8 Điểm Nhấn Của Rượu Vang Champagne nên biết (phần 1)

tempq

Member
Joined
Jun 20, 2018
Messages
480
Reaction score
0
8 Điểm Nhấn Của Rượu Vang Champagne nên biết (phần 1)



- MOET & CHANDON

Năm 2011, gia đình hoàng gia Anh chấp thuận Moet & Chandon giới thiệu dòng sản phẩm Moet & Chandon Diamond Jubilee Impérial. Những chai champagnenày sẽ được phục vụ trong bữa tiệc Jubilee Garden Party – một bữa tiệc quan trọng đánh dấu sự kiện 60 năm trị vì đất nước của Nữ hoàng Anh. Dòng sản phẩm này cũng được giới thiệu lần đầu tiên với công chúng qua một danh sách các nhà phân phối bán lẻ có chọn lọc.

Rượu vang Champagne Moet

Việc này đã có ý nghĩa rất quan trọng vì nó giúp nhà Moet & Chandon quảng bá mối quan hệ lâu bền của thương hiệu với gia đình hoàng tộc của Anh.

Moet & Chandon đã được ban giấy phép cung cấp hàng hoá cho hoàng tộc (Royal Warrant) vào năm 1893 bởi Nữ hoàng Victoria. Sau đó tới năm 1955, giấy phép này lại được Nữ hoàng Elizabeth II xác nhận.

Moet & Chandon đã tạo ra những dòng rượu champagne đặc biệt cho các lễ kỷ niệm Silver và Golden Jubilee. (Silver Jubilee là lễ kỷ niệm 25 năm trị vì của nữ hoàng. Golden Jubilee là lễ kỷ niệm 50 năm trị vì của nữ hoàng).

Rượu Champagne MOET & CHANDON

Nhà Moet & Chandon được thành lập năm 1743 bởi Claude Moet. Hiện nay thương hiệu này đang sở hữu khoảng hơn 1.000 hectare trồng nho, mỗi năm sản xuất khoảng 26 triệu chai champagne. Năm 2011, hãng sản xuất được tổng cộng 19.845.000 lít champagne (2.205.000 thùng, mỗi thùng 09 lít).

- VEUVE CLICQUOT

Năm 2012, Veuve Clicquot giới thiệu với thị trường dòng vang trứ danh La Grande Dame. Đây là một sự kiện đặc biệt bởi suốt từ năm 1998 tới năm 2012, đây là lần đầu tiên Veuve Clicquot giới thiệu dòng vang này. Cũng trong sự kiện này, Veuve Clicquot đã giới thiệu dòng vang La Grande Dame Rosé 2004. Tại buổi lễ, chuyên gia champagne của thương hiệu, ông Dominique Demarville cũng gợi ý những chai champagne vintage của hãng trong tương lai cũng sẽ chứa đựng một lượng rượu được làm từ nho Pinot Noir lớn hơn.

Rượu Champagne VEUVE CLICQUOT

La Grande Dame là dòng rượu cao cấp của Veuve Clicquot. Vụ mùa La Grande Dame đầu tiên của Veuve Clicquot là vào năm 1962 với tổng số chỉ có 6.000 chai.

Năm 2011, Veuve Clicquot sản xuất khoảng 13.050.000 lít champagne(1.450.000 thùng, mỗi thùng 09 lít).

- NICOLAS FEUILLATTE

Với tốc độ tăng trưởng ổn định – đặc biệt là vào năm 2011, Nicolas Feuillatte đã vươn lên và trở thành thương hiệu champagne toàn cầu thứ 03 trên thế giới. Hãng vẫn đang tiếp tục theo đuổi chiến lược đẳng cấp hoá.

Kể từ năm 2009, thương hiệu đã không ngừng nỗ lực để làm mới thương hiệu và giới thiệu một nhận diện mới vào năm 2011. Tuy nhiên, nhân diện này vẫn thể hiện một sự tôn trọng với các giá trị DNA mà thương hiệu đã xây dựng và tích góp trong nhiều năm. Năm 2011 là năm đã đánh dấu 35 năm thành lập thương hiệu của hãng.

Rượu Champagne NICOLAS FEUILLATTE

Mỗi năm hãng sản xuất khoảng 800.000 thùng, mỗi thùng 09 lít. Như vậy tính ra mỗi năm, hãng sản xuất tổng cộng 7.200.000 lít champagne.

- GH MUMM

Với sự ra mắt dòng champagne R Lalou 1999, GH Mumm đã làm việc với bếp trưởng của khách sạn The Ritz, John Williams để tổ chức một bữa tiệc tối, giới thiệu những món ăn sẽ tạo ra một kết hợp hoàn hảo với những chai rượu R Lalou. Các món ăn cũng được đặc biệt thiết kế để có thể làm nổi bật hết các đặc tính thổ nhưỡng có trong những quả nho được dùng để ủ rượu.

Rượu Champagne GH MUMM

Sáu món ăn khác nhau sẽ được dùng kèm với vang R Lalou ở những nhiệt độ khác nhau, cho thấy sự thay đổi trong hương vị của nho Pinot Noir và Chardonnay. Riêng món ăn thứ bảy sẽ được kết hợp với vang Demi-Sec.

GH Mumm được thành lập vào năm bởi ba anh em trai là Jacobus, Gottlieb và Phillip Mumm. Thiết kế nhãn mác của hãng luôn nổi bật với hình một dải ruy băng màu đỏ chạy bắt ngang. Dải ruy băng màu đỏ này được thiết kế mô phỏng lại dải băng màu đỏ trên huân chương danh dự Grand Cordon of the Légion d’Honneur của Pháp. Kể từ năm 2.000, GH Mumm trở thành nhà tại trợ chính thức cho giải đua xe F1. GH Mumm cũng là hãng cung cấp champagne cho các vận động viên ăn mừng theo cách xịt champagne vào nhau sau mỗi cuộc đua.

Năm 2011, GH Mumm sản xuất khoảng 639.000 thùng, mỗi thùng 09 lít. Như vậy, GH Mumm sản xuất khoảng 5.751.000 lít.



xem thêm sản phẩm rượu vang nhập khẩu

xem thêm sản phẩm rượu vang italia

xem thêm sản phẩm ruou vang phap cao cap
 
Top