45minutes

New Member
Joined
Dec 11, 2017
Messages
769
Reaction score
1
Chap 58 – Thủ đoạn ( 58/60)

.....Lần này thì tôi không nhắn tin nữa mà tôi gọi điện thẳng cho Mai
- À lố. Anh à?
- Anh đây. Dạo này em sao?
- Em bình thường, vui khỏe. Sáng đi dạy chiều đi tập aerobic, tối soạn bài.
- Thật là bình thường?
- ....Không...cũng không bình thướng lắm...bao giờ anh về?
- Tết anh về. Em đừng có làm trò gì dở hơi dở hám đấy nhá!
- Vâng. Em có làm gì đâu!
- Thôi ngay mấy cái trò ấy đi.......rượu chè vớ vẩn!
- uhmmm...........mà thích uống cafe không? Anh mua về cho?
- ......Có cafe phin không? Có thì mua cho em nhá.
- Uhmm. Đừng uống rượu nữa em nhé!
- Vầng....

Ít nhất cũng giải quyết xong được một chuyện. Từ trước đến giờ tôi cũng chẳng hiểu, hình như Mai rất sợ tôi, nên bất cứ lúc nào nói chuyện với tôi Mai cũng y như một con mèo vậy, chẳng bao giờ có một chút phản kháng nào, dù với người khác thì em sẵn sàng nhẩy bổ vào cắn xé. Cái đó gọi là phải vía. Có lần Mai nói với thằng Dũng “ Chả hiểu sao tôi sợ lão Cường, cứ nghe tiếng lão ấy là thấy sợ rồi, bảo gì cũng nghe răm rắp...”
Hy vọng là giờ em vẫn còn nghe lời tôi để bỏ mấy cái thứ rượu chè linh tinh kia đi, chẳng ra cái thể thống gì cả mà chỉ hại sức khỏe, rồi đầu óc cứ suốt ngày mê mê tỉnh tỉnh, oán hận cuộc đời.

Đầu óc tôi chẳng còn tâm trạng đâu mà thi đấu, nhưng rồi tôi cũng vẫn phải bước ra sân thi đấu. Bán kết. Thua đậm.
Còn trận tranh giải ba - cơ hội cuối cùng để có huy chương, nhưng rồi chúng tôi cũng chẳng thắng được và đành chịu thua 1-3. Đội bạn quá mạnh và những cặp đôi như của anh chị cùng trường mà còn bị loại thì hai đứa tôi ăn thua gì. Nhưng cũng chẳng phải buồn lâu, chúng tôi còn mấy kì đại hội nữa trước mắt, hai đứa sẽ cố gắng ít nhất kiếm được cái huy chương đồng sau này còn khoe với con cháu.

Tối chủ nhật, sau khi kết thúc giải và trở về trường, tôi với Trang có hẹn nhau đi uống cafe. Mục đích của buổi hẹn để làm gì chắc ai cũng có thể đoán ra. Những gì đang diễn ra trong thời gian qua, những thứ tôi thấy đã quá đủ để tôi nhận biết được tình hình bây giờ tôi phải làm gì và tôi cần ai, ai cần tôi. Những thứ không thuộc về bản chất thì có lẽ không nên để duy trì thêm nữa để đau lòng nhau.

Vẫn là quán quen thuộc và thơm nồng mùi cafe arabica rang xay. Mỗi khi đến đây tôi chỉ muốn ngồi lại thật lâu, thả mình thư thái bằng cái mùi ngai ngái, hăng hắc khiến tôi mê mẩn. Trước mắt tôi là Trang đang ngồi đối diện, giờ nhìn kĩ thì Trang cũng rất đẹp, một nét đẹp kiêu kì và đôi mắt đượm buồn. Nhưng sẽ chẳng để em phải buồn thêm một ngày nào nữa Trang ạ.

- Cường nói trước đi! – Trang cắt ngang suy nghĩ của tôi.
- Thế là Trang cũng có chuyện muốn nói à?!
- Có chứ. Hôm nay mà Cường không hẹn thì Trang cũng hẹn.
- Vậy Cường nói trước...... Thời gian qua không dài không ngắn, nhưng những gì mà hai đứa cảm nhận được chắc Trang cũng thấy. Cường biết là nói những lời này có lỗi với Trang. Cường xin lỗi, nhưng Cường không quên được Trang ạ.
Trang ngồi trầm ngâm khá lâu và chỉ mỉm cười, dường như em cũng đã đoán biết được cái kết cục này....
- Cường có gì đâu mà phải xin lỗi. Cũng do Trang cứng đầu, cứ muốn đâm đầu vào tường thôi. Nhiều đêm Trang cũng cứ ngồi nghĩ mãi không biết tình cảm mình dành cho nhau có phải là tình yêu không nữa, hay chỉ là say nắng rồi cứ mãi không chịu tỉnh? Nhưng đến hôm nay thì Trang biết là đó không hẳn là tình yêu.....
- Mình cứ là bạn bè đi, gặp được nhau là có duyên lắm rồi Cường...
- Uhmm. Tớ cũng nghĩ Trang đủ thông minh và mạnh mẽ để đối mặt với mấy cái say nắng kiểu này.
- Cho Trang hỏi một câu được không? Giờ Cường định làm gì để níu kéo lại tình yêu?
- .............. tớ cũng chưa biết, nhưng chỉ biết là tớ đã quá nhu nhược thôi......
- Uhmm. Tớ không nghĩ tình hình lại như vậy. Dù sao thì cũng chúc Cường thành công!

Vậy là tôi với Trang sẽ chẳng là gì của nhau nữa. Thực ra chúng tôi cũng đã là gì của nhau đâu? Cảm giác nó cứ như hai đường thẳng song song, cứ cố bẻ cong nó đi cho gặp nhau mà càng làm càng thấy nó bất lực. Tình yêu là cảm xúc, là cảm nhận được rung động khi ở bên nhau từ những thứ nhỏ nhất, từ cái liếc xéo yêu yêu, cái hất tóc vô tình của cô nàng, hay cái gãi đầu bẽn lẽn của chàng trai khi bị bạn gái mắng yêu..... những thứ đó chúng tôi không có, nó cứ khô khốc và nhàn nhạt. Nên thôi. Thà thẳng thắn một lần để giữ những hình ảnh còn đẹp trong mắt nhau, để còn làm bạn bè được lâu. Chúng tôi đều là người lớn cả rồi, đều hiểu mấy cái được mất nếu cứ cố tình dấn tiếp vào tình yêu, mà theo lời Trang là “đâm đầu vào tường!”

Nhưng, nói là một chuyện, làm được hay không lại là chuyện khác.
Sau buổi nói chuyện hôm đó, Trang tránh mặt tôi và không còn giữ thái độ vui vẻ như trước nữa, nếu không muốn nói là càng ngày càng tỏ ra khó chịu khi có mặt tôi. Ban đầu thì tôi cũng nghĩ rằng bình thường thôi, nhưng rồi sau đó tôi cũng hiểu được lí do tại sao. Có lẽ với đàn ông và phụ nữ, quan điểm sau tình yêu khác nhau. Trang có thể không còn coi tôi là bạn nữa rồi, thôi cũng đành vậy, dù sao thì tôi cũng chưa làm điều gì có lỗi với em. Nếu cứ tiếp tục dấn thân vào mối quan hệ đó thì mới là coi thường tình cảm của Trang. Trang là một cô gái tự tin và lí trí, vậy nên chắc em làm gì cũng đều có suy nghĩ và tính toán thiệt hơn rồi.
Đến bây giờ, khi tôi đang ngồi viết những dòng này thì tình hình cũng không có gì khác cả, gặp tôi Trang vẫn coi như người vô hình. Nhưng từ lâu tôi không suy nghĩ về vấn đề nó nữa, nó chẳng nói lên điều gì.
Quay trở lại chuyện của mình, trong đầu tôi đã biết mình sẽ phải làm gì để đạt được mục đích - kéo người con gái mình yêu và mình cần quay lại vòng tay. Nó cần thời gian và không hề đơn giản, nhưng tôi tin tưởng mình sẽ làm được. Thực sự là lúc này tôi chỉ biết có cái gì đó hối thúc mình làm, chắc là chữ Duyên nó bắt đầu hoạt động chăng?

Việc đầu tiên là tôi gọi điện về cho em. Bây giờ đã là hơn 12h đêm ở Việt Nam.

- Alo – em bắt máy khi tôi chờ gần hết tiếng chuông. Có lẽ em đang ngủ. Giọng khô khốc.
- Anh đây. Em ngủ chưa?
- Em chưa. Có gì không anh?
- Em dạo này thế nào?
- Bình thường! Anh có việc gì không?
- Anh hỏi em mà cũng phải có chuyện gì à?
- Sao không? Nhanh nhanh em còn đi ngủ.
- Dạo này có chuyện gì vui không? Kể anh nghe đi. Cứ coi như là bạn bè lâu ngày kể nhau nghe không được à?
- Chẳng có gì vui. À, tuần sau em đi phượt với bạn.
- Bạn à? Phượt ở đâu?
- Lào Cai.
- Thôi ở nhà đi, phượt nguy hiểm lắm.
- Có gì liên quan? – vẫn cái giọng nhấm nhẳng.
- Uhm không liên quan. Nhưng nên ở nhà đi, đi xe máy mấy cái cung đường ấy anh không yên tâm.
- Anh yên tâm. Em có tay lái rất chắc.
- Uhmm. Tay lái ấy thì chắc rồi.
- Anh nói vậy thôi, em đi hay không là tùy em mà.
- Chứ còn gì nữa! Hihi. Thôi em ngủ đây, bye bye anh nhé.
- Ừ, bye em nhé. Đi cẩn thận.

Ngay sau đó tôi thấy trên facebook của em có để một cái status làm tôi thấy đắng ngắt. Đập thẳng vào mắt tôi: “ Còn là gì của nhau.....?” với chế độ public. Sau đó là hàng loạt like và comment của bạn em, đủ cả, kể cả Huy. Tôi nhớ như in cái dòng chữ “ATSM” của Huy. Cái nick và cái dòng comment cả đời tôi không thể quên. Mỉm cười. Tôi cứ thế ngồi nhìn từng dòng comment, từng nhát dao cứa vào tim. “Ừ thì không còn là gì đâu em ạ.... em yên tâm ngủ đi nhé!”
Phương gỡ status ấy sau vài chục phút đồng hồ nhưng những gì em nói, bạn em nói, Huy nói, kể cả thằng Dũng, tôi cũng đã thấy đủ cả. Thằng Dũng chốt một câu cuối cùng, chắc cũng là lí do mà Phương phải xóa cái status ấy đi. “Tao đố mày lấy được ai khác ngoài nó đấy!”...

Tôi vẫn tin Phương lắm, và tin vào linh cảm của mình, nhưng trong tình yêu bây giờ thì khó mà nói suông. Cứ ngồi đấy rồi chờ tình yêu nó tự chạy đến với mình thì còn lâu. Nhiều khi, người ta cũng phải dùng đến cái đầu, mà cái đầu của tôi thì chứa đầy thủ đoạn, từ nhẹ nhàng đến ghê tởm. Có điều là chẳng bao giờ tôi nghĩ đến nó, cũng vì chẳng có ai đối xử tệ bạc với tôi bao giờ nên tôi không điên mà tự chuốc họa vào thân đi gây hấn với người ta. Nhưng giờ thì khác. Thà là chơi bẩn còn hơn mất vợ. Mà thực ra thì cũng không phải là bẩn lắm. Tôi chỉ đơn giản muốn có một phép thử, và để phá đám cái chuyến đi phượt đã được lên kế hoạch từ trước mà tôi biết thừa người lên kế hoạch là ai. Kiểu gì khi lên đến nơi chàng chẳng có một buổi tối đầy nến và hoa rừng. Giữa cái thăm thẳm sơn cước và hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc chàng sẽ rút chiếc nhẫn ra tỏ tình....đại loại vậy. Nghĩ đến mà tôi thấy hưng phấn hơn hẳn vì kế hoạch phá đám của mình. Nói cho cùng thì ông nào khi đánh đồn có địch cũng phải thủ sẵn trong đầu mấy cái kế hoạch phá đám vậy thôi, sau khi được rồi đâu có ai nhắc lại chuyện đó nữa, người ta chỉ nhắc tên người chiến thắng thôi. Thằng thua cuộc thì cứ ngồi đấy mà chờ đợi những lời an ủi.
Tôi nhắn tin cho thằng Dũng và bảo nó là “đúng đêm hôm trước khi nó đi Lào Cai mày báo cho Phương rằng tao bị tai nạn gãy chân, để xem thử thái độ Phương thế nào. Nếu Phương hờ hững thì tao tự hiểu có nên tiếp tục không, còn nếu mà còn thương tao nhiều thì tao chém cho đổ luôn, ở bên này tao cũng chém” . Không quên dặn thêm nó là chỉ nhắn tin thôi, sau đó tắt máy luôn!

Thằng Dũng đồng ý ngay. Và nó rất hứng thú với kế hoạch ấy, còn hơn cả tôi. Nó cứ hí ha hí hửng, khen lấy khen để trong khi kế hoạch thì có gì đâu. Thằng này ngờ nghệch quá nên người yêu nó mới cắm sừng. Mà ngày xưa tôi cũng bị cắm sừng mà, có hơn gì nó đâu mà chê cơ chứ! quên mất.
Một tuần sau, tối thứ 6, tôi đang nằm khểnh trên giường ngồi chơi. Nói là ngồi khểnh nhưng tâm trạng thì không khác gì lửa đốt cả. Giờ phút quyết định cũng là đây. Tôi biết Phương là một người như thế nào, em giống mẹ tôi y như đúc – một mẫu phụ nữ thương chồng con hơn bản thân mình, đau đớn vì nỗi đau của chồng con còn hơn mình đau đớn.... nếu như Phương còn yêu tôi và còn quan tâm đến thằng người yêu cũ này thì em sẽ không thể yên tâm mà đi phượt với Huy..... Phụ nữ là vậy, khi còn tình yêu thì dù có đau đớn đến đâu họ cũng sẽ chấp nhận đến bên cạnh vỗ về, gánh vai chia sẻ nỗi đau với người đàn ông, còn không thì cũng đừng mong dù là chỉ một cái liếc mắt thương hại....
Tôi đang đánh vào cái lòng trắc ẩn của mỗi người phụ nữ, nhất là lại một người nhạy cảm và tôi biết chưa bao giờ hết yêu mình.

Hơn 12h đêm, nghĩa là hơn 10h đêm ở nhà.
Giờ này có lẽ Phương đang chuẩn bị đồ đạc để sáng mai đi sớm. Tôi hồi hộp và lo lắng đến mức không muốn cầm lấy cái điện thoại nữa. Sợ chỉ một tiếng chuông vang lên tôi cũng vỡ tim mà lăn ra. Cứ ngồi nghịch máy tính với đọc báo mà có chữ nào chui vào đầu đâu.

Hơn 1h đêm, đã hơn 1 tiếng từ lúc thằng Dũng nhắn tin báo cho em.
Điện thoại vẫn nằm đó, đặt chuông to nhất, cắm sạc pin đầy đủ còn hơn 100%.
Tôi thất vọng, quyết định tắt máy đi ngủ. Vậy là cũng xong, tôi ảo tưởng sức mạnh thật.....
Tôi ngủ ngay sau khi đặt mình xuống mà không kịp để đầu óc kịp suy nghĩ gì, có lẽ là tôi mệt mỏi quá vì sự chờ đợi và trông ngóng. Trong cơn mê man, tôi mơ thấy em gọi điện cho tôi, tiếng chuông điện thoại vảng vất.
Mà hình như không phải mơ.
 

suamaytinh12

New Member
Joined
Nov 22, 2017
Messages
13
Reaction score
0
thánh nào moi giúp e cái chap 58 với nào...sao lại chơi nhảy cóc jay bác thớt...
 
Top