Bài tập Squats cho phần mông-đùi

Xịn Xò Food

New Member
Joined
Nov 14, 2023
Messages
5
Reaction score
0
Squat là bài tập đứng lên ngồi xuống, động tác rất đơn giản nhưng hiệu quả của nó mang lại thì vô cùng lớn. Squat tác động lên nhiều nhóm cơ đặc biệt là vùng hông, mông, đùi và bỏ trợ cho toàn cơ thể. Squat có khá nhiều biến thể bạn có thể thực hiện 1 vài bài tập squat sau đây.

– Squat truyền thống
bài tập squat


Đứng hai chân rộng bằng vai và đưa hai tay thẳng ra trước mặt, hoặc để tay phía sau đầu. Tiếp đó, đẩy mông và hông ra phía sau hết sức có thể, từ từ hạ thấp cơ thể xuống cho đến khi phần đùi song song với sàn nhà, đồng thời phải cố gắng để đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài. Hai tay vẫn giữ nguyên, trong khi đó cổ, vai, mông tạo thành một đường xiên, mắt nhìn thẳng, bụng hóp và ngực thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong 2 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.
Xem thêm: https://brosxsports.com/blog/tin-tuc-the-thao/nen-tap-the-duc-luc-nao-la-tot-nhat/
– Sumo Squat
Sumo Squat là gì? Sumo Squat thực chất là động tác nâng cao hơn của động tác Squat thông thường và nó cũng giống như tư thế chuẩn bị của các võ sĩ Sumo. Khi tập, nó đòi hỏi người tập phải thực hiện ở tư thế khó hơn như: chân và đầu gối mở rộng hơn, hướng sang hai bên, người hạ thấp xuống, phần mông hướng ra phía sau, đồng thời, hướng cơ mông xuống phía dưới càng sâu sẽ càng hiệu quả.

bài tập Sumo Squat,
 
Top