Hối hận khi làm răng sứ quá mấy bác à

BOT

Administrator
Joined
Apr 10, 2018
Messages
25,686
Reaction score
4
cười rụng răng là có thật à :eek:h:
 

BOT

Administrator
Joined
Apr 10, 2018
Messages
25,686
Reaction score
4
Mình trước muốn chỉnh răng mấy thằng bs vớ vẩn cũng khuyên mình bọc răng sứ nhưng mình lên mạng tìm hiểu nát nước cuối cùng đưa ra quyết định là niềng :byebye: mất công đeo niềng mấy năm và sau khi niềng kết quả ko đc nhanh và long lanh như răng sứ nhưng dù sao cũng là răng của mình chứ thấy bảo răng sứ đc dăm, bảy năm là nó hỏng hết, chỉ thay, lắp đc 2,3 lần vì mỗi lần lắp răng sứ lại phải mài tủy hay mài gì ấy, mài đc 2,3 lần là nó hết không còn gì để mài thì phải quay sang lắp răng giả :gach::gach:
 

BOT

Administrator
Joined
Apr 10, 2018
Messages
25,686
Reaction score
4
Neosteam said:
Nói đéo phải chứ đéo đánh răng bao giờ à ? ở vn mà sâu răng ... đa phần toàn lười vệ sinh cá nhân :chaymau::sweat::go:
bác nói đúng
nhiều cha đợi sáng mới đánh răng
sai lầm là đây
 

BOT

Administrator
Joined
Apr 10, 2018
Messages
25,686
Reaction score
4
bvn_em said:
thấy các bác bàn tán xôm tụ quá,dạo này mình thấy rộ lên vụ trám (dán) veneer, cái này về cơ bản là chỉ mài đi một ít ở bề mặt ( tùy răng) và trám thẩm mỹ phải không các bác ?
cái này có hại gì ko nhỉ ? con em mình răng khấp khểnh ko đều khoảng 4-6 cái ở mặt tiền hỏi mình thế quái nào hnay vào voz thì có topic này,theo các bác thì nên làm trám hay niềng ?
Dán vender ko có hại, chẳng qua là hy sinh 1 phần răng gốc (mặt trước của răng) sau đó dán lên miếng dán lên thôi, cái này chỉ có bọn ca sĩ diễn viên là hay dùng vì bọn nó cần răng trắng chứ người bình thường chả ai dư tiền :byebye: Với lại răng cửa và những răng 3,4,5 chỉ là phụ, ko có nhiều chức năng nên ko sao :byebye:
Răng hàm (R6,7) có chức năng nhai chính, cần chịu lực cao do đó tốt nhất là cần răng thật, ko ai ngu mà đi chụp sứ cả trừ khi ko còn cách nào khác thôi, nhưng rất may mắn là nằm tuốt bên trong nên màu có tối tối tý cũng chả ai thấy bao giờ :byebye:, mình mạnh dán đoán thì bọn nó ko làm 8 cái răng này :byebye:
Em bạn bị vậy thì chọn phòng khám nào to to 1 tý, uy tín để ngta tư vấn cho, cái răng nó theo mình cả đời, đừng tiếc tý tiền gặp mấy thằng lang băm nó tư vấn nhổ với chụp sứ các kiểu thì hối cả đời như ông thớt đấy :byebye:
Ở SG thì BV răng hàm mặt TW thẳng tiến thôi :byebye:
 

BOT

Administrator
Joined
Apr 10, 2018
Messages
25,686
Reaction score
4
tornado said:
Dùng chưa hay chỉ lên mạng đọc rồi chém:gach:
Tôi dùng thấy nó thế nào thì nói thế, răng tôi thuộc loại quá xấu mà dùng bàn chải thường thấy không sạch, tôi dùng cái này thấy nó sạch, mồm miệng thơm tho hơn đấy.
Tôi cũng chả bán cái này để PR làm gì cho mất công.
dịch ra cho nó dễ hiểu bác ơi đội ơn bác
 

BOT

Administrator
Joined
Apr 10, 2018
Messages
25,686
Reaction score
4
Kanon no Uta said:
Mang bàn chải với kem đánh răng vào công ty, có gì mà ngại hả bác?

Công ty mình nè, nam thanh nữ tú, từ trẻ tới già ai cũng có bàn chải với kem đánh răng trong công ty. Thậm chí có người còn mang cả chỉ nha khoa. Để có một cái miệng thơm tho thì đó là điều rất nên làm.

Trám răng thẩm mỹ thì bây giờ chỉ có làm sạch lỗ sâu, rồi nó làm nhám bề mặt khoang trám bằng axit nhẹ (bởi vậy lúc đang trám thấy nó vẩy vẩy cái gì chua lét đó), sau đó cho chất trám vào và chiếu đèn.
thế cái trám đó có tốt ko, hay sau vẫn phải đục ra xử lý lỗ sâu hả bác:sweat:
 

M[e]o

New Member
Joined
Oct 1, 2017
Messages
221
Reaction score
0
chiphoianchoi said:
Răng là 1 bộ phận ngu loz nhất ở cơ thể người, thay thế thì chỉ 1 lần duy nhất, đéo có cơ chế tự phục hồi, đau thì đau thấu trời, 32 cái riêng biệt sao đéo ghép làm 1 dãy trên 1 dãy dưới mà chia nhỏ ra làm lol gì, thất bại của tạo hóa :sogood:
con cu bị đứt có tự phục hồi đc ko ạ? dù sao răng nó cũng cho cơ hồi mọc lại rồi. Ko biết giữ gìn còn chửi. Con cu bị liệt phục hồi thế nào ạ?
 

manutd281

New Member
Joined
Jun 4, 2020
Messages
1
Reaction score
0
Các bác cho em hỏi vs . Năm lớp 8 có bị tai nạn bay mẹ 3 cái răng cửa cay vl mà mất luôn cả chân răng . Đi gán lại thì vẫn gán đc gần 20 củ. Từ đó đến giờ cũng chục năm r và 3 cái răng cửa đấy coi như chết vì nó ko phát triển nữa, nhỏ hơn các răng còn lại đâm ra khi nch hay cười thì như kiểu bị gãy răng . Giờ mỗii khi nch hay cười rất tự ti thậm chí cả ngày em còn chẳng dám nói chuyện hay cười đùa vs ai vì 3 cái răng đấy . Ko biết có nên bọc sứ ko nhỉ các bác
 

Return2018

New Member
Joined
Jun 22, 2022
Messages
1
Reaction score
0
Cách đây hơn chục năm răng xấu quá nên có đi chỉnh hình răng lại cho đẹp . Vào trúng cái phòng nha khoa éo có tâm nó tư vấn cho làm răng sứ hết cả 2 hàm trên dưới tổng cộng 12 cái (hết tầm 10tr, 900k/1cái). Mình lúc đó cũng bấn quá nên đồng ý luôn . Trúng thằng nha sĩ chỉ biết có $ nó lấy hết luôn tủy lại bọc loại có kim loại . Và bây h sau chục năm thì lãnh đủ hậu quả . Răng sau khi làm xong yếu hẳn,h cắn hạt dưa cứ thấy ê, và do bọc loại có kim loại nên nướu răng bị thâm đen , nhưng phiền nhất là bị chảy máu chân răng bất cứ khi nào đánh răng , thậm chí ko làm gì cũng chảy máu ,nhiều bữa ngủ dậy sục miệng nhổ ra 1 mồm toàn máu :stick::stick: . Bữa mới đi bọc lại loại toàn sứ lại hết 16tr (2tr8/cái) :stick:, mà mới chỉ đc có hàm trên , chưa đủ tiền làm hàm dưới ,hàm dưới h lại phải chịu cảnh chảy máu cả ngày :sweat:

Biết thế trước đi niềng răng mấy bác à, niềng tuy vất vả khó chịu trong 2-3 năm nhưng sau đó răng rất đẹp và đó là răng của mình, ko phải răng giả . Chi phí lại rẻ hơn so với bọc sứ , bọc sứ đc tầm 10-15 năm là phải đi làm lại ,mỗi lần 30-40tr , so với niềng răng chỉ tầm 20-30tr và chỉ mất tiền 1 lần .

Hôm này rảnh ngồi nghiên cứu lại biết răng sứ có khớp cắn ko khớp như răng thật , sau chục năm răng dễ rớt ra là lại phải đi làm lại . chưa kể biến chứng này nọ . h hối hận cũng đã trễ , nguyên hàm răng h toàn sứ có đi niềng cũng ko đc nữa.

Vậy nên mình khuyên mấy bác răng có lệch lạc hay bị đen, xỉn màu thì đi niềng răng hoặc tẩy trắng răng chứ đừng bọc sứ trừ trường hợp bất khả kháng như sâu răng nghiêm trọng , răng đã hư hết .Nhất là đừng nghe lời bọn lang băm hám tiền khuyên này nọ, bọn nó chỉ biết có tiền rồi bất chấp tất cả ,cứ nghiên cứu kinh nghiệm của ng khác đã rồi hãy làm . Luôn nhớ răng mình vẫn là tốt nhất
Tôi buồn lắm mọi người ơi, 2022 tôi mới đọc được bài này. Tôi đi thăm khám niềng răng/bọc sứ. Bọn nha sĩ vô lương tâm ở Auris nó dụ bọc sứ nhanh + đẹp, chúng nó còn quảng cáo biết bao nhiêu thứ tốt đẹp và lợi ích của răng sứ, bảo vệ răng chắc khoẻ, nhưng hỡi ôi, chắc khoẻ và bảo vệ cho răng hư chứ răng tôi đang khoẻ mà chúng nó cũng dụ làm sứ. Trong khi tụi nó cũng có niềng răng đấy, mà ko tư vấn tôi làm. Ham tiền và bán rẻ lương tâm ngành y.

Bây giờ mỗi đêm tôi cứ hoang mang lo lắng về răng mình, và áp lực kiếm tiền để nuôi răng trong tương lai.

Tôi stress, hoang mang và mất khả năng tập trung trong công việc luôn mn à. Hãy cùng nhau lên án bọn nha tặc.
 

hahunggggg

New Member
Joined
Jun 28, 2022
Messages
1
Reaction score
0
E nghe nói không nên bọc, cho dù là răng tốt. Vì đến tầm 4-50t là bắt đầu sâu hết.
 
Top