rất nhiều có hội việc làm đến với mỗi người.
Và tất nhiêm việc quyết định làm việc gì là từ mỗi người.

Sent from Xiaomi Redmi Note 4X 3Gb using vozFApp
 
Top