Khi Sử Dụng Hệ Thống Thủy Canh Đèn Led Trồng Rau Cần Lưu Ý Gì?

hoangtuan0492

Member
Joined
Jun 13, 2018
Messages
138
Reaction score
0
Hệ thống thủy canh đèn led là giải pháp mang lại hiệu quả cao khi trồng rau trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, để phát huy tối đa các công dụng của đèn LED, người sử dụng cần phải biết một số lưu ý khi sử dụng đèn LED trồng rau.


Đèn LED trồng rau là gì?
Có nhiều người vẫn đang hiểu lầm rằng đèn LED trồng rau cũng chính là đèn LED chiếu sáng thông thường nhưng đây là nhận định hoàn toàn sai. Bởi lẽ đèn LED trồng rau là loại đèn chỉ tập trung chiếu đúng các bước sóng phổ để cho cây trồng quang hợp. Trong khi loại đèn LED chiếu sáng thông thường không chú trọng đến vấn đề này.

Đây cũng chính là một trong những lưu ý mà chúng tôi muốn nhắc nhở với những bạn đang có ý định mua đèn LED để chiếu sáng cho cây trồng trong nhà, các bạn nên mua đúng loại đèn LED chuyên dụng để mang lại hiệu quả chiếu sáng cao hơn.


Tác dụng của hệ thống thủy canh đèn led trồng rau
Hệ thống thủy canh đèn led là loại hệ thống đèn chỉ tập trung chiếu đúng các bước sóng phổ, tạo nguồn ánh sáng phù hợp cho cây trồng quang hợp. Loại đèn này được sử dụng khi trồng rau trong nhà kín, trong môi trường thiếu ánh sáng, mang lại nhiều giá trị sử dụng cao:

Giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn
Với các sóng sáng tối ưu được phát ra từ bóng đèn LED sẽ thúc đẩy quá trình quang hợp của cây, từ đó làm cho cây trồng có thể sinh trưởng và phát triển tốt hơn, với tốc độ nhanh hơn. Theo nghiên cứu, việc sử dụng đúng loại đèn LED sẽ giúp cây phát triển gấp 2.5 lần so với bình thường.

Linh động trong việc trồng rau, chọn vị trí trồng
Thay vì phải tốn công sức, thời gian để nghiên cứu xem nên đặt hệ thống trồng rau ở đâu để cây có thể hấp thụ tốt ánh sáng và phát triển tốt hơn thì chỉ với bóng đèn LED bạn có thể đặt hệ thống ở đâu nếu muốn mà không phải lo đến vấn đề ánh sáng cho cây. Với bóng đền LED bạn có thể trồng cây rau bất cứ đâu, ví dụ như: trong tầng hầm, trong Container, trong nhà kín hay trong những căn phòng không có cửa sổ… Cây vẫn có thể hấp thụ ánh sáng từ đèn để sinh trưởng, phát triển nhanh.


Lưu ý khi sử dụng hệ thống thủy canh đèn led trồng rau
Về thời gian chiếu sáng
Có nhiều người vẫn đang còn lầm tưởng rằng: nên sử dụng đèn LED để chiếu sáng cho cây suốt cả ngày cả đêm, thời gian chiếu sáng càng lâu thì cây sẽ quang hợp càng nhiều và sẽ sinh trưởng, phát triển nhanh hơn. Nhưng điều này là hết sức sai lầm. Bạn chỉ nên dùng đèn led trồng cây trong vòng từ 10 đến 12 giờ một ngày. Nếu để thời gian chiếu sáng lâu hơn sẽ rất tốn năng lượng mà cũng không mang lại hiệu quả sử dụng cao.

Khi lựa chọn đèn led
Hiện nay, có khá nhiều nơi bán đèn led trồng cây với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã nhưng để lựa chọn đúng sản phẩm, bạn cần chú ý: Thường thì cây trồng chỉ hấp thụ hai dải ánh sáng chính là dải ánh sáng màu xanh dương (425nm-475nm) và dải ánh sáng đỏ ( 620nm-730nm) cho việc quang hợp. Chính vì thế, khi chọn loại đèn sử dụng để thay thế ánh sáng mặt trời, cần chọn loại có quang phổ từ 350 – 800nm.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại đèn led có kiểu dáng, mẫu mã, giá thành khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo ánh sáng của đèn là ánh sáng tốt nhất cho cây trồng thì người sử dụng phải lưu ý một số thông tin:

  • Ánh sáng mặt trời là tổng hợp của ánh sáng trắng trong khi cây trồng chỉ hấp thụ hai dải ánh sáng chính làm dải ánh sáng màu xanh dương (425nm – 475nm) và dải ánh sáng đỏ ( 620nm – 730nm) cho việc quang hợp. Chính vì thế, loại đèn được sử dụng để thay thế ánh sáng mặt trời cần có quang phổ từ 350 – 800nm.
  • Chúng ta thường thấy có 2 loại đèn chuyên dụng trồng cây là đèn chưa tách quang phổ và đèn đã tách quang phổ. Thực tế, hai loại đèn này công dụng không chênh lệch nhau quá nhiều nhưng giá thành loại đèn đã tách quang phổ lại cao hơn rất nhiều. Chính vì thế, khi quyết định chọn lựa loại đèn led, bạn nên cân nhắc kỹ về kinh tế và hiệu quả đạt được để lựa chọn loại đèn cho thích hợp.

Mua hệ thống thủy canh đèn led trồng rau ở đâu?
Bạn có thể chọn mua hệ thống thủy canh đèn led trồng rau tại Thiết Bị Thủy Canh – chúng tôi chuyên về thủy canh với dịch vụ trồng rau thủy canh tiên tiến. Không chỉ giúp bạn thiết kế xây dựng vườn rau thủy canh sạch, năng suất cao mà Thiết Bị Thủy Canh còn cung cấp các thiết bị, dụng cụ trồng rau thủy canh chính hãng, chất liệu cao cấp, chất lượng đạt chuẩn.

Trước khi cung cấp sản phẩm đến tay người dùng, các kỹ thuật viên của Thiết Bị Thủy Canh đã kiểm định chặt chẽ chất lượng các sản phẩm nên bạn có thể yên tâm khi chọn mua, đảm bảo mang đến giá trị sử dụng cao cho công trình trồng rau sạch của mỗi gia đình.

Mua hệ thống thủy canh đèn led trồng rau tại Thiết Bị Thủy Canh, bạn sẽ được tư vấn chọn mua sản phẩm phù hợp nhất cho mục đích sử dụng và vườn rau của gia đình.

Mức giá bán hợp lý, ưu đãi, cạnh tranh
Trồng rau bằng hệ thống thủy canh đèn led mang đến nhiều lợi ích thiết thực khi trồng rau trong điều kiện thiếu ánh sáng, linh hoạt trong mọi vị trí trồng mà vẫn đảm bảo năng suất rau trồng cao. Nếu bạn đang có nhu cầu mua hệ thống thủy canh đèn led trồng rau, có thể chọn mua tại Thiết Bị Thủy Canh để sở hữu sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá thành ưu đãi nhất. Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng truy cập website thietbithuycanh.vn hoặc có thể liên hệ trực tiếp tới chúng tôi qua số Hotline: 0981.250.725 / Email: [email protected] để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn trực tiếp miễn phí và tận tình nhất nhé.
 
Top