LeO FAlone

New Member
Joined
Sep 29, 2017
Messages
9,704
Reaction score
3
45minutes said:
Thế mới có cảnh đi ra ngoài với bạn thì trang điểm hì hục, đi với mình thì lếch tha lêch thếch :surrender:
thì lúc trước khi yêu mình thì con gái đứa nào chả thế:gach:yêu 1 thời gian mới phát hiện ra cơ số tật xấu:gach:
 

truebluehpvn

New Member
Joined
Oct 5, 2017
Messages
913
Reaction score
0
justinquangtung said:
mấy thím spam nhiều quá đấy.
không dưng nhảy madara vs cữu vĩ vào đây.
nói thêm lúc nữa chắc lôi cả batman vs one pie vào quá.
Chẹp,e liếm thớt đấy chứ,trc có thím Phóng,nay thím ấy nghỉ đẻ rồi,một mình e cân thớt,nghĩ cũng cực :stick::stick::byebye::byebye:
45minutes said:
Gấu Mẹ ăn thua gì? :sweat:
Cáo sao ăn đc gâú,1táp chết tươi ấy chứ :gach::gach:
 

45minutes

New Member
Joined
Dec 11, 2017
Messages
769
Reaction score
1
Chap 33 – Mắt mờ
........
- Ông, tối nay định nói gì với tôi phải không?
- Đâu? Có gì mà nói?:surrender:
- Nếu muốn nói gì thì .....đừng. Tôi sợ.
- Sợ gì?
- Sợ mình yêu nhau!
- Sao lại thế?
- Vì khi chia tay sẽ chẳng quay lại làm bạn được nữa, tôi sẽ mất ông.
- Chưa yêu nhau đã lo chuyện chia tay. Miệng với chả mồm!
- Tôi nói thật đấy!
- Vậy suốt đời làm bạn tốt của nhau nhá? :look_down:
- .....Uhmmm

Nghe câu “uhm” của Phương mà mình như tan nát. Bao nhiêu nhiệt huyết với quyết tâm nãy giờ của mình bay biến đi đâu hết. Cảm giác khó thở, tức nghẹn trong người làm mình nhớ đến lần đầu tiên tỏ tình với Chúc. Khi đó mình là một thằng trẻ con, muốn gì được nấy, vùng vằng đứng dậy bỏ Chúc ngồi ngẩn ngơ ở đó. Còn giờ đây, mình đã trưởng thành hơn nhiều, nhưng cái cảm giác khó chịu đó nó vẫn trở về nguyên vẹn.:sosad:

Uhm, không yêu nhau cũng tốt. Cứ ở bên nhau quan tâm nhau thế này đến hết đời nhé?, đố đứa nào lấy được chồng hay vợ đấy? Nhìn 2 đứa còn quan tâm gần gũi nhau hơn cả vợ chồng thế này thì thằng nào, đứa nào dám thích, chứ chưa nói đến chuyện yêu! May ra lôi được mấy ông bà ở Châu Quỳ ra lừa thì còn hy vọng.
- Nếu tôi không đồng ý thì sao? Tôi muốn có người yêu.
- Ông có quyết định của ông, tôi cũng có quan điểm của mình mà.

Mình giờ không nghĩ là Phương lại cứng rắn thế trong chuyện này. Trước nay Phương vẫn là người mềm yếu và không tự chủ được cảm xúc, chẳng hiểu sao em lại nói ra những câu nghe như đâm vào tim mình như thế! Thế nào là “quan điểm của mình”? nghĩa là mình có nói gì thì quyết định vẫn là của Phương chứ gì? :sogood: Thế tất cả những quan tâm thời gian qua là gian dối à? Là làm hết những việc chưa từng làm để về già không hối hận à? Thế những lời viết trong nhật kí là viết cho thằng Cún nào khác? Thằng Cún nào mà 100% copy của thằng Cún này thế?!

- Uhm, bà thấy thế nào thoải mái nhất thì làm.
- Thật chứ?
- Mặc dù cái lí do bà đưa ra nghe nó thật nực cười nhưng tôi tôn trọng quyết định của bà.
- Thế nào là nực cười?
- Có ai chưa yêu nhau đã lo đến chuyện chia tay không?
- Vì tôi sợ mà.
- ................
- ......... giả sử nhé: đang yêu nhau mà ông phải đi học nước ngoài thì ông có đi không?
- Có chứ, học xong về chứ có phải đi luôn đâu?
- Tôi thì không, tôi không đánh cược với thời gian!
....................
Vậy là đã rõ. Lí do là như thế!. Phương sợ khoảng cách, sợ thời gian - nỗi sợ hãi mà chính bản thân mình cũng không cảm nhận được cho đến tận khi đặt chân sang đây.

Chuyện đi học nước ngoài của mình là chuyện trước sau. Mình đã có thư giới thiệu của giáo sư ở Việt nam, chỉ chờ học xong Th.S là sẽ sang Hàn học tiếp. Điều đó như một lịch trình được lên sẵn và mình rất háo hức với cơ hội đó. Hồi mới vào học ĐH mình đã từ chối một học bổng Pháp chỉ vì một lí do: ngành ấy mình không thích! Để rồi suốt 4 năm ở nhà ngồi hối tiếc vì không có một cơ hội nào tốt được như thế. Nuối tiếc, mình lao vào học Tiếng Anh và xin được cái học bổng này, đúng ngành mình mong muốn. Thôi thì không đi Châu Âu, thì đi tạm châu Á, cũng gọi là ước mơ thành hiện thực.

Ngày xưa cả 2 bố mẹ mình đã quyết định không đi nước ngoài học, ở nhà lập gia đình, để rồi đến bây giờ trong câu những chuyện của hai người vẫn phảng phất cái gì đó nuối tiếc cho những năm tháng tuổi trẻ kia. “Khi còn trẻ con cố học, trau dồi, cố gắng mất khoảng chục năm tập trung cho nó để cuộc đời sẽ đỡ vất vả hơn về sau con ạ” – những lời bố mẹ nói mình vẫn ghi nhớ như in. Vậy nên mình phải thực hiện nó, chẳng có gì thay đổi được.

Phương cũng có lí do của Phương. 4 năm - khoảng thời gian quá dài để chờ đợi, 4 năm tuổi xuân đấy :pudency:. Cho dù thời buổi này công nghệ thông tin phát triển, nhìn thấy nhau nghe thấy nhau hàng ngày thì cũng chẳng bằng gần nhau một vài phút. Phương đã xa mình 3 năm để có những phút vui vẻ như bây giờ, chẳng lẽ em phải chờ đợi người yêu 4 năm nữa? Nó quá tàn nhẫn.:sosad:

Mình biết em là một cô gái yêu hết mình, nhưng cũng là một người phụ nữ đầy lí trí và thực tế. Những năm xuân sắc nhất của đời người con gái em sẽ phải dành để mòn mỏi đợi chờ, để khóc thầm bên màn hình vi tính, và tim quặn thắt mỗi khi nghĩ về một người đang cách mình vài nghìn cây số? Không đáng! :sosad: Phương sẽ không, chính xác là không dám dấn thân vào một mối quan hệ, để bản thân phải khổ sở hơn nữa. Thà chưa là gì của nhau như bây giờ còn hơn mang tiếng là người yêu mà chẳng được ở cạnh bên mỗi khi em chông chênh nhất. Em là con người, là con gái. Ai sẽ đưa em đi ăn? Đi mua sắm? Ai nấu cho em chút cháo khi em ốm? Ai ôm em vào tay khi em yếu đuối và muốn nũng nịu?.........:sosad:
Mình hiểu điều đó. Đau đớn lắm, nhưng vậy thì hơn. Không nên có gì hơn tình bạn giữa mình và Phương. Với mình, tình yêu luôn song hành với sự nghiệp, nhưng phải là số 2....

.........................

Sáng thứ 7.
Cafe vườn.
Với mình cafe sáng thứ 7 luôn là khoảng thời gian tuyệt vời nhất: thư thái và là lúc nghĩ cho bản thân và gia đình. Giờ mình còn dành để nghĩ về Phương nữa. Tối qua đến giờ Phương bặt tăm, không còn í éo điện thoại hay tin nhắn như mọi khi nữa. Mình biết Phương cũng đang rất khó xử nhưng chưa nghĩ ra sẽ nói gì với em lúc này cả.

Đang ngồi nghe nhạc và nhâm nhi cafe thì thấy thằng Dũng gọi điện, giọng nó oang oang làm mình phải ngay lập tức buông điện thoại ra khỏi tai:
- Gì mà gào ầm lên thế mày?:canny:
- Ê mày, con Chúc nó lên chùa rồi!
- Là sao?
- Là nó cạo đầu chứ làm sao? Đi tu!
- Cái gì? Mình tí phụt cafe ra khỏi mồm – Đi tu á?
- Ờ, nó đang trên chùa LP đấy, mày lên xem nó thế nào.
- ......Kệ nó.
- Kệ thật à?
- Ờ, đến mày còn biết thì nghĩa là nó không dám làm đâu.
- Ông cứ to mồm đi, rồi cả nhà nó đến tìm ông. Hahaha.
- Lo gì, tao gọi mày đến đỡ. Ra đây ngồi cafe với tao. Mỗi mình nãy giờ.
- Thôi, đang đưa vợ đi mua sắm, ông bà già giục ghê quá mà chưa sắm sửa được gì. – nó sắp cưới vợ rồi, thích thật. Ngẫm lại cái cảnh mình, chưa có gì trong tay.:sweat:

Chuyện Chúc lên chùa cạo đầu là có thật, ít nhất là chuyện lên chùa, còn cạo đầu hay không thì mình không tin lắm!. Bố mẹ anh em Chúc, rồi thằng Đ kéo nhau lên tận chùa lôi nàng về.

Sau khi nói chuyện với thằng Dũng tầm 15p thì có điện thoại của mẹ Chúc đến cho mình, lúc này mình mới biết Chúc đang nằm liệt giường và phải truyền nước. Chắc không ai nghĩ mình lại là thằng phũ phàng đến thế, nhất là trước đó mình cực kì quan tâm không chỉ Chúc mà cả nhà Chúc.

Nhiều người cho mình là thằng máu lạnh, nhưng mỗi người một quan điểm trong tình yêu. Mình dành cho Chúc những gì, em đối lại ra sao, chẳng muốn nhắc lại, chỉ biết là giờ đây nhắc đến Chúc mình không còn một chút rung động, lạnh lùng và vô cảm. Vì thế suy nghĩ “hay là vào thăm Chúc?” của mình ngay sau đó bị dẹp bỏ bởi những căm hận vẫn đang nảy nở từng ngày trong đầu. Nhiều khi mình còn cảm thấy sợ chính bản thân mình.

- Alo.
- Cường đó hả cháu? Bác là mẹ Chúc đây.
- Vâng. Cháu chào bác.
- 2 đứa làm sao mà dạo này không đến chơi cháu? Bỏ qua được thì bỏ qua cho nhau chứ! - đúng là mẹ nào chẳng thương con, con gái như thế mà vẫn nói như không có gì sau tất cả mọi chuyện!
- Cháu với Chúc chia tay rồi bác ạ.
- Em nó còn nhỏ dại, có gì 2 đứa bảo ban nhau, ai nắm tay được cả ngày đâu cháu! Chuyện của nó mày biết chưa? Giờ nó đang sống không bằng chết, mày sắt đá nó vừa chứ! – bác bắt đầu mất bình tĩnh.
- Vâng. Cháu xin lỗi vì đã để người lớn phải suy nghĩ, nhưng quả thực cháu và Chúc giờ chỉ là bạn thôi bác ạ. Giờ cháu phải lên trường, cháu xin phép bác.

Hạ điện thoại, mình lên trường luôn. Cũng chẳng còn tâm trạng đâu mà ngồi đây nghĩ ngợi.

Cứ sáng thứ 7 hàng tuần là đi huấn luyện đội bóng đá nam – nữ của Khoa. Mang tiếng là huấn luyện chứ thực ra là ra trông, chứ chúng nó còn đá hay hơn mình. Bao nhiêu khát khao, bao nhiêu ước ao của mình đã để lại cho thời sinh viên hoa lửa hết rồi.

- Thầy có người yêu rồi hả thầy ơi? – mấy thằng nó nhao nhao lên.
- Thôi đi ông ơi. Thầy thầy j ở đây!
- Hì, giờ phải gọi thầy chứ có gì còn có người đỡ cho.
- Lạy các ông, tăng ca như các ông chắc sắp bằng tuổi Trưởng Khoa rồi ai đỡ được!
- Hôm nọ bọn nó nhìn thấy thầy đèo người yêu rồi nhá, giờ cả Khoa biết rồi. Thầy mà có người yêu thì nhiều đứa Khoa mình nhảy lầu.
- Ờ, bảo nó cứ nhẩy đi.

Mấy thằng vừa nói xong là mấy thằng thi 2,3 lần mới vào trường, lại còn đúp nữa, tính ra tuổi nó còn hơn cả mình! Năm ngoái đi tình nguyện cùng cũng chính mấy thằng ấy còn khoác vai mình “anh anh, em em” kể chuyện đi chăn gái, lừa tình này nọ - Đúng là sinh viên cái gì cũng vui, ai còn thời gian thì cứ tận hưởng đi nhé.

Mấy đứa đội bóng nữ thì không nói chứ mấy thằng đội nam thì phải nói là lừa gọi bằng cụ. Chỉ có bóng bánh với rượu chè là nhanh. Được cái nó hợp với mình, nên động tí là bọn nó lại í ới gọi mình đi, thầy trò cởi trần trùng trục ngồi trong quán, thuốc lá phì phèo, hò hét ầm ĩ, chẳng còn ranh giới gì. Nhớ có lần xem Arsenal với MC, lúc mình bảo thằng Công ty nó phán đoán ngu, thay thằng khác vào, thì 1 thằng cùng bắt MC với mình nó độp ngay vào mồm:
- Nói thế nói làm b*** gì, chả suy nghĩ tí *** nào! – Mình đơ luôn. Thằng bé nói xong mới biết người vừa nói là mình, xin lỗi rối rít. Mình thì cười như mếu :sosad:

Chạy nhẩy với chúng nó một lúc thì mình mệt bở hơi tai, lại còn bị thằng ku sinh viên móc bay cả cái kính, rơi ra văng tung tóe. :shame: Mấy thằng SV này ăn uống thì chẳng ra sao, suốt ngày rượu chè thế mà chúng nó khỏe thật, trời nắng chang chang mà cứ quần nhau mãi không nghỉ. Mình chịu thua, chui vào chỗ mát ngồi. Lấy điện thoại ra xem thì thấy có cuộc gọi nhỡ của Phương. Giờ không có kính cứ mờ mờ ảo ảo, nheo nheo mãi mới biết là Phương gọi. Một bên 3 một bên 4.5 diop nó khổ thế đấy!.

- Alo?
- Đang ở đâu ông?
- Chạy rông.
- Là sao?
- Đang đi trông bọn SV nó tập bóng.
- Tôi ra với nhá?
- Ra làm gì? Mấy thằng sinh viên nó soi đấy.
- Thầy nó còn chả sợ thì sợ gì SV.
- Ok, thế ra đây.
- Chẳng bảo đón người ta gì cả!
- Thôi tự đi đi, tôi sao đi được, tự ra tí tôi đưa về nhé?

Thế là Phương đã vui vẻ trở lại, may quá. Với mình bây giờ, chẳng gì bằng Phương thấy thoải mái. Chuyện sẽ chẳng đến đâu được nữa, thôi thì còn lo cho Phương được ngày nào thì lo. Mong là Phương sẽ mạnh mẽ, rồi có người yêu em sẽ đến, Phương cũng đến lúc phải nghĩ cho tương lai rồi, chuyện tình mộng tưởng giờ là thứ xa xỉ lắm. Thực tâm mình cũng nghĩ đến chuyện cưới rồi đem Phương qua, nhưng thấy các anh chị bên ấy sống khó khăn quá, học bổng chỉ mới đủ sống thì đem qua làm sao? chưa kể Phương chẳng biết làm gì bên ấy. Còn cưới xong để ở nhà thì chẳng đành.... nghĩ nát cả óc tối qua cũng chỉ đi đến kết luận là nên giữ cho nhau những ngày này thật đẹp, ngày mai hai đứa về quê thật vui vẻ là được! Kiềm chế lắm mới không cho nước mắt rơi ra, sao cuộc đời cứ trêu ngươi mình như vậy? Cứ mang họ đến rồi lại mang họ đi thế mãi sao?

Ngồi một lúc thì bọn SV nó cũng về hết, mình đợi khá lâu mà chẳng thấy Phương đến.:sweat: Đang định nhổm dậy đi về thì thấy có xe taxi đi đến đỗ ở cổng, một dáng người quen quen bước xuống xe.... mình nheo mắt nhìn cho kĩ. Có nhầm không nhỉ? Váy xòe, dáng đi nhón nhón này.... Đúng rồi, sao em lại ra đây làm gì?!! Không gặp ở đâu lại gặp ở cái sân bóng quái quỉ này!

Đầu óc mình bắt đầu chắp nối, những hình ảnh ngày trước giờ từ đâu bay về đây, tua chầm chậm chầm chậm như một cuốn phim buồn... buổi sáng năm trước, năm trước nữa, năm trước nữa nữa.... vẫn sân bóng này, vẫn là mình chạy trên sân, vẫn là em đứng đó: tóc tém, váy xòe tung tăng, hò hét đến khản cả giọng, vẫn là em tay khăn tay nước... Mắt tự nhiên cay xè, mờ đi.... Sao em đến đây làm gì? Những kí ức ấy muốn chôn nó đi lâu lắm rồi!

Nhưng sao Mai đứng kia mà hình bóng giờ nhạt nhòa lắm, lúc mờ lúc tỏ đến chính mình cũng không định hình được nữa. Trong đầu giờ lại chỉ còn nghĩ đến Phương! Tại mình suy nghĩ quá nhiều về Phương nên bây giờ em cứ lởn vởn trong đầu hay vì em đã thực sự là cái bóng hình mình đang ôm ấp đây? Chẳng biết nữa, chỉ biết rằng trong cái khoảnh khắc mờ ảo như say ấy, mình ước người đang đi đến kia là Phương – người mình muốn với đến....

Thương cho cái số phận như đang bị trêu đùa của mình hay thương cho Phương mà nước mắt lại rơi thêm một lần nữa. “Hay là bỏ hết đi? ở nhà vì Phương? Ông trời mang Phương đến để cho mình một lần nữa biết sống vì tình yêu, đừng sắt đá và lý trí quá...” – câu hỏi ấy bỗng vụt xuất hiện trong đầu mình, trước khi kịp đưa tay lên gạt nước mắt..... có đáng gì đâu vài giọt nước mắt, nước mắt mà đong đếm được tình cảm thì mình chẳng sá gì so với Phương cả!

Ngồi như tượng, mặc kệ nước mắt đang rơi và phía trước là một quầng mờ ảo, mặc kệ Mai đang tiến đến gần từ bao giờ.
- Em à? Sao em đến đây?

Mai đưa tay nhẹ vuốt lấy tóc mình và kéo nhẹ vào lòng ôm ấp. Mùi hương thoang thoảng từ người em làm mình thấy nhẹ nhõm đi phần nào.

- Đáng ra anh không nên ở gần Phương thời gian qua, để giờ khổ sở thế này. Đi sang Hàn cùng cũng khổ mà ở lại cũng không xong!
- Anh cần Phương em ạ, giờ anh cần Phương!
- Nãy giờ nhìn em mà anh toàn nghĩ là Phương thôi.
................
- Chả Phương thì ai đây!!!:canny:
.............
 

VVlINCIDENCE

New Member
Joined
Jan 30, 2018
Messages
4
Reaction score
0
vô hóng tỏ tềnh:beauty:
mọe, hồi trưa bị thảm sát đi luôn cái nick:angry:
 
Top