Thật ra thì vì Yamaha đem quá nhiều công nghệ vào xe để cạnh tranh, càng nhiều tính năng thì tỉ lệ hư hỏng lặt vặt đương nhiên sẽ cao hơn xe không có nhiều tính năng. Cứ xem Toyota với BMW, Mer thì biết thằng nào hay bệnh hơn là biết.
Ngoài ra do đối tượng mua Ya
đa số là giới trẻ hoặc người thích tốc độ có cách chạy xe khiến xe mau xuống hơn, kiến thức về xe cũng khác so với
phần lớn khách xài Honda nên mới hay phát hiện ra bệnh này bệnh kia của xe.
VD như mấy chiếc AB, PCX ở nhà đang xài mọi người khen ngon, tốt...là vì họ nghĩ cứ đổ xăng vào chạy được là xe tốt. Mình chạy thì thấy xe cũng bị mấy cái lặt vặt như rung đầu, nồi ko bắt, phuộc cứng...cũng chẳng khác gì so với Ya nhưng ở nhà vẫn cứ được khen là xe Honda ngon hơn Yamaha
.
Trong gia đình đang còn chiếc AB 2009 vẫn chạy tốt, chiếc Mio Classico cùng đời cho bà dì xài cũng vẫn chạy bình thường (chiếc này không hiểu sao khi vợ mình xài cứ hay bị chảy ống xăng fix hoài không được mà về tay bà dì thì không bị). Thấy nếu cùng cách sử dung, bảo quản như nhau thì Honda hay Yamaha gì độ bền cũng tương đương.
Nói chung định kiến đã hình thành thì khó mà xóa bỏ lắm, mình thích mình cứ mua thôi. Của bền tại người.